Hãy đăng ký thành viên để có thể dễ dàng trao đổi, giao lưu và chia sẻ về kiến thức đồ họa.
  1. Hãy đăng ký subscribe kênh Youtube mới của Việt Designer tại địa chỉ: Youtube.com/VietDesignerChannel để theo dõi các video về thiết kế đồ họa. Do trước đó kênh cũ bị Youtube quét không rõ lý do, trong thời gian chờ kháng cáo nếu các bạn thấy video trên diễn đàn bị die không xem được thì có thể vào kênh mới để tìm xem video sơ cua nhé.
    Loại bỏ thông báo

Đi từ TPHCM sang Vũng Tàu sẽ nhanh hơn "gấp đôi"

Chủ đề thuộc danh mục 'Đọc báo - Tin nóng hổi' được đăng bởi Phạm Hữu Dư, 3/1/14.

Lượt xem: 5,855

  1. Phạm Hữu Dư phamhuudu.com

    Trước đây, từ TP HCM đi Vũng Tàu mất hơn 2 giờ 30 phút, nay theo đường cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây chỉ còn khoảng 1 giờ 20 phút; đi ngã ba Dầu Giây có thể mất đến 2 giờ 30 phút, nay chỉ còn khoảng 80 phút l Thu phí ngay sau khi thông xe

    Sáng nay, 2-1-2014, Tổng Công ty Đầu tư Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) sẽ tiến hành thông xe kỹ thuật 20 km đường cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây (đoạn từ Vành đai 2 đến Quốc lộ 51, tỉnh Đồng Nai). Tuyến đường này là một phần của đường cao tốc Bắc - Nam, nối với Quốc lộ 51, sân bay quốc tế Long Thành và Quốc lộ 1.

    Góp phần giảm ùn tắc, tai nạn giao thông

    Tuy chỉ mới đưa vào khai thác một phần nhưng đường cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây hứa hẹn sẽ góp phần giảm ùn tắc, tai nạn giao thông, giảm thời gian và chi phí vận chuyển, qua đó đẩy mạnh giao thương giữa TP HCM và các tỉnh lân cận.

    [​IMG]
    Một đoạn đường cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây

    Theo VEC, toàn tuyến cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây dài 55 km, chia thành 2 dự án thành phần: Dự án thành phần 1 (An Phú - Vành đai 2) có quy mô giai đoạn 1 gồm 4 làn xe, chiều rộng nền đường 26,5 m, trong đó có 2 làn dừng khẩn cấp. Dự án thành phần 2 (Vành đai 2 - Long Thành - Dầu Giây) có vận tốc thiết kế 120 km/giờ (riêng cầu Long Thành 100 km/giờ), chiều rộng nền đường 27,5 m gồm 4 làn xe và 2 làn dừng khẩn cấp.

    Trong 20 km đường được thông xe kỹ thuật sáng 2-1, có 11,5 km cầu và cầu cạn. Trong đó, cầu Long Thành (2,35 km) là cầu dài và lớn nhất toàn tuyến. Tổng mức đầu tư giai đoạn 1 của dự án là 20.630 tỉ đồng.

    Đại diện VEC cho biết trước đây phải mất hơn 2 giờ 30 phút để đi từ TP HCM đến Vũng Tàu (dài khoảng 120 km), nay đi theo đường cao tốc chỉ mất khoảng 1 giờ 20 phút do khoảng cách rút ngắn xuống còn 95 km. Trước đây, đi ngã ba Dầu Giây, do thường xuyên kẹt xe nên có thể mất đến 2 giờ 30 phút cho đoạn đường chỉ dài 70 km. Còn nay, khi đi đường cao tốc, chỉ mất khoảng 1 giờ 20 phút, quãng đường cũng ngắn hơn (còn khoảng 50 km).

    Ngay sau khi đưa vào khai thác đoạn đường cao tốc này, VEC sẽ tiến hành thu phí giao thông. Cụ thể, xe dưới 12 chỗ ngồi, xe tải có trọng tải dưới 2 tấn và xe buýt: 40.000 đồng; xe 12-30 ghế ngồi, xe tải có trọng tải từ 2 tấn đến dưới 4 tấn: 60.000 đồng; xe từ 31 ghế ngồi trở lên, xe tải có trọng tải từ 4 tấn đến dưới 10 tấn: 80.000 đồng/lượt.

    Theo thông báo của VEC, tốc độ tối đa khi chạy trên đường cao tốc này là 100 km/giờ, tốc độ tối thiểu 60 km/giờ. Khoảng cách an toàn tối thiểu giữa các xe là 80 m khi tốc độ lưu hành 80 km/giờ, 100 m với tốc độ lưu hành 80-100 km/giờ. Khi hư hỏng phương tiện hay tai nạn giao thông, người đi đường có thể gọi số (08) 6252 9191 để thông báo cho đơn vị quản lý và khai thác đường cao tốc đến hỗ trợ.

    Nhiều hướng tới đường cao tốc

    Hướng đi vào đường cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây tương đối phức tạp. Vì vậy, người điều khiển phương tiện có thể chọn các hướng sau:

    Đường Nguyễn Văn Linh -> ngã tư Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Lương Bằng -> rẽ phải lên cầu cạn Phú Mỹ -> Vành đai 2 -> vòng xoay Vành đai 2 - Nguyễn Duy Trinh -> chạy thẳng vào đường dẫn lên đường cao tốc.

    ĐBSCL -> Quốc lộ 1 -> ngã ba Quốc lộ 1 - Nguyễn Văn Linh -> rẽ phải vào Nguyễn Văn Linh -> cầu Phú Mỹ -> tiếp tục theo lộ trình nêu trên.

    Hầm Thủ Thiêm -> Mai Chí Thọ -> rẽ phải vào Nguyễn Thị Định -> cầu Giồng Ông Tố -> rẽ trái vào Nguyễn Duy Trinh; cầu Sài Gòn -> xa lộ Hà Nội -> rẽ phải vào Mai Chí Thọ -> ngã tư Mai Chí Thọ - Lương Định Của -> rẽ trái vào Nguyễn Thị Định -> cầu Giồng Ông Tố -> rẽ trái vào Nguyễn Duy Trinh. Với 2 lộ trình này, khi vào đường Nguyễn Duy Trinh thì chạy thẳng qua cầu Xây Dựng, đến ngã tư Vành đai 2 - Nguyễn Duy Trinh thì rẽ trái vào đường dẫn lên đường cao tốc.

    Tây Ninh -> Quốc lộ 22 -> ngã tư An Sương -> rẽ trái đến ngã tư Bình Phước; Bình Dương -> đại lộ Bình Dương (Quốc lộ 13) -> ngã tư Bình Phước. Cả 2 lộ trình này tiếp tục di chuyển theo Quốc lộ 13 -> ngã tư Hàng Xanh -> rẽ trái vào Điện Biên Phủ -> cầu Sài Gòn -> xa lộ Hà Nội -> rẽ phải vào Mai Chí Thọ. Hướng di chuyển tiếp theo như trên.

    Hầm Thủ Thiêm -> Mai Chí Thọ -> rẽ phải vào Đồng Văn Cống -> cầu Mỹ Thủy -> vòng xoay Đồng Văn Cống - Vành đai 2 -> rẽ trái vào Vành đai 2 -> vòng xoay Vành đai 2 - Nguyễn Duy Trinh -> chạy thẳng đến đường dẫn vào đường cao tốc.

    Ngã tư Bình Thái (xa lộ Hà Nội - Đỗ Xuân Hợp) -> Đỗ Xuân Hợp -> ngã ba Đỗ Xuân Hợp - Nguyễn Duy Trinh - > rẽ trái đến ngã tư Vành đai 2 - Nguyễn Duy Trinh -> rẽ trái đến đường dẫn vào đường cao tốc.

    Bài và ảnh: ÁNH NGUYỆT
    Nguồn: báo Người Lao Động

    ...
    FMPmt-Orange thích bài viết này.
  2. Binh

    Binh Thành viên cấp 1

    Vậy đi từ BD -> VT đi đường nào là hợp lý ;))
  3. goal

    goal Thành viên cấp 3

    Không thấy có cấm xe đạp, chắc xe đạp đi được :3 :3

Ủng hộ diễn đàn