Hãy đăng ký thành viên để có thể dễ dàng trao đổi, giao lưu và chia sẻ về kiến thức đồ họa.
  1. Hãy đăng ký subscribe kênh Youtube mới của Việt Designer tại địa chỉ: Youtube.com/VietDesignerChannel để theo dõi các video về thiết kế đồ họa. Do trước đó kênh cũ bị Youtube quét không rõ lý do, trong thời gian chờ kháng cáo nếu các bạn thấy video trên diễn đàn bị die không xem được thì có thể vào kênh mới để tìm xem video sơ cua nhé.
    Loại bỏ thông báo

24 giờ giải cứu người và đoàn tàu gặp nạn ở Quảng Trị

Chủ đề thuộc danh mục 'Đọc báo - Tin nóng hổi' được đăng bởi nobita18061993, 12/3/15.

Lượt xem: 2,392

  1. nobita18061993 Mới đăng kí

    Sau một ngày đêm, lực lượng cứu hộ mới thông tuyến đường sắt Bắc Nam. Vụ đâm tàu ở Quảng Trị được đánh giá là tai nạn nghiêm trọng nhất của ngành đường sắt từ đầu năm.



    Lái tàu tử vong sau cú đâm đứt đôi xe tải
    Đêm 10/3, tàu SE5 chạy đến Quảng Trị đã đâm vào ôtô băng qua đường sắt. Đầu máy tàu hoả đứt lìa, 3 toa văng khỏi đường ray, lái tàu tử vong trong cabin.



    Toàn cảnh vụ tai nạn tàu hỏa tông đứt đôi xe tải
    Ngoài lái tàu thiệt mạng và 2 người bị thương nặng, vụ tai nạn "đặc biệt nghiêm trọng" ở Quảng Trị còn khiến đường sắt bị tê liệt hơn một ngày.

    [​IMG]
    Vụ tai nạn xảy ra lúc 21h41 ngày 10/3. Tàu SE5 chạy hướng Bắc Nam đến Km đường sắt Km 639+750 thuộc xã Hải Thượng (huyện Hải Lăng, Quảng Trị) thì đâm đứt đôi xe ô tải BKS 75C đang băng qua đường ngang dân sinh. Cú đâm mạnh khiến đoàn tàu bị dồn ép khiến 3 toa sát đầu máy bị trật bánh văng ra khỏi đường ray, có toa lật chắn ngang quốc lộ 1A sát đó. Đầu máy tàu SE5 bị đứt lìa ra khỏi đoàn tàu, chạy thêm một đoạn khoảng 1km mới dừng hẳn. Lái tàu tử vong và mắc kẹt trong cabin.
    [​IMG]
    Trong đêm, UBND tỉnh Quảng Trị phối hợp với ngành đường sắt huy động nhân lực, phương tiện nhằm ứng cứu nạn nhân, khắc phục hậu quả. Vụ tai nạn làm lái chính Lê Minh Phú (53 tuổi, trú đường Phan Chu Trinh, TP Huế) tử vong, lái phụ Hồ Ngọc Hải (33 tuổi, Nam Lý, TP Đồng Hới, Quảng Bình) bị gãy chân, đa chấn thương. Tài xế xe tải là Ngô Gia Hải (41 tuổi, quê Thừa Thiên Huế) bị chấn thương cột sống. Trong ảnh: Lực lượng cứu hộ tìm kiểm tra đầu máy của tàu SE5 sau khi xác định thi thể tài xế đang mắc kẹt trong cabin.
    [​IMG]
    1h30 sáng 11/3, dầu máy tàu SE5 được kéo về ga Diên Sanh, cách hiện trường vụ tai nạn khoảng 3 km về phía nam. Nạn nhân bị thương nặng được xe cấp cứu đưa vào Bệnh viện trung ương Huế. Đến 2h30 ngày 11/3, thi thể nạn nhân Lê Minh Phú đã được đưa ra khỏi đầu máy để công an khám nghiệm tử thi, bàn giao cho gia đình. Trong ảnh: lực lượng cứu hộ đang cắt cabin.
    [​IMG]
    Trong đêm, máy cẩu tự hành chuyên dụng của ngành đường sắt (màu đen) đã được điều từ ga Đồng Hới vào hiện trường để nâng các toa tàu bị trật và giải phóng mặt bằng quốc lộ 1A bị ách tắc. Tổng công ty đường sắt việt Nam cũng đồng thời điều máy cần trục cẩu 100 tấn chuyên dụng từ Đà Nẵng ra hiện trường để cứu hộ cho đoàn tàu bị đứt tại Quảng Trị.
    [​IMG]
    Theo dự kiến, 8h sáng 11/3 tuyến đường xảy ra tai nạn thông trở lại. Nhưng sự cố ngoài ý muốn đã xảy ra khi cần trục cẩu khổng lồ bị lật tại hiện trường cứu hộ. Hai cẩu 100 tấn khác được điều đến đến cứu hộ và thông đường.
    [​IMG]
    9h ngày 11/3, hai xe cẩu tham gia trục các toa tàu bị trật để trả lại mặt bằng cho quốc lộ 1A. Chủ tịch UBND Quảng Trị Nguyễn Đức Chính trực tiếp chỉ đạo cứu hộ, bàn phương án chuyển tải gần 600 hành khách trên tàu SE5 tiếp tục hành trình vào Nam.
    [​IMG]
    11h ngày 11/3, các nhân chứng vẫn chưa hết hoảng loạn nhiều giờ sau vụ việc. Trong đêm, khi tàu SE5 đang chạy cùng chiều song song với xe tải 75C thì bất ngờ chiếc xe này rẽ phải vào đường ngang dân sinh dẫn đến tai nạn. Gần 600 hành khách trên tàu đã được UBND tỉnh Quảng Trị huy động xe khách địa phương chở vào ga Mỹ Chánh, lên tàu SE8 để tiếp tục hành trình vào Nam.
    [​IMG]
    Trong khi đó, muốn nhanh chóng thông tuyến, lực lượng cứu hộ buộc phải nâng trục cẩu 100 tấn chuyên dụng của đường sắt bị lật nghiêng trở lại vị trí ăn khớp với hai thanh ray đường sắt. Cỗ máy khổng lồ này được 3 cẩu phối hợp để nâng dậy. Tuy nhiên, để đặt chính xác cẩu trở lại vị trí cũ rất khó. Quá trình này kéo dài suốt buổi chiều 11/3. Những toa tàu còn lại trong đoàn tàu SE5 cùng phần lớn nhân viên đã được đầu máy tăng cường kéo ra Bắc trở lại, xuất phát tại ga Đông Hà lúc 14h. Đến 16h, một nhóm nhân viên cuối cùng trên toa căng tin cũng làm xong thủ tục, lên đường rời hiện trường về nhà.
    [​IMG]
    Gần 100 cảnh sát được công an tỉnh Quảng Trị huy động đến tham gia bảo vệ hiện trường, ứng cứu các nạn nhân, phân luồng giao thông trên quốc lộ 1 A sau khi mặt bằng được giải toả.
    [​IMG]
    Đuối giờ chiều, khi tuyến đường sắt tưởng như sắp được thông suốt thì lại xảy ra sự cố đối với cần trục chuyên dụng đường sắt 100 tấn. Thiết bị khổng lồ này dù đã được thu gọn nhưng cần cẩu bị nghiêng về phía quốc lộ 1A, thân xe đổ nghiêng do mất cân bằng.
    [​IMG]
    21h25 ngày 11/3, cần trục cẩu khổng lồ 100 tấn của ngành đường sắt đã được kéo rời khỏi hiện trường về ga Diên Sanh. 22h30 cùng ngày, tuyến đường sắt Bắc Nam thông trở lại. Đại tá Nguyễn Văn Định - Phó giám đốc Công an tỉnh Quảng Trị - cho biết, cảnh sát sẽ tiếp tục ở lại, tổ chức khám nghiệm hiện trường. Công an tỉnh cũng lấy lời khai nhân chứng nhằm tìm ra nguyên nhân tai nạn. Ngành đường sắt đã phân công gần 20 công nhân, nhân viên ở lại bảo vệ các toa tàu còn nằm lại, phối hợp với công an điều tra hiện trường.
    [​IMG]
    Trong ảnh là trục cẩu khổng lồ được thu gọn, đặt chính xác vị trí ăn khớp trên 2 thanh ray, đấu nối với dàn máy kéo vào đêm 11/3. Ông Vũ Tá Tùng, Tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, vụ tai nạn xảy ra khi các thiết bị trên tàu cũng như tại điểm đường ngang dân sinh đều hoạt động tốt. Theo Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, từ đầu năm, trên tuyến đường sắt đã xảy ra 86 vụ tai nạn, làm chết 37 người và 48 người bị thương. Vụ tai nạn ở Quảng Trị được đánh giá là "đặc biệt nghiêm trọng".

    ...

Ủng hộ diễn đàn