Hãy đăng ký thành viên để có thể dễ dàng trao đổi, giao lưu và chia sẻ về kiến thức đồ họa.
  1. Hãy đăng ký subscribe kênh Youtube mới của Việt Designer tại địa chỉ: Youtube.com/VietDesignerChannel để theo dõi các video về thiết kế đồ họa. Do trước đó kênh cũ bị Youtube quét không rõ lý do, trong thời gian chờ kháng cáo nếu các bạn thấy video trên diễn đàn bị die không xem được thì có thể vào kênh mới để tìm xem video sơ cua nhé.
    Loại bỏ thông báo

(TUT dịch) Beautiful Fantasy Nature Scene : Thiên nhiên ảo đẹp

Chủ đề thuộc danh mục 'Manipulation' được đăng bởi skyblue-picture, 26/3/14.

Lượt xem: 5,792

  1. skyblue-picture Thành viên cấp 3

    TUT mình dịch ở trang photoshoplady.com
    By Santhosh Rao, 4th March, 2014
    Trong quá trình dịch nếu có sai sót mong mọi người bỏ qua.Ok bắt đầu nào.

    Bạn sẽ học cách để tạo ra một cảnh thiên nhiên tươi đẹp, một cấu trúc nền phức tạp và một số Retouch đáng yêu của chi tiết.
    Với hướng dẫn này, chúng tôi sẽ bao gồm các chủ đề chính như:
    " Matte Painting.
    Bức tranh tóc kỹ thuật số.
    Kỹ thuật cắt tiên tiến.
    Tạo ra những giọt nước.
    Chiếu sáng hiệu quả và kỹ thuật bóng tối.
    "

    Hãy bắt đầu nào:
    Những gì sau khi bạn tạo ra :
    [​IMG]

    Resources ta cần dùng tới:
    Bước 1

    Tạo ra một bức tranh mới trong Photoshop và vẽ một phác thảo thô của khái niệm trong một layer mới.
    [​IMG]

    Bước 2


    Trong bước này, chúng tôi sẽ tạo cảnh quan BGR sử dụng nhiều hình ảnh.
    1) Nhập khẩu các hình ảnh của dòng sông trên vào khung và đặt nó ở phía bên trái của khung cảnh như được hiển thị.
    [​IMG]

    2) Bây giờ nhập một hình ảnh của cùng một dòng sông và đặt nó ở phía bên phải. Sau đó, bằng cách sử dụng công cụ Eraser Tool (E) xóa phía sắc nét của hình ảnh như để pha trộn hai hình ảnh hoàn hảo. (Lưu ý: Trong khi việc sắp xếp các hình ảnh sông, đảm bảo làn sóng trong cùng một dòng này có thể giúp trong việc xếp thẳng thích hợp..)
    [​IMG]

    Bước 3
    Trong bước này, chúng tôi sẽ loại bỏ các tàu thuyền khỏi hiện trường bằng cách sử dụng công cụ Stamp (S).
    1) Tạo một layer mới phía trên layer sông và chọn công cụ đóng dấu, sau đó thiết lập các tùy chọn mẫu Phù hợp với hiện tại và dưới. Bây giờ bấm và giữ nút "alt" (Tương tự trên cả Mac và PC) và chọn khu vực lân cận của tàu và sao chép các thuyền như được hiển thị.
    [​IMG]
    2) Tương tự sao chép ra các thuyền khác từ hiện trường.
    [​IMG]

    Bước 4
    Trong bước này, chúng tôi sẽ tách bầu trời vào một layer mới cho tiến bộ hơn nữa trong việc phát triển cảnh quan.
    1) Trước khi chúng tôi tiếp tục được hợp nhất tất cả các lớp cảnh quan, sau đó bằng cách sử dụng công cụ Lasso Tool (L) chọn hình ảnh cảnh quan toàn bộ để lại bầu trời như được hiển thị. (Lưu ý: Lựa chọn các đồi không cần phải chính xác.).
    [​IMG]
    2) Bây giờ mở các tùy chọn Refine Edge và vẽ các cạnh của những ngọn đồi và cây bằng cách sử dụng công cụ sàng lọc Radius để có được những lựa chọn hoàn hảo cạnh. Để có được những lựa chọn hoàn hảo cạnh thiết lập mức độ tương phản 2%, Shift Edge để -7% và Edge Detection Radius 0.3px. Sau đó đặt ra cho layer mới và nhấn OK.
    [​IMG]
    [​IMG]
    3) Tương tự cắt bầu trời từ hình ảnh thành một layer mới.
    [​IMG]

    Bước 5
    Trong bước này, chúng ta sẽ tạo ra một ngọn đồi xa xôi ngoài hệ thực vật bao phủ ngọn đồi bên bờ sông.
    1) Nhập hình ảnh của những ngọn đồi xa xôi trên vào khung làm việc và để các lớp hình ảnh ở giữa sông và lớp trên bầu trời, sau đó vị trí của nó như thể hiện trong bối cảnh đó.
    [​IMG]
    2) Bây giờ tạo một lớp điều chỉnh Curves đến lớp đồi núi xa xôi và nâng cao đường cong Red như được hiển thị.
    [​IMG]
    3) Bây giờ bằng cách sử dụng các lớp điều chỉnh Hue / Saturation giảm mức độ Saturation -61.
    [​IMG]

    Bước 6
    Trong bước này, chúng ta sẽ đặt một tảng đá trong cảnh mà nhân vật của chúng tôi sẽ được ngồi.
    1) Nhập khẩu các hình ảnh của đá trên đến hiện trường và đặt nó ở trung tâm phía dưới của khung cảnh như được hiển thị.
    [​IMG]
    2) pha trộn bóng đá với sự gia tăng khí hậu cấp độ Gamma Correction của đá đến 0,87 bằng cách sử dụng lớp điều chỉnh phơi sáng.
    [​IMG]

    Bước 7
    Trong bước này, chúng ta sẽ tạo ra một dòng nước thô trên sông.
    1) Nhập hình ảnh của dòng nước thô trên vào khung và đặt nó ở phía bên trái của đá như được hiển thị. Sau đó, bằng cách sử dụng công cụ tẩy xóa các cạnh sắc nét của hình ảnh để pha trộn một cách hoàn hảo với cảnh quan.
    [​IMG]
    2) Như bạn có thể thấy rằng nước của sông là màu xanh để tạo ra một lớp điều chỉnh Curves đến lớp lưu lượng nước và tăng nhẹ đường cong xanh như hình vẽ.
    [​IMG]
    3) Bây giờ bằng cách sử dụng các lớp điều chỉnh phơi sáng thiết lập mức độ chỉnh Gamma đến 0,70.
    [​IMG]

    Bước 8
    Bây giờ chúng ta sẽ thêm một tòa nhà để cảnh của chúng tôi. Cắt ra và dán trong xây dựng hình ảnh của bạn như dưới đây.
    Sau đó sử dụng một lớp mặt nạ để che dấu khỏi các cạnh của tòa nhà, mờ dần vào cảnh chính của bạn trơn tru.
    [​IMG]
    [​IMG]
    2) Sử dụng điều chỉnh lớp Hue / Saturation thiết lập mức độ Saturation đến -60
    [​IMG]
    3) Bây giờ bằng cách sử dụng các lớp điều chỉnh phơi sáng thiết lập mức độ chỉnh Gamma đến 0,94.
    [​IMG]
    và:
    [​IMG]

    Bước 9
    Tạo một layer mới trên đỉnh của bảng layer và tạo ra một họa tiết cho tâm trạng đáng kể trong bối cảnh đó.
    [​IMG]

    Bước 10
    Trong bước này, chúng ta sẽ cắt hình ảnh của nhân vật trung tâm của hình ảnh nguồn sử dụng tùy chọn cắt tiên tiến.
    1) Chọn một mặt nạ xung quanh mô hình như thể hiện bằng cách sử dụng công cụ Lasso hoặc một công cụ Magic Wand.
    [​IMG]
    2) Bây giờ mở các tùy chọn Refine Edge và thiết lập mức độ mịn để 1, Ngược lại với 4% và Shift Edge để -3%. Sau đó vẽ các cạnh của mô hình với các công cụ tinh chỉnh bán kính để chọn tất cả các chi tiết đẹp của mô hình.
    - Bây giờ đặt ra cho layer mới và nhấn OK để có được những hình ảnh cắt tốt đẹp của mô hình trên một layer mới.
    [​IMG]
    [​IMG]

    Bước 11
    Trong bước này, chúng tôi sẽ giới thiệu các nhân vật trung tâm trong khung cảnh và pha trộn nó với môi trường.
    1) Nhập khẩu các hình ảnh của mô hình trên vào khung làm việc và đặt nó trên đá như được hiển thị.
    [​IMG]
    2) Bây giờ xóa đá không mong muốn bên dưới mô hình như hình vẽ.
    [​IMG]
    3) Sử dụng điều chỉnh lớp Hue / Saturation thiết lập mức độ Saturation -47.
    [​IMG]
    4) Bây giờ tăng mức độ chỉnh Gamma đến 0,67.
    [​IMG]

    Bước 12
    Tạo một layer mới trên mô hình và sơn bóng tối trên mô hình như hình vẽ. (Lưu ý: Sử dụng máy tính bảng bút kỹ thuật số có thể cho kết quả tốt hơn trong bức tranh bóng.).
    [​IMG]

    Bước 13
    Trong bước này, chúng ta sẽ vẽ phần mở rộng tóc phía sau mô hình.
    1) Chọn một bàn chải tóc từ bảng màu bàn chải và sơn phần mở rộng tóc phía sau mô hình như thể hiện bằng cách sử dụng màu # bdbab1.
    [​IMG]
    2) Bây giờ bằng cách sử dụng màu # 706d66 sơn tóc bóng mờ như hình vẽ. Hãy chắc chắn rằng để duy trì dòng chảy tóc trong nét cọ để làm cho nó trông tự nhiên.
    [​IMG]

    Bước 14
    Trong bước này, chúng ta sẽ vẽ tóc phô trương trên cổ và chảy hướng về phía trước của mô hình.
    1) Chọn một bàn chải tóc với sợi tóc hơn và lựa chọn màu # c7c1b1 sơn tóc như trên mô hình trong một layer mới.
    [​IMG]
    2) Bây giờ chọn một bàn chải tóc với ít hơn nhưng dày lông sợi và sơn tóc như sử dụng cùng một màu sắc.
    [​IMG]
    3) Bây giờ bằng cách sử dụng màu # 6b645c vẽ trong phần bóng mờ của tóc như hình trên đường viền cổ áo.
    [​IMG]

    Bước 15
    Trong bước này, chúng ta sẽ vẽ bóng cho tóc vẽ kỹ thuật số để làm cho nó trông tự nhiên và đáng tin cậy.
    1) Tạo một layer mới trên layer tóc và chọn mặt nạ trong hình dạng của tóc bằng cách nhấp vào hình thu nhỏ lớp tóc bằng cách giữ phím Command (Mac) và phím điều khiển trên máy tính. Sau đó sơn bóng lên tóc như hình vẽ.
    [​IMG]
    2) Bây giờ sơn bóng lên tóc phía sau mô hình như hình vẽ.
    [​IMG]
    3) Kể từ khi tóc được bao phủ phần phía trước của mô hình tạo ra một layer mới bên dưới lớp tóc và sơn bóng trên mô hình như thể hiện, mà được đúc bằng tóc.
    [​IMG]

    Bước 16
    Trong bước này, chúng ta sẽ tạo ra hiệu ứng giật gân nước xung quanh tảng đá do sóng đánh nó.
    1) Tạo một layer mới bên dưới lớp đá và sơn giật gân nước như sử dụng màu trắng.
    [​IMG]
    2) Bây giờ tạo một layer mới trên lớp đá và sơn giật gân nước như được hiển thị.
    [​IMG]
    3) Bây giờ giảm Opacity của lớp sương mù đến 76%.
    [​IMG]
    4) Tạo một layer mới và sơn sương mù gần bờ như thể hiện ở phía bên phải của hình ảnh.
    [​IMG]

    Bước 18
    Trong bước này, chúng ta sẽ thêm một con chim sẻ trong cảnh phải đối mặt với mô hình.
    1) Nhập hình ảnh của chim sẻ trên vào khung làm việc và đặt hình ảnh như thể hiện ở phía trước của mô hình.
    [​IMG]
    2) Bây giờ tạo một layer mới trên chim sẻ và sơn bóng như để pha trộn nó với môi trường.
    [​IMG]

    Bước 19
    Trong bước này, chúng tôi sẽ thêm các chi nhánh chết gần hơn tới hiện trường.
    1) Nhập hình ảnh của chi nhánh chết trên vào khung làm việc và đặt chi nhánh ở phía bên trái như hình vẽ.
    [​IMG]
    2) Tạo một lớp điều chỉnh Hue / Saturation để các ngành, các thiết lập mức độ Saturation -35.
    [​IMG]
    3) Bây giờ bằng cách sử dụng các lớp điều chỉnh phơi sáng thiết lập mức độ chỉnh Gamma đến 0,81.
    [​IMG]
    4)chọn thêm Gaussian Blur Radius 5.0px.
    [​IMG]

    Bước 20
    Trong bước này, chúng tôi sẽ điều chỉnh màu sắc toàn bộ khung cảnh.
    1) Tạo một layer hiệu chỉnh phơi sáng trên đỉnh của bảng layer và thiết lập mức độ chỉnh Gamma đến 0,85.
    [​IMG]
    2) Bây giờ bằng cách sử dụng điều chỉnh lớp Brightness / Contrast thiết lập mức độ sáng đến 8.
    [​IMG]
    3) Sử dụng các lớp điều chỉnh Curves thiết lập các đường cong RGB như để có được hiệu quả sau đây.
    [​IMG]

    Bước 21
    Bằng cách sử dụng bàn chải đàn chim sơn chim bay xung quanh trong cảnh như được hiển thị.
    [​IMG]

    Bước 22
    Trong bước này, chúng ta sẽ tạo ra mưa để thêm bộ phim truyền hình nhiều hơn tới hiện trường.
    1) Tạo một layer mới trên cùng của bảng layer và vẽ mưa bằng cách sử dụng bàn chải mưa với màu trắng được lựa chọn.
    [​IMG]
    2) Bây giờ thêm một Motion Blur với góc 50 và cách 1px đến lớp mưa.
    [​IMG]

    Bước 23
    Trong bước này, chúng ta sẽ tạo ra một vài giọt nước trên màn hình. Trước khi tiến hành bước này kết hợp tất cả các lớp của trường thành một lớp duy nhất.
    1) Tạo một layer mới và vẽ các giọt nước trên màn hình như thể hiện ở phía bên phải của khung cảnh.
    [​IMG]
    2) Sử dụng công cụ Lasso cắt cảnh trong hình dạng của giọt vào một layer mới.
    [​IMG]
    3) Bây giờ kết hợp cả hai giọt nước và hình ảnh cắt cảnh lại với nhau và thêm một Gaussian Blur Radius 7.0px để có được hiệu quả mong muốn.
    [​IMG]
    4) Tương tự như vậy tạo ra một vài giọt hơn như được hiển thị.
    [​IMG]

    Xin chúc mừng,
    [​IMG]
    TUT mình dịch nếu có sai sót mong mọi người thông cảm nha.Cám ơn mọi người đã ghé chơi.

    ...
    link0810, toanlove371Son Do thích bài viết này.
  2. kevinhuynh12

    kevinhuynh12 Banned

    chải tóc = bảng vẽ phải ko ?
    skyblue-picture thích bài viết này
  3. skyblue-picture

    skyblue-picture Thành viên cấp 3

    bạn có thể tùy biến bằng chuột mà....cái khó là phải chau chuốt 1 chút thôi
  4. Lâm Bùi

    Lâm Bùi Thành viên cấp 2

    Bạn dịch như một cái máy ý
  5. skyblue-picture

    skyblue-picture Thành viên cấp 3

    Sorry mọi người.... Lần sau mình sẽ khắc phục
  6. kinemi

    kinemi Mới đăng kí

    link ảnh bi hư hết rồi,ko thấy gì . bạn fix lại đi
  7. EllisaFloral RubbyMiki

    EllisaFloral RubbyMiki Thành viên cấp 1

    cái này gọi là dịch đại bằng translate google mà chưa sắp xếp lại nên ngôn từ chả giống Việt Nam tí nào cả

Ủng hộ diễn đàn