Hãy đăng ký thành viên để có thể dễ dàng trao đổi, giao lưu và chia sẻ về kiến thức đồ họa.
  1. Hãy đăng ký subscribe kênh Youtube mới của Việt Designer tại địa chỉ: Youtube.com/VietDesignerChannel để theo dõi các video về thiết kế đồ họa. Do trước đó kênh cũ bị Youtube quét không rõ lý do, trong thời gian chờ kháng cáo nếu các bạn thấy video trên diễn đàn bị die không xem được thì có thể vào kênh mới để tìm xem video sơ cua nhé.
    Loại bỏ thông báo

Đề xuất lộ trình 7 năm để cấm xe máy ở Sài Gòn, Hà Nội

Chủ đề thuộc danh mục 'Đọc báo - Tin nóng hổi' được đăng bởi Phạm Hữu Dư, 24/3/13.

Lượt xem: 3,511

  1. Phạm Hữu Dư phamhuudu.com

    Ngừng đăng ký mới đối với xe máy, xây dựng hệ thống xe buýt. Những khu vực cấm, người cần đi bằng xe máy vẫn có thể mua xe cũ để đi lại, sau 7 năm họ có thể bán lại cho nhà nước.

    Để hạn chế xe máy rồi cấm hẳn trong nội thành TP HCM, Hà Nội, theo tôi cần làm những bước sau đây:

    A. Chuẩn bị:

    1. Trước tiên phải rà soát toàn bộ hướng tuyến chuẩn bị cho các phương tiện công cộng hoạt động.

    2. Rà soát toàn bộ lưu lượng người tham gia giao thông trên hướng tuyến đó.

    3. Chuẩn bị cơ sở vật chất như điểm dừng xe buýt (làm ngay, bởi không ảnh hưởng đến giao thông và cuộc sống người dân), đo đạc lập phương án phân làn dành cho phương tiện công cộng

    4. Mời tư nhân tham gia vận tải công cộng, có tính toán đáp ứng đủ nhu cầu đi lại, ưu tiên miễn thuế nhập khẩu ô tô phục vụ cho lĩnh vực này, ưu tiên nhập xe có chất lượng, đảm bảo môi trường, cần phải có chính sách hỗ trợ doanh nghiệp phục vụ vận tải công cộng về thuế, giám sát triệt tiêu lợi ích nhóm…

    5. Thành lập cơ quan kiểm soát lĩnh vực vận tải công cộng.

    6. Tiếp tục thắt chặt kiểm soát không cho phát triển mạnh xe cá nhân như ô tô con.

    B. Hạn chế và cấm xe máy:

    Khi đã chuẩn bị được lực lượng vận tải công cộng một cách khoa học thì bắt đầu hạn chế xe máy, để người dân sẽ không bị ảnh hưởng quá nhiều đến cuộc sống. Bắt đầu hạn chế xe máy bằng cách:

    1. Tuyên truyền tới từng người dân lợi ích của việc cấm xe máy.

    2. Đưa ra lộ trình cấm xe máy trong vòng 7 năm.

    3. Ngừng đăng ký mới đối với xe máy (khu vực cần cấm, người cần đi bằng xe máy vẫn có thể mua xe cũ để đi lại sau 7 năm họ có thể bán lại cho nhà nước).

    4. Mua lại dần toàn bộ lượng xe máy đang hoạt động theo giá trị thực tế có tính cả phần hỗ trợ người bán kinh phí đi lại bằng xe buýt trong vòng 1 năm. Số tiền này bỏ ra thật là ít ỏi so với những gì sẽ đem lại về kinh tế khi cấm xe máy. Xe còn có thể thanh lý về các vùng nông thôn để người dân quê có phương tiện đi lại.

    Việc này cần phải làm ngay nếu không tình hình giao thông đô thị sẽ ngày càng tệ hại, kéo bao nhiêu thứ trì trệ theo. Nhà nước và nhân dân cùng làm, mỗi người cần phải hi sinh lợi ích cá nhân. Được như vậy, tôi nghĩ đất nước Việt Nam sẽ rất văn minh, sạch sẽ tạo điều kiện cho kinh tế, du lịch, môi trường…phát triển. Mỗi người sẽ được hưởng lợi chỉ 7 năm thực hiện việc này.

    Nguồn: VnExpress

    ...
    wind_k46, pham_duykhanh, mgr4 người khác thích bài viết này.
  2. Con Nít VietDesigner

    Con Nít VietDesigner Mới đăng kí

    @@ Gì mà cấm xe máy zậy trời !
    Như này thì còn được thoải mái đi chơi ở đâu nữa :-s
  3. mgr

    mgr Cựu quản trị

    :O chưa tưởng tượng được viễn cảnh như thế nào!
    Đi xe bus trong TPHCM ức chế vl ^:)^
  4. New Orleans

    New Orleans Thành viên cấp 2

    mình lại thấy thích đất nước sẽ không còn xe máy, thay vào đó là tàu điện ngầm, trên đường bố thì ngoài tuyến xe oto ra , thì chỉ còn đường đi bộ và xe đạp :)
    loclehuu, PhongKK, prokid5 người khác thích bài viết này.
  5. Gjna Sún

    Gjna Sún Thành viên cấp 2

    Động vào cái gì không quản lí dc là sẽ cấm cái ấy sao? Mà nếu chất lượng bus ko thực sự được cải thiện thì ng ta sẽ đô xô đi xe đạp thôi.
    Các nhiếp ảnh tha hồ mà tái hiện thời bao cấp!
    Sói thích bài viết này
  6. yennie411

    yennie411 Mới đăng kí

    nâng cấp cơ sở hạ tầng, xây tàu điện xong rồi hẳn cấm xe máy 8-}
  7. panda11

    panda11 Thành viên cấp 1

    Giải quyết các tuyến Giao thông công cộng ổn đã (tàu điện ngầm, tàu trên không, bus : phải đảm bảo: nhanh, giá cả phù hợp, an toàn, đúng giờ) ==> người dân sẽ thấy đi phương tiện công cộng = tiện lợi, an toàn, nhanh ==> sẽ dần có thói quen sử dụng Phuong tiện công cộng ==> thu mua xe máy.
    PhongKK thích bài viết này
  8. bachdoxuan

    bachdoxuan Thành viên cấp 1

    trc xem chương trình j đó trên TV, thấy ở Tung của có kiểu cạnh những trạm xe bus, hoặc tàu điện ngầm, có 1 trạm thuê xe đạp, ng ta đi từ điểm này đến điểm khác, rồi để luôn ở đấy cũng dc, thấy cũng hay :)
    panda11 thích bài viết này
  9. chuot406

    chuot406 Thành viên cấp 2

    dĩ nhiên là hệ thống sẽ phải nâng cấp lên để phù hợp vs tình hình mới, cơ mà ko biết mấy bác iq cao ở trển có toàn tâm toàn ý hay ko, hay là 1 lần thay đổi,lại thêm 1 lần cơ hội vơ vét, tiêu cực xảy ra.
    p/s: chuẩn bị đầu tư xe đạp thôi, sau này mở cửa hàng bán xe đạp, kiêm sửa xe... :v :v:v
    mgr thích bài viết này
  10. kulrap_design

    kulrap_design Banned

    vớ vẩn hết sức :|
  11. Dương Huy 1998

    Dương Huy 1998 Mới đăng kí

    mình nghĩ cấm xe máy thì phải xây tàu điện ngầm và tặng chất lượng xe BUS lên trước đã
  12. faragona

    faragona Thành viên cấp 2

    Học tập mô hình của Côn Minh rồi, cấm xe máy đi trong nội thành, chỉ được đi xe đạp và ô tô. Nói chung là mô hình này rất được, sạch sẽ thoáng đãng, nhưng mà chỉ nên áp dụng cho các thành phố nhỏ thôi, chẳng hạn như nội bộ khu phố cổ chẳng hạn, chứ lớn như Hà Nội hay tp.HCM mà bảo không được đi xe máy thì... 8-|
  13. Bờm CT

    Bờm CT Mới đăng kí

    Đi xe buýt cũng không sao. Nhưng thái độ nhân viên thì nên xem lại
    yennie411 thích bài viết này
  14. Phương Đông

    Phương Đông Mới đăng kí

    Ko biết mấy bác dân thị trường ngày chạy mấy chục km ngõ ngách thì phải làm sao nhờ?

Ủng hộ diễn đàn