Hãy đăng ký thành viên để có thể dễ dàng trao đổi, giao lưu và chia sẻ về kiến thức đồ họa.
  1. Hãy đăng ký subscribe kênh Youtube mới của Việt Designer tại địa chỉ: Youtube.com/VietDesignerChannel để theo dõi các video về thiết kế đồ họa. Do trước đó kênh cũ bị Youtube quét không rõ lý do, trong thời gian chờ kháng cáo nếu các bạn thấy video trên diễn đàn bị die không xem được thì có thể vào kênh mới để tìm xem video sơ cua nhé.
    Loại bỏ thông báo

Top 5 logo nổi tiếng có chi phí thiết kế “rẻ” nhất mọi thời đại

Chủ đề thuộc danh mục 'Các bộ nhận diện thương hiệu ấn tượng' được đăng bởi nhungbunaa, 30/10/15.

Lượt xem: 12,236

  1. nhungbunaa Mới đăng kí

    Thiết kế logo cùng bộ nhận diện thương hiệu là công đoạn không thể coi nhẹ trong bất kỳ một chiến dịch xây dựng thương hiệu nào. Là bộ mặt của cả một công ty, logo chính là biểu trưng cho bản chất, văn hóa và giá trị của cả doanh nghiệp. Trong thời đại giữ gìn hình ảnh là nhiệm vụ “tối thượng” của mọi doanh nghiệp, một thiết kế logo đơn giản nhưng ấn tượng sẽ đủ sức khiến công ty bạn bỏ xa các đối thủ cùng thời. Chính vì vậy, đây có lẽ là lĩnh vực được đầu tư mạnh tay nhất của mọi doanh nghiệp khi các ông lớn không ngần ngại đổ cả… núi tiền để có được một chiếc logo “nhỏ mà có võ”.

    Nhưng có lẽ đã đến lúc chúng ta nên “tiết kiệm” hơn một chút. Bên cạnh những “đại gia” sẵn sàng chi tiền tỷ, có không ít công ty lớn trên thế giới sở hữu logo thương hiệu cho riêng mình mà gần như không phải bỏ ra đồng nào.

    5. Nike – Chi phí: 35 USD

    Khá ngạc nhiên khi dấu ngoặc phẩy huyền thoại của Nike – một trong những biểu tượng đáng nhớ nhất của thương hiệu thế giới lại chỉ có giá 35 USD.

    GuHvbl4.jpg
    Quá trình "tiến hóa" của dấu ngoặc phẩy huyền thoại.

    Vào năm 1972, đồng sáng lập Nike – Phil Knight – đã “ngẫu hứng” mua lại thiết kế hình dấu ngoặc phẩy của Carolyn Davidson, một sinh viên thiết kế đồ họa tại Đại học Portland State, nơi Knight đang giảng dạy chuyên ngành kế toán. Khi quyết định bỏ tiền túi ra mua logo, Knight còn nói với cô học trò của mình, “Thực ra thầy không thích logo này lắm nhưng có vẻ nó rất hợp với thầy”. Và kết quả là, nó không chỉ hợp với mình Knight. Ngày nay, logo này đã có mặt trên hàng triệu sản phẩm thời trang, trở thành cái tên không thể thiếu của giới mộ điệu trên toàn thế giới.

    4. Twitter – Chi phí: 15 USD

    Thực chất, logo đầu tiên của Twitter được… rao bán trên trang iStockphoto với mức giá 15 USD. Và tác giả của nó – thanh niên Simon Oxley – chỉ nhận được vỏn vẹn 6 USD sau khi đã trừ đi các khoản phí khác.

    350ZfLT.jpg
    Chú chim xanh của Twitter liên tục thay da đổi thịt sau từng năm, và ngày càng trở nên... tối giản.

    Mặc dù logo của Twitter đã liên tục được thay đổi theo từng năm, nhưng mọi phiên bản đều xoay quanh hình mẫu chú chim xanh với xu hướng ngày một đơn giản và tối ưu hóa.

    3. Google – Chi phí: 0 USD

    Cho dù trải qua nhiều tinh chỉnh trong suốt hàng chục năm nhưng logo đa sắc đặc trưng của Google vẫn luôn trung thành với hình mẫu ban đầu. Google thuở sơ khai có logo được “thiết kế” vào năm 1997 bởi một trong hai nhà đồng sáng lập – Sery Brin. Anh sử dụng chương trình chỉnh sửa đồ họa GIMP lúc bấy giờ để hiện thực hóa ý tưởng trong đầu nhằm tạo nên logo.

    YLrCKMI.jpg
    Logo của Google vẫn luôn trung thành với hình mẫu ban đầu.

    Ruth Kedar – cộng sự cùng Larry Page và Sergey Brin trong những ngày đầu xây dựng Google, đặc biệt là khâu hoàn thiện logo đã chia sẻ trong một bài phỏng vấn năm 2008, “Tôi không thể tưởng tượng được Google lại là thứ có mặt ở khắp mọi nơi như hiện nay. Thành công này quả thực làm tôi choáng váng”.

    2. Microsoft – Chi phí: 0 USD

    Kể từ năm 1975, logo của hãng máy tính Microsoft đã trải qua nhiều phiên bản khác nhau nhưng về cơ bản chỉ là thay đổi phông chữ. Duy chỉ đến năm 2012, Microsoft đã gây ngạc nhiên cho cả thế giới khi mạnh dạn phá bỏ “truyền thống logo” trong suốt gần 40 năm kể từ khi thành lập. Không còn quá khô khan trong việc thiết kế logo, nay Microsoft đã có một diện mạo trẻ trung và hiện đại hơn với biểu tượng hệ điều hành Windows được cách điệu bên cạnh tên của “gã khổng lồ công nghệ”.

    npeftST.jpg
    Phải đợi tới gần 40 năm, logo của Microsoft mới được bổ sung thêm... màu sắc

    Đáng chú ý là để có được logo mang tính cách mạng này, Microsoft lại không phải chi ra một đồng nào nhờ chủ trương “cây nhà lá vườn”, tận dụng chất xám có sẵn trong đội ngũ thiết kế của hãng. Dù nhận được nhiều khen chê khác nhau nhưng tựu chung lại, logo mới của Microsoft vẫn được đánh giá khá cao bởi sự tôn vinh dành cho chiếc cửa sổ Windows huyền thoại, “di sản” đã đem lại thành công lẫy lừng nhất trong lịch sử của hãng.

    1. Coca Cola – Chi phí: 0 USD

    Và cuối cùng, hãy cùng chiêm ngưỡng mẫu logo kinh điển và dễ nhận biết nhất mọi thời đại của Coca Cola. Logo đầu tiên của thương hiệu này được thiết kế vào năm 1886 bởi Frank M. Robinson, cộng sự và phụ trách kế toán cho John S. Pemberton, người sáng lập công ty. Frank cũng chính là người đề xuất cái tên Coca Cola cho loại nước giải khát mới của John với lý do 2 chữ cái C viết hoa sẽ khiến tên thương hiệu xuất hiện trên quảng cáo bắt mắt hơn nhiều.

    I8Y48Q6.jpg
    Thật thú vị khi logo hiện nay của Coca Cola lại không có quá nhiều khác biệt so với logo 102 năm trước của hãng.

    Ban đầu, Robinson thử nghiệm với rất nhiều phông chữ cùng cách thức trình bày khác nhau. Nhưng phải đến khi ông sử dụng phông chữ Spencerian Script hoài cổ cho logo, thương hiệu Coca Cola mới thực sự có một bộ mặt “đi vào huyền thoại”. Điều thú vị là trải qua biết bao lần thay da đổi thịt, logo hiện nay của Coca Cola lại không có quá nhiều khác biệt so với... hơn 100 năm trước.

    Phạm Hữu Dư, Hảo HảoStick thích bài viết này.
  2. ToiHocDoHoa.com

    ToiHocDoHoa.com Thành viên cấp 3

    kesitinh_kskhoianha10 thích bài viết này.
  3. Gia Phú

    Gia Phú Thành viên cấp 4

    Logo đẹp mà chất lượng và năng lực của doanh nghiệp không có cũng đi die. Nói chung giá trị của logo cao là nhờ sự thành đạt và phát triển mạnh mẽ từ công ty. Nói dễ hiểu là "anh ăn mặc đẹp mà anh lười biếng cũng flop", cho nên ai nói logo làm nên thương hiệu là sai. Logo nó đi sau, sau khi công ty có tiếng, công ty có tiếng rồi mới tìm đến một hình ảnh tượng trưng để mọi người nhìn qua là biết của ông nào bà nào. Vì thường thì một công ty (group) kinh doanh nhiều mặt hàng. Để giảm sự bối rối phân vân từ người tiêu dùng khi lựa chọn mua một món hàng, nhơ logo thương hiệu sẽ nghĩ ngay đến sản phẩm của công ty đó.
    Chỉnh sửa lần cuối: 4/11/15
    Quảng Cáo Nhật Minhvdt3000 thích bài viết này.
  4. uiliver

    uiliver Thành viên cấp 2

    Chất lượng tạo nên thương hiệu chứ ko phải thương hiệu tạo nên chất lượng
    Logo dù có cùi bắp cỡ nào nhưng công ty đó thành công thì mọi người đều coi cái logo đó là thần thánh và đẹp đẻ
  5. vdt3000

    vdt3000 Mới đăng kí

    Một doanh nghiệp mới thành lập thì sự phát triển thành công trong khu vực phần lớn dựa vào chất lượng và năng lực phục vụ. Sau 1 thời gian KD vượt qua sóng gió, khi năng lực phục vụ của nhân viên tốt, chất lượng sp & thị trường đã ổn định rồi, cty có nhu cầu mở rộng ra thị trường lớn hơn, lúc đó logo và bộ nhận diện TH mới thật sự cần đầu tư kỹ lưỡng (chỉ cần nhìn 1 logo đơn giản, dễ nhớ, ... KH sẽ nghĩ đến 1 loạt các sp mà họ đã biết của cty đó ). Mình thấy 1 số doanh nghiệp, tiểu thương mới mở lại chọn đầu tư phát triển theo quy trình ngược lại, họ nhìn vào cái bóng của các cty đã thành công ... việc còn lại phụ thuộc hên xui, thiên thời địa lợi, ... :3
    ToiHocDoHoa.com thích bài viết này
  6. amyour19xx

    amyour19xx Thành viên cấp 2

    logo là một cái gì đó để đại diện cho thương hiệu trên sản phẩm của họ, vì thế họ thường chọn cái gì đó đơn giản, dễ nhớ, và khác biệt, tất nhiên là gắn liên với cái gì đó của công ty để có cái mà chém (cái này mình nghĩ vậy) =))) Và nói chung thì, logo chỉ là cái gì đó đại diện thôi, quan trọng vẫn là doanh nghiệp là chính
  7. butbiden

    butbiden Mới đăng kí

    còn logo merc, audi, bmw thì sao, nhìn cũng rất đơn giản nhưng chắc là đắt nên ko đưa vào đây
  8. nuongitq

    nuongitq Mới đăng kí

Ủng hộ diễn đàn