Hãy đăng ký thành viên để có thể dễ dàng trao đổi, giao lưu và chia sẻ về kiến thức đồ họa.
  1. Hãy đăng ký subscribe kênh Youtube mới của Việt Designer tại địa chỉ: Youtube.com/VietDesignerChannel để theo dõi các video về thiết kế đồ họa. Do trước đó kênh cũ bị Youtube quét không rõ lý do, trong thời gian chờ kháng cáo nếu các bạn thấy video trên diễn đàn bị die không xem được thì có thể vào kênh mới để tìm xem video sơ cua nhé.
    Loại bỏ thông báo

Việt Nam sắp thành cường quốc mỳ tôm?

Chủ đề thuộc danh mục 'Chuyện trò linh tinh' được đăng bởi banbaonylong, 14/7/14.

Lượt xem: 2,912

  1. banbaonylong Ko phải assmin

    Hiện có khoảng 50 doanh nghiệp sản xuất mỳ ăn liền, Việt Nam cũng là nước tiêu thụ hàng đầu châu Á với số lượng 1-3 gói/người mỗi tuần.

    Tờ Báo công thương dẫn lời ông Hoàng Tuấn Việt, Tham tán Thương mại tại Mexico cho biết, khảo sát thực tế thị trường cho thấy, mỳ ăn liền Việt Nam hoàn toàn có thể xuất khẩu được vào Mexico.

    "Doanh nghiệp nên đưa sang đây mỳ dạng cốc và dạng gói; về giá nên chọn các hãng mỳ có giá thấp như Vifon, Masan, Milliket, Micoem, Asia Food...", ông Việt nói.

    [​IMG]
    Sức tiêu thụ lớn, Việt Nam đang có nhiều cơ hội xuất khẩu mì tôm​

    Theo Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Mexico, những năm gần đây, việc tiêu thụ mỳ ăn liền tại Mexico khá mạnh bởi đó là thực phẩm được tiêu dùng thường xuyên. Do vậy, cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu mỳ ăn liền sang thị trường này rất lớn.

    Hiện Mexico tiêu thụ tới 4,5 triệu gói (cốc) mỳ ăn liền một ngày, tương đương 1.600 triệu gói mỗi năm. Ước tính, hàng năm Mexico phải nhập khoảng 500 triệu USD mỳ ăn liền.

    Trong khi đó Việt Nam hiện có khoảng 50 doanh nghiệp sản xuất mỳ ăn liền, sản lượng gần 50 tỷ gói/năm. Việt Nam cũng là nước tiêu thụ mỳ ăn liền hàng đầu châu Á với số lượng 1-3 gói/người mỗi tuần.

    Hiện Vina Acecook- công ty có vốn đầu tư từ Nhật Bản- đang dẫn đầu thị trường với thị phần 51,5%, Masan Consumer 16,5%, Asia Food 12,1%, 20% còn lại dành cho các thương hiệu nhỏ hơn như Miliket, Vifon.

    Ông Hoàng Cao Trí, Phó Tổng Giám đốc Vina Acecook từng chia sẻ trên tờ DĐDN rằng: công ty chọn hướng đi đầu tiên là ở đâu có người Việt, ở đó có mì ăn liền Việt Nam.

    "Từ cái nền đó, chúng tôi đến Mỹ, Australia, Canada, Hàn Quốc, Pháp, Đức… và rồi lan tỏa đi các thị trường toàn cầu và hướng đến xuất khẩu phục vụ cho số đông, tăng dần doanh số", ông Trí cho biết.

    nHlptHN.png


    Theo baodatviet.vn

    ...
    Kami-sama, xác ướp, toanlove3711 người khác thích bài viết này.
  2. pitlamgi

    pitlamgi Banned

    Bài này hình như đăng lâu rồi :v :v
  3. PhucNguyen736

    PhucNguyen736 Thành viên cấp 2

    mình thì đều đều mỗi đêm 1 gói
    tính ra thì mình ăn giúp nhìu ng để VN đạt 1-3 gói tuần mỗi ng lắm nha :))
  4. toanlove371

    toanlove371 Thành viên cấp 3

    Hồi trước ăn mì 3k vẫn thấy ngon, giờ ăn mì 7k vẫn thấy dở :D chắc phải kiếm mì 25k ăn cho nó chất lượng :))

Ủng hộ diễn đàn