Hãy đăng ký thành viên để có thể dễ dàng trao đổi, giao lưu và chia sẻ về kiến thức đồ họa.
  1. Hãy đăng ký subscribe kênh Youtube mới của Việt Designer tại địa chỉ: Youtube.com/VietDesignerChannel để theo dõi các video về thiết kế đồ họa. Do trước đó kênh cũ bị Youtube quét không rõ lý do, trong thời gian chờ kháng cáo nếu các bạn thấy video trên diễn đàn bị die không xem được thì có thể vào kênh mới để tìm xem video sơ cua nhé.
    Loại bỏ thông báo

Chiếc Bentley bị chôn - Khi câu chuyện hấp dẫn được kể trên mạng xã hội

Chủ đề thuộc danh mục 'Chuyện trò linh tinh' được đăng bởi Sun, 18/6/14.

Lượt xem: 4,545

  1. Sun Mới đăng kí

    [​IMG]


    Chiến dịch được tổng hợp và phân tích bởi Redder Advertising - đơn vị tổ chức cuộc thi Young Marketers và là một trong những marketing communication agency hàng đầu Việt Nam.

    Chiến dịch “Chôn cất Bentley”: Ứng viên nặng ký tại Lion Cannes 2014 đang diễn ra, huy chương vàng Facebook Studio Awards 2013, huy chương vàng Giải thưởng Hiệu quả quảng cáo tiếp thị 2014 (Advertising Marketing Effectiveness Awards) và chiến thắng ở hàng loạt giải thưởng quốc tế khác. Một ví dụ điển hình cho công thức: ý tưởng xuất sắc + sức lan toả của mạng xã hội = sức mạnh thay đổi cộng đồng; một bài học ý nghĩa cho những ai quan tâm đến tiếp thị nội dung.

    Chỉ với 6 post trên trang cá nhân của vị-tỷ-phú-kỳ-quặc Count Chiquinho Scarpa, chiến dịch đã tiếp cận được hơn 172 triệu người trên mạng xã hội, đạt được earned media trị giá 22 triệu đô la Mỹ trên TV, radio, báo, tạp chí, websites, trở thành đề tài nóng nhất Brazil và thứ nhì trên thế giới. Chính Count Chiquinho Scarpa cũng không ngờ hiệu quả mà mình đạt được: số lượng người hâm mộ ông trên Facebook tăng 120%, trang cá nhân của ông chứng kiến lượng tương tác tăng 179 lần, và sức lan toả của các status của ông tăng 6000%.

    [​IMG][​IMG]

    - -

    Yêu cầu của chiến dịch
    Khiến người Brazil nghĩ khác đi về tầm quan trọng của việc hiến tặng bộ phận cơ thể sau khi chết.

    Insight
    Người ta thường không chú ý đến sự lãng phí của việc chôn cất những bộ phận cơ thể mà lẽ ra có thể dùng để cứu sống nhiều người khác. Nhưng họ sẽ bị shock nếu một chiếc xe sang trọng bị đem đi chôn.

    Ý tưởng
    Bằng cách sử dụng phản ứng của mọi người đối với việc chôn cất một chiếc xe sang trọng để lái câu chuyện về đề tài chính, những người thực hiện có thể khiến công chúng nghĩ về sự lãng phí của những bộ phận cơ thể bị chôn cất – mà thay vào đó có thể cứu sống nhiều người.


    Thực hiện
    Ở Brazil, tỷ phú Count Chiquinho Scarpa vốn nổi tiếng với những hành động kỳ quặc, như cho con vẹt cưng hưởng quyền thừa kế khối tài sản kếch xù. Nay, học tập các pha-ra-ông cổ đại chôn cất những tài sản quý giá, ông tuyên bố trên trang cá nhân của mình: sẽ chôn chiếc Bentley trị giá nửa triệu đô la Mỹ ở ngay trong vườn.

    [​IMG]

    Để tăng tính xác thực cho câu chuyện, một loạt status khác về việc này được ông tiếp tục cập nhật – kể lại việc chuẩn bị cho sự kiện trọng đại, chôn cất chiếc Bentley quý giá.

    [​IMG]

    Cả nước Brazil bị shock. Truyền hình, radio, tạp chí, báo giấy, website, tất cả các phương tiện truyền thông đều nói về ông và sự kiện có 1-0-2 sắp diễn ra. Đúng như dự kiến của những người thực hiện.

    [​IMG]

    Đến ngày diễn ra “sự kiện”, khi tất cả các phóng viên đã tập hợp đông đủ để tường thuật trực tiếp đến khán giả toàn quốc, ông mới tiết lộ ý định thực sự “Tôi sẽ không chôn cái xe của mình. Những ngày qua, mọi người đã cho rằng, việc này thật ngu xuẩn và lố bịch. Thật ra chính mọi người mới đang hành động ngu xuẩn: chôn những bộ phận cơ thể khoẻ mạnh trong khi chúng có thể cứu được nhiều mạng sống. Không gì có thể có giá trị hơn chúng”. Status cuối cùng của Count tiết lộ sự thật, và, Chiến dịch Quốc gia Hiến tặng Bộ phận cơ thể chính thức bắt đầu!

    [​IMG]

    Hiệu quả chiến dịch được nhìn thấy ngay tức thì: số người hiến tặng bộ phận cơ thể tăng 31.5% chỉ sau 1 tháng!

    - -

    Bạn chỉ cần kể câu chuyện hấp dẫn. Việc lan truyền cứ để social lo!
    Bạn chỉ cần kể câu chuyện hấp dẫn. Việc lan truyền cứ để social lo!

    Thành công của chiến dịch này một lần nữa khẳng định sự lên ngôi của tiếp thị nội dung. Nội dung xuất sắc = earned media khổng lồ. Và như Philips Thomas, CEO của Cannes Lions Festival, đã nói về xu hướng của 2014:“Các nhãn hàng đang tập trung chú ý vào earned media, đây là 'trận địa' chính để các agency chứng tỏ năng lực”. Xin gửi tặng bạn đọc một infographic hay về những kiểu nội dung có thể tạo nên những cơn lốc earned media ngoài dự kiến.

    [​IMG]



    Nguồn: Brands Vietnam

    ...
    Texture_SSK, huutai, Zane Princeton5 người khác thích bài viết này.
  2. Hoàng Đức Sơn - Soho

    Hoàng Đức Sơn - Soho Thành viên cấp 1

  3. sharinegan

    sharinegan Thành viên cấp 4

    Mai thử chôn đôi tổ ong coi ==
  4. Hoàng Đức Sơn - Soho

    Hoàng Đức Sơn - Soho Thành viên cấp 1

    Coi chừng bị bộ môi trường cho lên báo "Thanh niên tìm cách chôn vật liệu khó phân hủy,gây tổn hại nghiêm trọng đến môi trường" thì bỏ mie đó sharinegan :v :v
  5. sharinegan

    sharinegan Thành viên cấp 4

  6. tuanpv

    tuanpv Thành viên cấp 2

    Bài này rất hay. Mọi người cứ mải mê chạy theo những thứ bề ngoài mà không nhận ra rằng mình đang sở hữu những điều mà người khác ước muốn.

    [​IMG]
    Sun thích bài viết này
  7. siro99

    siro99 Thành viên cấp 1

    hấp dẫn thật
  8. Sun

    Sun Mới đăng kí

    tuanpv hay nhưng cá với bác chả mấy ai coi, vì họ thích coi mấy cái 18+ hơn :))))
  9. vanduewe12

    vanduewe12 Banned

    hay đấy, nhưng tùy quan niệm của người ta nữa. nhiều người vẫn nghĩ sau khi chết vẫn còn linh hồn nên không muốn bị người khác mổ xẻ :)
  10. Texture_SSK

    Texture_SSK Thành viên cấp 2

    Đừng chôn. Cho em đi
  11. thanhloc1985

    thanhloc1985 Banned

    Mình chả có xe để đi, đúng là phí quá :(
  12. Sun

    Sun Mới đăng kí

    :| Mấy bạn này ko có coi bài viết hay sao vậy @@

Ủng hộ diễn đàn