Hãy đăng ký thành viên để có thể dễ dàng trao đổi, giao lưu và chia sẻ về kiến thức đồ họa.
  1. Hãy đăng ký subscribe kênh Youtube mới của Việt Designer tại địa chỉ: Youtube.com/VietDesignerChannel để theo dõi các video về thiết kế đồ họa. Do trước đó kênh cũ bị Youtube quét không rõ lý do, trong thời gian chờ kháng cáo nếu các bạn thấy video trên diễn đàn bị die không xem được thì có thể vào kênh mới để tìm xem video sơ cua nhé.
    Loại bỏ thông báo

Seo 2019 làm sao để lên top

Chủ đề thuộc danh mục 'Làm SEO' được đăng bởi tino38, 11/1/19.

Lượt xem: 20,214

  1. tino38 Thành viên cấp 1

    Trong năm 2019 này để web lên top anh em cần chú trọng vào các tín hiệu xếp hạng trên Google cốt lõi trong năm 2019, dựa trên những tổng hợp và nghiên cứu của SearchMetrics, Backlinko và SEO PowerSuite. Xem bài viết để biết được họ đã làm những gì và cách bạn sẽ tối ưu website của bạn cho từng trang.
    Backlinks
    Năm 2019 backlink sẽvẫn đang tiếp tục là dấu hiệu mạnh nhất trên bảng xếp hạng Google.

    1. Link score
    Làm thế nào để Google có thể biến “backlink” thành một tín hiệu xếp hạng? Trong một số công bố, Google giải thích rằng điều này được thực hiện bằng cách “tính điểm cho liên kết“. Điểm số được tạo bởi chất lượng và số lượng liên kết đến website.

    Vì vậy số lượng liên kết có thể xem như là một phần quan trọng của điểm số. Cũng cần lưu ý rằng các liên kết đến từ cùng một domain mang ít trọng lượng, Google thường chỉ tính khi đánh giá hồ sơ liên kết của bạn. Vì vậy, về mặt số lượng, yếu tố chính của bạn để tập trung vào nên là số lượng các domain liên kết. Tham khảo: Link xấu là gì? Cách xử lý link xấu.

    Để đo lường chất lượng backlink là không đơn giản. Mặc dù chúng ta đều biết rằng PageRank vẫn là một trong những yếu tố chính trong thuật toán của Google, mặc dù hiện nay nó không còn tồn tại. Chúng ta có thể sử dụng công cụ InLink Rank của SEO PowerSuite để kiểm tra như là một tín hiệu PageRank. Tham khảo: Hướng dẫn xây dựng liên kết chất lượng cao.

    2. Anchor text relevance
    Anchor text là một đoạn văn bản trên web có chứa backlink dẫn tới website của bạn hoặc một website khác ngoài trang web của bạn, anchor text giúp cho Google biết trang của bạn là gì – và thứ gì cần xếp hạng. Tất nhiên, bạn phải cẩn thận với thuật toán Penguin và giữ cân bằng của các anchor text một cách tự nhiên nhất, như hình dưới đây:(tham khảo: xây dựng liên kết trong SEO không sợ Penguin)

    [​IMG]

    Tối ưu như thế nào
    Bạn cần phải kiểm tra liên kết của các đối thủ cạnh tranh trong SEO là một cách hay để hiểu mức điểm liên kết của đối thủ và cần phải làm gì để bắt kịp đối thủ. Để làm điều này, bạn sẽ cần một công cụ cho phép bạn so sánh các liên kết của nhiều trang với nhiều tiêu chí. SEO SpyGlass với chức năng Domain Comparison sẽ giúp bạn làm điều tuyệt với này. Mở công cụ và tạo một dự án cho website của bạn, sau đó chuyển sang Domain Comparison và thêm các tên miền của đối thủ cạnh tranh chính của bạn. Trong một giây, bạn sẽ thấy mọi khía cạnh của tiểu sử liên kết của bạn so với đối thủ của bạn như thế nào.

    [​IMG]

    Content
    Content is King. Nhưng Google có thể hiểu được nội dung chất lượng như thế nào? Dưới đây là ba điều tạo nên sự khác biệt.

    1.Keyword
    Tiêu đề vẫn là tín hiệu liên quan mạnh đến Google. Sử dụng các từ khóa trong thẻ tiêu đề vẫn còn quan trọng vào năm 2019. Meta description cũng có thể liên quan, mặc dù nó mang ít trọng lượng hơn. Sử dụng từ khoá trong các thẻ H rất quan trọng, đặc biệt từ khoá cần phải bắt buộc có trong thẻ H1.

    2.Length
    Trong nguyên tắc chất lượng tìm kiếm của Google, Google đề cập rằng số lượng nội dung trên trang là quan trọng đối với chất lượng tổng thể của nó. Rõ ràng, không để đo được chiều dài của nội dung sao cho lý tưởng, và Google đã nói, “số lượng nội dung cần thiết trên trang phụ thuộc vào chủ đề và mục đích của trang”.

    3.Comprehensiveness (Tính toàn diện)
    RankBrain ra mắt vào tháng 10 năm 2015 (tham khảo: Rankbrain là gì?) là một phần của thuật toán Hummingbird của Google và có liên quan đến mọi truy vấn. Một trong những chức năng của RankBrainphân tích kết quả với các chỉ số về sự hài lòng của người dùng thông qua hàng tỷ trang web mà nó biết và tìm những trang phù hợp nhất cho các truy vấn cụ thể.

    [​IMG]

    Tối ưu như thế nào:
    WebSite Auditor là công cụ cho phép bạn kiểm tra các trang với nhiều yếu tố trên trang, bao gồm việc sử dụng từ khóa và độ dài nội dung. Công cụ này cũng sẽ phân tích toàn diện trang của bạn bằng cách sử dụng thuật toán TF-IDF và đưa ra các khuyến nghị dựa trên các đối thủ của bạn.

    Chạy WebSite Auditor – tạo một dự án, và chuyển tới Content Analysis. Chỉ định trang bạn đang tối ưu hóa và nhập các từ khoá mục tiêu của bạn. Xem các thống kê yếu tố trên trang và các đề xuất về cách sử dụng từ khoá, kiểm tra với tab đối thủ cạnh tranh để xem những đối thủ hàng đầu của bạn đang làm gì.

    [​IMG]

    Cuối cùng, chuyển sang bảng điều khiển TF-IDF để biết vấn đề mà đối thủ cạnh tranh của bạn sử dụng (nhớ RankBrain?). Và lời khuyên sử dụng cụ thể cho nội dung của bạn. Sử dụng những hiểu biết này làm nguồn cảm hứng cho nội dung của bạn có liên quan và toàn diện hơn.

    Bây giờ, đã đến lúc thực hiện các thay đổi cho trang của bạn. Chuyển đến Content Editor và tối ưu hóa! Khi bạn hoàn tất, hãy nhấn nút lưu ở góc trên cùng bên phải để tải HTML tối ưu về máy của bạn, sau đó tải lên trang web của bạn.

    Xem thêm: Hướng dẫn cách viết bài chuẩn SEO

    Technical SEO
    Các nền tảng technical của website là rất quan trọng cho SEO (và cũng vượt ra ngoài). Dưới đây là hai yếu tố hàng đầu mà vấn đề xếp hạng. Tham khảo: Technical SEO checklist: 7 vấn đề cần xử lý trước khi SEO.

    1.Page speed
    Google luôn thích các trang có tốc độ tải trong hai giây hoặc ít hơn, và họ đã chính thức xác nhận rằng tốc độ là một tín hiệu xếp hạng. Tốc độ cũng có tác động to lớn lên UX: các trang chậm hơn có tỷ lệ thoát cao hơn và tỷ lệ chuyển đổi thấp hơn.

    Nguyên nhân phổ biến nhất cho tốc độ kém là các tài nguyên không nén: script, hình ảnh và các tệp CSS.

    Tham khảo: Hướng dẫn cài đặt AMP cho WordPress

    2.Mobile-friendliness
    Nếu các trang của bạn không được tối ưu hóa cho Smartphone, chúng sẽ không xếp hạng trong tìm kiếm trên Mobile. Va với hơn một nửa truy vấn của Google đến từ các thiết bị di động, nếu giao diện website không thân thiện mobile thì bạn cần phải thay đổi ngay.

    Tối ưu như thế nào:
    Để kiểm tra xem trang của bạn có thân thiện với mobile và có tốc độ tải trang có đáp ứng được tiêu chí của Google hay không, vào Content Analysis > Page Audit trong WebSite Auditor và vào Technical factors. Kiểm tra và nhấp vào bất kỳ yếu tố nào có trạng thái lỗi hoặc cảnh báo để biết chi tiết và cách khắc phục sự cố.

    [​IMG]

    User experience
    Có nhiều cuộc tranh luận trong nhiều năm qua về việc tác động các yếu tố hành vi trong bảng xếp hạng. Nhưng theo Google, “người tìm kiếm thường là những thẩm phán giỏi nhất“.

    Click-through rate (CTR)
    Tỷ lệ nhấp (CTR) trên SERP (trang kết quả tìm kiếm) là tỷ lệ số lần nhấp chuột với số lần hiển thị trên kết quả tìm kiếm. Và Google tập trung vào CTR như là một tín hiệu xếp hạng.

    Các thí nghiệm thực tế cho thấy rằng CTR tăng lên gần như ngay lập tức dẫn đến tăng xếp hạng.

    Tối ưu như thế nào
    Vào Google Search Console, vào báo cáo Search Analytics kiểm tra lượng Clicks, Impressions, CTR và Position.

    [​IMG]

    Mặc dù CTR thay đổi tùy theo loại truy vấn, nhưng theo một nguyên tắc chung, bạn có thể tham khảo tỷ lệ CTR 30% cho kết quả top 1, 15% cho top 2 và 10% cho top 3.

    Nếu các truy vấn có CTR thấp hơn các mức trung bình này, hãy suy nghĩ làm thế nào bạn có thể làm cho nội dung của bạn xứng đáng với giá trị và nên tham khảo đối thủ để tạo cảm hứng. Để chỉnh sửa và xem trước đoạn mã Google của bạn, mở WebSite Auditor, vào Content Analysis> Content Editor, và chuyển sang Title & Meta tags và thay đổi nó đến khi bạn hài lòng sau đó bắt đầu chỉnh sửa trên website.

    [​IMG][​IMG]

    Kết luận:
    SEO là ngành nghề trừu tượng, phức tạp, đa chiều, luôn phát triển. Chỉ có điều tự nhiên là bạn không thể tập trung vào từng chi tiết và bạn cũng không cần phải làm vậy. Tập trung vào 8 tín yếu xếp hạng Google trên cho năm 2019, và nhớ luôn theo dõi đối thủ cạnh tranh chặt chẽ, bạn chắc chắn sẽ tiên phong trước họ trong SERPs.
    Nguồn: seonamnguyen.com

    ...
  2. Ho van linh

    Ho van linh Thành viên cấp 1

    mình cũng đang học cái nầy. Đúng là hơi chua thật.
  3. hoanghai01

    hoanghai01 Mới đăng kí

    Mình đang bắt đầu học SEO và cách đi backlink, cảm ơn bạn vì bài chia sẻ tâm huyết và chất lượng, rất hữu ích cho người mới học như mình.
  4. vantoan10

    vantoan10 Mới đăng kí

    Mọi người cho mình hỏi google xếp hạng từ khoá những gì . cho mình xin
  5. Psinh

    Psinh Banned

    Cho mình hóng gạch với ạ!
  6. linkerpt

    linkerpt Mới đăng kí

    Nói thật là mình đọc bài này chả thấy có một cái gì mới mẻ cả, những cái mới như rankbrain, bb thì không thấy nói đến. Để đối đầu thật sự thì rất là khó
  7. ngocnguyen0610

    ngocnguyen0610 Mới đăng kí

    Thật sự để lên top bây giờ khó hơn ngày xưa nhiều. Muốn backlink chất lượng thì quá khó, tốn nhiều tiền mà không phải công ty nào cũng đầu tư cho SEO mạnh mẽ. Làm mà ko có tốn nhiều phí thì như bơi, chẳng biết nào mới lên được
  8. Psinh

    Psinh Banned

    Trên đời này có gì là miễn phí mà tốt ko mọi người? Hầu như là có nhưng sẽ ít!
  9. duchuynguyen

    duchuynguyen Mới đăng kí

    GG giờ thông minh lắm bác ak. những cái này chỉ là đơn giản những key dễ thì còn lên chứ về key khó thì hơi chua rồi. dù gì cũng cảm ơn bác đã chia sẻ
  10. thbinh222

    thbinh222 Thành viên cấp 1

    Seo càng ngày càng khó thiệt, cám ơn bác đã chia sẽ nhất là mấy cái như nội thất, khách sạn, ...
    Chỉnh sửa lần cuối: 5/10/19
  11. Mercury Concept

    Mercury Concept Mới đăng kí

    bác gg giờ nhiều thủ thuật thông minh lắm, làm thủ công thì hiệu quá thật đấy nhưng hơi lâu và phải đầu tư nhiều, còn bỏ tiền ra thì chưa chắc nữa vì cty toàn chạy tự động ko hiệu quả cho lắm. Nói chung là chua ...
  12. vietfix

    vietfix Mới đăng kí

    seo mảng nội thất thì siêu khoai :)), từ những năm 2008 đã thấy các Pro nhận từ 50-100tr/ tháng
  13. tranhuuhanh1307

    tranhuuhanh1307 Thành viên cấp 1

    Quá khó khăn. Mình sắp bỏ SEO rồi
  14. chuyensangw

    chuyensangw Thành viên cấp 1

    SEO ngày càng khó khăn
  15. hantrithuc

    hantrithuc Mới đăng kí

    trên lý thuyết là vậy,
    thực tế nhiều lúc oái ăm lắm, có người đăng bài vu vơ có thể nói các tiêu chí về seo chẳng có tí nào có khi lại được lên top. bài làm đúng chuẩn lại không lên được.
  16. xiuxuxi

    xiuxuxi Mới đăng kí

    Bác nào xem giúp e cái web này với :(((
    lodyhelp.com
    [​IMG]
  17. huutrangqb

    huutrangqb Mới đăng kí

    Những kiến thức này là cơ bản, giờ SEO toàn mấy bác dùng tiền để đập
  18. vikhablog5

    vikhablog5 Mới đăng kí

    Lâu lắm rồi không đụng lại SEO kk
  19. saosangmo

    saosangmo Mới đăng kí

    Bài hay mà lỗi hết hình rồi bro ơi
  20. sawakura

    sawakura Thành viên cấp 1

    SEO giờ khó cực kì, ko phải đọc 1,2 bài như thế nào là xong.

Ủng hộ diễn đàn