Hãy đăng ký thành viên để có thể dễ dàng trao đổi, giao lưu và chia sẻ về kiến thức đồ họa.
  1. Hãy đăng ký subscribe kênh Youtube mới của Việt Designer tại địa chỉ: Youtube.com/VietDesignerChannel để theo dõi các video về thiết kế đồ họa. Do trước đó kênh cũ bị Youtube quét không rõ lý do, trong thời gian chờ kháng cáo nếu các bạn thấy video trên diễn đàn bị die không xem được thì có thể vào kênh mới để tìm xem video sơ cua nhé.
    Loại bỏ thông báo

Giới trẻ coi iPhone và ăn uống là biểu tượng địa vị xã hội

Chủ đề thuộc danh mục 'Chuyện trò linh tinh' được đăng bởi Người Chia Sẻ, 27/5/14.

Lượt xem: 2,507

  1. Người Chia Sẻ Share to be shared!

    Một nghiên cứu do công ty đầu tư Piper Jaffray thực hiện cho thấy, giới trẻ hiện nay coi iPhoneđồ ăn là những thứ biểu thị cho địa vị xã hội thay vì quần áo thời trang hay những đồ trang sức khác.

    Swme5v9.jpg

    Nghiên cứu của Piper Jaffray đã được tạp chí International Business Times trích dẫn lại trong một bài viết đăng tải hôm 22/5. Tạp chí này cũng nhận định rằng, đối với giới trẻ, thiết bị công nghệ mới là thứ định hình con người họ trong mắt người khác. Còn quần áo thời trang không biểu thị cho địa vị hay sức mạnh trong xã hội.

    Cũng theo nghiên cứu của Piper Jaffray thì 61% thanh thiếu niên Mỹ hiện nay sở hữu iPhone, tăng 13% so với năm ngoái. Hơn thế nữa, 67% nói rằng họ mong muốn chiếc điện thoại tiếp theo vẫn là iPhone. Điều này lý giải vì sao không phải ngẫu nhiên mà doanh số iPhone luôn đứng đầu so với các mẫu điện thoại thông minh khác. Một phần vì tính năng và kiểu dáng của iPhone, nhưng mặt khác nó cũng được "trợ giúp" bởi suy nghĩ sở hữu iPhone là sành điệu, thời thượng.

    MJ45SUb.jpg

    Còn theo một nghiên cứu được thực hiện bởi công ty Buzz Marketing, bên cạnh iPhone giới trẻ hiện nay cũng quan tâm nhiều hơn đến Samsung Galaxy và Microsoft Surface.

    Một sự thu hút khác với giới trẻ đến từ... việc ăn uống. Nghiên cứu của Piper Jaffray cho thấy giới trẻ đã sử dụng 21% số tiền mình có để cùng bạn bè đi ăn uống tại các nhà hàng.

    6JsEeXF.jpg

    Thống kê này không chỉ rõ giới trẻ đi ăn tại các nhà hàng sang trọng hay bình dân, nhưng nó cũng cho thấy giới trẻ hiện nay coi trọng việc ăn uống hơn mua sắm quần áo. Sự khẳng định mình trong xã hội của giới trẻ chính là... ăn uống và iPhone!

    Chưa có số liệu nghiên cứu chính thức về các xu hướng này tại Việt Nam, nhưng qua những biểu hiện "tự sướng" và "check-in" đang phổ biến với iPhone và ăn uống trên Facebook của giới trẻ Việt Nam, có lẽ cũng phần nào phản ánh xu hướng tương tự. Tất nhiên, kết quả nghiên cứu và xu hướng này chỉ phản ánh một bộ phận nhất định của giới trẻ mà thôi.

    Đăng Khoa
    Theo CNet
    Nguồn bài viết: http://vnreview.vn/tin-tuc-xa-hoi-s...iphone-va-an-uong-la-bieu-tuong-dia-vi-xa-hoi

    ...
  2. Thế Hùng

    Thế Hùng Thành viên cấp 2

    mấy thanh niên trẩu tre Việt Nam còn phải có thêm mấy khoản FAN cuồng chửi cả bố mẹ nọ kia nữa, với thêm khoản teencode hiện nay không thể nào chấp nhận được :))
  3. Eminem

    Eminem Cựu quản trị

    Sai thế nào được mà.
    Trên fb mình có mấy em đi ăn cái gì cũng post lên, ăn hộp sữa chua cũng check in,
    Đi vệ sinh được cục shit đẹp có khi cũng post lên khoe quá. =.=
    Thiên Ma thích bài viết này

Ủng hộ diễn đàn