Hãy đăng ký thành viên để có thể dễ dàng trao đổi, giao lưu và chia sẻ về kiến thức đồ họa.
  1. Hãy đăng ký subscribe kênh Youtube mới của Việt Designer tại địa chỉ: Youtube.com/VietDesignerChannel để theo dõi các video về thiết kế đồ họa. Do trước đó kênh cũ bị Youtube quét không rõ lý do, trong thời gian chờ kháng cáo nếu các bạn thấy video trên diễn đàn bị die không xem được thì có thể vào kênh mới để tìm xem video sơ cua nhé.
    Loại bỏ thông báo

Những hung thần nên tránh khi đi đường

Chủ đề thuộc danh mục 'Chuyện trò linh tinh' được đăng bởi Hiếu Trần Duy, 31/5/13.

Lượt xem: 1,833

  1. Hiếu Trần Duy Thành viên cấp 2

    Để giảm tai bay vạ gió trên đường, bạn nên lưu ý những 'bí ẩn' này.

    [​IMG]
    Vụ ​
    xe điên gây tai nạn thảm khốc khiến 3 người chết tại chỗ
    đã xảy ra mấy ngày mà dư âm của nó vẫn còn nguyên đó. ​
    Cộng đồng đến bây giờ vẫn chưa hết bàng hoàng
    .​


    “Thật kinh khủng! Xin chia buồn với gia đình người bị nạn. Lái xe đã quá xem thường tính mạng con người. Kính mong pháp luật nghiêm trị”, Kelvin Danh nhận xét.
    Nhưng xe du lịch như trên chưa phải là hung thần số 1 trên đường
    .​

    [​IMG]
    Hiện trường vụ tai nạn

    Đứng đầu danh sách đen về gây tai nạn nghiêm trọng vẫn là các tài xế xe tải, xe container. Khi mà tuổi đời ngày càng được trẻ hóa, dưới áp lực giao hàng đúng giờ những tài xế này thường phóng nhanh vượt ẩu.​
    Tài xế Ngọc Sơn đang lái xe tải chở hải sản cho biết: “Hải sản cần phải giao sớm vì giữ tươi không được lâu, do đó phải gắng chạy cho nhanh.
    Trên đường chỉ cần xe ngược chiều đá đèn ra hiệu thì tức khắc biết có công an mà giảm tốc độ. Còn không thì cứ thế mà chạy, lúc đó hầu hết tài xế đạp chân ga nhiều hơn chân thắng”.​

    [​IMG]
    Xe tải vẫn được xem là hung thần xa lộ

    Chưa kể ông chủ xe cũng ra quy định “một năm bao hai xác” gần như đã bất thành văn trong giới tài xế nên mạng người không được cánh tài xế vô lương tâm coi trọng.
    Trò chuyện với anh Lâm, nhà ngụ Quận 8, trước đây là tài xế xe container cho biết: “Áp lực chạy đúng lịch hẹn của cánh tài xế xe container là rất lớn. Thường những người lớn tuổi có kinh nghiệm vẫn có thể trễ chuyến vì kỹ lưỡng. Tuy nhiên, do vấn đề tuổi tác nên họ thường nghỉ sớm.
    Cánh tài xế trẻ cũng vì không có ai dẫn dắt và thiếu nhân lực nên trở thành tài chính rất mau, khiến cho chất lượng tài xế loại xe này rất khó đoán.

    [​IMG]
    Trụ điện và nhà dân là hai thứ cánh tài xế ngủ gật dễ tông vào nhất
    Nhưng vấn đề nghiêm trọng nhất mà trong nghề đều ngán là vấn đề thiếu ngủ. Vì trên các tuyến đường dài thường dằn xóc rất khó ngủ, đến khi đổi tài cầm lái thì lại buồn ngủ. ​

    Nhiều lúc tôi thấy xe ngược chiều chạy như say rượu là phải bấm còi inh ỏi để xem tài xế đó còn thức hay không”.​


    Hung thần kế tiếp trên các chuyến quốc lộ là những tài xế xe khách đường dài với việc dừng và đón khách vô tội vạ gây cản trở giao thông.
    Các tài xế của loại xe này cũng thường mắc các lỗi về tính an toàn, nhất là tình trạng hai xe ganh đua nhau trên các đoạn đường vắng.

    [​IMG]
    Xe khách đường dài cũng chạy ẩu không kém
    Chị Nguyễn Thanh Phượng có nhà trên Quốc Lộ 13, thuộc tỉnh Bình Dương cho biết: "Nhà ở mặt tiền đường nên tôi thấy tai nạn suốt, nhất là với các tuyến xe khách đường dài. Do đường vắng và tâm lý muốn chạy nhanh để đổi chuyến khác nên nhiều xe phóng như bay trên đường.
    Có lần một chị đi xe từ rẫy cao su băng qua đường thì bị té. Mặc dù xe khách đã thấy từ rất xa nhưng do chạy quá nhanh nên thắng không kịp nên tông trực diện khiến chị này chết tại chỗ".
    Ngược lại trong thành phố, gương mặt đại diện của hung thần xa lộ là xe buýt và taxi. Cặp đôi này khiến cho người dân sống trong đô thị phải khiếp sợ mỗi lần giáp mặt. Trường hợp xe buýt chạy vội vàng vì sợ trẽ chuyến là hình ảnh rất quen thuộc của những ai từng sử dụng phương tiện di chuyển này.
    Còn với cánh taxi, ngày nào đang "đói" khách mà nhận được thông báo từ tổng đài thì y như rằng cả chục chiếc sẽ phóng bạt mạng để tới địa chỉ được nhà đài cung cấp.

    [​IMG]
    Taxi và xe buýt "cặp bài trùng" trong đô thị
    Anh Xuân Quang sinh viên khoa Kinh Tế (ĐH Quốc Gia), chia sẻ: "Đi xe buýt sợ nhất là vào giờ cao điểm, các tài xế bị căng thẳng do kẹt xe trễ chuyến nên vừa lách được qua chỗ nào thì gần như ngay lập tức đạp hết ga về bến. Mình là nam giới còn đỡ, chứ nhiều bạn nữ không có chỗ ngồi mỗi lần xe thắng cứ y như rằng là bị té lên té xuống".
    Một thực tế khá hài hước là khoảng cách giữa thi bằng lái xe hơi và tham gia lưu thông trên đường là hai phạm trù tách biệt. Vì để trở thành tay lái lụa, người tài xế còn cần rất nhiểu yếu tố khác, nhất là sự cẩn trọng trong điều khiển. Nhất là với những người mới vừa thi lấy bằng lái hay những tài xế lần đầu tiên chạy xe mạnh, số tự động.
    Như trường hợp bảo vệ lao xe BMW tỉ đồng vào bệnh viện phụ sản cho thấy, anh chàng bảo vệ dù biết điều khiển xe hơi nhưng do xe có máy mạnh và số tự động nên không quen, đồng thời gây ra tai nạn khá nghiêm trọng.
    Chính vì thế, những tài xế mới học lái hay đột nhiên mua được xe xịn cũng có thể trở thành nỗi ám ảnh của người tham gia giao thông.

    [​IMG]
    Chiếc xe trị giá gần 1,5 tỷ đồng

    Đã có rất nhiều trường hợp tài xế gây tai nạn sẵn sàng cán chết nạn nhân để không phải chu cấp tiền điều trị. Vì tính ra nếu xảy ra tai nạn nghiêm trọng thì tiền bồi thường tính mạng vẫn rẻ hơn. Chính điều vô lý này càng dung túng cho những chuyến xe điên hoành hành trên các tuyến đường quốc lộ.
    Chỉ khi nào cánh tài xế đặt tâm mình vào công việc và trường hợp người bị nạn thì họ mới biết hạnh phúc một gia đình là vô giá.
    MCS

    ...
    Luffy Mũ Rơm thích bài viết này
  2. eridani

    eridani Thành viên cấp 2

    ra đường chỉ mặc số phận cho trời thôi hơi đâu cái gì cũng tránh
  3. Võ Hồng Liễu

    Võ Hồng Liễu Mới đăng kí

    mạng người bây giờ rẻ quá. Sống nay chết mai ko biết đường nào mà lần

Ủng hộ diễn đàn