Hãy đăng ký thành viên để có thể dễ dàng trao đổi, giao lưu và chia sẻ về kiến thức đồ họa.
  1. Hãy đăng ký subscribe kênh Youtube mới của Việt Designer tại địa chỉ: Youtube.com/VietDesignerChannel để theo dõi các video về thiết kế đồ họa. Do trước đó kênh cũ bị Youtube quét không rõ lý do, trong thời gian chờ kháng cáo nếu các bạn thấy video trên diễn đàn bị die không xem được thì có thể vào kênh mới để tìm xem video sơ cua nhé.
    Loại bỏ thông báo

Bản chất thật sự của Ad Exchange? Ad Exchange có phải là Ad Network?

Chủ đề thuộc danh mục 'Kiếm tiền Online' được đăng bởi matsuko.kaidy, 14/4/17.

Lượt xem: 3,151

  1. matsuko.kaidy Banned

    Hiện nay em thấy có nhiều bác chơi Ad Exchange, nhưng con nhiều bác chưa biết Ad Exchange là gì, bản chất thật sự của nó như thế nào. Nay em chia sẻ 1 vài kiến thức cơ bản về Ad Exchange cho bác nào chưa rõ.

    1. Ad Exchange là gì?

    Ad exchange (Adx) là sàn giao dịch quảng cáo, nơi mà các Advertiser và Publisher mua bán quảngcáo số (Inventory) một cách tự động hóa. Publisher đưa inventory lên Adx và Advertiser sau đó sẽ đặt giá thầu để có được những lượt hiển thị họ muốn. Thường cơ chế đấu giá diễn ra theo thời gian thực (RTB) và giá đặt thầu dựa trên việc Advertiser đánh giá một người dùng nhất định họ muốn hiển thị sẽ đáng giá bao nhiêu.

    2. Những ai có thể tham gia Ad Exchange?[/B]

    Bất cứ ai cũng có thể tham gia sau khi được cấp quyền truy cập.

    Publisher có thể tích hợp Adx ngay trong máy chủ quảng cáo hoặc sử dụng nền tảng hỗ trợ bên bán (SSP – Supply side platform) để tham gia vào thị trường.

    Advertiser/Agency được cấp quyền truy cập Adx khi sử dụng nền tảng hỗ trợ bên mua (DSP – Demand side platform) từ nhà cung cấp độc lập hoặc từ công nghệ đấu giá tương tự của chính mình.

    [​IMG]

    3. Cơ chế mua quảng cáo qua Ad Exchange?

    Về cơ bản, chợ quảng cáo tập trung lượng lớn các lượt hiển thị quảng cáo (Impression) đến từ đa dạng các Publisher khác nhau. Các Publisher này mang hàng hóa của mình đến chợ để mong tiếp cận được với số đông người mua là những Advertiser tập trung tại đây.

    Advertiser sẽ chọn mua những lượt hiển thị họ muốn với sự hỗ trợ từ nền tảng DSP. Việc lựa chọn này thường được thực hiện theo thời gian thực, và dựa trên những thông tin như: hành vi mua sắm trước đó của người dùng, thời gian trong ngày, loại thiết bị truy cập, vị trí quảng cáo và nhiều thông tin khác nữa.

    Với vai trò khai thông thị trường và trở thành cầu nối giữa cung – cầu quảng cáo, Ad Exchange ra đời đánh dấu bước tiến lớn giúp giao dịch truyền thông hiệu quả hơn.

    4. Ad Exchange có phải là Ad Network không?

    Ad Exchange hoàn toàn không phải là Ad Network và ngược lại

    Bởi các Ad Network thường tập hợp hàng hóa từ một loạt Publisher, định giá và bán lại chúng vì mục đích sinh lợi. Còn trên Adx quảng cáo được bán theo từng lượt hiển thị (impression) và thường theo thời gian thực.

    Ad network có xu hướng bán theo số lớn, với những gói impression được thiết kế sẵn.Ad exchange tối đa hóa giá trị và hiệu quả của từng đơn vị quảng cáo sẵn có so với ad networks.

    Ad exchange còn mang đến tính minh bạch cao hơn. Một advertiser đặt giá trên chợ có thể quan sát được tình trạng của trang, đơn vị quảng cáo và đối tượng người dùng tiềm năng họ đặt thầu. Ngược lại, vì ad networks giao dịch hàng hóa chủ yếu theo số lớn nên tính minh bạch về các thông tin liên
    quan đến inventory như trên sẽ kém hơn.

    Ad network về cơ bản đóng vai trò trung gian giữa Advertisers và Publishers. Với việc cắt giảm nền tảng trung gian này, ad exchange mang lại cách thức mua quảng cáo với chi phí hiệu quả hơn, và khả năng sinh lợi lớn hơn.

    Ở VN hiện nay có rất nhiều mạng quảng cáo cho website dựa trên nền tảng Adx, nhưng cho mobile còn rất ít

    Để tìm hiểu thêm về Adx, các bác xem tại đây: adx.appota.com

    ...

Ủng hộ diễn đàn