Hãy đăng ký thành viên để có thể dễ dàng trao đổi, giao lưu và chia sẻ về kiến thức đồ họa.
  1. Hãy đăng ký subscribe kênh Youtube mới của Việt Designer tại địa chỉ: Youtube.com/VietDesignerChannel để theo dõi các video về thiết kế đồ họa. Do trước đó kênh cũ bị Youtube quét không rõ lý do, trong thời gian chờ kháng cáo nếu các bạn thấy video trên diễn đàn bị die không xem được thì có thể vào kênh mới để tìm xem video sơ cua nhé.
    Loại bỏ thông báo

Tạo texture kim loại cực đẹp chỉ với vài bước giản đơn

Chủ đề thuộc danh mục 'Cơ bản' được đăng bởi Công dân lương thiện, 28/5/14.

Lượt xem: 8,143

  1. Công dân lương thiện Thành viên cấp 3

    Bước 1
    Tạo một sheet mới trong Photoshop (File> New hoặc Ctrl + N). Bạn có thể tạo ở kích thước lớn hơn, nhưng để hoàn thành tốt tut này thì nên để ở 800 × 600 điểm ảnh.

    [​IMG]

    Bước 2
    Thiết lập màu nền: chọn màu xám #808080 (giữa trắng và đen). Bạn có thể chỉnh sửa màu nền bằng cách nhấp vào màu nền trong hộp công cụ.

    [​IMG]

    Bước 3
    Bây giờ chúng ta sẽ thêm một hiệu ứng noise cho hình ảnh. Để làm điều này, sử dụng công cụ Add Noise (Filter> Noise> Add Noise). Đánh dấu chọn vào Uniform, đánh dấu check vào Monochroatic (Như trong hìn)h. Amount có thể tùy chỉnh, tốt nhất là từ trong 80% -> 120% (Ở đây chọn 100%).

    [​IMG]


    Bước 4
    Sử dụng công cụ Motion Blur (Filter> Blur> Motion Blur) để làm mờ các hạt.

    [​IMG]

    Bước 5
    Bây giờ chúng ta cần phải mở rộng các lớp để ẩn các hiệu ứng không được đẹp ở chỗ các cạnh. Để làm điều này, sử dụng công cụ Rectangular Marquee Tool (M) để chọn một vùng của texture kim loại.

    [​IMG]

    Bước 6
    Sử dụng công cụ Transform (Edit> Transform> Scale hoặc Ctrl + T) để mở rộng kích thước của sheet nằm trong vùng chọn.

    [​IMG]

    Bước 7
    Các kết cấu kim loại được hoàn tất, nhưng nó không giống thực tế vì thiếu ánh sáng. Nếu chỉ làm simple texute thì xong bước 6 là Ô cê rồi. Nếu bạn muốn thêm ánh sáng để cho textute nhìn 3D hơn thì tiếp tục sang bước 8.

    Bước 8
    Để thêm một hiệu ứng ánh sáng vào texture, chỉ cần sử dụng các bộ lọc hiệu ứng chiếu sáng (Filter> Render> Lighting Effects).

    [​IMG]


    Nguồn: photoshoptutorials.ws

  2. Công dân lương thiện

    Công dân lương thiện Thành viên cấp 3

    demo của mình :D
    cbrum7V.jpg
    Merry Nguyễn thích bài viết này
  3. Thanh Hải Uchiha

    Thanh Hải Uchiha Thành viên cấp 1

    công nhận là đơn giản thật mà có thể gợi ý cho mình biết 1 vài ứng dụng của
    texture này vs :):):):):):)
    Công dân lương thiện thích bài viết này
  4. hoangkhai.it

    hoangkhai.it Thành viên cấp 1

    ứng dụng đơn giản là đăng bài hướng dẫn lên diễn đàn nè Thanh Hải Uchiha
  5. Thanh Hải Uchiha

    Thanh Hải Uchiha Thành viên cấp 1

  6. Công dân lương thiện

    Công dân lương thiện Thành viên cấp 3

    Thanh Hải Uchiha Mình làm thử 1 demo cho bạn xem chơi :). Nói chung ứng dụng của nó thì nhiều lắm. Làm design cần sáng tạo nhiều! Ở đây mình kể ra 1 số như tileset cho game, background video, mock-up hay đơn giản là lấy nó làm desktop để ngắm chơi :D
    OLIzzdZ.jpg
    Thanh Hải Uchiha thích bài viết này
  7. Thanh Hải Uchiha

    Thanh Hải Uchiha Thành viên cấp 1

  8. Trần Trường Toàn

    Trần Trường Toàn Mới đăng kí

  9. Công dân lương thiện

    Công dân lương thiện Thành viên cấp 3

  10. nguoi di ngang doi toi

    nguoi di ngang doi toi Thành viên cấp 1

    Mĩnh nghĩ là chỉ cần crop cạnh thừa đi là xong chứ đâu cần phải dùng Transform đâu nhỉ?
  11. Công dân lương thiện

    Công dân lương thiện Thành viên cấp 3

    Crop thì mất đi kích thước file tạo lúc ban đầu. Và transform sẽ tạo 1 chút smudge nhẹ, nhìn đẹp hơn mà lại giữ đc size của file :D
    nguoi di ngang doi toi thích bài viết này
  12. nguoi di ngang doi toi

    nguoi di ngang doi toi Thành viên cấp 1

    Hình #6 bạn add những hiệu ứng gì vào chữ thế?

Ủng hộ diễn đàn