Hãy đăng ký thành viên để có thể dễ dàng trao đổi, giao lưu và chia sẻ về kiến thức đồ họa.
  1. Hãy đăng ký subscribe kênh Youtube mới của Việt Designer tại địa chỉ: Youtube.com/VietDesignerChannel để theo dõi các video về thiết kế đồ họa. Do trước đó kênh cũ bị Youtube quét không rõ lý do, trong thời gian chờ kháng cáo nếu các bạn thấy video trên diễn đàn bị die không xem được thì có thể vào kênh mới để tìm xem video sơ cua nhé.
    Loại bỏ thông báo

Hướng dẫn cách tạo tre trong Adobe Photoshop

Chủ đề thuộc danh mục 'Photoshop Tutorials - Hướng dẫn Photoshop' được đăng bởi hoanglee1593, 21/11/13.

Lượt xem: 8,009

  1. hoanglee1593 Thành viên cấp 1

    • Tải về (tập tin nguồn) PSD
    • http://www.mediafire.com/download/hut48w7r22p21gh/psd_bamboo_source.psd
    • Chúng ta bắt đầu làm thôi :)
    • Bước 1: Tạo một tài liệu mới
    • Tạo một tài liệu mới với 800 trên 600 điểm ảnh, độ phân giải 300 dpi và nền trong suốt.[​IMG]
      Bước 2: Làm cho Texture[​IMG]Đối với kết cấu, Ta lựa chọn với các công cụ Rectangular Marquee Tool và chọn màu đen. Sau đó, vào Filter> Noise> Add Noise và thiết lập đến 70%, Gauss, đơn sắc.
    • Bước 3:
    • [​IMG]

      Sau đó vào Filter> Blur> Motion Blur và đặt vào góc từ 0, Khỏang cách: 62 pixel. Như vậy chúng ta có các kết cấu của sợi tre, bây giờ bấm Ctrl + T và giảm chiều cao chỉ hơn một chút, để nén các sợi.
      Như bạn có thể thấy ta có hai lớp, một với kết cấu và trống thứ hai.

    • Bước 4:[​IMG]

      Chúng ta hãy ẩn các lớp kết cấu và tạo vùng chọn hình chữ nhật trong các lớp cơ bản, với kích thước tương tự như các kết cấu, cho ta nhấn Ctrl + Click vào hình thu nhỏ của các lớp kết cấu. Sau khi lựa chọn được thực hiện, chọn màu đen, và mở cửa sổ của Hue / Saturation bằng cách nhấn tổ hợp phím Ctrl + U , ta chọn một màu xanh và nhấn OK.
      Bây giờ hiển thị các lớp kết cấu và thiết lập chế độ hòa trộn của layer là Hard Light và sau đó hợp nhất các lớp với Ctrl + Shift + E báo. Ctrl + T để thay đổi hình dạng của kết cấu, kích chuột phải vào khu vực biến đổi, và chọn Warp . Với công cụ này, ta cung cấp cho các kết cấu, các đường cong của tre.

    • Bước 5: Khối lượng[​IMG]Bây giờ chúng ta hãy sử dụng công cụ Burn để thêm bóng ở phía dưới của thanh, chúng ta phải cấu hình các công cụ với tiếp xúc thấp và độ cứng trung bình.
    • Bước 6:[​IMG]Sau khi thêm bóng tối, chúng ta hãy thêm ánh sáng để có được khối lượng. Chọn công cụ Dodge và sử dụng nó ở phía trên cùng của cây tre, với tiếp xúc thấp.
    • Bước 7:
    • [​IMG]
      Một khi chúng ta có kết cấu và hình thức cơ bản chúng tôi sẽ làm các giao lộ. Chúng ta sẽ bắt đầu giảm kích thước của cây gậy tre bằng cách nhấn Ctrl + T , và tăng gấp đôi nó để có được hai phân đoạn, chúng tôi sẽ kéo một ngày mỗi khác và chọn đầu của thanh trên.
      Một khi chúng ta có sự lựa chọn, nhấn Ctrl + T để chuyển đổi và nhấp chuột phải vào lựa chọn, chọn Warp và cố gắng làm cho các đường cong của cây tre, nếu kết cấu bị phá vỡ trong quá trình này, chúng ta có thể sử dụng công cụ Clone Stamp để sửa chữa

      Bước 8:[​IMG]Bây giờ chúng ta sẽ mô phỏng bóng tối, vì vậy ta sẽ sử dụng công cụ Burn để làm cho bóng tối, như thể hiện trong hình ảnh, và sau đó sử dụng công cụ Dodge cho các đèn.

    • Bước 9:[​IMG]Hãy lặp lại các bước 7, ở đây tôi chỉ cho bạn cách sử dụng Warp chuyển đổi .
    • Bước 10:[​IMG]Như chúng ta đã làm trước đây, chúng ta thêm ánh sáng và bóng tối, hoạt động này phải được lặp lại trong cả hai lời khuyên của mỗi mía.
    • Bước 11: Chi nhánh[​IMG]Để vẽ các chi nhánh, chúng ta sẽ sử dụng công cụ Pen và sau đó chuyển đổi con đường để lựa chọn, điền vào nó với màu đen, chúng ta hãy tạo một layer mới, nơi bạn vẽ một hình chữ nhật màu đen. Vào Filter> Noise> Add Noise và sau đó đi đến Filter> Blur> Motion Blur , như chúng ta đã làm trước đó để tạo kết cấu của các sợi.
    • Bước 12:[​IMG]Bây giờ chúng ta chọn kết cấu, nhấn Ctrl + T, chọn chuyển đổi Warp và đặt nó trên hình dạng chi nhánh, nhấn Enter và thay đổi ngành kết cấu chế độ hòa trộn của layer là Hard Light. Nhấn Ctrl + Click vào hình thu nhỏ chi nhánh để chọn hình dạng chi nhánh, đảo ngược lựa chọn cách nhấn tổ hợp phím Ctrl + Shift + I và xóa các dư thừa. Sau đó hợp nhất các chi nhánh rộng lớp lớp kết cấu chi nhánh với tổ hợp phím Ctrl + Shift + E
    • Bước 13:[​IMG]Hãy thêm khối lượng cho chi nhánh bằng cách sử dụng công cụ BurnDodge Tool như chúng tôi đã làm với mía.Ngoài ra chúng tôi phải sử dụng kỹ thuật này trên những cây tre để mô phỏng bóng chi nhánh.
    • Bước 14:[​IMG]Nhấn Ctrl + U để mở cửa sổ Hue / Saturation và cấu hình màu sắc, độ bão hòa và nhẹ nhàng để phù hợp với chi nhánh với tre.
    • Bước 15:[​IMG]Bây giờ chúng ta hãy rút ra những phân đoạn thứ hai của chi nhánh, sử dụng công cụ Pen để vẽ và tô màu nó bằng màu đen, sử dụng Hue / Saturation cửa sổ để tô màu cho nó với một giai điệu màu xanh lá cây và sau đó, thêm khối lượng với các công cụ BurnDodge công cụ .
    • Bước 16:[​IMG]Bây giờ tạo một layer mới gọi là chi tiết, và chọn một bàn chải Hoạ tiết với kích thước rất lớn và sử dụng nó trên những cây tre.
    • Bước 17:[​IMG]Nhấn vào hình thu nhỏ lớp tre để chọn nó, đảo vùng chọn và xóa các dư thừa.
    • Bước 18:[​IMG]Mở Hue / Saturation cửa sổ và tô màu cho các chi tiết với một giai điệu xanh.
    • Bước 19:[​IMG]Giảm lớp deatails điền đến 66%.
    • Bước 20: Lá[​IMG]Bây giờ chúng ta hãy tạo ra hai lớp được gọi là Lá và kết cấu lá, bằng cách sử dụng công cụ Pen , chúng ta sẽ rút ra những lá và với Rectangular Marquee Tool chúng ta hãy làm các kết cấu như chúng ta đã làm trước khi cho tre và các chi nhánh.
    • Bước 21:[​IMG]Đặt các kết cấu lá trên lá và giấu nó, sau đó mở Hue / Saturation cửa sổ để tô màu cho lá có màu xanh lá cây.
    • Bước 22:[​IMG]Bây giờ hiển thị các lớp kết cấu lá, thay đổi các lớp chế độ hoà trộn để Hard Light và giảm tô 47%. Nhấn Ctrl + T , chọn Warp chuyển đổi chế độ như bước trước và điều chỉnh các sợi mẫu lá, sau đó xóa các dư thừa.
    • Bước 23:
    • [​IMG]Trước khi chúng ta hợp nhất các lớp kết cấu lá và lớp lá, với các lớp kết cấu lá chọn nhấn Ctrl + m để mở cửa sổ Curves , tiện tương phản.
    • Bước 24:[​IMG]Chúng ta sẽ lặp lại trong các lá và sử dụng chuyển đổi để thay đổi hình thức lá, và sử dụng công cụ Dodge Tool để thêm một số bóng.
    • Bước 25:[​IMG]Để tạo nền, chúng ta sẽ tạo ra một thư mục mới được gọi là "On Focus", và chúng tôi đặt trong thư mục, tre, chi nhánh và lá. Sau đó, chúng ta tạo một layer mới gọi là BG, nơi sử dụng Gradient Editor , chúng ta chọn một gradient từ màu xanh sang màu đen, và chúng tôi áp dụng nó với các công cụ Gradient .
    • Bước 26: Rừng tre[​IMG]Sau đó chúng ta sẽ lặp lại trong các tre và xoay các bản sao thay đổi kích thước, để tạo ra các "rừng tre".
    • Bước 27:[​IMG]Sau đó là chúng ta hãy thùng một thư mục mới được gọi là "Trở lại", nơi chúng ta sẽ sao chép các tre và nhân đôi nó giảm kích thước để tạo ra một lớp mặt sau của rừng, sau đó vào Filter> Blur> Gaussian Blur , với bán kính 1,4 pixel và chúng ta áp dụng nó cho tất cả các lớp của các "thư mục trở lại".
    • Bước 28:[​IMG]Bây giờ chúng ta tạo một thư mục mới được gọi là "Mặt trận", nơi chúng ta sẽ lặp lại các bước trước, nhưng lần này, chúng ta tăng kích thước của cây tre, và chúng tôi sẽ bổ sung thêm một Gaussian Blur với bán kính 3,8 pixel. Trong các bước sau cây, chúng ta đã mô phỏng một camera.
    • Bước 29:[​IMG]Chúng ta hãy tạo ra một lớp điều chỉnh đường cong trên các "thư mục trở lại", nơi chúng ta sẽ làm giảm ánh sáng, che khuất phía sau hiện trường.
    • Bước 30:[​IMG]Bây giờ chúng ta sẽ chọn tất cả các lớp trong "Mặt trận thư mục", giữ Ctrl trong khi chọn để thêm các lựa chọn, tất cả các gậy ở phía trước phải được lựa chọn khi bạn thêm một lớp điều chỉnh đường cong, cách này photoshop sẽ tạo ra một mặt nạ trong lớp, bạn phải chắc chắn rằng các lớp điều chỉnh chỉ ảnh hưởng đến cây tre trong thư mục phía trước, nếu không, bạn có để đảo vùng chọn trong mặt nạ. Trong lớp này, chúng ta sẽ điều chỉnh ánh sáng.
    • Bước 31:[​IMG]Chúng ta hãy thêm một đường cong lớp điều chỉnh, đi vào bảng đường cong và nhấn vào nút tay, nút này cho phép bạn tự chọn một điểm sáng cho hình ảnh và kéo lên với con chuột để tăng đường cong, và sau đó chọn một cái bóng chỉ và kéo xuống để giảm tối và thêm độ tương phản cho hình ảnh.
    • Bước 32:[​IMG]Cuối cùng chúng ta tạo một layer mới gọi là "vị trí" và điền nó với màu đen, chọn công cụ Elliptical Marquee Tool và tạo vùng chọn hình elip, sau đó nhấn nút chuột phải và chọn Feather lựa chọn và ghi 30 điểm ảnh, nhấn OK và sau đó nhấn xóa, và cuối cùng chúng ta giảm độ trong suốt của lớp tại chỗ đến 43%.
    • Kết quả cuối cùng: chiêm ngưỡng nào :D
    • [​IMG]
    • NGUỒN :tutorial9.net

    ...
    tranvan.muon, Hồng Sơn, thangdgs2 người khác thích bài viết này.
  2. nhocklight

    nhocklight Mới đăng kí

    Nhìn rối quá
Từ khóa:

Ủng hộ diễn đàn