Hãy đăng ký thành viên để có thể dễ dàng trao đổi, giao lưu và chia sẻ về kiến thức đồ họa.
  1. Tình hình là ảnh trên forum đang bị lỗi không xem được, các bạn click vào đây để xem hướng dẫn cách xem ảnh nhé! BQT đang cố gắng khắc phục vấn đề này, mong các bạn thông cảm.
    Loại bỏ thông báo

Talkshow " Làm sao bán được ý tưởng + thiết kế"

Chủ đề thuộc danh mục 'Sự kiện - Cuộc thi' được đăng bởi mangcute1994, 10/3/16.

Lượt xem: 3,575

  1. mangcute1994 Mới đăng kí

    _Trong marketing có thầy phù thủy " Trần Bảo Minh" thì trong thiết kế giới đồ họa chúng ta có thầy phù thủy " Nguyễn Tri Phương Đông" . Mình nghỉ rằng các bạn sẽ rất muốn gặp, tìm hiểu và học hỏi thêm kinh nghiệm về ông.

    _Thì vào lúc 9h sáng Chủ Nhật 13/3/2016, Trung tâm đào tạo Quốc tế KENT tổ chức buổi Talkshow tham dự miễn phí tại tòa nhà Bitexco (được uống cafe Free nha các bạn ) với chủ đề "Làm sao bán được ý tưởng + thiết kế ?" với nhà Hoạ sĩ thiết kế Nguyễn Tri Phương Đông (người từng nhận được sáu giải thưởng thiết kế đồ hoạ trong hai năm liên tiếp (2014, 2015) của các cuộc thi 'International Design Awards - IDA' và 'American Graphic Design Awards - GDUSA').

    Bạn nào muốn đăng ký vào trang web trường quốc tế Kent nhé


    Mình có để lại một số rài liệu để các bạn biết thêm về ông :

    Trong làng thiết kế đồ họa có lẽ rất nhiều người biết đến tên tuổi của KTS - người họa sĩ tài năng Nguyễn Tri Phương Đông, người mang lại niềm kiêu hãnh cho mỹ thuật thiết kế Việt Nam. Chắc có lẽ nhều người tò mò và rất muốn biết ông là người như thế nào ? Và điều gì làm tên tuổi của ông như ngày nay? Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu về ông nhé. Có thể không được nhiều nhưng phần nào cũng làm cho các bạn hiểu thêm về con người tài năng này.

    Ông Nguyễn Tri Phương Đông, người mang lại niềm kiêu hãnh cho mỹ thuật thiết kế Việt Nam từng theo học khoa Kiến trúc – Đại học TP HCM năm 1983-1989, sau đó sang Đức tiếp tục học về thiết kế đồ họa. Năm 2006, ông sang Mỹ làm việc, sinh sống tại bang Texas, đồng thời tiếp tục theo đuổi lĩnh vực thiết kế đồ họa và mở các lớp học trực tuyến để tạo cảm hứng niềm say mê Design cho các bạn sinh viên.

    Đối với Nhà thiết kế điều quan trọng nhất để tạo nên một tác phẩm tốt có lẽ bắt nguốn từ cảm xúc . Cho nên việc rèn luyện cảm xúc chỉ đơn giản là tìm kiếm điều gì đó mới mẻ cho bản thân: Học kiến thức mới, đọc một quyển sách mới, quan sát sự vật hay hiện tượng lạ kỳ… Để có được điều này, ông chọn cách đi phượt, chụp ảnh hay thậm chí kết giao một người bạn mới trên Facebook, từ đó có thể khơi gợi được cảm hứng mới. Những điều này được ông gọi là “tập thể dục cảm xúc, Nếu rèn luyện được khả năng kiểm soát cảm xúc thành thục, sẽ có thể tạo nên hiệu quả trong sáng tạo. Người sáng tạo nhưng kém tập trung thì khó đạt được thành công. Do vậy, mỗi khi lao vào công việc, tôi thường tắt hẳn điện thoại”. Mỗi ngày chỉ cần dành 5 phút để tập bài này.

    Chúng ta cũng có thể phần nào hiểu được tại sao ông giành được nhận được sáu giải thưởng thiết kế đồ hoạ trong hai năm liên tiếp (2014, 2015) của các cuộc thi 'International Design Awards - IDA' và 'American Graphic Design Awards - GDUSA đem lại sự hãnh diện cho nền mỹ thuật Việt Nam. Chúng ta cùng điểm sơ qua một vài tác phẩm đạt giải của ông .

    • Thiết kế mẫu lịch treo tường “The Mekong Delta Landscape”
    Miền tây nam bộ VN là vùng đồng bằng sông Mê Kông trù phú và độc đáo chỉ di chuyển trên sông nước và kênh rạch, du khách có thể đến được 60% vùng đất lục tỉnh này. Sử dụng bộ ảnh của nhà nhiếp ảnh am hiểu địa phương Nguyễn Hoàng Nam, đẩy mạnh ngôn ngữ đồ hoạ ảnh và chữ, số, tôi muốn ngợi ca phong cảnh mênh mông thơ mộng và dân dã này.

    • Thiết kế mẫu lịch treo tường”Classic Motorcycles in Saigon”
    Kể từ đầu thế kỷ 20, khi khai hoá cho xứ sở văn minh lúa nước, người Pháp đã du nhập văn minh đô thị, và dần dà, là văn minh xe máy. Người VN từ vài thế hệ qua, đã gắn bó với hình ảnh xa gắn máy các loại trên phố phường, các nẻo đường, thường nhật hơn xe hơi. Tôi đã có một buổi chiều trò chuyện với một người lái xe ôm ở đầu một con hẻm thuộc quận Phú Nhuận - Sài Gòn, cùng nhau nói về nhận biết âm thanh khác biệt phát ra từ ống bô của mươi loại xe máy cổ. Và sau cùng, nảy ra ý làm một bộ lịch về xe máy cổ Sài Gòn.

    Pha trộn cách nhìn tân kỳ và cổ điển, tôi hợp tác với một sinh viên mỹ thuật, ký họa lại loạt xe gắn máy xưa. Sau đó, phối hợp trên không gian lịch, bằng cách đặt chúng làm cận cảnh. Hậu cảnh là các công trình kiến trúc thời thuộc địa. Chúng được kết nối bằng hiệu ứng màu sắc hoài cổ. Đó là một chút hoài niệm về xe máy cổ.
    • Thiết kế logo “Giày Ấm”
    Logo ra đời trong một lần ông về Việt Nam và có dịp gặp gỡ và làm việc với các học sinh của một trường trung học nổi tiếng ở Sài Gòn. Với dự án thiện nguyện mang tên “Giày Ấm”, là dự án quyên góp quỹ và giày cho trẻ em vùng cao Việt Nam của nhóm học sinh này, ông đã lên ý tưởng và đồng ý giúp đỡ thiết kế logo cho nhóm.
    “Logo có trái tim màu đỏ ở giữa tượng trưng cho tấm lòng của người giúp đỡ và lan tỏa tinh thần chia sẻ cho tất cả mọi người. Số tám là con số may mắn trong văn hóa phương Đông; tám đôi giày với hai màu xanh lá đậm nhạt xen kẽ nhau tượng trưng cho giày nam, giày nữ cùng với họa tiết trên trang phục của người dân tộc. Đôi giày được “sinh ra” từ trái tim, có nghĩa là mỗi đôi giày được quyên góp đều là tình cảm từ trái tim của con người,” ông giải thích.

    Với những thông tin trên không biết các bạn hiểu được phần nào về nhà thiết kế tài hoa này chưa? Nhưng theo tôi nghĩ với những người đam mê thiết kế đồ họa, yêu thích ông thì bao nhiêu đó là chưa đủ. Nếu các bạn muốn được tiếp xúc, trao đổi trực tiếp hay học hỏi kinh nghiệm quý giá từ ống. Thì tại sao lại không tham gia buổi Talkshow tham dự miễn phí tại tòa nhà Bitexco với chủ đề "Làm sao bán được ý tưởng và thiết kế" với nhà KTS, nhà thiết kế Nguyễn Tri Phương Đông do Trung tâm đào tạo Quốc tế KENT tổ chức.

  2. gialongadv

    gialongadv Mới đăng kí

    up


    _______________________________________________________
    thiết kế, thi công gian hàng hội chợ, triển lãm
    Code:
    http://vietnamexhibition.vn
    

Ủng hộ diễn đàn