Hãy đăng ký thành viên để có thể dễ dàng trao đổi, giao lưu và chia sẻ về kiến thức đồ họa.
  1. Hãy đăng ký subscribe kênh Youtube mới của Việt Designer tại địa chỉ: Youtube.com/VietDesignerChannel để theo dõi các video về thiết kế đồ họa. Do trước đó kênh cũ bị Youtube quét không rõ lý do, trong thời gian chờ kháng cáo nếu các bạn thấy video trên diễn đàn bị die không xem được thì có thể vào kênh mới để tìm xem video sơ cua nhé.
    Loại bỏ thông báo

[Tutorials] 3Dsmax Making of student resident

Chủ đề thuộc danh mục '3Ds Max' được đăng bởi RaunEdu, 14/4/14.

Lượt xem: 11,851

  1. RaunEdu Thành viên cấp 1

    Đây là một scene của Ly Anh Thi ( với tài khoản Evermotion là Accuzi ) đạt giải nhì trong một cuộc thi 3D quốc tế. Mọi thứ được thể hiện hết sức chân thực và rõ nét. Từ ánh sáng, màu sắc đều rất bắt mắt và cuốn hút. Đầu tiên, tôi muốn cho bạn xem hình ảnh kết quả cuối cùng.

    [​IMG]

    [​IMG]

    Modeling

    Đầu tiên, để xây dựng, tôi import các hình chiếu trục đo của tòa nhà từ Autocad sang và sắp xếp chúng ở khung nhìn của 3Ds Max. Sử dụng một số lệnh cơ bản để dựng mô hình tòa nhà. Vì đây là một công trình đơn giản nên tôi không tập trung nhiều vào phần dựng.

    [​IMG]

    Đối với chi tiết hàng rào ban công bằng thép, tôi có kế hoạch chia tấm plane ra thành nhiều segment với kích thước thích hợp, rồi sau đó sử dụng các lệnh như insert, extrude, lattice và sau đó áp lệnh noise cho toàn bộ để cho nó trông tự nhiên hơn như bạn có thể nhìn thấy dưới đây.

    [​IMG]

    [​IMG]

    Vỉa hè được tạo bằng script Floor Generator có sử dụng một ít tilted để tạo độ chênh ngẫu nhiên giữa các viên gạch đem đến một cái nhìn tự nhiên hơn. Một số chi tiết hố gas đơn giản được rải rác ngẫu nhiên.

    [​IMG]

    Phần cong liên kết giữa vỉa hè và lềđường được tạo chủ yếu bởi các khối hộp nhiều segment và convert về poly sau đó dùng các lệnh như push/pull, noise, meshmooth để chỉnh sửa.

    [​IMG]

    Phần thú vị nhất và cũng mất nhiều thời gian nhất là việc thể hiện vật liệu cho con đường. Còn phần Modeling chỉ phải thực hiện những bước đơn giản.

    [​IMG]

    Sau đó, với texture của đường, tôi sử dụng Uwrap UVW, render tạo một bản đồ UVW và sau đó vào photoshop chỉnh sửa kết cấu texture của con đường.

    [​IMG]

    Một số map tôi sử dụng để chỉnh sửa trong photoshop chủ yếu lấy từ cgtexture như bạn thấy ở đây.

    [​IMG]

    Để có một map với độ chi tiết cao cho con đường ngay cả khi chụp gần, tôi thiết lập độ phân giải trong photoshop khoảng 24000 điểm ảnh. Nó hơi nặng một chút trong quá trình xử lý photoshop nhưng hiệu quả 3D lại rất tốt như bạn có thể thấy.

    [​IMG]

    [​IMG]

    Bước tiếp theo rất đơn giản, chỉ cần gán map vào cho con đường. Sau đó, khi model của tòa nhà, vỉa hè, lề đường và con đường đã được thực hiện, tiếp đến là các model của cây cối, xe đạp, xe hơi, đèn giao thông xung quanh… đặt chúng vào đúng vị trí trong bối cảnh. Mô hình người dễ dàng tìm thấy trên một số trang web 3D, một số mô hình tội tự model lấy.

    [​IMG]

    Khói từ hố gas được thực hiện bởi hệ thống Spray kết hợp với Wind.

    [​IMG]

    Vật liệu. Vật liệu cho cảnh đường phố sau cơn mưa này thật sự là một thách thức lớn để cho tất cả mọi thứ trong cảnh đều có một cái nhìn ướt át và mất khá nhiều thời gian thử nghiệm để có một kết quả mong muốn. Vật liệu tường gạch: Từ một ảnh map tôi tìm thấy trên cgtexture tôi gán vào diffuse map và chỉnh sửa nó cho thêm một ít cũ, bẩn bằng photoshop. Đồng thời tôi cũng tạo ra ảnh map displace và bump từ ảnh map ban đầu để có được hiệu quả mong muốn. Để có độ chuyển giữa các bức tường, tôi sử dụng V-Ray 3D Displacement Mod cho hiệu quả tốt hơn ở những góc cạnh và tránh bị hở mặt.

    [​IMG]

    [​IMG]

    Vật liệu kim loại đen:

    [​IMG]

    Vật liệu vỉa hè: Để có được kết quả ướt thì vật liệu được mô phỏng như sau:

    [​IMG]

    Vật liệu phần góc cong vỉa hè tiếp xúc với mặt đường:

    [​IMG]

    Vật liệu vỉa hè kerb:

    [​IMG]

    Vật liệu đường:Tôi tạo các ảnh map diffuse, reflection, refraction, bump trong photoshop để được các hiệu quả mong muốn như dưới đây.

    [​IMG]

    Vật liệu đèn leon:

    [​IMG]

    Thiết lập cảnh: Các thiết lập ánh sáng cảnh của tôi khá đơn giản, tôi sử dụng một ảnh HDRI lấy trong bộ Peter Guthrie (2003 Dusk Blue) gán vào một đèn vray dome để tạo ánh sáng môi trường.Tôi chỉnh sửa ảnh HDRI một chút trong photoshop để giảm cường độ màu xanh bởi ban đầu ảnh map khá nhiều màu xanh dương.

    [​IMG]

    Các phần sáng còn lại tôi sử dụng đèn Vray light cho các đèn leon trên tường và Photometric cho phần chiếu sáng trong nhà và đèn đường. Thiết lập Render.

    [​IMG]

    Hậu kỳ. Raw render:

    [​IMG]

    In Photoshop, I mainly used render passes to get desired effect: – VrayReflection pass with a mask to add more reflection on desired objects & areas, – VrayLighting pass with a mask to add more light intensity to some lighting areas, – Vrayselfillumination pass to add more intensity to neon lights, – Factory knoll light plugin was used to add flares to light spots.

    [​IMG]



    Để thêm hiệu ứng sương mù vào trong hình ảnh. Tôi đảo ngược Vray Zdepth, hòa trộn bằng linear dodge với các hình ảnh ở trên, và các hình ảnh kết quả

    [​IMG]

    Cuối cùng, tôi sử dụng plugin “Magic bullet Look” để có được độ tương phản tốt hơn, tăng cường độ màu sắc, tạo viền đen…, và đây là kết quả cuối cùng.

    [​IMG]

    Một số scene khác trong cùng project.[​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]



    Biên dịch và chỉnh sửa: RaunStudio.
    http://raun.edu.vn/making-student-resident/
    https://www.facebook.com/raunstudio?fref=ts

    ...
    Chỉnh sửa lần cuối: 6/5/14
    Manh Thang, teenboy95tb, Star16 người khác thích bài viết này.
  2. noname_0

    noname_0 Thành viên cấp 4

    ngưỡng mộ cái pc của ông anh ghê ^:)^
  3. Vũ Phi Huân

    Vũ Phi Huân Thành viên cấp 4

    ai lai kịt bất ai cen mách lai đát :x cám ơn ạ
    RaunEdu thích bài viết này
  4. RaunEdu

    RaunEdu Thành viên cấp 1

    noname_0 pc khủng cũng chưa chắc đã làm đc bạn ah #:-s
    namm0j thích bài viết này
  5. nguyenvantai

    nguyenvantai Thành viên cấp 2

    khiếp quá :(
  6. frankvampiry

    frankvampiry Thành viên cấp 1

    mặt nghệt.....nhìn chả khác j ảnh chụp @-)
  7. hotvitmuoi12345h

    hotvitmuoi12345h Thành viên cấp 1

    Mình hoa cả mắt... chẳng khác gì hình chụp @@
  8. RaunEdu

    RaunEdu Thành viên cấp 1

    Việt Nam mình cũng lắm nhân tài đấy chứ :D
  9. Vu Tri

    Vu Tri Thành viên cấp 1

    Mình mà độ đc con máy mình làm liền :)
  10. NUHO CHIHA

    NUHO CHIHA Thành viên cấp 2

    đỉnh cao của render. như chụp.
  11. ph0on.hate

    ph0on.hate Mới đăng kí

    Cái này làm như thế nào thế ai chỉ mình được không???
  12. newsun1235

    newsun1235 Thành viên cấp 2

    thấy mình biết có mỗi pts...nhục quá :))
    mà render cái tấm này ra chắc cũng 100% out of memory =))
  13. siukoi

    siukoi Thành viên cấp 2

    Lúc đầu cữ ngỡ ảnh chụp :v
  14. An Lee

    An Lee Mới đăng kí

    lúc đầu tưởng đâu chỉ làm 2 cái lỗ cống chứ .... kéo xuống ui ôi khiếp >.<
  15. Mien

    Mien Mới đăng kí

    thế này thì cần gì đi chụp ảnh nữa.dựng cảnh giả cũng ngon rồi .
    Lose Myself thích bài viết này
  16. jumb0sanlat

    jumb0sanlat Thành viên cấp 2

    đáng để học hỏi..!!
  17. hoangluc288

    hoangluc288 Thành viên cấp 1

    tuyển qua holltywood ngay và luôn
  18. noname_0

    noname_0 Thành viên cấp 4

    mỗi lần thấy 3d là ức chế lắm, chỉ bit cắn răng................
    cứ 1lần render là i như rằng.....................................................................

Ủng hộ diễn đàn