Hãy đăng ký thành viên để có thể dễ dàng trao đổi, giao lưu và chia sẻ về kiến thức đồ họa.
  1. Hãy đăng ký subscribe kênh Youtube mới của Việt Designer tại địa chỉ: Youtube.com/VietDesignerChannel để theo dõi các video về thiết kế đồ họa. Do trước đó kênh cũ bị Youtube quét không rõ lý do, trong thời gian chờ kháng cáo nếu các bạn thấy video trên diễn đàn bị die không xem được thì có thể vào kênh mới để tìm xem video sơ cua nhé.
    Loại bỏ thông báo

Viber và zalo cuộc chiến khốc liệt

Chủ đề thuộc danh mục 'Quảng cáo - Dịch vụ - Mua bán về design' được đăng bởi ontopone, 31/8/14.

Lượt xem: 1,165

  1. ontopone Mới đăng kí

    Viber và zalo cuộc chiến khốc liệt
    Viber là ứng dụng gọi điện miễn phí xuất hiện tại thị trường Việt Nam từ khá lâu, sở hữu số lượng người dùng trên 10 triệu. Còn Zalo là một ứng dụng mới được ra đời chưa đầy 1 năm, tuy nhiên lại có những bước đi khiến người ta nhìn vào phải để phục cho một ứng dụng thuần Việt điều có thê “so găng tay” với các đối thủ ngoại sừng sỏ.
    Đây là phần mềm OTT có lượng người dùng lớn nhất hiện nay với 12 triệu thành viên trên tổng số 21 triệu người dùng smartphone tại Việt Nam và 175 triệu người dùng tích cực toàn cầu. Ứng dụng này có một ưu điểm nổi trội, đó là tính phổ biến. Đây gần như là một trong những phần mềm đầu tiên sẽ được cài trên những chiếc smartphone mới mua. Một điểm mạnh nữa của Viber mien phi là hỗ trợ rất nhiều nền tảng bao gồm cả máy tính. Về chất lượng cuộc gọi tuy có hơi trễ (delay) nhưng ở mức chấp nhận được. Bên cạnh đó tính năng nhắn tin của ứng dụng này cũng dừng lại ở mức bình thường và không có nhiều sticker đẹp.

    Viber có một lợi thế hơn Zalo khi ứng dụng này được cài đặt sẵn trong các dòng điện thoại của iOS – số lượng người dùng smartphone này tại Việt Nam không hề nhỏ. Hơn thế nữa, Viber lại là một đại gia nước ngoài, có một nguồn lực kinh tế vô cùng mạnh, họ có một chiến lượt quảng cáo martketing với đội ngủ vô cùng hùng hậu. Viber sẵn sàng bỏ ra hàng ngàn đô la để có mặt ở những nơi có vị thế quảng cáo tốt như quảng trường, bến xe buýt, các tòa nhà cao tầng, đâu đâu cũng có thể thấy banner quảng cáo của Viber. Bạn có thể để ý vào các giờ vàng 12h trưa, 18h chiều, những quảng cáo sống động chạy liên tục trên truyền hình. Cộng thêm nữa là ứng dụng này được sử dụng khá phổ biến trên thế giới.

    Trong khi đó, Zalo mien phi là một sản phẩm mới, do người Việt Nam nên có phần bị lấn ép khi đưa ra thị trường. Ngay từ khi mới bắt đầu, Zalo đã gặp ngay khó khắn, các chuyên gia đã đánh giá rằng Zalo sẽ không thể vượt qua được. Tuy nhiên, sau cú vấp ngã, Zalo lại chứng tỏ cho người dùng thấy rằng. Sản phẩm Việt sẽ dành tất cả cho người Việt. Với cộc mốc 2 triệu người dùng sau 9 tháng ra mắt (5/2013). Đến ngày 27/6 Zalo lại có một tuyên bố, ứng dụng phần mềm Zalo đã đạt mốc 3 Triệu người dùng. Nhờ chiến lượt đúng đắn, bước đi ngoại mục này đã khiến cho Zalo trở thành hiện tượng mới nỗi tại Việt Nam. Với khao khát đạt 5 triệu người dùng vào năm 2013, hy vọng Zalo đã làm được điều mà không phải ai cũng có thể làm.
    [​IMG]
    Có lẽ do là một phần mềm nội địa nên chất lượng cuộc gọi cũng như nhắn tin của Zalo gần như nhanh và ổn định nhất trong các ứng dụng OTT. Bên cạnh đó, nhờ việc mạnh tay chi cho quảng cáo, Zalo cũng đã xây dựng được mạng xã hội khá tốt với lượng người dùng đông đảo dựa trên nền tảng ứng dụng của mình. Tuy nhiên hiện ứng dụng này chưa có phiên bản dành cho máy tính. Hơn nữa đây là ứng dụng có lẽ chủ yếu tập trung vào người dùng trong nước nên nếu bạn muốn liên lạc với người thân hay bạn bè của mình ở nước ngoài thì sẽ không có nhiều người sử dụng phần mềm này.

    ...

Ủng hộ diễn đàn