Hãy đăng ký thành viên để có thể dễ dàng trao đổi, giao lưu và chia sẻ về kiến thức đồ họa.
  1. Hãy đăng ký subscribe kênh Youtube mới của Việt Designer tại địa chỉ: Youtube.com/VietDesignerChannel để theo dõi các video về thiết kế đồ họa. Do trước đó kênh cũ bị Youtube quét không rõ lý do, trong thời gian chờ kháng cáo nếu các bạn thấy video trên diễn đàn bị die không xem được thì có thể vào kênh mới để tìm xem video sơ cua nhé.
    Loại bỏ thông báo

[Tutorials] 3dsmax Making of mrs Tulumba modern house.

Chủ đề thuộc danh mục '3Ds Max' được đăng bởi RaunEdu, 22/4/14.

Lượt xem: 7,877

  1. RaunEdu Thành viên cấp 1

    Xin chào tất cả mọi người, tôi tên là Sérgio Merêces, tôi là một 3D artist và cũng là một kiến trúc sư làm việc tại Bồ Đào Nha. Tôi bắt đầu sự nghiệp của mình vào năm 2003 với công việc là một diễn họa viên 3D trong công ty phát triển trò chơi video cho đến năm 2008. Năm 2009 tôi bắt đầu sự nghiệp Arch-viz artist cho đến ngày nay.

    [​IMG]

    CẢM HỨNG: Nguồn cảm hứng lớn nhất của tôi là các dự án MIR, Architizier và hình ảnh thực tế của các nhiếp ảnh gia kiến trúc. Đó là những nơi tôi thường hay tìm kiếm tài liệu cho mình. Vậy, chúng ta bắt đầu: Khi bắt đầu một dự án, tôi cần điều chỉnh lại những thông số mặc định về gama và đơn vị trong bản vẽ:[​IMG]

    Tôi luôn dùng gama 2.2 vì nó cho kết quả tốt trong các 3D Studio.[​IMG]

    Trong V-Ray setting tôi luôn luôn sử dụng gama 2.2 và Reinhard DỰNG HÌNH: Tôi bắt đầu xây dựng mô hình nhà bằng một khối box và sau đó inset 2 mặt của nó sau đó bridge 2 mặt đó lại để tạo lỗ thủng. Trong kết quả dưới đây là kết quả mô hình đơn giản của tôi.

    [​IMG]

    Bây giờ mới là phần thú vị. Để dựng các tầng của ngôi nhà, tôi sử dụng lệnh Symetry trong Modifier List để tạo đối xứng như bên dưới.

    [​IMG]

    [​IMG]

    Sau đó điều chỉnh nó bằng edit poly. NỘI THẤT: Với phần nội thất của tòa nhà, tôi sử dụng bộ Vitra furniture, Bàn, ghế, đèn văn phòng…

    [​IMG]

    MÔI TRƯỜNG: Đối với phần cây cỏ, tôi sử dụng các model có sẵn trong bộ R&D Group và dùng Plugin Multiscatter để rải cây trong tất cả các khung cảnh.

    [​IMG]

    [​IMG]

    THIẾT LẬP ÁNH SÁNG: Đối với ánh sáng, tôi thường sử dụng V-Ray Light dạng Dome với HDRI và trong một số trường hợp, tôi thích sử dụng VRaySky và VRaySun. Nếu khung cảnh cần thiết lập là một ngày nắng đẹp với ánh sáng ban ngày thì sẽ sử dụng cả 2, nếu là một ngày trời mưa, hoàng hôn hay đêm tối thì tôi sẽ sử dụng V-Ray Light dạng Dome.

    [​IMG]

    [​IMG]

    Trong trường hợp này tôi sử dụng V-Ray Light dạng Dome với VRayHDRI.

    [​IMG]

    Và với ánh sáng nội thất, tôi sử dụng VRayLight dạng Plane với ánh sáng màu cam tạo sự ấm cúng.



    [​IMG][​IMG]

    VẬT LIỆU VÀ ẢNH MAP. Với vật liệu và ảnh map tôi không sử dụng những vật liệu phức tạp, mà hầu hết trong bài này tôi sử dụng những vật liệu khá đơn giản. Với vật liệu tòa nhà, tôi sử dụng vật liệu kim loại kẽm màu xám.

    [​IMG]

    Với nội thất ( Sàn, tường, trần nhà ). Tôi sử dụng vật liệu gỗ.

    [​IMG]

    Với kính cửa sổ, tôi sử dụng vật liệu kính:

    [​IMG]

    Cho phần cỏ phía xung quanh công trình, tôi sử dụng ảnh map Displacement và dùng VRayDisplacementMod trong Modifier List.

    [​IMG]

    (ảnh map Displacement).

    [​IMG]

    [​IMG]

    RENDERING:[​IMG]

    HẬU KỲ: Tôi thấy bước hậu kỳ là bước quan trọng nhất để đạt được kết quả như mong muốn. Việc đầu tiên là chỉnh sửa Gama, Saturation, Levels. Tất cả đều được sử dụng để căn chỉnh vật liệu từ file RAW Render để biến nó thành tốt nhất có thể. RAW Render:

    [​IMG]

    Sau khi căn chỉnh Gamma, Saturation and Levels:

    [​IMG]

    Cho thêm người và hiệu ứng ánh sáng để thêm phần sinh động:

    [​IMG]

    Hiệu ứng God Rays: Tôi thực hiện một bản sao của RAW Render. Khử bão hòa sau đó chỉnh ở Levels và làm đen trắng để được kết quả dưới đây.

    [​IMG]

    Sau đó áp dụng Radial Blur và ta có hiệu ứng God Rays. Tôi sử dụng chế độ hòa trộn Soft Light.

    [​IMG]

    Để hoàn thiện sản phẩm của mình, tôi thực hiện thêm một số thao tác Hue, Saturation, và tôi nhận được kết quả cuối cùng:

    [​IMG]

    Tôi hi vọng mọi người sẽ thích thú với sản phẩm của mình và tìm được chút gì cần thiết trong đó.

    Biên dịch và chỉnh sửa: RaunStudio.
    http://raun.edu.vn/making-tulumba-modern-house-2/
    https://www.facebook.com/raunstudio?fref=ts

    ...
    Chỉnh sửa lần cuối: 6/5/14
    Hồng Sơn, noname_0traigia thích bài viết này.
  2. Phạm Hữu Dư

    Phạm Hữu Dư phamhuudu.com Ban quản trị

    RaunEdu thích bài viết này
  3. Ek_KiD

    Ek_KiD Thành viên cấp 1

    Bạn ơi cho mình hỏi mình cài multiscatter cho 3dsmax 2009 và vray 2.4 thì sao nó lại báo lỗi thiếu file multiscatter.dlo [​IMG]
  4. RaunEdu

    RaunEdu Thành viên cấp 1

    nếu thiếu file multiscatter.dlo bạn chỉ cần vào thư mục cờ rắc coppy file đó và paste vào file plugin của bộ cài 3dmax thôi, còn plugin này nó khó tính lắm, phải thử các phiên bản khác nhau mới hợp với bộ cài của mình :3
  5. Ek_KiD

    Ek_KiD Thành viên cấp 1

    mình cop vào rồi mà!!! chuẩn phiên bản!!! mà vẫn lỗi!!! chả hiểu!!!
Từ khóa:

Ủng hộ diễn đàn