Hãy đăng ký thành viên để có thể dễ dàng trao đổi, giao lưu và chia sẻ về kiến thức đồ họa.
  1. Hãy đăng ký subscribe kênh Youtube mới của Việt Designer tại địa chỉ: Youtube.com/VietDesignerChannel để theo dõi các video về thiết kế đồ họa. Do trước đó kênh cũ bị Youtube quét không rõ lý do, trong thời gian chờ kháng cáo nếu các bạn thấy video trên diễn đàn bị die không xem được thì có thể vào kênh mới để tìm xem video sơ cua nhé.
    Loại bỏ thông báo

Facebook có đang ép người dùng phải chi tiền quảng cáo?

Chủ đề thuộc danh mục 'Facebook, Youtube - Và mạng xã hội khác' được đăng bởi Phạm Hữu Dư, 6/3/13.

Lượt xem: 4,260

  1. Phạm Hữu Dư phamhuudu.com

    Nhiều Marketer thấy bất bình với Facebook vì cảm giác mạng xã hội này đang ẩn post của họ, lượng reach trở nên khiêm tốn, khiến các doanh nghiệp buộc phải trả tiền cho các hình thức quảng cáo, chẳng hạn promoted post. Một phóng viên tờ New York Times đã tự mình thử nghiệm để xem Facebook có thực sự ẩn đi những post không được trả tiền hay không. Facebook đáp lại rằng tỉ lệ tương tác của người dùng & followers (người theo dõi) vẫn tăng 34% mỗi năm.

    Nick Bilton – phóng viên tờ New York Times để ý rằng ngay sau khi kích hoạt tính năng để người khác theo dõi, độc giả chia sẻ post của anh rất đều đặn. Anh vẫn thường nhận được hàng trăm lượt like và hàng chục lượt chia sẻ trên mỗi post được ưa thích, nhưng những tháng gần đây, sau khi anh đạt được mốc 400,000 người đăng ký theo dõi, một sự thay đổi lớn đã diễn ra. Bilton nói rằng, tính trung bình trong tháng 1.2013, mỗi post của anh chỉ có 30 likes và 2 lượt chia sẻ.

    [​IMG]

    Bilton thử trả tiền promoted post cho Facebook với giá 7USD/ post để post xuất hiện trên news feed nhiều hơn.
    “Thật ngạc nhiên, tôi thấy tỉ lệ tương tác tăng gấp 10 lần trên link tôi đã post, đạt được 130 likes và 30 lượt chia sẻ chỉ trong vài giờ. Dường như Facebook không chỉ quảng cáo cho promoted post mà còn ẩn đi những post tôi không trả tiền.
    Facebook gửi tin nhắn thông báo một cách đầy tự hào rằng số người nhìn thấy post của tôi đã tăng gấp 5.2 lần vì tôi đã trả tiền cho họ để hiển thị post.
    Ngạc nhiên quá. Cám ơn Facebook.”

    [​IMG]

    Facebook phản ứng lại xác nhận của Bilton và những người khác cho rằng mạng xã hội này đang cố gắng moi tiền từ admin Fan Page bằng cách ẩn post để buộc họ trả tiền:

    Gần đây có nhiều người cho rằng thuật toán trên News Feed làm giảm lượng reach của post, ưu tiên cho các post có trả tiền để tăng doanh thu. Điều này không đúng. Chúng tôi muốn làm rõ những hiểu lầm này bằng cách giải thích thuật toán News Feed hoạt động thế nào.

    Đầu tiên, xét trên tổng thể, lượng tương tác (like, bình luận, chia sẻ) đã gia tăng khi người dùng cho phép người khác theo dõi mình (follow). Thực ra, lượng tương tác tổng thể trên mỗi post giữa người dùng và những người theo dõi họ vẫn tăng 34% mỗi năm.

    Thứ hai, chỉ một vài dữ liệu thì không thể được lấy làm đại diện để kết luận được toàn bộ sự việc. Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến lượng reach của post, trong đó có chất lượng và số lượng post.

    [​IMG]

    Facebook đã trải qua nhiều sự cố trong những tháng vừa qua khi chỉ ra những lí do khiến lượng reach của Page tụt giảm. Tháng 11 năm ngoái, Facebook trả lời với các nhà báo rằng, sau khi đổi thuật toán của News Feed, lượng tương tác vẫn tăng. Thay đổi tiêu cực đến lượng reach & tương tác mà các admin thấy trong thời gian đó là do sửa chữa, Facebook điều chỉnh để post xuất hiện nhiều hơn trên News Feed của những người có tương tác nhiều hơn và post xuất hiện ít hơn với những người ít tương tác.

    Cách đây vài tuần, Facebook nói rằng họ đã phát hiện ra lỗi (bug) làm cho lượng reach được báo cáo thấp hơn thực tế trên nhiều Fan Page.
    Tuy nhiên, nhiều người dùng và marketer vẫn cảm thấy rằng Facebook và thuật toán News Feed – EdgeRank đang ép họ.
    Còn bạn, bạn đứng về phía nào?

    Nguồn: Allfacebook.com
    Dịch: Younetco

    ...
    mgr, heo siu nhânFly Nguyễn thích bài viết này.

Ủng hộ diễn đàn