Hãy đăng ký thành viên để có thể dễ dàng trao đổi, giao lưu và chia sẻ về kiến thức đồ họa.
  1. Hãy đăng ký subscribe kênh Youtube mới của Việt Designer tại địa chỉ: Youtube.com/VietDesignerChannel để theo dõi các video về thiết kế đồ họa. Do trước đó kênh cũ bị Youtube quét không rõ lý do, trong thời gian chờ kháng cáo nếu các bạn thấy video trên diễn đàn bị die không xem được thì có thể vào kênh mới để tìm xem video sơ cua nhé.
    Loại bỏ thông báo

‎[Manipulation]‬ - I rise, You fall

Chủ đề thuộc danh mục 'Tác phẩm ảnh chụp của bạn' được đăng bởi Son Hoang.13, 10/7/13.

Lượt xem: 1,397

  1. Son Hoang.13 Thành viên cấp 1

    Đây là tác phẩm manip đầu tiên của mình
    Mong nhận đc sự nhận xét chân thành từ các thành viên :)
    Stock thì do 1 người bạn chụp dùm mình, còn lại là lấy từ google !

    ||| I rise, You fall |||

    ---------------------------------------------------------------
    “The strong-minded rise to the challenge of their
    goals and dreams.
    The weak-minded become haters.”
    ---------------------------------------------------------------
    Retouch & Design : Son Hoang
    FB : www.facebook.com/son.hoang.13

    Flickr : http://www.flickr.com/photos/64116553@N05/9251012663/

    ---------------------------------------------------------------

    Stock :

    #1

    [​IMG]

    #2

    [​IMG]

    #3

    [​IMG]

    #4

    [​IMG]

    #5

    [​IMG]

    Final :
    #6

    [​IMG]

    Mong mọi người góp ý chân thành !
    Thanks all ^^

    ...
    Hồng SơnThiên Ma thích bài viết này.
  2. bong bong mua he

    bong bong mua he Thành viên cấp 3

    Không biết nói thế nào nhưng You fall
    Zanakan thích bài viết này
  3. Son Hoang.13

    Son Hoang.13 Thành viên cấp 1

    Là sao bác ?
    Lỗi chỗ nào vậy ?
  4. bong bong mua he

    bong bong mua he Thành viên cấp 3

  5. Son Hoang.13

    Son Hoang.13 Thành viên cấp 1

    Thiệt luôn, nói như bạn mình cũng chả biết đâu mà sửa !
    1 câu chung chung, bạn sai nhiều lắm, kể đủ lỗi, dẫn link các tác phẩm của ng khác đã làm kêu tham khảo ! bạn ơi !
    Muốn nhận xét ảnh thì nên nói rõ lỗi chỗ nào, sai sáng chỗ nào ? Màu sắc lỗi thì lỗi chỗ nào, bệt màu hay cháy sáng hay sao sao ! Chứ cứ cái kiểu nói chung chung rồi lấy tác phẩm của người khác ra để phũ mình thì sao đc, mình rất muốn lắng nghe ý kiến sai chỗ nào để sửa, chứ nói vậy thì bực mình lắm bạn !
    Mới mở topic ra thấy bạn cm vài câu vậy thiệt nản quá !
  6. nhtra

    nhtra Thành viên cấp 3

    t thấy bạn mẫu hơi sáng so với khung cảnh buổi tối, đèn đường. :D
  7. bong bong mua he

    bong bong mua he Thành viên cấp 3

    :( Xin lỗi nha ok mình nói vậy
    Ưu là bạn cắt và ghép khá là khớp có điều bố cục bạn đặt người vào khiến cho pic của bạn trong rất thô
    Giữa nền và người chưa có độ trộn bạn dán mình vào nền chứ bạn chưa thực sự ở trong nền
    Mình nhìn hoài ko thấy có nguồn sáng chính nằm ở đâu
    Ban đêm ánh sáng cũng ko giống ban ngày thì cũng ko giống
    Mà bạn tự lôi mình ra giữa đường tự làm khó mình , không gian trống trải như vậy làm sao cho nó trở nên hợp lý
    Cái nền có độ hút của các dãy nhà mà người thì đứng đâu trong dãy đường đó , nếu che phần sau của nền pic của bạn đở sai về không gian hơn
    ^_^ Đừng nản làm tấm khác thôi
    NightF4, Zanakanmgr thích bài viết này.
  8. nickydao

    nickydao Thành viên cấp 3

    avatar bác đẹp lắm, áo vest bác mua ở đâu thế?
  9. Thiên Ma

    Thiên Ma Lãng du VietDesigner

    Bạn cắt ghép và hoà trộn stock tốt đấy chứ , với lại mình rất kết cái hiệu ứng bóng bóng trong tác phẩm - nhất là mod .
    Còn ý nghĩa sao mà dìm hàng những photographer khác quá :))
    Crz thích bài viết này
  10. kuteboy_195

    kuteboy_195 Thành viên cấp 2

    Theo mình cái này chỉ là ghép ảnh thôi? nó ko thể gọi là manipulation được.Manip nhìn nó khác lắm..:))
    Crz thích bài viết này
  11. Crz

    Crz Thành viên cấp 3

    Mặt đường so với nhân vật khác xa một trời một vực, nhân vật thì siêu rõ nét, bóng bẩy, còn mặt đường bị blur mờ hết. Cứ cho đó là do ý đồ manip, nhưng hoàn toàn không phải khi xét cái vết máu "hater" với cái line dead man => chúng rất nét. Không hoàn toàn dính xuống mặt đường. Độ tối của "hater" với line người chết đó không được đổ kỹ càng. Khiến bức manip thiếu chiều sâu khi người xem bắt đầu nhìn xuống mặt đất.
    Như bố già nói, canh high pass khá tốt. Khiến nhân vật ngầu hơn, nhưng lại transfrom quá tệ, làm cho con người giống như ... Chibi. Chân nhỏ xíu với thân hình hoàn toàn không ăn khớp. Thử quan sát đôi giầy của "người sống" so với đôi giầy của "người chết" sẽ thấy.
    Dead man line thì sai logic trầm trọng. Liệu thằng cha nào chết mà còn cầm cái máy ngắm, đã vậy còn sức mà dang hai chân. Cứ cho là có vậy, nhưng thằng cảnh sát nào rảnh đến nổi vẽ cả cái line của chiếc Cammera ? Đã vậy mà vẽ ở cổ, ở góc khủy tay mới ghê chứ (Đó là chưa nói tới cái vành nón). Bạn có thể lên google image search.
    Cái "hater", thử ban đêm, dưới đèn đường, bạn cắt cổ tay mình (đùa thôi), lấy máu heo đổ xuống mặt đường, xem nó có màu gì nhé !

    Nói chung, bức "ảnh ghép" dán mác Manip này chỉ là 1 cơ hội để tự sướng.



    Hoàng Long NikonThiên Ma thích bài viết này.
  12. Son Hoang.13

    Son Hoang.13 Thành viên cấp 1

    bong bong mua he :
    Nếu nói về kỹ thuật chụp hình, nếu giả sử có 1 con phố như thế này và mình ra ngoài chụp y như vậy là k đc nếu đối với điều kiện 1 mẫu 1 máy và với ánh sáng bt ngoài đường,
    bạn cứ thử ra 1 con phố,

    cách 1 : mà các bạn thường làm, là đo sáng mẫu rồi bụp, bạn đc 1 tấm hình mẫu lờ mờ sáng và bg cũng thế

    cách 2 : sau khi thử cách 1, bạn mở flash cóc trên máy, và bụp 1 cái, bạn đc 1 tấm ảnh, có mẫu sáng trưng và mất khối, còn bg sau thì đen thui.

    Cho nên việc chụp ảnh lúc này người ta sẽ sd những nguồn sáng phụ và off flash (đánh rời)

    Nguồn sáng chính (key light) khi nhìn vào hình là hướng 7h của bạn, nguôn sáng có độ cao ngang mẫu, mình cũng có giả lập 1 nguồn sáng đánh thẳng xuống mặt đường (góc dưới bên trái) để giả lập nguồn sáng, tạo bóng đổ phía sau.

    Nguồn sáng ven (backlight) là hướng 1h của bạn, nguồn sáng treo xa và cao hơn mẫu. mình có cho 1 ít gradient bên góc trên phải, có có bóng đổ lại phía trái.

    Còn về phối cảnh thì cảnh đường là góc máy bên trên, mẫu là góc máy bên trên, chỉ có cảnh phố là góc máy ngang nên cái này h khớp lắm :)

    "Mà bạn tự lôi mình ra giữa đường tự làm khó mình , không gian trống trải như vậy làm sao cho nó trở nên hợp lý" => Đoạn này thì mình k hiểu rồi !!!
    Thanks bạn !

    nickydao : hỏi ngoài lề ^^
    Mình may ở tiệm lozio Nguyễn Long đó bạn ^^
  13. Son Hoang.13

    Son Hoang.13 Thành viên cấp 1

    Crz : Mặt đường so với nhân vật khác xa một trời một vực, nhân vật thì siêu rõ nét, bóng bẩy, còn mặt đường bị blur mờ hết.

    => cái này do stock size nhỏ quá bác ^^

    Cứ cho đó là do ý đồ manip, nhưng hoàn toàn không phải khi xét cái vết máu "hater" với cái line dead man => chúng rất nét. Không hoàn toàn dính xuống mặt đường. Độ tối của "hater" với line người chết đó không được đổ kỹ càng. Khiến bức manip thiếu chiều sâu khi người xem bắt đầu nhìn xuống mặt đất.

    => lỗi của bodyoutline mình công nhận và mình nhận lỗi vì chưa add gradient sáng tối vì nó chưa có độ sâu trường ảnh...

    Như bố già nói, canh high pass khá tốt. Khiến nhân vật ngầu hơn, nhưng lại transfrom quá tệ, làm cho con người giống như ... Chibi. Chân nhỏ xíu với thân hình hoàn toàn không ăn khớp. Thử quan sát đôi giầy của "người sống" so với đôi giầy của "người chết" sẽ thấy.

    => nói vậy thì chắc bạn k xem kĩ stock rồi, góc mình trong studio của mình là góc trên xuống, đương nhiên việc "gần to xa nhỏ" là chuyện bt, trường ảnh mà bạn, chả ai chụp xong rồi lại transfrom để nó khác đi đâu bác ơi, cái này đoán già đoán non nhé !

    Dead man line thì sai logic trầm trọng. Liệu thằng cha nào chết mà còn cầm cái máy ngắm, đã vậy còn sức mà dang hai chân. Cứ cho là có vậy, nhưng thằng cảnh sát nào rảnh đến nổi vẽ cả cái line của chiếc Cammera ? Đã vậy mà vẽ ở cổ, ở góc khủy tay mới ghê chứ (Đó là chưa nói tới cái vành nón). Bạn có thể lên google image search.

    => Cái chuyện về ý nghĩa ảnh thì nó k thù phải trù kỹ thuật bác ah, bán chém thêm nhát này có thể vì k ghét em rồi, tách từ stock ra để thể hiện ý nghĩa rằng :"các máy ảnh giá bây h chỉ chơi theo phong trào, khi đam mê đã chết thì mẫu là ng đam mê vẫn còn standing (cái chuyện ý nghĩa với bác có thể hơi sến nhưng nó dùng để dành cho 1 số ít trong ngành thôi bác, bác k cảm đc có thể bác k thuộc trong số đó). Manip thì nên hạn chế lôi mấy cái logic phân tích như cảnh sát bác ơi !
  14. nhoxzunchy

    nhoxzunchy Thành viên cấp 2

    m góp ý thêm nhé, khung cảnh của bạn nên ghép vào ban ngày sẽ đẹp hơn, thêm render light nữa là lung linh, do bạn là 1 photography nên kỷ thuật cắt ghép tốt nhưng sắp xếp bố cục chưa hợp lí. còn cái ảnh trên b nên cho mấy cái đèn phát sáng, cái chữ với hình sơn kia cho gaudian lên với giảm opacity tí sẽ nhìn thật hơn.
  15. yoyoken

    yoyoken Thành viên cấp 2

    đọc comment thấy bác nói trong studio lấy nguồn sáng từ trên xuống thì bác nên chọn khung cảnh nào cũng từ trên xuống như thế sẽ phù hợp hơn với stock.. chứ bác chọn kiểu không gian nhìn suốt 1 con đường như này nên cảm thấy stock không phù hợp cũng đúng.
    Về phần đèn đường.. không nhiều thì ít cũng có chỗ giao nhau và mặt đường chỗ đó sẽ sáng hơn..
    Em vẫn đồng ý với mấy bác trên là bác đang ghép ảnh để truyền đạt ý nghĩa của bác muốn cho mọi người thấu hiểu. Em vẫn không coi đây là manip đc bác à :)

Ủng hộ diễn đàn