Hãy đăng ký thành viên để có thể dễ dàng trao đổi, giao lưu và chia sẻ về kiến thức đồ họa.
  1. Hãy đăng ký subscribe kênh Youtube mới của Việt Designer tại địa chỉ: Youtube.com/VietDesignerChannel để theo dõi các video về thiết kế đồ họa. Do trước đó kênh cũ bị Youtube quét không rõ lý do, trong thời gian chờ kháng cáo nếu các bạn thấy video trên diễn đàn bị die không xem được thì có thể vào kênh mới để tìm xem video sơ cua nhé.
    Loại bỏ thông báo

Những lý do khiến website bán hàng thời trang thất bại

Chủ đề thuộc danh mục 'Magento' được đăng bởi tuanhttc, 10/11/15.

Lượt xem: 7,731

  1. tuanhttc Mới đăng kí

    Hôm nay dạo một vòng các website diễn đàn và thiết kế web, tình cờ vớ được bài này thấy cũng hay hay và bổ ích nên post lên đây để cho anh em tham khảo.

    1. Lựa chọn thị trường
    IVQggqK.jpg
    Sai lầm cơ bản và cũng là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến thất bại của các website bán hàng thời trang chính là việc lựa chọn và định hướng thị trường kinh doanh. Đa số họ nhìn thấy bạn bè của mình kiếm tiền ồ ạt từ bán hàng quần áo online họ cũng lao vào và bán những mặt hàng tương tự mà không có tính toán và kế hoạch gì cả.

    Trước khi kinh doanh một cái gì đó bạn cần phải nghiên cứu thật kỹ về nó. Đặt ra những câu hỏi sau:
    • Đối tượng hướng đến là gì?
    • Thị trường đó có doanh nghiệp nào?
    • Cửa hàng nào khai thác nó chưa?
    • Họ hoạt động có sôi nổi không ?
    • Cách thức họ hút khách hàng là gì?
    • Lượng người đánh vào thị trường đó có đông không ?
    Vì trên thực tế thì có khá nhiều thị trường khác hoạt động rất sôi nổi nhưng có quá nhiều người khai thác sẽ rất khó cho bạn. Bạn hãy tìm cho mình một thị trường tốt, ít người kinh doanh mà ở đó bạn có thể độc quyền và là người đi đầu thì tuyệt vời.

    2. Thiếu sự sáng tạo
    Bạn có thể sáng tạo trên chính sản phẩm của bạn, trên chính dịch vụ của bạn hay ngay cả trên các chương trình khuyến mãi. Hãy đứng trên cương vị khách hàng và đặt cho mình câu hỏi " Tại sao mình lại chọn cửa hàng này mà không phải là một cửa hàng khác ?" từ đó bạn sẽ có được hướng phát triển cho cửa hàng mình. Ai cũng muốn sở hữu một sản phẩm có sự khác biệt không chỉ từ phong cách, mẫu mã hình dạng, mà còn ở phong cách phục vụ, dịch vụ của bạn khi mua hàng.

    Khách hàng có vô vàn sự lựa chọn khác nhau và vì thế họ có đủ thời gian để lựa chọn, so sánh giá cả website bán hàng thời trang của bạn với các website khác. Và nếu bạn có thể tạo ấn tượng với khách hàng từ sự khác biệt nơi sản phẩm, dịch vụ bạn cung cấp đó sẽ là một điểm cộng rất tốt trong mắt khách hàng và cơ hội họ đến với bạn sẽ nhiều hơn.

    3. Xây dựng hình ảnh
    Đa số mọi người thường nghĩ rằng việc đầu tiên sau khi thành lập cửa hàng đó là đánh bóng bản thân nhưng đây là một suy nghĩ sai lầm. Việc quảng cáo có thể giúp bạn có traffic, có khách hàng ngay ban đầu cơ mà nó cũng có thể phản tác dụng nếu bạn có một website kém, nội dung nghèo nàn. Vì vậy ngay sau khi thành lập cửa hàng bạn hãy chăm chút tạo dựng một website bán hàng online thật đẹp, thật chuyên nghiệp.

    Thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp: đa dạng về chủng loại nhưng sắp xếp khoa học, không hề rối mắt, tạo nên phong cách khác biệt.

    Cập nhật mọi thông tin về các thông tin/mặt hàng độc lên website, fanpage. Liên tục khắc phục mọi hạn chế website gặp phải như hình ảnh nghèo nàn, ít cập nhật thông tin, mô tả sản phẩm không đủ hấp dẫn, tốc độ truy cập quá lâu. So sánh bản thân với các cửa hàng đối thủ về giá, dịch vụ, khuyến mãi….

    Tạo ra sự khác biệt, sáng tạo trong quy trình mua sắm với lời chào mời sáng tạo (tùy thuộc vào đối tượng hướng đến).

    4. Khuyến mãi ồ ạt
    8cvN9wG.jpg
    "Sale off" là một trong những hình thức được các website bán hàng thời trang thường xuyên áp dụng nhằm kéo khách hàng. Nó là một phương án hay nhưng bạn cần áp dụng đúng lúc, đúng chỗ. Bạn thử nghĩ xem nếu là khách hàng mà bạn thấy cửa hàng nào đó tuần nào cũng Sale off giảm giá thì bạn đánh giá nó thế nào ? Chắc chắn bạn sẽ cho rằng đây là cửa hàng thị trường chỉ bán sản phẩm kém chất lượng nên mới giảm giá nhiều như thế.

    Khuyến mãi là chiến lược tốt, không thể bỏ qua nhưng phải tổ chức thật hợp lý để tránh giảm thấp thương hiệu của cửa hàng. Tất nhiên đa số các cửa hàng trực tuyến hàng hóa thường có giá thành, giá trị thấp nhưng bạn nên chọn những thời điểm hợp lý để khuyến mãi giảm giá xả hàng như tết, lễ hội, ngày thành lập cửa hàng.

    Kết luận: Nếu website bán hàng online của bạn không bán được sản phẩm, gặp thất bại thì bạn cần xem xét lại những vấn đề trên. Kinh doanh trên thị trường thời trang là một thị trường tiềm năng nhưng rủi ro thất bại cũng rất cao nếu bạn không có cho mình một kế hoạch cụ thể và lâu dài. Hy vọng những chia sẻ trên giúp ích trong chiến dịch kinh doanh của bạn.

    Chúc bạn thành công !

    Nguồn: thietkewebmagento.com

    ...
    Phạm Hữu Dư thích bài viết này
  2. jindo872606

    jindo872606 Thành viên cấp 1

    bài viết hay, nhưng nói chung chung quá, mình nghĩ ko hẳn là tất cả nhưng vấn đề là ng viết web sẽ khác người sử dụng, và ng quản trị, vấn đề ở đây là chiến lược kinh doanh và từ đó sẽ đưa ra các ý tưởng lên web
  3. kiemtiendola

    kiemtiendola Banned

    Qúa chuẩn luôn :like::like:

Ủng hộ diễn đàn