Hãy đăng ký thành viên để có thể dễ dàng trao đổi, giao lưu và chia sẻ về kiến thức đồ họa.

S MODA - Quá trình thiết kế

Chủ đề thuộc danh mục 'Tạp chí design' được đăng bởi sküll, 5/11/13.

Lượt xem: 3,143

  1. sküll Thành viên cấp 2

    LOGO
    Quintatinta muốn tạo nên một diện mạo mới cho ký tự S đúng với tinh thần của S MODA: thời trang và tinh tế, bằng cách phác thảo một chữ S đối xứng theo chiều ngang. Nhóm của Quintatinta đã tham khảo ký tự S của Didoni và S của Didot, nhưng phác thảo cuối cùng lại chịu ảnh hưởng của Carmen, một typeface khác cũng của Andreu Balius. Phác thảo 'S' này đã khiến cả nhóm thực sự hài lòng bởi nó đáp ứng đầy đủ những yếu tố thẩm mỹ của một tạp chí thời trang: sự tinh tế, tính nhịp điệu và thực sự bắt mắt.
    Vấn đề tiếp theo mà ê kíp của Quintatinta cần phải giải quyết là gắn kết ký tự S với cụm từ MODA (thời trang). Họ đã đưa ra hàng loạt các ý tưởng khác nhau và tất cả đã thống nhất rằng không nên quá chú trọng vào cụm từ MODA bởi điều này có thể dẫn tới sự tranh chấp với ký tự S – yếu tố chủ đạo của logo chữ. Băn khoăn cuối cùng của cả nhóm là S MODA có thể sẽ mất đi tính liên kết nếu xa rời ‘môi trường tự nhiên’ là những trang tạp chí thời trang. Vì thế trong các ấn phẩm quảng cáo hoặc trong bộ nhận diện thương hiệu, Q cùng các cộng sự quyết định sẽ ‘khóa’ logo chữ này trong một đường tròn mỏng và S MODA vẫn thực sự rất nổi bật cho dù nó đã trở thành một huy hiệu trang trí.
    TYPEFACE
    Quintatinta không muốn sử dụng nhiều hơn 3 typeface (mặt chữ) cho tạp chí này. Ban đầu cả nhóm muốn ‘chơi’ ngay Pradell – một font chữ rất đẹp của Andreu Balius. Nhưng những khách hàng Tây Ban Nha khá khó tính, họ muốn có một mặt chữ đẹp, độc đáo nhưng chưa từng được in ấn hay thấy ở bất cứ nơi đâu. Vì thế cả nhóm quyết định sẽ tạo ra một mặt chữ mới cho phần body (nội dung) dựa trên nền tảng là PF Regal – một font chữ mang nhiều nét tương đồng với Grazia từ SwissTypeFaces ở những nét cổ điển nhưng mạnh mẽ, dễ đọc, nhiều kiểu đậm nhạt khác nhau và quan trọng nhất là phần chữ in nghiêng (Italic) khá cầu kỳ. Các tạp chí thời trang rất ‘yêu’ những typeface kiểu Roman như Bodoni hay Didot và tất nhiên S MODA không muốn đứng ngoài xu thế đó.
    Với các tiêu đề hay những phần nội dung cần nhấn mạnh, ê kíp của Quintatinta bắt đầu với Neutraface của House Industries - một typeface với những ký tự ‘sành điệu’ nhưng dễ nhớ và nhanh quên. Hơn nữa những ràng buộc về bản quyền của House Industries cho việc in ấn là khá rắc rối và quan trọng nhất là Neutraface chẳng ăn nhập gì với PF Regal. Cuối cùng, cả ê kip tìm thấy câu trả lời ở PF Encore, một typeface khác của Parachute. Với 22 kiểu chữ từ Hairline cho tới UltraBlack (!), rõ ràng sự ‘xuất hiện’ của PF Encore giúp họ giải quyết được tất cả các băn khoăn trong việc tìm ra một typeface ‘môn đăng hộ đối’ để sánh vai với PF Regal trong phần body.
    Và đây là thành quả của ê kip.


    [​IMG]




















    [​IMG]


    [​IMG]


    [​IMG]

    [​IMG]


    [​IMG]









    FMP, mgr, Mèo Heo1 người khác thích bài viết này.

Ủng hộ diễn đàn