Hãy đăng ký thành viên để có thể dễ dàng trao đổi, giao lưu và chia sẻ về kiến thức đồ họa.
  1. Hãy đăng ký subscribe kênh Youtube mới của Việt Designer tại địa chỉ: Youtube.com/VietDesignerChannel để theo dõi các video về thiết kế đồ họa. Do trước đó kênh cũ bị Youtube quét không rõ lý do, trong thời gian chờ kháng cáo nếu các bạn thấy video trên diễn đàn bị die không xem được thì có thể vào kênh mới để tìm xem video sơ cua nhé.
    Loại bỏ thông báo

Cơ hội và khó khăn của người bán hàng trong thế kỷ 21

Chủ đề thuộc danh mục 'Quảng cáo - Dịch vụ - Mua bán về design' được đăng bởi minhdai1992, 12/10/21.

Lượt xem: 389

  1. minhdai1992 Mới đăng kí

    Một trong những việc làm được ưa thích và nhiều người lựa chọn sau khi tốt nghiệp ngành quản trị kinh doanh đó chính là công việc liên quan đến bán hàng. Đây là công việc khởi đầu khá lý tưởng cho những người trẻ tuổi, năng động, thích thử thách, mong muốn có cơ hội thăng tiến và thu nhập cao. Người làm công tác kinh doanh bán hàng ngày nay có rất nhiều cơ hội, song cũng gặp phải không ít khó khăn khi bắt đầu kinh doanh quá sớm, non nớt kinh nghiệm và không biết cách sử dụng phần mềm hỗ trợ bán hàng chuyên dụng.


    1. Những cơ hội


    1.1 Cơ hội tài chính

    Người bán hàng có cơ hội có thu nhập rất tốt từ chính công việc của mình khi họ biết thiết lập kế hoạch, tự chủ trong hoạt động và biết tính toán. Người nhân viên ban đầu có thể có mức lương chưa cao nhưng họ có tiền hoa hồng và tiền thưởng theo doanh số. Do vậy, tích cực và cố gắng hơn nữa để có nhiều đơn hàng thì cơ hội có thêm thu nhập là điều tất nhiên.


    1.2 Tiếp xúc nhiều

    Đây là cơ hội dành riêng cho công việc bán hàng khi tiếp xúc trực tiếp. Những nhân viên kinh doanh có nhiều cơ hội tiếp xúc với nhiều loại khách hàng khác nhau trong những tình huống hoàn cảnh hết sức phong phú. Chính vì vậy, người bán hàng phải luôn sáng tạo và phản ứng linh hoạt trong các tình huống đa dạng này. Ngay cả tại công ty, chính sách bán hàng và sản phẩm cũng luôn có sự thay đổi theo thời gian, do vậy, người nhân viên kinh doanh hoặc thậm chí cả những người có liên quan đến hoạt động này cũng phải luôn cập nhật, luôn học hỏi để đáp ứng với những thay đổi này. Như vậy, người bán hàng là người luôn tự làm mới mình, linh hoạt và sáng tạo trong mọi hoàn cảnh – đây chính là sự đa dạng mà không phải ngành nghề nào cũng có được.


    1.3 Tính độc lập

    Người làm công việc bán hàng nói chung thường phải chịu trách nhiệm chính về khu vực mà mình phụ trách; do vậy tính độc lập của công việc này khá cao. Họ thường tự triển khai công việc, báo cáo kết quả cho người quản lý và tự vận hành công việc, tự quản lý thời gian và các mối quan hệ sao cho có hiệu quả nhất. Sự chủ động về công việc, thời gian chính là những yếu tố quan trọng đem lại sự độc lập cho người bán hàng. Tuy nhiên, sự độc lập này phải luôn trong trạng thái tích cực – người bán hàng vừa đạt được thành tích tốt trong công việc, đi đúng chiến lược mục tiêu của công ty và vừa làm hài lòng khách hàng ở mức tốt nhất.


    Tuy nhiên, bên cạnh những cơ hội to lớn mà họ đạt được cũng không ít những khó khăn, trở ngại mà họ phải gặp và vượt qua nó.

    [​IMG]

    2. Những khó khăn


    2.1 Số lượng người gia nhập lực lượng bán hàng ngày một đông đảo: không những lực lượng đông mà các chức danh, các vị trí công việc ngày càng trở nên phong phú hơn. Lực lượng bán hàng gia tăng cả về số lượng và chất lượng, ngay cả những người làm công tác chuyên môn như kỹ sư, bác sĩ… cũng tham gia vào lực lượng bán hàng gián tiếp hay trực tiếp và làm cho lực lượng này trở nên hùng hậu hơn bao giờ hết.

    2.2 Cuộc cách mạng thông tin toàn cầu bùng nổ dẫn đến người bán hàng phải chuyên nghiệp hơn trong công việc, đặc biệt là sử dụng các phương tiện thông tin liên lạc hiện đại. Việc bán hàng truyền thống qua gặp gỡ trực tiếp đã có chiều hướng giảm dần thay vào đó là việc kinh doanh qua mạng – đó chính là thương mại điện tử. Người bán hàng nào biết ứng dụng tốt công nghệ thông tin, đáp ứng về mặt tốc độ xử lý và cung ứng thì sẽ chiếm lợi thế hơn. Bên cạnh đó, những người bán hàng cũng cần có kỹ năng phân tích và tổng hợp thông tin, có hiểu biết sâu rộng về sản phẩm, tâm lý xã hội vì họ cần tiếp xúc với khách hàng trên cả thế giới và phải phục vụ chu đáo tất cả.

    2.3 Sự cạnh tranh gay gắt của thị trường dẫn đến sự cạnh tranh gay gắt của những người bán hàng. Người bán hàng ngày nay cần phải khéo léo hơn, chuyên nghiệp hơn, có trình độ phân tích và ứng dụng kiến thức kinh tế, công nghệ thông tin tốt hơn để phục vụ cho việc phân tích đánh giá tình hình thị trường, tìm hiểu đối thủ, chăm sóc khách hàng, lập báo cáo theo yêu cầu của công việc.

    2.4 Phải vững vàng: Người bán hàng ngày nay tuy công việc mang tính độc lập cao nhưng họ thường là thành viên của một tổ chức kinh doanh nào đó do vậy họ phải làm việc mang tính chuyên môn hóa cao độ và phải nắm vững các quy định, chính sách cũng như tham gia vào các hiệp hội để được hỗ trợ và nâng cao khả năng cạnh tranh.


    Thấu hiểu được những khó khăn trên, phần mềm hỗ trợ bán hàng S2Retail ra đời với mong muốn đồng hành cùng người bán hàng, sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu cũng như những mặt hạn chế trong việc kinh doanh cửa hàng với những tính năng ưu việt dưới đây:


    Tính linh động

    Sử dụng một phần mềm hỗ trợ bán hàng hiệu quả sẽ mang lại cho bạn sự chủ động và linh hoạt tuyệt đối. Bạn có thể sử dụng phần mềm quản lý bán hàng đơn giản vì phần mềm này có thể sử dụng trên nhiều thiết bị khác nhau, bạn sẽ không bị bó buộc vào một chiếc máy tính duy nhất. Hơn nữa đây là các phần mềm quản lý bán hàng rất dễ dùng, các app quản lý bán hàng online này có thể tải miễn phí về điện thoại, bạn có thể ngồi tại văn phòng làm việc mà vẫn theo dõi được các nhân viên của mình đang lập hóa đơn bán hàng cho khách chỉ với vài thao tác đơn giản. Bạn có thể tiếp cận với dữ liệu kinh doanh mọi lúc mọi nơi một cách hoàn hảo, một điều mà chắc chắn các phần mềm bán hàng offline không thể làm được.


    Đảm bảo vận hành liên tục

    Một phần mềm hỗ trợ bán hàng toàn diện giúp dữ liệu của bạn được đảm bảo an toàn với công nghệ điện toán đám mây, và bạn cũng không cần phải lo lắng về giới hạn dung lượng hay mất dữ liệu. Chưa kể với những phần mềm có hệ thống tối tân, bạn còn có thể bán hàng ngay cả khi không có mạng internet, hệ thống sẽ tự động đồng bộ dữ liệu khi có kết nối mạng internet trở lại.


    Tích hợp các kênh bán hàng online phổ biến

    Phần mềm hỗ trợ bán hàng S2Retail tích hợp toàn bộ các kênh bán hàng phổ biến nhất trên internet như Website, Facebook, Zalo, các sàn thương mại điện tử,... giúp chủ shop đồng bộ tồn kho, giá bán và đơn hàng tất cả các kênh, cực kỳ tiện lợi. Chỉ với một thao tác nhỏ, chủ shop dễ dàng xem báo cáo biểu đồ trực quan hàng ngày, hàng tháng, thuận tiện theo dõi tình hình bán hàng của từng kênh để có điều chỉnh kịp thời cũng như phân bổ nguồn lực hợp lý.


    Tích hợp các đơn vị vận chuyển lớn uy tín

    Không cần truy cập nhiều màn hình khác nhau, săn lùng shipper trên từng đơn vị vận chuyển, với tính năng tích hợp các đơn vị vận chuyển tự động, phần mềm hỗ trợ bán hàng S2Retail giúp người dùng so sánh chi phí giao hàng khác nhau giữa từng hãng và dễ dàng chọn ra bên nào có phí ship rẻ nhất.


    Với các tính năng thân thiện như dễ dùng, sử dụng được nhiều thiết bị khác nhau, theo dõi hoạt động cửa hàng dù ở bất cứ đâu, có thể bán hàng khi bị giới hạn internet,... sẽ là những bước tiến mới mà phần mềm hỗ trợ bán hàng S2Retail mang lại, đảm bảo tính ưu việt giúp người dùng dễ dàng quản lý việc mở cửa hàng.

    ...

Ủng hộ diễn đàn