Hãy đăng ký thành viên để có thể dễ dàng trao đổi, giao lưu và chia sẻ về kiến thức đồ họa.
  1. Hãy đăng ký subscribe kênh Youtube mới của Việt Designer tại địa chỉ: Youtube.com/VietDesignerChannel để theo dõi các video về thiết kế đồ họa. Do trước đó kênh cũ bị Youtube quét không rõ lý do, trong thời gian chờ kháng cáo nếu các bạn thấy video trên diễn đàn bị die không xem được thì có thể vào kênh mới để tìm xem video sơ cua nhé.
    Loại bỏ thông báo

Bài giảng: Thiết kế nội thất dùng 3D Studio Max

Chủ đề thuộc danh mục '3Ds Max' được đăng bởi kts cotin, 20/6/12.

Lượt xem: 19,563

  1. kts cotin Thành viên cấp 1

    Các bạn xem bài giảng lớp học Thiết kế nội thất cơ bản thầy Quang trường CĐ kent

    [​IMG]
    3D Max là một trong những phần mềm phổ biển cho các kiến trúc sư và các nhà thiết kế nội thất. Phần mềm này được sử dụng để trình bày ý tưởng thiết kế kiến trúc dưới dạng 3D của các dự án xây dựng. Với nội dung bài giảng sẽ hướng dẫn cho các bạn dùng 3D Studio Max kết hợp Autocad để thiết kế hoàn thiện không gian nội thất. Bài giảng gồm các nội dung:

    1. Giới thiệu về 3D Studio Max trong lĩnh vực nội thất
    2. Import bản vẽ từ AutoCad vào 3D Studio Max
    3. Dựng mô hình nội thất trong 3D Studio Max
    4. Thiết kế và chèn vật dụng nội thất
    5. Áp chất liệu, vật liệu nội thất
    6. Sử dụng ánh sáng cho hoạt cảnh
    7. Chèn phong cảnh và các đối tượng
    8. Sử dụng Camera để diễn hoạt mô hình nội thất . . . cho các dự án thiết kế nội thất thực tế.
    Bài giảng Thiết kế nội thất cơ bản
    Giảng viên: Lê Huỳnh Quang
    Download link: http://www.mediafire.com/?w87rbusc78tq9


    Các tính năng hàng đầu mới :

    3ds Max là một trong nhưng ứng dụng tạo hoạt hình 3D rộng rãi nhất. Nó có khả năng dựng mô hình mạnh mẽ, một tập hợp các plugin kiến trúc mềm dẻo và một nền tảng tương thích với Microsoft Windows. Hầu hết nó được sử dụng cho việc phát triển game, các chương trình quảng cáo TV và các mô hình kiến trúc. Nó cũng được sử dụng để tạo các hiệu ứng phim và thực tại ảo.

    Ngoài ra với các công cụ dựng hình và làm hoạt cảnh, phiên bản mới nhất của 3ds Max cũng có các đặc điểm cao cấp hơn như ( tạo môi trường và phân bổ bề mặt), mô phỏng động - dynamic simulation, hệ thống hạt - particle system, bản đồ pháp tuyến - normal map,... và các bộ tô bóng, kiết xuất hình ảnh - rendering mạnh mẽ. Ngoài ra với các thiết kế giao diện không ngừng cải tiến và ngôn ngữ kịch bản scripting language phục vụ cho việc lập trình,... Đã có một số bộ plugin để render được thiết kế có thể nhúng vào phục vụ cho việc kiết xuất ảnh của 3ds Max như V-Ray, Brazil r/s và finalRender.

    Mô hình Polygon
    Mô hình đa giác Polygon được sử dụng chung nhất trong việc thiết kế game và nhiều công nghệ mô hình khác đều là dựa trên các đa giác. Việc sử dụng mô hình 3D dựa trên các đa giác có nhiều lợi điểm là việc tính toán theo thời gian thực là rất nhanh, thường thì các mô hình sẽ bắt đầu được dựng bởi tập hợp các mô hình nguyên sinh trong 3ds max, sử dụng các công cụ như bevel (vát góc), extrude (nổi khối), và polygon cut (cắt đa giác), rồi sau đó hiệu chỉnh chi tiết các thực thể đó. Phiên bản 6 đã đưa vào đặc điểm hiệu chỉnh đối tượng đa giác Editable Poly, với các thao tác biên tập đơn giản, và cung cấp khả năng làm mịn theo các cấp thì đây là công cụ biên tập thật sự là mạnh mẽ.
    NURBS hay Các đối tượng B-Spline không định dạng hữn hạn

    “ Một loại đối tượng cao cấp hơn thay thế cho các đa giác, nó cho phép làm các bề mặt mịn màng hữu cơ hơn. NURBS là một loại đối tượng mới được đưa ra, chúng xuất phát từ các công thức toán học, tạo lên các bề mặt tự do và uyển chuyển như thân khung xe, các bề mặt tầu biển,... và nhiều tính năng tuyệt vời khác.”

    Công cụ Surface/và đối tượng Editable path
    Công cụ Surface ban đầu là một plug in của hãng thứ 3, nhưng Kinetix đã đưa vào trong phiên bản 3.0 công cụ này. Công cụ surface được sử dụng cho việc tạo các bề mặt 3ds bằng các đường spline, và áp các phép hiệu chỉnh được gọi là "surface - mặt" Các phép hiệu chỉnh này cho phép tạo các mặt có tập hợp từ các mặt nhỏ gồm 3 đến 4 đỉnh trên một hệ thống lưới. Điều này thường có trong các mô hình được dùng là 'Mesh' hoặc 'Nurbs', nó cho phép sử dụng các công cụ đường cong curved để tạo lập lên các kết cấu hình học. Mặc dầu công cụ surface là một công cụ hữu ích để tạo ra các hình học nhưng thuộc tính tốt hơn 'surface properties' cũng có tính năng tương tự được tìm thấy trong bảng Edit Patch modifier, cho phép một người sử dụng có thể bảo trì và sửa đổi điều chỉnh lại một nhóm các thành phần "smoothing groups" giữa các mặt.

    Dựng mô hình với tập hợp các thể nguyên sinh có sẵn
    Đây là một phương thức cơ bản, với nó cho phép tạo một số hình khối chuẩn như khối hộp - box, khối nón - cone, khối trụ - cylinder và nhiều đối tượng chuẩn hóa khác. Với các đối tượng nguyên sinh thì chúng ta đều có thể sử dụng các phép toán logic boolean operations để thao tác hợp, trừ, giao hay kết nôi các khối. Ví dụ, một khi bạn đã có 2 hình cầu làm việc với công cụ có thể kết nối tạo thành một quả bolling.

    Động lực học

    “ 3ds Max truyền thống có một vài bộ phát sinh hạt. Với phiên bản 3, có đến 6 bộ phát sinh hạt (không bao gồm Particle Flow) được tạo cho việc các hành vi chỉ định. Bộ phát sinh hạt gốc là Spray, Snow, Blizzard, PArray, PCloud, và Super Spray.

    Particle Flow là một bộ phát sinh (không thẳng) non-linear, các hệ thống hạt này được phát triển bởi Oleg Bayborodin, và không giống với hệ thống Particle Flow ngày nay nhưng vẫn cho phép thiết kế các hành vi của các hạt dựa trên một loạt các định nghĩa sự kiên Events (Procedures - Các thủ tục) theo các tiến trình chuyển động.

    3ds Max bao gồm các bộ máy vật lý, được gọi là reactor - phản ứng, phiên bản gốc được phát triển bởi Havok. Reactor có thể mô phỏng các hiện tượng hiệu ứng vật lý thực tế như rigid bodies - thể rắn, soft bodies - thể mềm, cloth - vải vóc, gravity - trọng lực, và các hiện tượng khác. Giống như các bộ máy vật lý khác, reactor sử dụng các khối bao lồi - convex hull, nhưng có thể tùy biến tới tất cả các đỉnh nhưng cái giá phải trả là tốn thời gian.”

    Scanline Rendering
    Đây là bộ tô bóng kết xuất hình ảnh mặc định trong 3DS Max. Một vài đặc điểm cao cấp đã được thêm vào để bộ tô bóng scanliner làm việc hiệu quả hơn trong vài năm gần đây như ánh sáng toàn cục - global illumination, phát quang - radiosity, và dò tia - ray tracing.

    mental ray
    mental ray là một sản phẩm chất lượng được phát triển bởi Mental Images. mental ray được tích hợp vào trong phiên bản gần đây nhất của MAX, và nó là một công cụ kết xuất hình ảnh mạnh mẽ, với việc kết xuất theo khối - bucket rendering (tương tự như bộ kết xuất Satellite Rendering của Maya), một công nghệ được phát triển rộng rãi cho các hiệu quả máy tính. phiên bản mental ray của 3ds Max cũng có một tập hợp các công cụ có thể tạo liên kết dễ dàng.

    RenderMan
    Một hãng thức ba liên kết tạo lên RenderMan cũng cho phép liên kết trong Max.

    MAXScript
    MAXScript là một ngôn ngữ kịch bản - scripting language được xây dựng sẵn trong 3ds Max, và nó được sử dụng cho việc tạo các chức năng trong MAX đồng thời các mô đun plugin vào trong Max đều viết trên MAXscript.

    Character Studio
    Character Studio là một plugin đã được đưa vào phiên bản 4 của Max cho phép tạo các nhân vật hoạt hình được trực quan. Hệ thống sử dụng các nhân vật trung tâm gọi là "Biped" và được tạo trước cho phép người dùng điều chỉnh sắp đặt chuyển động. Biên tập các chuyển động với các công cụ nhập dữ liệu vào trong Character Studio tọa hoạt cảnh. Các đối tượng "Biped" có đặc điểm hữu ích khác là tự động hóa chuyển động đi bộ vòng quanh - walk cycles và di chuyển theo đường dẫn - movement paths, và thêm các chuyển động khác.

    Vào http://www.kent.edu.vn/thu-vien-bai-giang/294-bai-giang-thiet-ke-noi-that-dung-3d-studio-max.html để download clips ghi lại hướng dẫn.

    ...
    fishpham, tuandesigner92, htcboy119 người khác thích bài viết này.
  2. Phạm Hữu Dư

    Phạm Hữu Dư phamhuudu.com Ban quản trị

    Thank cho bài viết hay :D
    trekoan_ thích bài viết này
  3. leo1903

    leo1903 Thành viên cấp 1

    hì hì hè nhất định học cái này đang ưa thích có gì chỉ giáo thêm nha :P
  4. lekaka184

    lekaka184 Mới đăng kí

    anh oi em xem xong thay rat hay nhung trong do em thay anh su dung vat lieu anh da tao san anh co the gui cho em dc ko tai em con yeu ve vat lieu, dia chi mail cua em la:lekaka184@yahoo.com, thank anh nhieu.
    tiendohoaRID thích bài viết này.
  5. buinguyenthanh

    buinguyenthanh Thành viên cấp 2

    Cảm ơn bạn nhiều lắm...
  6. thanhluan

    thanhluan Thành viên cấp 4

    Thank bác nhiều lắm, nhưng bác có thể cho em xin file setup phím tắt cho 3D max không ạ
    cả các mẫu vật liệu nữa, em tìm hoài, cũng có nhưng mà nó không được ngon cho lắm
    please...cảm ơn bác trước :D
  7. hoang_nhat

    hoang_nhat Mới đăng kí

    Thầy Quang cho em xin mẫu vật liệu Vray tao sẳn dùng cho 3ds max 2009 vi em lam theo bài giảng của thầy tới đây không biết làm sao nữa!
    Địa chỉ mail của em là: su_phu2006@yahoo.com.vn
  8. nguyenhai.cktt99

    nguyenhai.cktt99 Mới đăng kí

    Thầy Quang cho em xin mẫu vật liệu Vray tao sẳn dùng cho 3ds max 2009 vi em lam theo bài giảng của thầy tới đây không biết làm sao nữa! và file phím tắt nữa ah.thanks thầy nhiều
    Địa chỉ mail của em là: nguyenhai.cktt@gmail.com
  9. Ku Sang

    Ku Sang Thành viên cấp 4

    thank bạn nhé...rất tuyệt
  10. fankaka8

    fankaka8 Thành viên cấp 1

    BÀI VIẾT RẤT HAY, THANKS CHỦ THỚT
  11. Đặng Uyên Minh

    Đặng Uyên Minh Mới đăng kí

    Thầy Quang cho em xin mẫu vật liệu Vray tao sẵn dùng cho 3ds max 2009 vi em lam theo bài giảng của thầy tới đây không biết làm sao nữa! và file phím tắt nữa ạ. Cảm ơn thầy nhiều
    Địa chỉ mail của em là: danguyenminh@gmail.com

  12. Trần Trọng Phong

    Trần Trọng Phong Thành viên cấp 2

    HƯỚNG DẪN CHO PHIÊN BẢN NÀO VẬY ?:-?
  13. toiyeudohoa

    toiyeudohoa Thành viên cấp 1

    Thay cho em xin mau vat lieu va bag setup voi ah .em moj bat dau lam quen voi max mail cua em laf doanhdu@gmail.com em cam on thay truoc
  14. hiepkhachxua

    hiepkhachxua Thành viên cấp 1

    @kts cotin Cái này phải dùng CAD vẽ trước rồi sau mới dùng 3Dsmax chứ bác nhỉ, nếu vẽ 3Dsmax thì làm sao có bản vẽ để mà họ thi công ?
    Em đi học họ bày vẽ cad rồi đem đi phối màu, phối cảnh bên 3Dsmax, chứ ko vẽ hoàn toàn bằng 3Dsmax
  15. Đen Không Đường

    Đen Không Đường Thành viên cấp 1

  16. hiepkhachxua

    hiepkhachxua Thành viên cấp 1

    Đen Không Đường
    trả lời hộ mình câu hỏi này với:
    forum.vietdesigner.net/threads/hoc-3dsmax-can-thiet-phai-biet-ve-autocad.33255/#post-498655
    Đen Không Đường thích bài viết này
  17. Đen Không Đường

    Đen Không Đường Thành viên cấp 1

    hiepkhachxua
    Người ta có kinh nghiệm làm việc nên mới chỉ như thế đó bạn. Cad là nền tảng cho xây dựng là kiến trúc, nếu là thiết kế thì bạn không cần phải quá am hiểu về kết cấu. Chỉ cần sứ dụng căn bản để lên mặt bằng. Max chỉ là phần mềm phối cảnh để cho sp của mình lung linh và thuyết phục hơn thôi, còn khi lên mb trong cad bạn phải tính đến kích thước và công năng của ngôi nhà và từng phòng nữa. Lên mặt bằng trong cad trước sau đó nhúng vào Max là cách làm của hầu hết những người làm việc thiết kế lâu năm, vừa chính xác lại vừa dễ lên phần thô của công trình. Vì vậy cad là nền móng cho tất cả kiến trúc sư cũng như thiết kế nội ngoại thất.
    Câu trả lời là: Nên :D
  18. tr_hung1964

    tr_hung1964 Mới đăng kí

    Xin chào diễn đàn.
    Mình đã xem cac file videohu771ng dẫn 3ds max cua Thầy Quang. Mình rất thích, tuy nhiên có nhiều điều muốn nhờ thầy chỉ giúp. và cũng muốn hỏi thăm thầy có dạy tại nhà thầy k? hoặc thầy có những video khác k?
    Có bạn nào biết thì Vui lòng cho mình xin địa chỉ, điện thoại của Thầy Quang được không a?
    Dia chi mail cua minh: tr_hung1964@detamland.com
    hoặc vui lòng nhắn tin vào số dt 0903081439 giúp .
    Xin thành thật cảm ơn
  19. D.Maxx

    D.Maxx Thành viên cấp 1

    Anh chị em nào có file Vray đã biên tập sẵn trong bài học gửi cho mình xin với nha. Mail: nhananhngoc91@gmail.com
    Xin cảm ơn rất nhiều. !
  20. nguyenHungnguyen

    nguyenHungnguyen Mới đăng kí

    Thầy Quang cho em xin mẫu vật liệu Vray tao sẵn dùng cho 3ds max 2009 vì em lam theo bài giảng của thầy tới đây không biết làm sao nữa! và file phím tắt nữa ạ. Cảm ơn thầy nhiều
    Địa chỉ mail của em là: nguyenhung8990@gmail.com

Ủng hộ diễn đàn