Hãy đăng ký thành viên để có thể dễ dàng trao đổi, giao lưu và chia sẻ về kiến thức đồ họa.
  1. Hãy đăng ký subscribe kênh Youtube mới của Việt Designer tại địa chỉ: Youtube.com/VietDesignerChannel để theo dõi các video về thiết kế đồ họa. Do trước đó kênh cũ bị Youtube quét không rõ lý do, trong thời gian chờ kháng cáo nếu các bạn thấy video trên diễn đàn bị die không xem được thì có thể vào kênh mới để tìm xem video sơ cua nhé.
    Loại bỏ thông báo

Cách để khách hàng yêu thích những sản phẩm thiết kế của bạn

Chủ đề thuộc danh mục 'Kinh nghiệm / Kiến thức dành cho designer' được đăng bởi Thiên Ma, 8/12/13.

Lượt xem: 2,748

  1. Thiên Ma Lãng du VietDesigner

    Mỗi sản phẩm đều là đứa con tinh thần của những người thiết kế, kiến tạo nên nó. Làm sao để những đứa con đó được khách hàng của bạn yêu mến là câu hỏi không hề đơn giản.

    Với những bạn trẻ đang theo đuổi công việc đòi hỏi tính sáng tạo, việc nảy ra ý tưởng hay, triển khai ý tưởng tốt chưa đảm bảo ý tưởng của họ đã thành công. Thành công hay thất bại phụ thuộc lớn vào việc người khác tiếp nhận ý tưởng của bạn như thế nào. Trút bỏ lớp áo lý thuyết và khoác lên mình bộ cánh thực tế vừa là bước quan trọng nhất đồng thời cũng là bước thử thách nhất trong công việc này.

    Vậy những yếu tố nào sẽ làm khách hàng yêu thiết kế của bạn ?





    [​IMG]


    1. Tính ưu việt

    Dĩ nhiên, khi một sản phẩm mới ra đời người dùng sẽ nhanh chóng làm phép so sánh giữa sản phẩm đó với “người anh” trước đó. Tính ưu việt có thể hiểu như sự vượt trội của sản phẩm ra đời sau so với thế hệ đi trước về nhiều mặt như thiết kế, tính năng, độ bền,vv... Bạn nghĩ sao nếu người dùng không tìm thấy sự khác biệt đó? Sau khi Lisa- máy tính cá nhân đầu tiên ra đời, Mactonish hoàn thành ngay sau đó vẫn không thể giúp Apple lấy lại lợi thế trước IBM. Nguyên nhân do người dùng không tìm thấy ưu điểm của Mac so với Lisa trước đó cả về giao diện bề ngoài và tính năng bên trong.

    [​IMG]


    2. Khả năng tương thích

    Khi khách hàng đã quá quen với sản phẩm họ đang sử dụng, liệu họ có thấy dễ dàng khi sử dụng sản phẩm mới nhờ vào những điều họ đã biết ? Sản phẩm càng tương đồng với cái đã có, khả năng ý tưởng của bạn thành công càng cao. Điều này không hề mâu thuẫn với ý kiến vừa nêu trên. Hai sản phẩm thuộc hai thế hệ cần có những điểm tương thích với nhau, nhưng nhất định phải có sự khác nhau để người dùng hiểu được họ đang bỏ tiền ra mua một sản phẩm mới, chứ không phải sản phẩm đã có.


    3. Dễ sử dụng

    [​IMG]
    iPhone được cho là sản phẩm đơn giản đến mức một đứa trẻ cũng có thể sử dụng được. Điều này lí giải lí do tại sao sản phẩm của Apple được sử dụng rộng rãi đến như vậy. Sản phẩm dù có thêm nhiều tính năng đến đâu nhưng khách hàng không có khả năng hiểu và sử dụng chúng thì ý tưởng mà bạn cất công mày mò, thực hiện cũng sẽ không đi đến đâu. Ra mắt từ năm 2007, dòng máy giá rẻ 1200 vẫn là “cây hái ra tiền” của Nokia, đem lại nguồn doanh thu không nhỏ mỗi năm. Yếu tố cốt lõi chính là sự đơn giản, gọn nhẹ vô cùng của loại máy này.


    [​IMG]




    4. Thử tính năng sản phẩm

    Ngày nay thường có câu nói vui “Trăm nghe không bằng một thấy, trăm thấy không bằng một thử”. Cách nhanh nhất để khách hàng tiếp nhận ý tưởng của bạn là mang lại cho họ cơ hội được trải nghiệm với sản phẩm. Họ được nhìn nhận bề ngoài sản phẩm, tiếp cận trực tiếp với sản phẩm, thử các tính năng của sản phẩm để từ đó đưa ra quyết định cuối cùng. Dễ nhận thấy hầu hết các dòng điện thoại, đặc biệt là dòng cảm ứng thường có các sản phẩm demo để khách hàng có thể thử trực tiếp tại quầy.

    [​IMG]

    5. Thuyết trình giới thiệu sản phẩm

    Tổ chức các buổi thuyết trình, giới thiệu về sản phẩm với đông đảo người tiêu dùng vừa là cách kích cầu, vừa giảm sự hoài nghi về các tính năng của sản phẩm. Thay vì trưng diện trong tủ kính, các sản phẩm mới giờ đây trở nên gần gũi hơn với người sử dụng. Như vậy ý tưởng của bạn cũng dễ dàng truyền tới người tiêu dùng hơn.

    [​IMG]

    Kết luận

    Để sản phẩm của bạn dành được sự yêu mến, tin tưởng của người tiêu dùng, bản thân một ý tưởng hay là chưa đủ. Giới thiệu sản phẩm mới tới người tiêu dùng không khác nhiều so với giao tiếp để người khá hiểu ý bạn đang nói. Bạn có thông tin thú vị, bạn truyền tải rất hay nhưng nếu người đối diện không hiểu những gì bạn đang nói thì đó chắc chắn là một cuộc trò chuyện không thành công. Những gợi ý trên hi vọng có thể giúp bạn vẽ ra chiến lược rõ ràng, hiệu quả hơn khi tung ra ý tưởng mới của mình.


    Designs.vn
    THE 5 COMMON CHARACTERISTICS OF IDEAS THAT SPREAD - DAVID BURKUS

  2. prettyboy1113

    prettyboy1113 Thành viên cấp 1

Ủng hộ diễn đàn