Hãy đăng ký thành viên để có thể dễ dàng trao đổi, giao lưu và chia sẻ về kiến thức đồ họa.
  1. Hãy đăng ký subscribe kênh Youtube mới của Việt Designer tại địa chỉ: Youtube.com/VietDesignerChannel để theo dõi các video về thiết kế đồ họa. Do trước đó kênh cũ bị Youtube quét không rõ lý do, trong thời gian chờ kháng cáo nếu các bạn thấy video trên diễn đàn bị die không xem được thì có thể vào kênh mới để tìm xem video sơ cua nhé.
    Loại bỏ thông báo

7 điều kiên quyết mà bạn không nên nên hỏi các designer

Chủ đề thuộc danh mục 'Kinh nghiệm / Kiến thức dành cho designer' được đăng bởi Phạm Hữu Dư, 4/9/13.

Lượt xem: 33,756

  1. Sun

    Sun Mới đăng kí

    vừa ngẫm vừa cười :)) sợ nhất cái thứ 7 và các khách hàng đồng bóng :-s
  2. dande

    dande Thành viên cấp 1

    Câu hỏi khó nhất không ai có thể giải thíc hay trả lời được nếu bị khách hàng hỏi là: Em ơi tại sao chỗ này nó lại trống thế này hả em? (đây là loại khách hàng thíc chi chít chì chịt)

    Câu nói khó chịu nhất là: Chị nhìn thấy nó đơn giản quá, chẳng có gì cả. Em phải làm thế nào chứ thế này thì ai chẳng làm được (đây là loại khách hàng thíc kỹ xảo lòe loẹt, lung tung beng hổ lốn loạn tùng bậy)

    Câu nói đáng dè chừng nhất là: Chị đi nước ngoài nhiều, thấy bên họ làm đẹp lắm, em phải làm sao cho nó sang trọng như họ ấy (loại này là loại thíc đạo diễn thiết kế, biến thiết kế thành thằng thao tác máy)

    Câu nói khiến thiết kế cứng hàm và muốn cắp đít về luôn: Chị không phải là thiết kế nên chị ko biết nó phải như nào nhưng đại khái nó ko phải như thế này (loại khách này là loại không có gu, ko có sở thíc và cũng không biết phải chiều thế nào luôn)

    Câu nói nản nhất: Để chị hỏi ý kiến mọi người đã ( thiết kế thì ai cũng có thể trõ mõm vào được từ ông Chủ tịch đến ông trông xe, mỗi người một kiểu mà chẳng mấy ai khen, đa số chê và ai cũng muốn mình có tí đóng góp ý kiến)

    Câu nói khiến thiết kế không muốn làm việc hay hợp tác là: Giá của em cao quá, bên kia họ báo rẻ hơn em nhiều (thiết kế là hoạt động chất xám, không có thang giá như mặt hàng khác. Chẳng thằng nào pro mà lại nhận giá bằng thằng vớ vẩn cả. Vậy nên đừng bao giờ so sánh giá cả. Chỉ có thể chọn lấy 1 thằng thiết kế phù hợp với túi tiền của mình mà thôi)

    Câu nói dễ nghe và dễ chịu nhất là: Em làm đơn giản thôi, đừng cầu kỳ lòe loẹt như mấy ông nông dân nhìn sợ lắm (loại khách này thường là có mắt mỹ thuật hoặc đã từng sống và làm việc ở Châu Âu lâu năm).

    Khách hàng đạt đến độ viên mãn đính cấp thường nói: Ok, thiết kế là chuyên ngành của em, anh không tham gia. Em làm sao cho đạt hiệu quả tốt nhất là được (loại này kén thiết kế nhất nhưng đã chọn thì họ hoàn toàn tin tưởng. Họ hiểu được 1 điều mỗi người đều có năng lực và sở trường riêng, không ai giỏi hết mọi lĩnh vực và ngay cả bản thân mình cũng không ngoại lệ =))

    Túm lại, nghề thiết kế là nghề thằng ở ngoài thì cảm thấy thật hay, thật lãng mạn, thật cá tính và rất muốn khám phá nhưng thằng ở trong thì khóc thầm và rất muốn đập đầu vào tường.
  3. Rubik

    Rubik Mới đăng kí

    Tâm trạng chung nhỉ =))
  4. The_End

    The_End Thành viên cấp 1

    Đăng nhập like phát, bài quá hay
    Lúc tự dưng đụng "chuyên môn", nổi hứng có ý tốt chỉ người ta mà cứ "hay là bạn làm giùm mình được ko ?"
    (ko cái *beepy bạn*) -_-
    ikaru123 thích bài viết này
  5. Maya Cao

    Maya Cao Thành viên cấp 2

    Trang Hoàng ng bảo cái gì cũng đc mới là khách hàng đáng sợ nhất chị ạ :))
    Trang Hoàng thích bài viết này
  6. nguyenhoangmai

    nguyenhoangmai Thành viên cấp 2

    Bác chỉ có cái nói đúng ! =D> mình cũng bị rồi hahax( stress...................... haizz.....~X(
  7. duydangle

    duydangle Mới đăng kí

    Cái số 1 hơi vô lý, bình thường thì trước khi làm hợp đồng thiết kế phải có điều khoản qui định cái này chứ nhỉ.
  8. Trang Hoàng

    Trang Hoàng Thành viên cấp 2

    Maya Cao chuẩn luôn sợ nhất những KH như z.
    duydangle Những cái thiết kế nhỏ chẳng bjo có hợp đồng chỉ khi nào dự án lớn mới có bạn ak.
  9. lenamdung

    lenamdung Thành viên cấp 1

    Đọc xong bao nhiêu cảm xúc ùa về, mọi thứ như mới vừa xảy ra ----> lên máu chỉ muốn đi ngủ :D
  10. Phi Vũ

    Phi Vũ Thành viên cấp 2

    Em thấy em dính điều 1 hoài các bác ạh....cứ phải "dứt tình" với đứa con đứt ruột nặn ra :)) Cơ mà phải chiều khách...còn điều 7 hả? ôi thôi...liên miên zà bất tận
  11. congtymoitruong

    congtymoitruong Thành viên cấp 1

    hihi... buồn cười quá
  12. nnmmkhoa

    nnmmkhoa Mới đăng kí

    dính gần hết, dm
  13. k3n.al0ne

    k3n.al0ne Thành viên cấp 1

    làm dùm nhé :)) câu này nghe miết
  14. MPS

    MPS Thành viên cấp 1

    Em đọc xong mà lại nghĩ lại những bức xúc.
    Đỉnh điểm làm nghề em gặp là một bà này. Bà ấy đưa em cái ảnh đã in rồi bảo ảnh tối quá, làm cho chị sáng sáng lên nhé. Em hỏi file mềm đâu, bà kia bảo em "thôi file gì mà file, sửa luôn cái ảnh cho chị thôi".Ơ thế ko đưa file thì sửa thế đếch gì, chả có lẽ đem ra ngoài cửa số cho tăng sáng tí. Lại ngồi giải giải thích thích.
    Còn 1 công ty này nữa thì làm logo, catalogue gì giám đốc cũng bảo phải hỏi ý kiến cả công ty, thế là bắt đầu những chiếc mồm cố ra vẻ mắt thẩm mĩ cao, thấy thế này không được, chỉ chỉ trỏ trỏ chê bai.
    Ông này nữa nhờ em làm giúp logo, em nể anh em nên làm rất nhiệt tình. Làm xong ông ấy ngồi kể các câu chuyện của apple, rồi bảo em phải thiết kế tầm như những designer của apple mới đẹp. Ơ cái *beep*, vừa liên quan vừa quá duyên. Thế sao anh không bay sang đấy thuê họ đi. Làm ko ưng chỗ nào thì chia sẻ, đem ra so sánh như thế quá chíu khọ luôn.
    Bống Heo, Toàn Văn Vượngthoaihuong thích bài viết này.
  15. VictorSang

    VictorSang Banned

    ơ. cái thứ 6 này :like:
  16. layz_vip

    layz_vip Thành viên cấp 2

    Mình rất hay ăn quả .. "Em cho nó nổi lên hộ a chút !!!" ... MotherF*ck!
  17. DesignerDuongLe

    DesignerDuongLe Thành viên cấp 1

    tùy kiểu người, kiểu khách hàng. rùi thậm chị cả sếp cũng hay có câu đó. mình thì dính cả 7 điều.
  18. Lâm Tuyền

    Lâm Tuyền Thành viên cấp 1

    Gặp mấy nhỏ bạn biết mình làm thiết kế toàn nhờ làm hình. Mà đòi ảo. Làm cho đã xong kêu k thích. Chụp tự sướng mà đòi chỉnh theo kiểu studio. Lần đầu im im làm cho nó. Lần sau nó nhờ tạch luôn. Lượn đi cho nước nó trong. Bố đời đây công việc của em mà nó cứ nhờ. Mấy bác có cách gì từ chối mà k gây mất lòng không??
  19. dongnv

    dongnv Banned

    Tự nhiên bị gợi lại ký ức đau buồn ... Câu nói bá đạo nhất mình từng nghe từ khách hàng: "Em phải design cái nền này sao cho cái đẹp của nhà nghề!" Đậu phộng!!! gần như tắc mạch máu, tức cứng t rym mà ko dám nói gì! Chỉ muốn rút ra và phi ngay ... cái dép vào mõm nó!
  20. mlouis1997

    mlouis1997 Thành viên cấp 1

    Câu 1 bá đạo thật =))

Ủng hộ diễn đàn