Hãy đăng ký thành viên để có thể dễ dàng trao đổi, giao lưu và chia sẻ về kiến thức đồ họa.
  1. Hãy đăng ký subscribe kênh Youtube mới của Việt Designer tại địa chỉ: Youtube.com/VietDesignerChannel để theo dõi các video về thiết kế đồ họa. Do trước đó kênh cũ bị Youtube quét không rõ lý do, trong thời gian chờ kháng cáo nếu các bạn thấy video trên diễn đàn bị die không xem được thì có thể vào kênh mới để tìm xem video sơ cua nhé.
    Loại bỏ thông báo

Vén màng Facebook Ads không hiệu quả

Chủ đề thuộc danh mục 'Làm SEO' được đăng bởi Quái Vật Sáng Tạo, 22/9/16.

Lượt xem: 3,644

  1. Quái Vật Sáng Tạo Mới đăng kí

    3uxDLpR.jpg
    Chạy quảng cáo facebook không ra đơn hàng?
    Đánh đúng đối tượng nhưng khách hàng chỉ like mà không ra đơn?
    Vậy nguyên nhân do đâu?

    Ngày nay người tiêu dùng càng ngày càng thông minh trước những quảng cáo tràn ngập trên Facebook. Việc chạy quảng cáo không ra đơn hàng, chạy ads không ra đơn hàng xảy ra khắp nơi. Quái Vật đã tư vấn cho khá nhiều anh chị là chủ đầu tư, và nhận thấy đa phần họ đều mắc phải tình trạng này. Ở đây, Quái Vật sẽ không đề cập đến các thủ thuật chạy ads, câu like, câu view, chiến lược chạy ads ... mà chỉ muốn đề cập đến đối tượng khách hàng mục tiêu. Nhiều nhà kinh doanh đã xác định được đối tượng khách hàng mục tiêu của mình, tuy nhiên khi chạy quảng cáo facebook lại không mang lại kết quả khả quan về số lượng chốt đơn hàng. Những ai đang gặp hiện trạng này hãy cùng Quái Vật Sáng Tạo nhìn lại đối tượng khách hàng của bạn. (Còn nội dung quảng cáo Quái Vật sẽ đề cập ở các phần sau nhé).

    Thông thường khi chạy quảng cáo cho một sản phẩm, các yếu tố cần quan tâm để xác định đối tượng khách hàng bao gồm: độ tuổi, giới tính, sở thích, hành vi, …. từ đó xác định được tệp khách hàng và xác định Insight của từng tệp khách hàng đó. Và sai lầm chết người mà hầu như các nhà quảng cáo mắc phải chính là ở chỗ họ chạy một quảng cáo cho tất cả đối tượng sau khi đã định vị được tệp khách hàng. Hệ quả, người đọc quảng cáo mà bạn chạy chung cho tất cả các đối tượng sẽ cảm thấy họ chưa đạt được quá nhiều giá trị khi đến với sản phẩm, họ sẽ ít quan tâm đến và bạn không thể chốt được đơn hàng.

    Ví dụ đơn giản: tôi muốn bán một quyển sách hướng nghề, vậy đối tượng đọc sách của tôi không chỉ là học sinh cấp 3 thuộc độ tuổi từ 16 - 18 đang hoang mang chọn ngành nghề để đăng ký trường đại học, mà còn có cả phụ huynh học sinh người muốn hướng nghề cho con em mình. Ngoài ra còn có đối tượng là sinh viên đại học độ tuổi từ 18 - 19 nhưng chọn sai ngành sai nghề, muốn tìm hiểu xem mình thích hợp với ngành nghề nào. Vậy, rất dễ dàng để nhận thấy 3 tệp khách hàng này của tôi sẽ có các vấn đề và nhu cầu khác nhau. Nếu tôi chỉ chạy một quảng cáo cho cả học sinh, sinh viên và phụ huynh, từng tệp khách hàng của tôi sẽ không nhận thấy được giá trị nhất định mà quyển sách mang lại cho họ.

    Lời khuyên của Quái Vật Sáng tạo là: bạn nên chạy 2 - 3 quảng cáo để test cho từng đối tượng, để họ có thể nhận ra được giá trị mà sản phẩm bạn mang lại cho chính họ, từ đó họ mới quan tâm và mua sản phẩm của bạn. Đây là kinh nghiệm mà Quái Vật đúc kết được từ chính khách hàng của mình. Còn bạn thì sao?

    ...

Ủng hộ diễn đàn