Hãy đăng ký thành viên để có thể dễ dàng trao đổi, giao lưu và chia sẻ về kiến thức đồ họa.
  1. Hãy đăng ký subscribe kênh Youtube mới của Việt Designer tại địa chỉ: Youtube.com/VietDesignerChannel để theo dõi các video về thiết kế đồ họa. Do trước đó kênh cũ bị Youtube quét không rõ lý do, trong thời gian chờ kháng cáo nếu các bạn thấy video trên diễn đàn bị die không xem được thì có thể vào kênh mới để tìm xem video sơ cua nhé.
    Loại bỏ thông báo

3DsMAX tutorial - Mediterranean House thực hiện bởi Nookta

Chủ đề thuộc danh mục '3Ds Max' được đăng bởi RaunEdu, 16/6/14.

Lượt xem: 5,000

  1. RaunEdu Thành viên cấp 1

    Nhà Địa Trung Hải của nookta đã được lựa chọn bởi Chaos Group đi cùng với sự ra mắt của phiên bản V-Ray forSketchUp v2.0 và đúng là như vậy. nookta dự định sản xuất một hình ảnh rất cảm xúc bằng cách sử dụng một mô hình Sketch Up đơn giản được render với V-Ray trực tiếp từ Sketch Up. Trong bài viết này, Bahadir Ozbek từ nookta kể về câu chuyện đằng sau những hình ảnh này. Hãy cùng thưởng thức!

    Tác giả: Bahadir Ozbek

    Nookta là một studio kiến trúc của Đức thành lập vào năm 2012. Họ tập trung mạnh vào tính thẩm mỹ và phong cách.

    Giới thiệu:

    Trước hết, cảm ơn bạn đã dành thời gian đọc bài viết này và xin dành 1 lời cảm ơn tới Ronen Bekerman vì đã mời tôi viết tut này. Dự án này là một cuộc thi của CG Record. Tôi thực sự chỉ muốn làm gì đó cho bản portfolio cá nhân của tôi và rất ngạc nhiên và vui mừng khi thấy hình ảnh này nằm trong top 10 tại CG Record và cũng được chọn cho sự ra mắt của V-Ray cho SketchUp v2.0 bởi Chaos Group!

    Cảnh hoàng hôn đã nhanh chóng bị thay thế trước vẻ đẹp của một buổi sáng sớm mát mẻ. Đối với tôi, mục tiêu quan trọng nhất là để có thể châm ngòi cho những cảm xúc khi bạn nhìn thấy hình ảnh. Có một mô hình 3D siêu hoàn hảo không phải là thứ quan trọng nhất, do đó tôi đã đầu tư nhiều thời gian hơn trong sản xuất bài.

    Điều đó cho thấy, mô hình 3D cần có một số tiêu chuẩn. Sử dụng SketchUp tôi nhằm mục đích giảm số poly, nhưng trong khu vực quan trọng, đặc biệt trong view nhìn, tôi thêm 1 số chi tiết để đảm bảo rằng các chi tiết kiến trúc, các cạnh được làm tròn và

    đồ nội thất được model một cách chuẩn xác.

    Model 3D:

    Model 3d đã được cung cấp cho những người tham gia cuộc thi. Tôi chỉnh sửa nó một chút và thêm một số đồ nội thất từ 3D

    warehouse và một số import từ Vitra như một file 3DS vào SketchUp. Tôi khuyên bạn nên lên các trang web Vitra nếu bạn cần model 3D tốt.

    [​IMG]

    Tôi đã làm cho những mô hình đồ nội thất mềm hơn một chút so với ban đầu. Để làm điều đó tôi đã sử dụng một plugin tuyệt vời của SketchUp gọi là Artisan. Nó sử dụng nhiều nhất để làm khung cảnh tổng thể, tạo dựng địa hình nhưng cũng có tác dụng rất mạnh lên đồ nội thất.

    Hãy xem kết quả trước và sau khi sử dụng plugin:

    [​IMG]

    Thêm một vài view của tòa nhà...

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    Và thêm một tấm ảnh render ngoại thất đầu...

    [​IMG]

    Lighting :

    Phần ánh sáng tôi sử dụng V-Ray Light Dome - Một trong những tính năng mới tuyệt vời của V-Ray for SketchUp v2.0 với HDRI của Viz People.

    Tôi không có nguồn sáng khác trong khung cảnh vì vậy tôi chọn một bức ảnh HDRI bầu trời sáng để có thể hắt ánh sáng xanh xuống mặt đất.

    [​IMG]
    Click vào ảnh để xem kích thước đầy đủ
    Rendering:

    Điều này rất đơn giản ... Tôi sử dụng kết hợp Irradiance Map và Light

    Cache để tiết kiệm thời gian render, vì tôi làm hầu hết công việc chỉnh sửa trong Photoshop.

    Dưới đây là các thiết lập cho Render:

    [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]
    Vật liệu:

    Tôi cố gắng sử dụng các texture chất lượng thấp hoặc chỉ là map diffuse để giảm tải cho máy tính và giảm thời gian render.

    Đây là những vật liệu quan trọng nhất:

    Sàn:

    [​IMG]

    [​IMG]

    Gạch:

    Đối với map gạch tôi cần một displacement tốt và map. Vì vậy, tôi sử dụng chương trình CrazyBump để làm việc này.

    [​IMG]

    [​IMG]

    Sử dụng vật liệu 2-sided cho kính sáng ...[​IMG]

    Đây là một hướng dẫn thú vị về vật liệu 2-sided cho người dùng SketchUp ...
    [​IMG]

    Tôi thêm 1 map dirt sau trong Photoshop

    [​IMG]

    Các giai đoan tiến hành:

    Hãy xem bản render thô trước...

    [​IMG]

    Và đây là những layer của tôi trong Photoshop trước khi Ronen nói với tôi làm bài tut này...Không được đẹp cho lắm!

    [​IMG]

    Cấu trúc layer này không phải là một ví dụ tốt nhưng đôi khi bạn không có thời gian để đặt tên cho layer (hoặc có thể do bạn lười thôi!). Để dễ hiểu hơn tôi đã được nhóm lại một số layer:

    [​IMG]

    Thêm Background:

    Đối với cảnh rừng ở góc trái tôi đã tạo ra một ảnh ghép của cây khác nhau từ thư viện của tôi và phù hợp với màu tôi sử dụng với các layer điều chỉnh khác nhau. Background cũng được làm bằng nhiều lớp layer

    [​IMG]

    Đối với các hiệu ứng sương mù tôi đã sử dụng một brush đơn giản và tô màu trắng lên background. Tôi dành nhiều thời gian làm phần này, bởi vì bầu trời thực sự đặt tâm trạng cho toàn bộ hình ảnh. Tôi nghĩ rằng điều quan trọng là màu sắc của nền phải phù hợp với phần còn lại của hình ảnh.

    [​IMG]

    Thêm một chút màu sắc hơi xanh ở bên trái và phía trên cửa sổ. Một số ánh sáng trên bề mặt và tạo ra ánh sáng sâu hơn.

    [​IMG]

    Thêm một chút hiệu ứng vignet và entourage.

    [​IMG]

    Chỉnh độ tương phản.

    [​IMG]

    Một chút chỉnh màu sắc và đây là kết quả cuối cùng!

    [​IMG]

    Cảm ơn bạn đã đọc, và tôi hy vọng bạn thích nó và nó hữu ích cho bạn!
    [​IMG]

    ...
    Phạm Hữu Dư thích bài viết này

Ủng hộ diễn đàn