Hãy đăng ký thành viên để có thể dễ dàng trao đổi, giao lưu và chia sẻ về kiến thức đồ họa.
  1. Hãy đăng ký subscribe kênh Youtube mới của Việt Designer tại địa chỉ: Youtube.com/VietDesignerChannel để theo dõi các video về thiết kế đồ họa. Do trước đó kênh cũ bị Youtube quét không rõ lý do, trong thời gian chờ kháng cáo nếu các bạn thấy video trên diễn đàn bị die không xem được thì có thể vào kênh mới để tìm xem video sơ cua nhé.
    Loại bỏ thông báo

Quảng Cáo Xưa

Chủ đề thuộc danh mục 'Chuyện trò linh tinh' được đăng bởi phantrungtinh, 6/6/13.

Lượt xem: 1,748

  1. phantrungtinh Mới đăng kí

    Ngày xửa ngày xưa, khi quảng cáo chưa tinh vi như bây giờ, một hãng mỹ phẩm mới vào thị trường Việt Nam đã cho đăng một mẫu Print Ad dạng teaser không thể nào mộc mạc hơn. Trong hàng trăm trang nội dung của tờ tạp chí, bỗng xuất hiện một trang trắng xóa, kiểu như lỗi in ấn. Không visual. Không headline. Không logo. Phía dưới chân trang trắng xóa đó là hàng chữ bé xíu, có nội dung gần như thế này: “Đây không phải là trang quảng cáo. Đây là trang trắng vì Shishedo đã mua giúp bạn. Hãy cho đôi mắt được thư giãn”.

    Nếu tôi nhớ không nhầm thì trong số các trang nội dung kế tiếp, tòa soạn dành hẳn một bài Advertorial giới thiệu dịch vụ Shishedo Spa vô cùng ấn tượng, không chỉ giúp bạn thư giãn đôi mắt mà cả thể xác và tinh thần nữa. Quả là một ý tưởng vừa đơn giản vừa ấn tượng.

    Câu hỏi được đặt ra ở đây là “Làm sao chúng ta có được những ý tưởng quảng cáo vừa đơn giản vừa ấn tượng? Và liệu những ý tưởng quảng cáo như thế có thực sự hiệu quả khi so với kiểu quảng cáo la hét như con két hay lòa loẹt như con vẹt?” Dù được thể hiện dưới bất kỳ hình thức nào, bản chất của quảng cáo vẫn là phát đi một thông điệp. Và người ta chỉ ghi nhớ những gì thực sự ấn tượng. Để thông điệp không bị nhiễu sóng bởi tạp âm của cuộc sống vốn quá nhiều tiếng ồn, người làm công việc sáng tạo phải can đảm cắt bỏ những thông tin thứ yếu và gói gém sự thuyết phục vào một ý tưởng then chốt, cực kỳ đơn giản nhưng thực sự quan trọng đối với người tiếp nhận thông điệp quảng cáo. Để người khác hiểu mình thì đơn giản là phương pháp không bao giờ lỗi thời. Đơn giản về ý tưởng. Đơn giản về nội dung. Đơn giản về cách thể hiện. Khi nào quảng cáo đủ đơn giản thì khi đó quảng cáo mới gây chú ý và tạo ra sự ngạc nhiên thú vị. Hãy cùng thưởng thức những mẫu quảng cáo xưa đang được giới thiệu tại OpenShare / library.

    [​IMG]
    [​IMG]


    P/S: Nếu nhóm sáng tạo của bạn là tác giả của những dấu ấn sáng tạo phía trên, chúng tôi hân hạnh chào đón bạn ghé chơi. Nếu bạn là sinh viên hay người mới đi làm, chúng tôi chào đón bạn như những đồng nghiệp. Chúng tôi tin rằng, ngoài những tác phẩm sáng tạo, hơn 400 đầu sách chuyên ngành thiết kế-quảng cáo-truyền thông-tiếp thị, bút chì và giấy vẽ, OpenShare / library còn rất nhiều điều thú vị khác mà bạn sẽ tự cảm nhận nữa chứ.

    ...
    Nấm Rơm tYpOgiolangthang_94 thích bài viết này.
Từ khóa:

Ủng hộ diễn đàn