Hãy đăng ký thành viên để có thể dễ dàng trao đổi, giao lưu và chia sẻ về kiến thức đồ họa.
  1. Hãy đăng ký subscribe kênh Youtube mới của Việt Designer tại địa chỉ: Youtube.com/VietDesignerChannel để theo dõi các video về thiết kế đồ họa. Do trước đó kênh cũ bị Youtube quét không rõ lý do, trong thời gian chờ kháng cáo nếu các bạn thấy video trên diễn đàn bị die không xem được thì có thể vào kênh mới để tìm xem video sơ cua nhé.
    Loại bỏ thông báo

[Sưu Tầm] Hiệu Ứng Chưởng Ánh Sáng Làm Poster Đẹp

Chủ đề thuộc danh mục 'Hiệu ứng hình ảnh' được đăng bởi JusTa Khôi, 13/7/13.

Lượt xem: 37,353

  1. JusTa Khôi Thành viên cấp 3

    Hiệu Ứng Ánh Sáng Khói trong Photoshop

    Cảm hứng của tác phẩm này bắt nguồn từ Poster của bộ phim Pandorum. Tôi thích loại xử lý chạm khắc và đặc biệt nó sẽ tạo nên sự tương phản với phần còn lại của cả bố cục. Mục đích đầu tiên của tôi trong hướng dẫn này là nhằm vào hiệu ứng `Text. Sau đó, giới thiệu nhân vật. Tôi là một Fan cuồng nhiệt của khoa học viễn tưởng và các cảnh tượng siêu thực, vì vậy, theo một cách tự nhiên, tôi sẽ tạo ra một hình tượng siêu anh hùng. Tôi muốn giới thiệu nhân vật tương tự với Ryu của Street Fighter, với năng lượng ánh sáng như một phần liên tục của cớ thể anh ta. Cuối cùng, vì nguồn năng lượng của Ryu quá đơn điệu đối với tôi, tôi quyết định tạo ra khuôn mặt của động vật, trong các bộ phim hoạt hình như Pokemon và Harry Potter, những bộ phim mà các nhân vật chính có những con vật “phép thuật” mà họ có thể điều khiển như những tên bảo vệ của họ.


    [​IMG]


    Và đây là những cận cảnh mà để bạn có thể xem chi tiết.


    [​IMG]


    [​IMG]


    [​IMG]


    Bước 1




    Tạo một document mới trong Photoshop. Document mà tôi sử dụng có kích thước 1920 × 1200, độ phân giải của màn hình, để tôi có thể sử dụng nó như một hình nền. Bạn có thể làm như vậy. Sau khi tạo ra, tô màu khung hình bằng màu xám (# b8b8b8).


    [​IMG]


    Bước 2




    Tạo một layer mới và tô màu nó bằng màu đen. Hãy chắc chắn foreground có màu trắng và background là màu đen, vào Filter> Render> Clouds. Mục tiêu của tôi là biến những đám mây thành các hiệu ứng tuyến tính đẹp mắt. Vì vậy, vào Filter> Blur> Motion Blur và nhập vào một Distance có kích thước 999px và Angle 0. Thiết lập layer sang Multiply với Opacity 60%.


    [​IMG]


    [​IMG]


    Bước 3




    Download the Texture màu lam đã bị làm mờ và Paste nó vào trong khung hình. Giảm Opacity xuống 35%.


    [​IMG]


    Bạn có thể nhận thấy vùng bên trái tối hơn vùng bên phải. Chọn Burn Tool (O) và tô màu trên Edge của vùng bên phải để tạo sự cân bằng hơn cho Texture.


    [​IMG]


    Cuối cùng, tạo một layer mới, chọn một Brush màu đen, mềm (Hardness 0%) và tô màu trên các Edge của khung hình. Giảm Opacity xuống khoảng 15%. Chúng ta sẽ đặt text tại chính giữa. Bằng cách làm cho Edge tối hơn, chúng ta sẽ hướng sự chú ý của người dùng tới phần trung tâm.


    [​IMG]


    Bước 4




    Background vẫn còn rất đơn điệu. Chúng ta sẽ thêm vào 3 Adjustment Layers để hoàn thiện nó. Chúng ta bắt đầu với một Gradient Map đen/ trắng (Layer> New Adjustment Layer> Gradient Map), thiết lập trên Overlay với Opacity 70%.


    [​IMG]


    Thứ hai, thêm Brightness/Contrast Layer (Layer > New Adjustment Layer > Brightness/Contrasts) và thiết lập Brightness xuống -18 và Contrast lên + 80.


    [​IMG]


    Cuối cùng, thêm một Gradient Map nữa, nhưng lần này sử dụng màu lam đậm (# 082a75) và màu cam (# ffba00). Thiết lập layer sang Overlay với Opacity 40%.


    [​IMG]


    Bước 5




    Đây là lúc tạo Type Treatment, bắt đầu từ Plus của Psdtuts logo. Hãy sử dụng Rectangle Tool (U) để tạo hình dạng đầu tiên, sau đó, sao chép nó bằng cách nhấn Ctrl / Ctrl + J và xoay nó 90 ¡(để xoay hình, bạn có thể kích hoạt Transform Tool bằng cách nhấn Ctrl / Ctrl + T).


    [​IMG]


    Bước 6




    Tạo một layer mới, chọn cracked edges brushes và tô màu trên các edge của “+”. Chúng ta sẽ sử dụng các Brush này để tạo ra một cái nhìn sờn cũ. Đừng lo về màu sắc, chúng ta sẽ thay đổi nó sau, bằng cách sử dụng Blending Options.


    [​IMG]


    Bước 7




    Chọn 3 layer của “Plus” (2 hình chữ nhật và các Brush grunge) và nhấn Ctrl / Ctrl + Alt + E để Merge chúng vào một layer mới. Bạn có thể ẩn khả năng hiển thị (visibility) của 3 layer ban đầu vì từ bây giờ, chúng ta sẽ chỉ sử dụng layer đã merge này.


    Nhấp chuột phải vào layer đã merge và chọn Blending Options. Đầu tiên, thêm màu overlay màu đỏ (# 630707).


    [​IMG]


    Thứ hai, thêm inner shadow để tạo hiệu ứng chạm khắc. Nên nhớ những Value này phụ thuộc vào kích thước của các hình chữ nhật, vì vậy, trong trường hợp bạn không hài lòng với kết quả nhận được, hãy thử các Value của Distance, Size và Opacity.


    [​IMG]


    Cuối cùng, thêm một bộ drop shadow màu trắng trên“linear dodge” để hoàn thành hiệu ứng chạm khắc:


    [​IMG]


    Bước 8




    Bây giờ, chúng ta sẽ thêm hiệu ứng kim loại chầy xước của background cho text. Download các Texture kim loại chầy xước của WeGraphics (một sample miễn phí hoạt động rất tốt). Đặt Texture vào trong khung hình và thay đổi kích thước của nó (Ctrl / Ctrl + T) và thiết lập Blending Mode sang Overlay. Bạn nên nhớ hiệu ứng này sẽ chỉ được áp dụng trên “Plus”, vì vậy, di chuyển texture cho đến khi bạn nghĩ kết quả trên vùng đó đã làm bạn hài lòng.


    [​IMG]


    Bước 9




    Với texture layer vẫn còn hoạt động, Ctrl / Ctrl + nhấp chuột lên layer “+” để chọn Pixel của nó và nhấn lên “Add Layer Mask” Button ở phía dưới cùng của cửa sổ layer. Bằng cách này hiệu ứng chầy xước sẽ chỉ tác động lên Plus. Giảm Opacity xuống 60%.


    [​IMG]


    Bước 10




    Tôi nghĩ hiệu ứng này phải trông hiện thực hơn chút nữa với sự kết hợp của các vết xước đen – trắng. Do đó, sao chép texture và xóa layer mask. Di chuyển texture để những vết xước màu trắng sẽ không trùng lặp với các vết xước màu đen. Ctrl / Ctrl + I để đảo ngược các sắc màu của texture và thiết lập Blend Mode sang Screen. Theo cách này, chúng ta sẽ chỉ giữ lại vùng màu trắng. Cuối cùng, gắn mask một lần nữa bằng cách sử dụng hình dạng “+” như một sự tham khảo.


    Nếu bạn thiết lập Opacity lên 100%, bạn có thể thấy một vấn đề nhỏ: các vết xước màu trắng phía trên cùng của inner shadow. Đừng lo lắng, chúng ta sẽ điều chỉnh Bug này trong bước tiếp theo;-)


    [​IMG]


    Bước 11




    Di chuyển các vết xước màu trắng xuống bên dưới inner shadow, chúng ta cần phải đặt mỗi Style trên một layer duy nhất. May thay, chúng ta có thể thực hiện điều này trong Photoshop. Nhấp chuột phải lên Style (trong cửa sổ layer) và chọn “Create layers”.


    [​IMG]


    Lúc này, chỉ cần đặt các vết xước màu trắng ở giữa inner shadow và màu sắc đã được làm đầy. Ngoài ra, giảm Opacity xuống khoảng 30% Tại thời điểm này chỉ cần đặt các lớp vết trầy xước trắng giữa bóng tối bên trong và những màu để làm cho hiệu ứng tinh tế hơn.


    [​IMG]


    Bước 12




    Trong bước này, chúng ta chỉ phải gắn text “TUTPLUS” (Font đã được sử dụng là Edistys) sử dụng phương pháp tương tự như với “Plus” Logo. Với Brush và Texture để có một hiệu ứng text sờn cũ.


    [​IMG]


    Bước 13




    Theo tôi, bầu không khí quá tối. Vì vậy, tạo một nhóm mới và thiết lập Blending Mode sang “color dodge”. Tạo một layer bên trong nhóm này, chọn một Brush tròn, mềm, màu trắng và nhấp chuột một lần lên vùng trung tâm của khung hình. Giảm Opacity xuống khoảng 45%. Bây giờ, kiểu chữ rõ ràng và sống động hơn.




    [​IMG]


    Tạo một layer mới, thiết lập màu đỏ cho foreground, chọn một Brush từ bộ Toxic Paint brushes và nhấp chuột một lần lên khung hình. Sau đó, đặt Brush ở vị trị bạn thích. Tôi đã đặt nó ở phía trên cùng, không hoàn toàn nhìn thấy.


    [​IMG]


    Bước 14




    Nếu bạn quan sát Pandorum poster, bạn sẽ chú ý tới Floor tinh tế bên dưới Type Treatment và bề mặt kim loại. Tôi muốn tái sử dụng hiệu ứng này. Để thực hiện điều đó, chọn tất cả layer đã tạo ra cho tới bây giờ, và merge chúng lại thành một layer mới (Ctrl / Ctrl + Alt + E). Gọi tên layer này là “Merged”. Ẩn khả năng hiển thị – Visibility của các layer khác. Chúng ta sẽ chỉ sử dụng một layer đã merge trong các bước tiếp theo.


    Download hình ảnh của Chateau Noisy và đặt nó bên trong document Photoshop, bên dưới tất cả các layer khác. Bây giờ, chọn layer “merged” và thêm một layer mask. Với một Brush màu đen, mềm, lớn, nhẹ nhàng xóa phạm vi bên dưới cùng để một số chi tiết của Floor xuất hiện.


    [​IMG]


    Floor không phù hợp với bề mặt kim loại. Tôi nghĩ có một vấn đề liên quan đến màu sắc đã sử dụng: Floor quá Desaturated. Vì vậy, từ Background Folder, tìm Gradient Map (xanh lam/cam), giữ phím Alt và drag Gradient Map ngay lập tức lên phía trên Floor. Làm theo cách này, chúng ta đã sao chép Gradient map layer và di chuyển nó lên phía trên của Floor.


    [​IMG]


    Bước 15




    Bây giờ, Background đã hoàn thành, chúng ta có thể tập trung vào người đàn ông trẻ tuổi này và hiệu ứng ánh sáng. Điều đầu tiên chúng ta phải làm đó là, chiếthình ảnh chàng thanh niên từ Background và Paste nó vào trong khung hình chính. Tiếp theo, chúng ta áp dụng kỹ thuật như đã thấy trong trong hướng dẫn đầu tiên của tôi (bước 14) mà tôi đã viết dành cho Psdtuts: Hướng dẫn tạo hiệu ứng Hdr: sao chép layer của chàng trai và thiết lập layer đã sao chép sang Overlay (Opacity là 70%); sao chép một lần nữa và lần này gắn Smart Sharpen Filter (Filter> Sharpen> Smart Sharpen) để tạo ra loại hiệu ứng dirty này và bổ sung thêm một số chi tiết. Cuối cùng, sao chép một lần nữa và gắn High Pass Filter (Filter > Other > High pass) với layer luôn được thiết lập sang overlay.


    [​IMG]


    Bước 16




    Với Burn Tool (O), làm tối khu vực bên trái của chàng trai. Hãy nhớ từ cánh tay của chàng trai sẽ xuất hiện hiệu ứng ánh sáng, vì vậy đằng sau cậu ta sẽ phải tối.


    [​IMG]


    Bước 17




    Siêu anh hùng của chúng ta quá bão hòa. Chọn tất cả các layer của chàng trai và merge chúng lại thành một layer mới (Ctrl / Ctrl + Alt + E). Nhấn Ctrl / Ctrl + U để mở Hue / Saturation cửa sổ và giảm Saturation xuống-30.


    [​IMG]


    Bước 18




    Đây là lúc bổ sung thêm một số chi tiết cho chàng trai, đồng thời phải làm cho anh ta trông Dirty hơn so với người anh hung sau trận chiến. Tạo một layer mới, phóng to con mắt, và, với Brush màu trắng, tô màu trên đồng tử. Làm như vậy, siêu anh hùng sẽ trông giống như đang trong trạng thái chuyển hóa.


    [​IMG]


    Bước 19




    Một chi tiết thú vị, chúng ta sẽ thực hiện, đó là vết sẹo. Nó có thể được tạo ra bằng cách tô màu trên vai của chàng trai với Brush Tool. Tôi đang sử dụng một Tablet, vì vậy, sẽ tiện lợi hơn trong việc tạo ra 3 vết sẹo. Khi đã chọn một Brush tròn, màu đỏ sẫm (khoảng 5px), nếu bạn có một Tablet, hãy mở cửa sổ Brush (Window> Brushes) và kiểm tra “Shape dynamics” option, độ dày của Brush phụ thuộc vào áp lực bút của bạn.


    [​IMG]


    Tạo một layer mới và di chuyển nó xuống bên dưới vết sẹo màu đỏ. Luôn sử dụng một Brush, nhưng lần này, thiết lập màu trắng cho foreground, tô màu trên edge của vết sẹo. Bây giờ, vết sẹo sẽ trông hiện thực hơn.


    [​IMG]


    Bước 20




    Bây giờ, chúng ta sẽ thử hiệu ứng ánh sáng. Tạo một nhóm mới và gọi tên nó là “Light Effects”. Tạo một layer mới bên trong nhóm và chọn Smoke brushes. Chúng ta bắt đầu với ánh sáng, ánh sáng phải xuất phất từ cánh tay. Chọn một Brush từ thư viện và nhấp chuột một lần lên khung hình.


    [​IMG]


    Thử hình dung làm cách nàu để hiệu ứng khói có thể phù hợp với vị trí của siêu anh hung. Thay đổi kích thước, xoay và nếu trong trường hợp này, hãy loại bỏ nó và thử tạo một làn khói khác.


    [​IMG]


    Sử dụng Eraser tool (E) hoặc một layer mask để loại bỏ một số vùng của làn khói.


    [​IMG]


    Bước 21




    Bạn có thể nhận thấy hiệu ứng khói không có màu. Đó là lý vì tôi đã gắn một Gradient Overlay từ một ánh sáng xanh (# cffeff) đến một ánh sáng màu vàng (# fffeeb).


    [​IMG]


    Bước 22




    Sử dụng phương pháp tương tự từ bước 20, tạo ra một đường mòn ánh sáng thứ hai.


    [​IMG]


    Bước 23




    Để tạo bộ mặt của một chú hổ, chúng ta cần một hình ảnh tham khảo. Vì vậy, download hình ảnh chú hổ này và mở nó ra trong Photoshop. Sử dụng Pen Tool, hoặc Lasso Tool, chiết đầu của chú hổ và drag nó vào trong khung hình chính. Đặt nó ở vị trí mà bạn muốn có hiệu ứng ánh sáng.


    Desaturate hình ảnh (Ctrl/ Ctrl + Shift + U) và hạ thấp opacity của nó xuống để hỗ trợ bạn tạo ra hiệu ứng ánh sáng này.


    [​IMG]


    Bước 24




    Kết quả rất tuyệt, nhưng quá trình tạo ra khuôn mặt của chú hổ không quá hấp dẫn. Tạo một layer mới và nhấp chuột một lần lên Smoke Brush.


    [​IMG]


    Quan sát chúng từ làn khói. Định vị các khu vực cps thể hoạt động cho các phần khác nhau của khuôn mặt chú hổ. Trong trường hợp này, tôi đã thấy giống như một chiếc răng của chú hổ.


    [​IMG]


    Di chuyển nó sang vị trí đối diện.


    [​IMG]


    Cuối cùng, sử dụng Eraser Tool để loại bỏ tất cả những phần bên ngoài của làn khói.


    [​IMG]


    Bước 25




    Quá trình này luôn luôn giống nhau. Tập trung vào các chi tiết nhỏ của làn khói, di chuyển chúng qua con hổ để xem nó có sống động không. Khi cần thiết, sao chép layer ánh sáng để làm cho hiệu ứng mạnh mẽ hơn.


    [​IMG]


    Bước 26




    Đôi khi, ẩn khả năng hiển thị của layer chú hổ. Bằng cách đó, bạn có thể nhân cách hóa hiệu ứng bằng cách di chuyển các Brush làn khói như bạn thích. Bạn không phải tái tạo một cách chính xác các đường nét của bức ảnh.


    [​IMG]


    Bước 27




    Như bạn có thể nhận thấy, kỹ thuật này sử dụng rất đơn giản. Bạn có thể thử gắn các Brush khác nhau và thêm một số chi tiết nữa. Ngoài ra, bạn có thể thử các màu sắc để đạt được một kết quả khác. Tất cả những gì bạn cần là sự nhẫn nại, vì tiến trình này khá dễ nhưng chậm. Sau một giờ làm việc, đây là những gì tôi đạt được.


    [​IMG]


    Bước 28




    Tác phẩm đã hoàn thành, nhưng vẫn còn một cái gì đó mà chúng ta có thể làm. Tạo một nhóm mới và thiết lập Blending Mode sang Color Dodge. Như bạn có thể hình dung, chúng ta sẽ sử dụng nhóm này để thêm các điểm sáng cuối cùng vào tác phẩm của chúng ta. Tạo một layer mới bên trong nhóm, chọn một Brush màu trắng, mềm, lớn và tô màu trên hiệu ứng ánh sáng. Giảm Opacity của layer hoặc hiệu ứng quá mạnh.


    [​IMG]


    Đây là hiệu ứng áng sáng mà chúng ta vừa tạo ra.


    [​IMG]


    Hình ảnh cuối cùng




    Đây là kết quả cuối cùng. Hy vọng các bạn thích hướng dẫn này và có thể rút ra được một số bài học Photoshop mới.


    [​IMG]


    Nguồn : Sưu Tầm

    ...
    TrinhTuan, hatay1712, SwingsOnlyone47 người khác thích bài viết này.
  2. Hoa Lửa

    Hoa Lửa Thành viên cấp 1

    tuyệt thật. đi chụp ảnh làm thử cái nào!
  3. zinzinzu

    zinzinzu Thành viên cấp 1

    đẹp quá!
    ko biết trình gà thỳ có làm đc ko :((
  4. sakura_tsubasa_1995

    sakura_tsubasa_1995 Thành viên cấp 1

    Kì công quá ạ, e phải thử mới đc
    GâuGâu thích bài viết này
  5. ByGu

    ByGu Thành viên cấp 2

    Rất sáng tạo :-bd. Mình rút được kha khá kinh nghiệm với các chế độ Blending :).
  6. BaKem

    BaKem Thành viên cấp 1

    Quá khủng, nhìn mà làm theo được cũng teo luôn bác à ^^
  7. past9x

    past9x Thành viên cấp 1

    tut hay <3
  8. JusTa Khôi

    JusTa Khôi Thành viên cấp 3

    zinzinzu thích bài viết này
  9. hoangtung31

    hoangtung31 Thành viên cấp 1

    :-bd yêu thế
  10. JusTa Khôi

    JusTa Khôi Thành viên cấp 3

    Yêu mà :x
  11. toanlove371

    toanlove371 Thành viên cấp 3

    Rất công phu, CN có việc làm rồi đây =))
  12. JusTa Khôi

    JusTa Khôi Thành viên cấp 3

  13. b0yHN_96

    b0yHN_96 Thành viên cấp 4

    thế này em thà làm theo eng tut còn hơn [[[= tut của bác như gg dịch ấy
    manhcuong0993, JusTa KhôiHổ Báo VietDesigner thích bài viết này.
  14. toanlove371

    toanlove371 Thành viên cấp 3

    Bác thớt không post stock lên cho anh em luôn à ?
  15. JusTa Khôi

    JusTa Khôi Thành viên cấp 3

  16. JusTa Khôi

    JusTa Khôi Thành viên cấp 3

    b0yHN_96 sao chị lại nói em thế :-<
    b0yHN_96 thích bài viết này
  17. toanlove371

    toanlove371 Thành viên cấp 3

    Có stock thì tổng hợp lại rồi post lên đi :">
    sakura_tsubasa_1995 thích bài viết này
  18. sakura_tsubasa_1995

    sakura_tsubasa_1995 Thành viên cấp 1

    Bác Justa Khôi, e bị kẹt phần cracked edges brushes..., chắc e còn phải luyện nhiều nhiều
  19. b0yHN_96

    b0yHN_96 Thành viên cấp 4

    JusTa Khôi giờ mới để ý là tút của chú viết :)) làm tút thì nên đọc qua và diễn = văn của mình nhé :v dễ hiểu 1 chút
  20. JusTa Khôi

    JusTa Khôi Thành viên cấp 3

    toanlove371 mình đã update stock nhưng trong đó bị xoá 2 cái texture nên bác thôg cảm nhé :)
    sakura_tsubasa_1995 cái đó bạn lấy cracked edges brushes trong file stock mình mới up và đặt nó sao cho phù hợp xung quanh dấu + nhé :D
    b0yHN_96 TUT này của người ta dịch em thấy hay nên đem về thôi ạ :)
    FMPsakura_tsubasa_1995 thích bài viết này.

Ủng hộ diễn đàn