Hãy đăng ký thành viên để có thể dễ dàng trao đổi, giao lưu và chia sẻ về kiến thức đồ họa.
  1. Hãy đăng ký subscribe kênh Youtube mới của Việt Designer tại địa chỉ: Youtube.com/VietDesignerChannel để theo dõi các video về thiết kế đồ họa. Do trước đó kênh cũ bị Youtube quét không rõ lý do, trong thời gian chờ kháng cáo nếu các bạn thấy video trên diễn đàn bị die không xem được thì có thể vào kênh mới để tìm xem video sơ cua nhé.
    Loại bỏ thông báo

Hướng dẫn vẽ gấu Teddy bằng Gradient Mesh Tool trong Ai

Chủ đề thuộc danh mục 'Tutorial' được đăng bởi gemgem, 23/3/13.

Lượt xem: 11,251

  1. gemgem Thành viên cấp 2

    Vẽ chú gấu Teddy sử dụng Gradient Mesh Tool ( nguồn Vector tuts+)
    Bước 1:
    Để đơn giản tôi sử dụng bản vẽ thô. Mở scan trong AI và đặt nó là 1 Template
    [​IMG]
    Bước 2:
    Bây giờ chúng ta đặt đường viền cho đầu gấu teddy. Tạo 1 layer mới (command+L). Như bạn thấy nó ko cần hoàn toàn giống với phác thảo gốc.
    Tôi sẽ không dung Pen Tool thay vào đó tôi sẽ dùng Ellipse Tool (L) mỗi lần chỉnh nhiều hoặc ít hình Ellipse với công cụ Direct Selection Tool (A).
    Để tạo chiếc mũi hình trái tim và miệng, sử dụng Convert Anchor Point Tool (Shift +C).Bạn có thể nhìn thấy vài điểm neo cùng với cách sử lý chúng như hình dưới
    [​IMG]
    Bước 3:
    Màu chúng ta sẽ sử dụng màu như kẹo dẻo được tích hợp sẵn trong bảng Swatches : Food > Ice Cream
    [​IMG]
    Bước 4:

    chúng ta sẽ bắt đầu với phần chính của đầu.Đặt nó lên trên tất cả các hình khác bằng cách kích chọn hình đầu rồi kích chuột phải chọn Arrange > Bring to Front (Shift +command+Right Bracket key)
    Đổ màu vào hình đầu gấu màu sang nhất (màu vani ) từ nhóm Banana Split ( R=244, G=236, B=206) và để stroke là none. Với công cụ Gradient Mesh Tool (U) đầu tiên kích vào điểm giữa của đầu, tiếp theo add thêm 4 mesh points bằng cách kích vào các điểm được đánh dấu trong hình ảnh. Bạn không cần phải làm quá chính xác
    [​IMG]
    Bước 5:
    Chọn Direct Selection Tool (A) sau đó giữ phím Shift và chọn tất cả 16 mesh point bao quanh. Đổ màu nâu Chocolate chip (R=73, G=54, B=31)
    Tiếp theo điều chình vị trí của của 4 mesh point nhỏ 1 chút như ảnh bên dưới bằng cách kéo chúng vào phía tâm của hình tròn đầu như vậy cái bóng trong mesj sẽ có dạng vòng tròn
    [​IMG]
    Bước 6:
    Kích chọn hình đầu rồi đưa nó về phía sau ( Shift+command+left bracket key).Chọn các phần bên ngoài của tai và mắt và đưa chúng lên trước (Shift+command+ right bracket key)
    Với những phần này chúng ta tiến hành như 2 bước trước
    Đổ màu cho phần tai bên ngoài cùng mầu với mầu của đầu và để stroke là none. Bây giờ sử dụng Gradient Mesh Tool (U) để thêm mesh point như các bước trước bỏ qua bước cuối
    Với Direct Selection Tool chọn 9 mesh point bao quanh nằm phía trên đường màu xanh như hình dưới.Và đổ màu nâu Chocolate chip (R=73, G=54, B=31). Kéo 2 mesh point ở góc trên về phía tâm 1 chút như ta đã làm ở các bước trước.
    Lặp lại như vậy với phần bên ngoài của mắt. Chỉ khác ở màu đổ . chọn mà vani từ nhóm Neapolitan (R= 255, G=241, B=228)
    [​IMG]
    Bước 7:
    Đưa phần ngoài của tai về phía sau (shift+command+left bracket key). Chọn và đưa phần tai trong lên trước (shift+command+right bracket key)
    Đổ màu vàng từ nhóm Banana Split (R = 252, G=221, B=124) để stroke là none. Kích vào tâm với Mesh Tool (U). Tiếp theo đổ màu phía trên (phần trên đường màu xanh) 5 đường mesh point bao quanh với màu nâu tối Chocolate Chip (R=73, G=54, B=31)
    Đưa phần tai trong về phía sau(Shift + Command + Left Bracket key). Sau đó lại mang nó lại phía trước (Shift + Command + Right Bracket key).
    [​IMG]
    Bước 8:
    Bây giờ chúng ta tạo phần con ngươi cho mắt. Đưa chúng lên trên sau đó đổ màu nâu từ nhóm Neapolitan (R=107, G= 78, B=56) và để stroke là none. Tiếp theo sử dụng Gradient Mesh Tool (U) tạo mesh point sau đó điều chỉnh vị trí của chúng như hình dưới
    Chọn mesh point phía trên đường màu xanh như hình. Chúng ta sẽ sử dụng mà vani sang ( R=255, G=241, B=228) và màu hồng (R=238, G=156, B=176) từ nhóm Neapolitan. Bằng cách này ta đã thêm màu và điểm sang
    Tiếp theo hãy tạo lại hiệu ứng với con mắt thứ 2

    [​IMG]
    Bước 9:
    Đưa chiếc mũi hình trái tim lên trước và đổ cho nó màu hồng từ Neapolitan (R=238, G=156, B=176) để stroke là none.Chuyển sang Gradient mesh tool (U) và thêm mesh point như hình dưới-bắt đầu từ tâm của trái tim. Bạn cũng có thể sáng tạo theo ý mình ko bắt buộc phải giống hoàn toàn như vậy nhé
    Bây giờ điều chỉnh vị trí theo hình dưới. Đặt màu của mesh point là nâu Chocolate chip (R=73,G=54, B=31) và màu chỗ đánh dấu màu xanh là màu Vani từ Neapolitan (R=255, G=241, B=228)
    [​IMG]
    Bước 10:
    Phải khóa và đặt trái tim là không hiển thị, chúng ta sẽ tiếp tục với phần miệng, Chắc chắn rằng nó đặt trên mắt và dưới phần mũi. Đổ màu cho nó với màu vàng từ nhóm Banana Split ( R= 152, G=221, B=124) và đặt stroke là none
    Thêm 5 mesh points bắt đầu từ chỗ đánh dấu bằng mũi tên màu xanh bên dưới. Đổi màu toàn bộ border mesh point sang nâu Chocolate chip (R= 73, G=54, B=31). Tiếp theo kéo 4 điểm được đánh dấu bằng mũi tên màu nâu về hướng tâm
    [​IMG]
    Bước 11:
    Đặt màu lại là Banana split yellow (R=252, B=221, B=124) và stroke là none. Thêm 2 mesh point nữa như phần đánh dấu bằng mũi tên đen như ảnh bên dưới. Tiếp theo đổi màu của điểm đánh dấu với mũi tên xanh sang Chocolate Chip brown ( R=73, G=54, B=31)
    [​IMG]
    Bước 12:
    Bật cho chiếc mũi trái tim hiển thị, nhưng vẫn khóa (vì nó phải ở trên miệng). Điều chỉnh hình dạng của đường mesh để cho chiếc miệng trông tự nhiên hơn. Di chuyển phần xử lý 1chút sử dụng Convert Anchor Point Tool trong bảng Pen Tool (Shift+C)
    [​IMG]
    Bước 13:
    Bây giờ chúng ta sẽ tạo chiếc mũ. Đầu tiên tạo hình nón đơn giản. Copy nó và dán lên phía trước, sau đó khóa nó và để ẩn (chúng ta sẽ dùng nó sau)
    Tiếp theo tạo 3 hình tam giác như hình , các tam giác này phải có đỉnh trùng với đỉnh của hình nón. Bây giờ chúng ta chọn tất cả chúng sau đó mở Pathfinder Panel và chọn Divide. Bỏ chọn cả nhóm và xóa những phần ko cần thiết. Đặt màu của từng part riêng biệt sang màu Vani sáng ( R=244, G=236, B=206) và đỏ sáng (R=231,G=104, B=93) từ nhóm Banana Split
    [​IMG]
    Bước 14:
    Copy phần màu đỏ ở giữa (command+C) và dán lên trước. Tiếp theo ta thêm mesh point như hình bên dưới, đặt màu Banana Split Vanilla (R=244, G=236,B=206) và giảm Opacity 1 chút , ở đây đặt là 87%. Chọn tất cả các đường sọc và nhóm chúng lại (command+G)
    [​IMG]
    Bước 15:
    Mở khóa và đặt hiển thị hình nón đã copy. Đưa nó lên trước và đặt màu Chocolate chip brown (R=73,G=54,B=31) để stroke là none. Blending mode là Multiply và giảm Opacity xuống 63%
    Thêm mesh point như hình dưới và thao tác các điểm 1-3 nhẹ bằng cách sử dụng công cụ Direct Selection Tool (A). Thay đổi màu sắc của 4 mesh point (được đánh dấu trong hình ảnh với vòng tròn màu xanh) sang màu trắng.
    [​IMG]
    Bước 16:
    Copy đối tượng Mesh vừa tạo ở bước trước (command+C) va dán nó lên trước. Thay đổi 2 phần mesh còn lại bên trong sang màu trắng, cũng như các border mesh point trên phía bên phải của mũ. Tăng Opacity đến 75%.Nhóm tất cả các phần của mũ.Nhóm tất cả các bộ phận của chén, Command + G.
    [​IMG]
    Đây là kết quả mà chúng ta đang có
    [​IMG]
    Bước 17:
    Bây giờ chúng ta sẽ thêm 1 số bóng nhé từ than mũ. Sử dụng Direct Selection Tool (A) để kéo kéo 1 đầu của mesh point xuống 1 chút như hình dưới.
    [​IMG]
    Bước 18:
    Bây giờ chúng ta sẽ thêm vài vết đốm. Giữ phím Shift để tạo hình vuông với Rectangle Tool (M).
    Hình chũ nhật bao quanh 1 vết đốm. Đổ chúng với màu Banana Split yellơ (R=252, G=221, B=124) và stroke là none.
    Sử dụng Gradient Mesh Tool (U) để tạo mạng mesh như hình dưới. Di chuyển mesh point 1 chút sử dụng Direct Selection Tool (A). Thay màu điểm trung tâm sang màu Chocolate Chip brown (R=73, G=54,B=31).Đổi blending mode sang Darken (điều này chỉ trong trường hợp hình vuông bao quanh tàn nhang giao cắt với đường nối màu nâu).
    [​IMG]
    Bước 19:
    Copy, quay và chỉnh tỉ lệ thành nhiều đốm như bạn muốn. ở đây sẽ để 4 đốm. hai cái như tạo ở bước 18, và hai cái như hình ngôi sao
    .
    [​IMG]
    Bước 20:
    Tạo 1 layer mới và đặt nó bên dưới layer chú gấu teddy. Sử dụng Rectangle Tool (M) để tạo khung nền hình chữ nhật với kích cỡ mà bạn muốn. ở đây là 590pxW-675pxH tương ứng với kích thước của teddy là 347pxW-480pxH
    Đổ màu Chocolate Chip Brown (R=73, G=54, B=31) stroke là none. Sử dụng Gradient mesh Tool (U) để thêm mesh point như hình dưới. Đổi màu của mesh point bên trong sang Neapolitan pink (R=238,G=156,B=176). Sử dụng Direct Selection Tool để kéo 4 mesh point bên trong 1 chút như hình dưới

    [​IMG]
    Căn chỉnh lại gấu teddy và background
    [​IMG]
    Bước 21:
    Tạo chữ “Tutsy Bear” Sử dụng Bolton Shadowed font từ Dfont. Font size là 72pt. Trong bảng Character, đặt thông số như hình dưới.Kerning là Optical Tracking là 10. Phần chữ để mẫu nâu tối (R=56, G=41,B=26)
    [​IMG]
    Và đây là kết quả:
    Phần chính của tut này là chỉ cho bạn cách
    [​IMG]

    ...
    Hieu Ly, linhlan, Bạch Sầu Phi5 người khác thích bài viết này.
  2. TOMMYH167

    TOMMYH167 Thành viên cấp 3

    bài chi tiết và hay nữa :D :like:
  3. Gooner Designer

    Gooner Designer Thành viên cấp 4

    Mesh đây. ^^
    trong 4rum đã có bài tut hướng dẫn Mesh
    [​IMG]
    linhlan, Mrhoangpro, K5. Kael1 người khác thích bài viết này.
  4. gemgem

    gemgem Thành viên cấp 2

    nấm đẹp .\m/
    Gooner Designer thích bài viết này

Ủng hộ diễn đàn