Hãy đăng ký thành viên để có thể dễ dàng trao đổi, giao lưu và chia sẻ về kiến thức đồ họa.
  1. Hãy đăng ký subscribe kênh Youtube mới của Việt Designer tại địa chỉ: Youtube.com/VietDesignerChannel để theo dõi các video về thiết kế đồ họa. Do trước đó kênh cũ bị Youtube quét không rõ lý do, trong thời gian chờ kháng cáo nếu các bạn thấy video trên diễn đàn bị die không xem được thì có thể vào kênh mới để tìm xem video sơ cua nhé.
    Loại bỏ thông báo

[Cuộc thi trong nước] Cuộc thi thiết kế logo nhà hát chèo Hà Nội

Chủ đề thuộc danh mục 'Sự kiện - Cuộc thi' được đăng bởi cuongbenki, 22/2/13.

Lượt xem: 3,951

  1. cuongbenki Thành viên cấp 3

    Với mong muốn tạo phong cách riêng của mình, Nhà hát Chèo Hà Nội trân trọng kính mời các nghệ sĩ, nhà thiết kế tham gia cuộc tìm chọn logo cho nhà hát. Deadline: 31/03


    I/ Giới thiêụ nhà hát


    Nhà hát Chèo Hà Nội, thành lập từ năm 1952, là nơi quy tụ những nghệ sĩ xuất sắc nhất của môn nghệ thuật truyền thống này, như Xuân Hinh, Thu Huyền, Quốc Anh, Thúy Mùi, Quốc Chiêm… Đây cũng là nhà hát nghệ thuật truyền thống đầu tiên ở miền Bắc, đã thành công khi đưa nghệ thuật Chèo tiếp cận với xã hội theo một phong cách khác hơn với nghệ thuật Chèo truyền thống vốn có.

    Mặc dù đã được thành lập hơn 60 năm, nhưng vì những điều kiện khách và chủ quan nên hiện nay nhà hát vẫn chưa có logo. Với mong muốn tạo phong cách riêng của mình, Nhà hát Chèo Hà Nội trân trọng kính mời các nghệ sĩ tham gia cuộc tìm chọn logo cho nhà hát. Rất mong nhận được sự giúp đỡ, đóng góp từ phía các nghệ sĩ, nhà thiết kế và bạn đọc gần xa.

    Trên địa bàn Hà Nội có ba nhà hát Chèo (Nhà hát chèo Hà Nội, nhà hát Chèo Việt Nam và nhà hát Chèo Tổng cục Hậu cần), trong đó duy nhất Nhà hát Chèo Hà Nội trực thuộc thành phố Hà Nội. Vậy nên, ngoài yếu tố của loại hình nghệ thuật Chèo, thì nét đặc trưng riêng của Hà Nội cũng là yếu tố quan trọng trong việc lựa chọn logo nào trở thành logo của Nhà hát Chèo Hà Nội.


    [​IMG]

    II/ Thể lệ cuộc thi


    1. Yêu cầu bài dự thi:

    - Các mẫu logo dự thi cần được thể hiện ở 2 hình thức: 1 mẫu vẽ đen trắng và 1 mẫu có màu. Khuyến khích vẽ thêm bản tả khối như trong không gian 3 chiều (nếu có thể). Kèm theo mẫu vẽ là một bản phân tích ngắn ý tưởng và lý do thể hiện.


    - Các bản vẽ dự thi có thể gửi trực tiếp hoặc qua bưu điện bằng bản vẽ tay hay bản in có chữ ký của tác giả. Nếu tác giả không có điều kiện gửi bản trên giấy có thể gửi hình ảnh và hồ sơ tác phẩm của mình dưới định dạng PDF tới địa chỉ email: hanoicheotheatre@gmail.com


    [​IMG]

    2. Cách thức gửi bài

    • Người tham dự cần gửi thông tin đăng ký dự thi, gồm Họ và tên, Địa chỉ liên lạc, Số điện thoại, Địa chỉ email, Tác phẩm.Sau khi nhận được email phiếu dự thi của các bạn, nhà hát Chèo Hà Nội sẽ gửi thư trả lời đến từng người đăng ký tham gia. Thư này để khẳng định chính thức sự tham gia của bạn và cũng đảm bảo tính pháp lý cho những người tham gia.
    • Ngày hết hạn sẽ căn cứ trên dấu bưu điện hoặc giấy biên nhận trực tiếp của nhà hát nếu các bạn trực tiếp mang đến nộp tại địa chỉ Nhà Hát chèo Hà Nội: 15 Nguyễn Đình Chiểu, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, hoặc ngày trên email gửi tới địa chỉ email của nhà hát.

    • Tác giả chịu toàn bộ trách nhiệm cùng các vấn đề tranh chấp, kiện cáo nếu có vi phạm về bản quyền.


    3. Thời gian cuộc thi


    Cuộc thi diễn ra trong thời gian 3 tháng. Nhà hát Chèo bắt đầu nhận thông tin tham gia trong vòng 2 tháng kể từ ngày đăng tải, tức từ ngày 21. 1. 2013 cho đến hết ngày 21. 3. 2013.

    Thời gian chấm tác phẩm là từ ngày 22. 3 cho đến 22. 4. 2013.

    Ngày công bố giải là 1. 5. 2013

    [​IMG]

    III/ Giải thưởng


    Nhà hát Chèo Hà Nội trao giải duy nhất 50.000.000 VND (Năm mươi triệu đồng) cho mẫu logo trở thành logo chính thức của mình. Nhà Hát Chèo Hà Nội sẽ toàn quyền sử dụng mẫu logo chính thức ở mọi hình thức mà không phải trả thêm cho tác giả bất kỳ khoản nào về bản quyền tác giả. Đối với các thiết kế không được giải, Nhà hát chúng tôi sẽ trưng dụng trong thời gian nhất định để triển lãm (nếu có), nhưng không sử dụng vào bất cứ mục đích kinh doanh nào khác.


    Mọi thông tin của cuộc thi xin liên hệ


    Nhà Hát chèo Hà Nội: 15 Nguyễn Đình Chiểu, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
    Email: hanoicheotheatre@gmail.com

    THEO NHÀ HÁT CHÈO HÀ NỘI

    Quyet_Dep_Zai, khottabitHồng Sơn thích bài viết này.
  2. Hồng Sơn

    Hồng Sơn Helper

    50 triệu @@! :O
  3. cuongbenki

    cuongbenki Thành viên cấp 3

    50tr 1 giải, nhà hát chèo, tôn vinh giá trị truyền thống của 1 nhà hát đánh dấu bao giai đoạn và lĩnh vực âm nhạc dân gian VN. Âu cũng ko bất ngờ đâu :v
  4. Hồng Sơn

    Hồng Sơn Helper

    E thì mới nghe lần đầu cho nên là hơi ngạc nhiên ý mà :v
  5. manhmanh189

    manhmanh189 Thành viên cấp 2

    @.@" ầu liệu cái này có dàn xếp ko đấy :-<
  6. khottabit

    khottabit Thành viên cấp 2

    thì cứ tham dự thôi, dù biết mình cũng chả dc giải ^^
  7. Địa Ngục Máu

    Địa Ngục Máu Thành viên cấp 2

    Không đến lượt mình đâu ..:D
  8. Ông Già

    Ông Già Thành viên cấp 1

    - Các bản vẽ dự thi có thể gửi trực tiếp hoặc qua bưu điện bằng bản vẽ tay hay bản in có chữ ký của tác giả. Nếu tác giả không có điều kiện gửi bản trên giấy có thể gửi hình ảnh và hồ sơ tác phẩm của mình dưới định dạng PDF tới địa chỉ emai
    Tác giả chịu toàn bộ trách nhiệm cùng các vấn đề tranh chấp, kiện cáo nếu có vi phạm về bản quyền.
    Như vậy là nếu một ai đó ăn cắp ý tưởng của người tham gia rồi sử dụng thì ban tổ chức không chịu trách nhiệm?
    manhmanh189 thích bài viết này
  9. Già bản

    Già bản Banned

    Các bạn ơi, bọn Nhà hát Chèo lừa các bạn đấy.
    Đăng tải trên Soi chỉ là trò mèo đánh lừa dư luận thôi. Quân xanh quân đỏ đâu vào đấy cả rồi. Bdesign chính là quân xanh của chèo đấy. Đừng tin vào ba cái cuộc thi logo trong nước. Để mình copy toàn bộ thư nó gửi cho mình để các bạn đọc nhé.
    BÀI CỦA NHIỀU NGƯỜI CŨNG NỘP, CŨNG ĐƯỢC BÁO TIN MÀ CHƯA THẤY ĐĂNG TẢI, LÀM SAO MÀ CHÈO LẠI NÓI THẾ NÀY ĐƯỢC?

    Cộng hoà Xã hội Chủ nghĩa Việt nam
    Độc lập – Tự do – Hạnh phúc




    Ban Tổ Chức cuộc thi thiết kế mẫu logo Nhà hát Chèo Hà nội xin kính báo:

    Cuộc thi Thiết kế logo Nhà hát Chèo Hà nội đã chính thức khép lại mà chưa có tác phẩm nào sẽ trở thành logo chính thức của Nhà hát Chèo Hà nội.
    Dưới đây là ý kiến nhận xét tổng quan các thiết kế logo cho Nhà hát Chèo Hà Nội của Hội đồng xét duyệt:
    - Về nội dung: sự tìm tòi biểu tượng và tinh thần của nghệ thuật Chèo chưa phong phú! Logo chưa toát nên được tinh thần của vấn đề cần nói. Hầu hết chỉ thấy hình ảnh bề ngoài mà chưa bắt được nhịp điệu và tín hiệu của nghệ thuật Chèo. Vì vậy mà cái quạt, cái mặt nạ và Khuê Văn các đã xuất hiện quá nhiều… Phần lớn là đi ghép các biểu tượng mặc định để minh hoạ cho đối tượng của đề tài. Vì các biểu tượng mặc định này có ngoài đời thực và lâu nay đã được hoặc bị dùng nhiều, nên thành thói quen thị giáccủa các nhà thiết kế và công chúng. Việc dùng các biểu tượng cụ thể này sẽ làm hẹp ý nghĩa và sự liên tưởng, nhưng lại dễ lẫn lộnvới các đối tượng nghệ thuật sân khấu khác ở Hà Nội như tuồng, cải lương, kịch nói… hay văn hoá dân gian ở châu Á nói chung. Cách sáng tạo ngược lại là điển hình và tối giản hoá từ 1 đối tượng thật, hoặc cách điệu từ đề tài và đối tượng tưởng tượng trong truyền thuyết, cổ tích… hoặc phóng dụ từ đối tượng phi vật thể, hay vật chất có định dạng năng động như mây, khói, nước…lúc đó biểu tượng không bị trói gô trong 1 cấu trúc vật thể cụ thể, nên thường đa dạng, bay bổng, hàm chứa tinh thần nhiều hơn là tính minh hoạ.
    - Về phương pháp tư duy: Khi dùng các biểu tượng mặc định này dễ làm tổn hại đến sự bay bổng trong sáng tạo, vì phải cố trung thành với hình khối thực tế của đối tượng. Cách thiết kế này thường dẫn đến logo rườm rà, kể lể vì phải cố ghép cho đủ các đặc điểm: đ/đ của môn nghệ thuật, của địa phương, của thời đại (kiểu như: mặt nạ + Khuê Văn các + ngôi sao…) Tuy vậy, dù có đưa thêm bao nhiêu chi tiết để minh hoạ thì về mặt tâm lí, nhiều nhà thiết kế vẫn thấy chưa đủ… Nếu các chi tiết không thật điển hình thì vẫn có thể nhầm thành logo của bất cứ đoàn ca múa dân tộc nào khác, hoặc của một cơ quan nghiên cứu, Bảo tồn văn hoá dân tộc nào khác tại Hà nội.
    - Có ít thiết kế tìm hình khối đơn giản, trừu tượng hoặc bán trừu tượng, chỉ có tính “gợi” và quan trọng là có cá tính! Làm cách này dễ tạo được 1 đặc điểm riêng mà tránh bị trùng lặp, vì cơ hội điều chỉnh hình, khối, mầu được phóng túng và tự do. Ngữ nghĩa của logo và thương hiệu của đoàn sẽ dựa trên cơ sở đặc điểm và cá tính thị giác, kết hợp với dòng chữ tên của chủ thể, sẽ dần khẳng định theo thời gian.
    - Về nghệ thuật và kỹ năng: hoà sắc và hình khối còn bị cứng (hầu hết là phối hợp của các mảng bẹt mầu và hình), gợi lên thói quen của tranh cổ động!
    Kiểu phông chữ còn rườm rà, điệu (chữ lả lơi như làn điệu chèo?) Nếu nhìn từ xa sẽ khó đọc và nhận biết các chi tiết. Mặc dù không yêu cầu, nhưng hầu hết các tác giả cũng không vẽ thêm phần phối cảnh nổi khối 3D. Và cũng không thể hiện chủ ý logo sẽ làm bằng chất liệu cụ thể gì để phát huy ưu thế của các chất liệu cùng đặc điểm bộ môn nếu có thể. Cũng không áp dụng thiết kế logo vào các vị trí cụ thể trên giấy tờ, cardvisit, đồ lưu niệm, hộp, túi, biểu tượng nổi trên tường hay trên nóc nhà hát…(chỉ có 1 tác giả thiết kế gần đủ cả bộ), điều đó cũng phần nào thể hiện tính chuyên nghiệp cũng như thái độ làm việc của các tác giả.
    Một trong những logo có sự hội tụ đầy đủ từ yếu tố tinh thần, sự cách điệu tốt nhất từ chiếc quạt giấy, phối màu, phông chữ, bố cục tốt nhất, cô đọng và dễ nhận diện thương hiệu nhất, xứng đáng trở thành logo của Nhà hát Chèo Hà nội nhất (logo số 14 theo thứ tự các logo đăng tải trên soi.com.vn), rất tiếc quá giống với logo của Mandarin Oriental. Chúng tôi không đánh giá về hành vi của tác giả( mặc dù tác giả cũng đã liên lạc đề nghị được sửa lại), tuy nhiên vì sự giống nhau quá lớn nên cũng không thể trở thành logo của Nhà hát Chèo Hà nội được.
    Mặc dù không có logo nào đoạt giải trong đợt phát động này, tuy nhiên Nhà hát Chèo Hà nội vô cùng cám ơn sự tham gia nhiệt tình của các tác giả đã đóng góp vào các mẫu thiết kế và cuộc thi đã trở nên một dự án phát triển có tính xã hội, qua đó có sự cọ sát, tìm hiểu thêm về quá trình thiết kế logo.
    Đồng thời chúng tôi cũng sẽ lựa chọn một tác giả có sự làm việc nghiêm túc, chuyên nghiệp nhất, cách tư duy mạch lạc nhất, để cùng làm việc tiếp, phát triển thêm cho đến lúc ra được sản phẩm tốt nhất có thể sử dụng làm logo Nhà hát Chèo Hà nội, và giải thưởng sẽ được trao trực tiếp cho tác giả đó.
    Một lần nữa xin chân thành cám ơn sự tham gia đóng góp của các tác giả. Chúc mạnh khoẻ và thành công.
    Trân trọng
  10. Già bản

    Già bản Banned

    Nhà hát Chèo Hà Nội lừa đảo hay là kiểu PR trơ tráo?

    Ngày 21/1/13 Nhà hát Chèo Hà Nội đăng thông báo mở cuộc thi sáng tác logo, nội dung rõ thật hoành tráng
    Nhưng rồi sự việc ra sao?
    Thời gian thì tận 5 tháng nhưng rồi Nhà hát Chèo Hà nội lấy lý do là…bận đi công tác nên lùi thời gian công bố giải lại 20 ngày tức ngày 20/2/13 thì sẽ công bố sự lựa chọn của Nhà hát Chèo. Kể ra, sự việc chỉ thế cũng chẳng có gì đáng bàn. Điều kỳ lạ ở chỗ
    Theo thông báo” - Các mẫu logo dự thi cần được thể hiện ở 2 hình thức: 1 mẫu vẽ đen trắng và 1 mẫu có màu. Khuyến khích vẽ thêm bản tả khối như trong không gian 3 chiều (nếu có thể). “ Nghĩa là, Sẽ chỉ có mẫu logo đơn sắc ( Đen trắng) và một mẫu logo có màu ( hoặc 3D) được coi là hợp lệ. Tất cả cách hình thức thể hiện khác đều được coi là phạm quy. Đã là phạm quy thì hà cớ gì Nhà hát Chèo Hà nội lại lựa chọn để đăng tải và lại còn nhắc tới một cách trơ tráo trong thông báo ngày 21/2/2013 rằng:
    “Và cũng không thể hiện chủ ý logo sẽ làm bằng chất liệu cụ thể gì để phát huy ưu thế của các chất liệu cùng đặc điểm bộ môn nếu có thể. Cũng không áp dụng thiết kế logo vào các vị trí cụ thể trên giấy tờ, cardvisit, đồ lưu niệm, hộp, túi, biểu tượng nổi trên tường hay trên nóc nhà hát(chỉ có 1 tác giả thiết kế gần đủ cả bộ), điều đó cũng phần nào thể hiện tính chuyên nghiệp cũng như thái độ làm việc của các tác giả.”
    Chẳng lẽ Nhà hát chèo không Phân biệt được đâu là bản vẽ mẫu logo dự thi? Đâu là bộ nhận diện thương hiệu hay sao? Đã vậy lại còn gián tiếp xúc phạm các tác giả khác rằng “ Chưa chuyên nghiệp”. Thật là đã dốt còn thêm nát.
    Người ngoài cuộc cũng có thể dễ dàng đoán ra người “ Chuyên nghiệp” kia là ai. Huống hồ người trong cuộc? Mời các bạn theo vào trang soi.com.vn và quan sát thật kỹ hoạt động của thành viên bdesign, nhất là kể từ khi đăng bài thi số 22, phần 4 thì sẽ rõ.
    Chẳng thế mà sau một thời gian ngắn trưng cái mớ bài này ra. Nhà hát Chèo đã vội vàng tuyên bố “ Chính thức kết thúc cuộc thi”.
    Khổ một nỗi. Bài thi thì nhận rồi. Những tác phẩm đẹp thì gạt đi. Chọn những tác phẩm xấu, tác giả gửi bổ xung để làm nền cho bài của quân xanh- Bài số 22 ! Vậy nên mới có chuyện đại diện Nhà hát chèo lấp liếm :
    “ có một số tác giả vẽ nhiều phương án thiết kế khác nhau, mà chúng tôi chỉ lựa chọn 1 logo đại diện của tác giả đó để đưa lên Soi thôi. Lí do tại sao chúng tôi không đưa những bản vẽ tay, hoặc tại sao chỉ lựa chọn 1 logo đại diện chuyển cho Soi thì chúng tôi xin phép giữ riêng. Không có gì bí mật mà đó chỉ là nguyên tắc làm việc của chúng tôi.”
    Nguyên tắc ngớ ngẩn này chắc chỉ có ở Nhà hát chèo Hà nội và Soi.com.vn! Nằm chình ình ra đó trang web của Nhà hát Chèo Hà nội mắc mớ gì mà phải phụ thuộc vào Soi? Dựa vào tiêu chí nào để duyệt tác phẩm đăng tải? Tại sao lại không thông báo ngay từ đầu lại để nửa chừng mới đưa ra? Ăn bẩn thì cúi mặt xuống mà ăn thì không ai biết. Đã gian mà còn phơi ra cho thiên hạ nhìn thì quả thực là vừa dốt lại vừa trơ tráo quá.
    Khi thấy dư luận phản ứng dữ dội quá thì Soi và Nhà hát Chèo lại đưa ra chiêu thức “ Giải khuyến khích" để xoa dịu các tác giả tham gia:
    “ đóng góp của bạn hoàn toàn chính xác và hợp lý. Nhưng mong bạn hiểu rằng với thông báo đầu tiên của cuộc phát động là Nhà hát Chèo Hà nội sẽ trao giải duy nhất 50.000.000VND (năm mươi triệu đồng) cho mẫu logo trở thành logo chính thức của Nhà hát nên chúng tôi vẫn phải đưa ra thông báo để hợp với những thông báo trước đây. Tuy nhiên sau thông báo gửi các tác giả thì hôm nay phía lãnh đạo của nhà hát cũng đã thống nhất sẽ chọn ra 3 tác giả và trao giải khuyến khích mỗi giải 5.000.000vnd, đồng thời sẽ tiếp tục làm việc cùng các tác giả đó để đưa ra được logo chính thức của Nhà hát.

    Ô hay, Nhà hát Chèo Hà nội có "nguyên tắc làm việc" kia mà? Tại sao nguyên tắc làm việc này lại kiên quyết giữ, những nguyên tắc khác được quy định bằng giấy trắng mực đen thì không?
    ( Mời các bạn đoc kỳ kế tiếp: Soi.com.vn ngây thơ hay đòn PR trơ tráo ?)
  11. banbaonylong

    banbaonylong Ko phải assmin

    chú ngây thơ wá, có cuộc thi vn nào ko sắp đặt wân mình ẳm giải?
    Già bản thích bài viết này
  12. Già bản

    Già bản Banned

    Còn nhiều bạn khác còn ngây thơ hơn em bác ợ. Thế nên em mới đăng bài này để cảnh báo mọi người. Thêm nữa, đây cũng chính là kiểu ăn cắp của anh em designer còn gì? Em biết việc này tường tận, bác bẩu em có nên câm hem?
  13. banbaonylong

    banbaonylong Ko phải assmin

    thằng chủ thớt nó spam event câu lấy post thôi, chứ ai đi tham gia mấy cái này
  14. Già bản

    Già bản Banned

    Em không biết chủ thớt có spam hay không nhưng mà em nghĩ đã bị ăn cắp mà các bác để yên thì hơi lạ. Phải cho cộng đồng cạch mặt bọn lừa đảo ra bác ợ. Em rảnh em lại viết cho chúng nó biết thế nào là lừa đảo.
    banbaonylong thích bài viết này
  15. Già bản

    Già bản Banned

    Tại sao Nhà hát Chèo Hà nội và Soi.com.vn lại tổ chức cuộc thi sáng tác logo ? Ai được gì? Ai mất gì?​
    Một câu hỏi là có bao nhiêu thí sinh dự thi? Có bao nhiêu bài dự thi thì cho đến nay thì chưa ai biết.
    Soi.com.vn một đơn vị bảo trợ truyền thông cho Nhà hát Chèo Hà nội nửa chừng thì đưa ra quy định rằng mỗi thí sinh chỉ được đăng một tác phẩm. Cứ cho là Soi.com.vn có lý do của mình là phải đăng như thế thì mới không làm loãng nội dung đi. Nhưng nhà hát Chèo Hà nội cũng có trang web riêng. Hà cớ gì mà chưa đăng đầy đủ tác phẩm dự thi trên trang web của mình mà khăng khăng chỉ đăng một phần tác phẩm dự thi thôi?
    Tiêu chí lựa chọn bài đăng đã hết sức mờ ám. Cách thông báo cũng chẳng giống ai. Có cơ sở khi cho rằng trong số những tác phẩm không bao giờ được công khai kia có những bài đẹp. Đáp ứng đúng tiêu chí do Nhà hát chèo Hà nội đề ra. Điều này trái với dự kiến ban đầu của Soi.com.vn lẫn Nhà hát Chèo Hà nội và làm ê mặt cả đám quân xanh quân đỏ. Tiếng là nghệ sỹ này nọ nhưng thực chất là dốt đặc cán mai.
    Vẫn ra vẻ công khai minh bạch khi có bài đăng trên trang điện tử, vẫn ra vẻ dân chủ khi có phê bình, phản biện. Vẫn có thể báo cáo với cấp chủ quản rằng tiền dành cho quảng cáo được chi tiêu theo đúng mục đích và hết sức tiết kiệm. Vẫn tạo được sự chú ý. Nhưng bất cứ ai cũng có thể thấy rằng một nửa của minh bạch không phải là minh bạch, một nửa của phê bình không phải là phê bình. PR một cách thô thiển như vậy chỉ có tác dụng là làm xấu mặt cả Chèo Hà nội, lẫn Soi.com.vn mà thôi. Mấy em chân dài chụp ảnh cởi truồng, đóng film sex để được nổi tiếng. Giờ Soi.com.vn và nhà hát Chèo Hà nội đi lừa đảo các tác giả trong một cuộc thi để được chú ý.
    ( Mời các bạn đón đọc kỳ sau )
  16. Già bản

    Già bản Banned

    LOGO NÀO CHO KẺ LỪA ĐẢO ?

    55 bài dự thi logo được đăng tải trên soi.com.vn và thế là ....xong.
    Vâng, xong và cũng xong luôn uy tín của Nhà hát Chèo lẫn soi.com.vn.
    Một bộ sậu từng ấy con người không ra nổi đề thi cho rành mạch. Không tổ chức nổi một cuộc thi cho đến nơi đến chốn và lẽ đương nhiên gây dư luận phản cảm chẳng những đối với những thí sinh đã trót nộp bài dự thi vào cuộc thi này nhưng sâu rộng hơn là đối với những ai quan tâm. Và cuối cùng họ lộ nguyên hình là kẻ lừa đảo bần tiện.
    - Ra đề thi một đằng, chung cuộc thì thay đổi tiêu chí đánh giá
    - Đề thi thì yêu cầu sáng tác logo với một lô một lóc những tiêu chí chung chung. Kết luận thì cũng vớ va vớ vẩn kiểu " bay bổng" " phóng dụ" và chẳng giống tí tẹo nào với yêu cầu ban đầu cả. Trời đất. Đến cẩm nang sử dụng logo và nhận diện thương hiệu cũng còn không phân biệt nổi mà lớn lối vậy sao? Thật là " nguy hiểm quá xá". Chắc chắn họ chưa từng được trông thấy bộ nhận diện thương hiệu bao giờ nên mới phát biểu ngớ ngẩn đến vậy. Cả font chữ đặc thù, cả mẫu brochuare, name card, banner, mặt dựng, cảnh báo, hướng dẫn....một lô xích xông như thế dễ thằng điên nào mà đi vẽ từng ấy thứ cho vào một cuộc thi mà quy định rõ là thi logo cho được ? Họ cầm thử 50 triệu tới gõ cửa một công ty tử tế chuyên làm branding và thử đặt hàng xem nó có cười vào mũi cho không.
    Một cuộc thi sáng tác logo không chỉ là một cuộc thi sáng tác logo đơn thuần, nó nằm trong một chuỗi các nỗ lực xây dựng hình ảnh của một đơn vị. Bởi thế nên rất nhiều nhà tổ chức khi đã phát động một cuộc thi tương tự thì họ làm rất kín kẽ. Nếu không chọn được giải nhất thì họ vẫn phải trao đầy đủ bộ giải, lấy ý tưởng, phong cách thể hiện một mẫu nào đó đi thuê đồ lạị. Hoặc phát triển lên thành một bộ nhận diện thương hiệu hoàn chỉnh. Đơn cử như FPT, hoặc nhỏ hơn là nhà sách Thái Hà...Cái tiếng lừa đảo đâu dễ gột?
    Cuối cùng là câu hỏi Nhà hát Chèo sẽ làm gì?
    - Xoa dịu dư luận bằng cách trả một chút tiền nhỏ gọi là giải khuyến khích gì đó ư? Làm thế nào mà xoa dịu cảm giác BỊ LỪA của những người còn lại và tất cả những người biết đến cuộc thi này?
    - Cố gắng kéo dài cuộc thi thành lần 2, lần 3...? Điều chắc chắn là nếu thí sinh nào còn có chút lòng tự trọng sẽ chẳng thèm tham gia vào những cuộc thi mờ ám kiểu đó. Giờ thì ai cũng biết, cuộc thi sáng tác Logo do Nhà hát Chèo minh bạch ra sao rồi. Có cố đến mấy thì họ cũng chẳng thể nào bán nổi sản phẩm cho kẻ không muốn mua ( hay đã trót đặt hàng của đám quân xanh quân đỏ nhỉ?)
    - Ăn cắp ý tưởng từ các bài thi rồi sau đó thuê một đơn vị nào đó đồ lại ( Phải là công ty nước ngoài mới oách và mới dễ kiếm phần trăm) và rao lên là logo được các nhà thiết kế chuyên nghiệp sáng tác như logo của VFF gần đây chăng? Chẳng đánh lừa nổi ai. Dù cho có công ty nào vẽ đi nữa cũng vẫn là hàng nhái lại, là ăn đồ thừa của người khác mà thôi. Bao nhiêu tiền cho kiểu PR chữa cháy? Liệu Nhà hát Chèo Hà nội lẫn soi.com.vn có tính nổi không? Vâng, đây có lẽ là cách mà họ sẽ làm. Họ sẽ có một logo có thể đẹp, có thể không nhưng chắc chắn khi nhắc tới Nhà hát Chèo thì người ý nhị sẽ bụm miệng cười. Người thẳng tính sẽ nói " Ồ. Cái nhà hát Lừa đảo"
    - Phương án cuối . Phương án ít phải động não nhất và cũng ít tốn kém nhất. Họ sẽ im lặng. Vâng, cũng có thể họ sẽ làm như vậy. Tốn một chút tiền và cố gắng tạo được một chút sự chú ý, mặc dù sự chú ý này sẽ bám theo họ dài dài, sẽ ảnh hưởng xấu tới hoạt động trong tương lai của họ. Nhà hát Chèo Hà Nội nên làm thế và họ xứng đáng bị cộng đồng khinh bỉ như thế.

    Mời các bạn đón đọc kỳ cuối:
    Những mẫu logo xấu kinh hồn của những đơn vị ở trong nước
  17. Già bản

    Già bản Banned

    Đây là logo của FPT, đặc trưng là ...rất giống với logo Tiền phong bank ( Khác là thêm mỗi chữ vào symbol)
    [​IMG]
    [​IMG]
    Logo này đố ai mà hiểu nổi ý nghĩa của nó
    [​IMG]
    Logo này thì có tí ý nghĩa nhưng tác giả chắc mới tập làm đồ họa. Các bạn xem kỹ họa tiết nhé
    [​IMG]
    Tạm thời thế đã. Còn nhiều lắm. Mời các bạn chịu khó quan sát thì sẽ được một phen cười vỡ bụng:))
    Thi cử kiểu Nhà hát Chèo Hà nội mà ra được sản phẩm khác thế này mới là điều lạ. Cuộc thi nào cũng một đống " sỹ" tham gia, một đống " chuyên gia" chấm, sao kết quả lại thành ra thế này nhỉ?
  18. bom2010

    bom2010 Mới đăng kí

    Chuẩn rùi bác ơi ngay từ khi nó hoãn và kêu là : BTC bận ko thể chấm được và up lên SOI em đã thấy khó chịu và bắt gửi file JPG nữa đụ má nhà nó chứ nó ko chuyển được file PDF thành JPG rùi gửi sao. Mấy ngày sau lại đòi cả cmt giải thích tác phẩm đéo thể đỡ được. Nội dung thi thay đổi liên tục như vậy ai đỡ dc và cuối cũng nó cho tất cả ae mình ăn hành bằng 1 file DOC chê ỉ chê ôi các bài dự thi và ko có lấy 1 phần thưởng nào động viên cho các mem tham gia. Có lời lẽ thô tục nào mong ae bỏ qua bức xúc quá mà.
  19. Già bản

    Già bản Banned

    Bọn Nhà hát Chèo Hà nội lừa đảo mà ngu. Ai tinh ý một tí là nhận ra liền.
    Đề bài nó ra một đằng, kết luận nó nói một nẻo, không tin đọc lai là thấy ngay. Đã thế còn đặt hàng Bdesign là thằng ngu không kém. Ko phân biệt nổi mẫu logo đâu là logo guideline nữa :)) Kiểu gì thì Nhà hát Chèo đợt này cũng vứt đi cả chương trình truyền thông cho coi.
    Bây giờ còn thằng máy tính Mai phương lại tính lừa tiếp anh em đấy. Đừng dại nộp bài cho bọn này, chúng nó ăn cắp ý tưởng đấy. Cứ đợi chúng nó xong chương trình, nếu lừa đảo thì viết bài vạch măt bọn ăn cắp này ra cho cộng đồng tẩy chay chúng nó. Chúng nó lừa anh em designer 1 chúng nó sẽ mất đi 10, sau này chúng nó không thể lấy lại uy tín được nữa. Thế cho chúng nó chừa.
  20. hanhmit

    hanhmit Thành viên cấp 2

    Không khác gì cái kiểu đi " mượn " chất xám của người khác là mấy ^:)^

Ủng hộ diễn đàn