Hãy đăng ký thành viên để có thể dễ dàng trao đổi, giao lưu và chia sẻ về kiến thức đồ họa.
  1. Hãy đăng ký subscribe kênh Youtube mới của Việt Designer tại địa chỉ: Youtube.com/VietDesignerChannel để theo dõi các video về thiết kế đồ họa. Do trước đó kênh cũ bị Youtube quét không rõ lý do, trong thời gian chờ kháng cáo nếu các bạn thấy video trên diễn đàn bị die không xem được thì có thể vào kênh mới để tìm xem video sơ cua nhé.
    Loại bỏ thông báo

'Mỗi ca trực của cảnh sát giao thông chỉ đủ mua cái bánh mỳ'

Chủ đề thuộc danh mục 'Chuyện trò linh tinh' được đăng bởi Người Chia Sẻ, 4/12/13.

Lượt xem: 5,814

  1. Người Chia Sẻ Share to be shared!

    Theo bộ trưởng Công an Trần Đại Quang, lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát rất căng thẳng, bình quân mỗi chiến sĩ phụ trách 70 km quốc lộ, nhưng việc bồi dưỡng ca trực chỉ đủ "mua thêm cái bánh mỳ".

    Ngày 2/12, Chính phủ họp cho ý kiến về sử dụng khoản tiền phạt của CSGT. Theo Bộ trưởng Giao thông Đinh La Thăng, năm 2013, số tiền phạt CSGT thu được là hơn 2.000 tỷ đồng, cần có cơ chế tiếp tục bồi dưỡng cho cảnh sát làm việc trong ngày nghỉ, ngoài giờ... Đề xuất này được một số thành viên Chính phủ đồng thuận.

    Trước đây, 70% tiền thu phạt được trích cho công an tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông, 30% còn lại cho thanh tra giao thông, ủy ban an toàn giao thông địa phương... nhưng theo quy định mới, từ ngày 1/7/2013 toàn bộ các khoản tiền phạt vi phạm hành chính phải nộp vào ngân sách nhà nước. Do đó, ông Thăng đề nghị Bộ Tài chính sớm có biện pháp giải quyết tình trạng này.

    [​IMG]
    Ngoài giờ làm việc hành chính, mỗi ca trực của CSGT được 100.000 tiền bồi dưỡng. Ảnh: Bá Đô.

    Bộ trưởng Công an Trần Đại Quang cho hay, do thiếu lực lượng tuần tra nên nếu chia bình quân, mỗi cảnh sát giao thông phải phụ trách 70 km quốc lộ.

    "Đứng một chỗ không được, cảnh sát phải tuần tra rất căng thẳng. Nhiều khi dự luận hiểu không rõ, tưởng phạt nhiều cảnh sát giao thông được nhưng số tiền này, theo quy định phải nộp về Bộ Tài chính. Mỗi ca trực anh em cũng chỉ đủ mua thêm cái bánh mỳ", Bộ trưởng Quang nói.

    Theo người đứng đầu ngành công an, hiện nay có nhiều tỉnh phạt nhiều nhưng thu ít; trong khi Hà Nội, TP HCM phạt rất nhiều, có những năm mấy trăm tỷ đồng nhưng chi phí không đến. "Nếu chuyển tiền phạt về Bộ Công an cân đối, điều hòa sẽ thuận lợi hơn. Vì vậy, đề nghị Thủ tướng, Chính phủ quan tâm xử lý", ông Quang đề xuất.

    Bộ trưởng Quang chia sẻ, nếu cảnh sát nào có ca trực, phải đi tuần tra, kiểm soát thì được bồi dưỡng, làm vậy sẽ giảm được bớt tiêu cực. Phần tiền còn lại sẽ thực hiện theo cơ chế khoán mua xăng xe, điện thoại, trang bị thêm camera, xe tuần tra... phục vụ kiểm soát giao thông.

    Trong khi đó, Bộ trưởng Tài chính Đinh Tiến Dũng cho biết, đang nghiên cứu theo hướng số tiền phạt nêu trên vẫn để lại địa phương 30%, còn 70% đưa lên Trung ương và chi cho công an.

    Về nội dung này, Thủ tướng giao nhiệm vụ cho Bộ Giao thông, Công an tăng cường kiểm soát tuần tra, đảm bảo an toàn giao thông. Riêng tiền phạt, như đề xuất của Bộ Tài chính và Bộ Công an, nếu cần thông tư hướng dẫn thì phải làm sớm.

    [​IMG]
    Theo ông Tuyên, cảnh sát giao thông cấp bậc trung úy, thiếu úy hiện được 5-6 triệu đồng mỗi tháng. Ảnh: Bá Đô.

    Trao đổi với VnExpress, thiếu tướng Nguyễn Văn Tuyên, Cục trưởng cục CSGT đường bộ, đường sắt (Bộ Công an) cho biết, trước đây, theo Nghị định 89, tiền bồi dưỡng cho các chiến sĩ được trích từ tiền phạt vi phạm giao thông, nên người cao nhất được 1,5 triệu và thấp nhất được được 700.000 đồng một tháng. Tuy nhiên, quy định này đã bị cắt từ năm 2011 vì nhiều lý do.

    Theo người đứng đầu lực lượng Cảnh sát giao thông, căn cứ vào Nghị định 137 mới đây, "mỗi ca trực đêm của chiến sĩ được thêm 100.000 đồng, số tiền này chưa đủ để mua nước lọc".

    "Hiện nay, cấp bậc thiếu úy, trung úy cũng chỉ được 5 - 6 triệu đồng, không đủ tiền xăng xe, đi lại... huống chi là việc nuôi vợ nuôi con và đủ sức để tuần tra, kiểm soát. Lực lượng cảnh sát giao thông mong nhận được sự ủng hộ chia sẻ của người dân và Chính phủ", vị Cục trưởng Cục CSGT nói.

    Nguyễn Hưng - Bá Đô

    ...
    Star, r0c0Hồng Sơn thích bài viết này.
  2. Người Chia Sẻ

    Người Chia Sẻ Share to be shared!

    Runningman, Hunter.Kites, hkunkun4 người khác thích bài viết này.
  3. kanter

    kanter Thành viên cấp 1

    cứ hỏi sinh viên xem 100k ăn trong bao lâu nhé
    Chân Cua thích bài viết này
  4. ThuyetPham

    ThuyetPham Thành viên cấp 1

    :)) 100k đấy là thưởng cứng cứ Đ.C nào trực ca đó thì ăn luôn. Còn phụ nó vs là đáng kể ha ha. khổ thân các chú ấy quá. Bánh mỳ nó bán cho các chú ấy đắt đỏ vậy. Mấy ông bà bán bánh mỳ chả biết thương các đồng chí cảnh sát gì cả.
    kulomo thích bài viết này
  5. sonhaieu

    sonhaieu Thành viên cấp 2

    Ngày xưa cũng có quen 1anh cảnh sát giao thông. Má ko chịu vì tụi giao thông thất đức lắm, ko để phước cho con cháu. Anh ấy giải thích với Má mình rằng: sáng sớm nhận ca trực là bị đưa 2 cọc giấy phạt . Bắt phải hoàn thành hết 2 cọc giấy, ko thôi bị kiểm điểm. Cuối cùng cũng chia tay vì anh ấy đi nhậu nhiều quá.
    kulomonguyen_antu thích bài viết này.
  6. banbaonylong

    banbaonylong Ko phải assmin

    Trần Đại Quang bị dính phốt câu chữ ko suy nghĩ
  7. nguyen_antu

    nguyen_antu Thành viên cấp 2

    [​IMG]
    Chỉnh sửa lần cuối: 4/12/13
  8. skeeto

    skeeto Thành viên cấp 1

    đọc bài này mình thấy thương mí anh quá :((
  9. Shane Wall-E

    Shane Wall-E Thành viên cấp 1

    Tiền bên lề nó gấp mấy lần :))

Ủng hộ diễn đàn