Hãy đăng ký thành viên để có thể dễ dàng trao đổi, giao lưu và chia sẻ về kiến thức đồ họa.
  1. Hãy đăng ký subscribe kênh Youtube mới của Việt Designer tại địa chỉ: Youtube.com/VietDesignerChannel để theo dõi các video về thiết kế đồ họa. Do trước đó kênh cũ bị Youtube quét không rõ lý do, trong thời gian chờ kháng cáo nếu các bạn thấy video trên diễn đàn bị die không xem được thì có thể vào kênh mới để tìm xem video sơ cua nhé.
    Loại bỏ thông báo

Hướng dẫn biến bức tượng thành người thật cực ảo diệu với Photoshop

Chủ đề thuộc danh mục 'Hiệu ứng hình ảnh' được đăng bởi Người Chia Sẻ, 26/5/15.

Lượt xem: 6,347

  1. Người Chia Sẻ Share to be shared!

    Sử dụng bức tượng này:

    [​IMG]

    Làm cho bức tượng có thần giống như thế này:

    [​IMG]

    Sử dụng Selection Tool, (tôi đã sử dụng Lasso), chọn bức tượng. Tôi để lại những phần màu vàng và chọn người đàn ông.
    Khi chọn xong, nhấp chuột lên nửa đen/trắng của vòng tròn bên dưới Layers Palette để tạo một Hue/ Saturation Adjustment Layer. Điều này sẽ tạo màu sắc nền cho tông màu da, vì vậy, hãy chọn tông màu giống mau da của chúng ta: một sắc thái màu vàng-cam, giảm Saturation xuống. Lightness Slider bằng 0.

    pTCICMd.jpg

    Tiếp theo, load hue/saturation mask bằng cách nhấn phím Ctrl trong khi nhấp chuột Hue/Saturation Mask. Tạo một Adjustment Layer khác, lần này là Curves. Silde Curve lên trên để tạo ra một hiệu ứng sáng, Curve có thể trông khác biệt hơn so với Curve này, nhưng mục đích là để làm cho bức tượng sáng hơn trong khi vẫn giữ được các chi tiết như hiển thị bên dưới.

    swy3Ey3.jpg

    Load up vùng chọn một lần nữa và tạo một Adjustment Layer cân bằng màu sắc. Điều này sẽ bổ sung các màu sắc khác nhau lên làn da của bức tượng. Tạo các điểm nổi bật và các tông màu trung tính vàng/đỏ nhiều hơn nữa và tạo Shadows, làm cho chúng thêm các màu lục lam và xanh dương.

    o7CLYJT.jpg

    Chọn mái tóc bằng cách sử dụng công cụ của bạn (ở đây, tôi tiếp tục sử dụng Lasso). Tạo một layer Hue/ Saturation cho màu nền của tóc. Tôi chọn màu tóc hoe, vì vậy tôi đã trộn lẫn màu sắc này với màu vàng đậm và giảm Saturation xuống một chút.

    3TGneuo.jpg

    Load Hair Mask và tạo một Curves Adjustment Layer để làm cho các shadow tối hơn và các điểm nổi bật sẽ sáng lên.

    I26uaIg.jpg

    Bây giờ, để làm cho tông màu của da sáng chói. Tạo một layer mới, thiết lập sang Overlay và vẽ các hình dạng màu hông, vàng và cam với một Opacity thấp mềm, hoặc Air Brush. Bên dưới là kết quả sử dụng Overlay layer, sáng và tinh tế, nhưng khi thiết lập sang overlay, nó sẽ làm cho cơ thể của bức tượng lấp lánh.

    dx7aBip.jpg

    R3l9fR5.jpg

    Bây giờ, tạo hiệu ứng nứt vì chúng ta muốn làm cho bức tượng trông thật có hồn. Load vùng chọn lên từ bộ Mask đầu tiên của chúng ta (phần cơ thể) và với Base layer đã kích hoạt, nhấn J để copy phần cơ thể vào một layer mới. Di chuyển layer này lên phần trên cùng của Palette và nhấp vào Button giống như một hình vuông màu xám với một vòng tròn màu trắng ở phần dưới cùng của Layers Palette để tạo mask. Tô màu mask bằng màu đen.

    Với một brush bán cứng, tròn, tô màu trắng với những phần bạn muốn giữ giống như bức tượng đá. Chú ý tới Perspective và Continuity. Tôi đã phải sử dụng một thủ thuật nhỏ ở đây vì tôi thấy đôi mắt trông không thực tế, tôi đã định Mask chúng giống như đá.
    Q2kFWr6.jpg

    Tạo một drop shadow choMask layer Stone. Các mặc định được thực hiện rất phù hợp với hình ảnh này vì nó khá nhỏ (chiều rộng khoảng 500 x 600px). Đừng bận tâm nếu trông nó không hiện thực, chúng ta sẽ chỉnh sửa điều đó sau.

    3RoBzNN.jpg

    Trong khi hộp thoại drop shadow được mở ra, nhấp chuột lên Belvel và Emboss và thêm một số điểm nổi bật.

    wUEhlPx.jpg

    Nhấp chuột lên các hiệu ứng Layer trong Palette và nhấp chuột lên Create Layers để đặt các điểm nổi bật Drop Shadow và Bevel – Emboss lên các layer riêng của nó (và chỉnh sửa).

    SyjNMMb.jpg

    Tạo một layer mask cho các layer vừa mới tạo ra. Sử dụng một Brush bán cứng màu đen, bỏ những drop shadows không mong muốn, đặt biệt là tại Edge hay những nơi mà bức tượng được phân lớp đằng sau Foreground (như trong ví dụ về cánh tay được hiển thị bên dưới). Loại bỏ một số điểm nổi bật làm che khuất ánh sáng mặt trời, và thay đổi độ dày của Line nổi bật. Bạn có thể Delete Shadow layer vừa mới tạo ra bởi hiệu ứng bevel/emboss vì vì chúng ta đã có drop shadow, chúng ta không cần nó.

    zCQ3dRG.jpg

    jQxLGNM.jpg

    Bây giờ, với layer đã chọn được nhìn thấy phía trên cùng, nhấn ctrl-alt-shift-E để tạo một layer mới với tất cả layers đã merge được nhìn thấy (có đánh dấu layer được nhìn thấy).

    P3vKrvk.jpg

    Với một brush tròn, nhỏ, chọn Smudge Tool với Strengh khoảng 92_95% và kéo một số sợi tóc quấn quanh đầu để làm cho nó giống như tóc thật hơn.

    m3zQnKp.jpg

    Sau đó, xoay quanh toàn bộ hình ảnh và Dodge các điểm nổi bật và Burn các tông màu trung lập ở những nơi phù hợp. Tôi đã làm mờ những vùng bên dưới cằm và nơi mái tóc tiếp giáp với má và cổ. Tôi đã Dodge một số điểm nổi bật trên tóc và nơi mặt trời chiếu xuống khuôn mặt và cánh tay.

    Khi đã thấy hợp lý, Flatten hình ảnh (lưu file đã phân lớp đầu tiên trong trường hợp bạn muốn quay lại) và tạo một levels adjustment và photo filter cuối cùng để Warm toàn bộ hình ảnh và kết hợp các tông màu lại với nhau.

    [​IMG]

    Nguồn: Worth1001

    ...
    Linh Means, mr.kotjkvosonglinh thích bài viết này.
  2. Cyan

    Cyan Thành viên cấp 2

    cũng là tượng chứ có thành người đâu
  3. Tùng Anh Ken

    Tùng Anh Ken Banned

    suýt ging người :v, k nhìn vào tay thì mình tưng đó là người kkkk
    Chỉnh sửa lần cuối: 27/5/15
  4. minhtamht

    minhtamht Banned

    có phần mặt là giống nhất, nhưngnhư vậy là cũng đẹp rồi
  5. Mr.idol

    Mr.idol Thành viên cấp 1

    trông cũng giống người đấy nhỉ
  6. Xperia_Gaga

    Xperia_Gaga Thành viên cấp 2

    cái này ko nên gọi là biến thành ng mà là "đổi màu" :))

Ủng hộ diễn đàn