Hãy đăng ký thành viên để có thể dễ dàng trao đổi, giao lưu và chia sẻ về kiến thức đồ họa.
  1. Hãy đăng ký subscribe kênh Youtube mới của Việt Designer tại địa chỉ: Youtube.com/VietDesignerChannel để theo dõi các video về thiết kế đồ họa. Do trước đó kênh cũ bị Youtube quét không rõ lý do, trong thời gian chờ kháng cáo nếu các bạn thấy video trên diễn đàn bị die không xem được thì có thể vào kênh mới để tìm xem video sơ cua nhé.
    Loại bỏ thông báo

Xin các bạn cho ý kiến về logo bên mình mới đặt làm

Chủ đề thuộc danh mục 'Trưng bày sản phẩm nhận diện của bạn' được đăng bởi anta305, 9/3/14.

Lượt xem: 3,107

  1. anta305 Mới đăng kí

    Bên mình làm về thực phẩm chế biến sẵn công nghệ eu ( từ séc) mình coa lagm lại logo và bảng hiệu cửa hàng như thế này các bạn cho ý kiến nhé

    Đây là logo cũ
    [​IMG]

    Đây là logo mới sau khi hoàn thành
    [​IMG]

    Bảng hiệu như thế này
    [​IMG]

    các bác cho xin ý kiến nhé

    ...
  2. Khanh Mây

    Khanh Mây Thành viên cấp 1

    Cũ vẫn hơn bạn ơi :(
    2 shape mỏng uốn lượn không cách đều (so với shape lớn) nhìn rất khó chịu. Thêm nữa font này nhiều nét bén quá, tạo cảm giác khá nguy hiểm so với ngành hàng thực phẩm. Mình nghĩ 2 điều này đang hạn chế logo của bạn đó.
    erik1512wincro007 thích bài viết này.
  3. Thái Châu

    Thái Châu Thành viên cấp 4

    Tái thiết Logo, 2 cái này thì không khác nhau nhiều, cái mới nét mãnh hơn dễ nhìn hơn. Tuỳ theo sở thích của bạn thôi.
  4. anta305

    anta305 Mới đăng kí

    Bạn giải thích thêm cho mình vì sao nét sắc lại nguy hiểm so với ngành thực phẩm được k ! thêm nữa cách uốn lượn so le thế để tạo cảm giác uốn cho lá cờ bạn ạ ! k phải tự nhiên cho vào làm bạn khó chịu đâu :)
  5. Khanh Mây

    Khanh Mây Thành viên cấp 1

    Ặc bạn ơi mình chỉ nói suy nghĩ riêng để góp ý cho bạn tham khảo thôi, không phải muốn lên mặt dạy đời ai đâu @@ hi vọng bạn không hiểu lầm
    Theo mình được học thì có những nguyên tắc ngầm trong thiết kế mà mọi người bắt buộc phải tuân thủ, trừ khi designer muốn phá cách, break the rule/think out of box thì mới cố tình áp dụng những điều này vào thiết kế. Vd màu xanh dương đậm tạo cảm giác ngán ăn, lĩnh vực ăn uống nên tránh nhưng lại có thể dùng cho một vài thực phẩm giảm cân, còn đỏ kết hợp vàng gây sự chú ý mạnh nhưng nhìn lâu sẽ dẫn tới cảm giác bất an.v.v... Cũng như font sắc cạnh thì sẽ tạo sự mạnh mẽ, gai góc thường không dùng cho ngành hàng thực phấm.
    Vài điều mình muốn chia sẻ, chúc bạn thành công :)
    minolta9xi, anhlabeu, wincro0071 người khác thích bài viết này.
  6. Vũ Đức Minh

    Vũ Đức Minh Thánh Tõm

    2 logo không có gì khác biệt lắm
    nhìn vào mình nghĩ đây 1 logo với 2 biến thể na ná nhau!
    ngoài ra không còn options nào cho log này sao?
    khách hàng của bạn nói gì?
    Hien Le thích bài viết này
  7. Kikyou_412

    Kikyou_412 Thành viên cấp 2

    Bác tái thiết thế nào mà logo mới lại kém cái cũ thế kia :v
  8. Hien Le

    Hien Le Thành viên cấp 2

    Sao lại lựa cửa hiệu thời trang mà PTS cái cửa hiệu nhìn vô duyên vậy? Làm thì làm cho tới luôn đi bạn. Với lại cái logo mới và cũ ko khác nhau nhiều. Nếu làm về thực phẩm thì mình nghĩ font chữ phải hơi tròn và mập tí cho có dinh dưỡng bạn à.

    P/s : nếu làm mới thì nên làm luôn cái guidline cho logo luôn, như vậy thì mới mang tính thuyết phục được.

    Một số ý kiến đóng góp cá nhân. Hy vọng sẽ giúp bạn thêm ý tưởng để tốt hơn. Còn nếu ko phải thì bỏ qua cho mình nhé.

    Thân ái ^^
  9. HSP

    HSP Thành viên cấp 4

    Khanh Mây : nếu sống ở tp hcm ắt hẳn bạn sẽ cảm thấy quen thuộc với những nhãn hàng này ? bạn thấy thế nào về những gì mình tô màu in đậm ở đoạn trích dưới
    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
    Meiwincro007 thích bài viết này.
  10. Khanh Mây

    Khanh Mây Thành viên cấp 1

    Mình nghĩ đã nói rất rõ ở trên rồi chứ nhỉ. Đó là những thói quen cảm thụ màu cơ bản mà người thiết kế, nhất là đồ hoạ và nội thất nên nắm rõ. Nhưng thiết kế cũng là nơi tinh thần think out of box luôn được hoan nghênh mà bạn. Đó là chưa kể thiết kế phải đi cùng marketing, yếu tố phong thuỷ, quốc gia, tôn giáo v.v.. Như logo McDonald, họ hoàn toàn có thể dùng tông đỏ-vàng để kích thích vị giác, gây sự chú ý VÌ MỤC ĐÍCH LỚN NHẤT LÀ MARKETING. Bất an? Thức ăn nhanh đâu có làm người ta yên tâm đâu bạn. Còn logo Domino's thì mình không hiểu ý bạn lắm.

    Nếu bạn còn nghi ngờ về những gì mình nói thì có thể search google. Hoặc nếu bạn thực sự quan tâm, muốn học hỏi thêm thì có thể tìm mua sách "Nguyên lý design thị giác" (hay 'Nguyên lý thị giác trong design' gì đó mình không rõ lắm) của Nguyễn Hồng Hưng, cũng là thầy mình bạn nhé.


    erik1512Chất PC thích bài viết này.
  11. Ryan Lee

    Ryan Lee Thành viên cấp 4

    Mình nghĩ bạn dùng từ "LÀM" thay cho từ "THIẾT KẾ" là khá hợp lý :)))))
    Logo "mới" rất "an toàn", bởi vì logo đó đối với người mua (tất nhiên không phải dân thiết kế :v :v) thì Nguyễn Y Vân :)))))
  12. Long Lém Lỉnh

    Long Lém Lỉnh Thành viên cấp 1

    HSP Bạn có vẻ không hiểu ý của Khanh Mây lắm nhỉ? Nếu bạn muốn phản bác lại ý của Khanh Mây thì ví dụ bạn đưa ra cũng chưa có sức thuyết phục lắm:
    Logo Bugger King: Màu chủ đạo ở đây là Đỏ và Vàng, hoàn toàn phù hợp với nguyên lý (nguyên lý gì thì chắc bạn đã biết hoặc có thể GGS). Đường viền màu xanh dương có nét nhọn thực ra khó có thể bo tròn lại được, tuy nhiên đó chỉ là thành phần phụ.
    Logo Mc Donald's: Rõ ràng logo dử dụng màu đỏ và vàng (kích thích cảm giác thèm ăn) không có một nét nhọn nào. Ý bạn muốn nói là gì?
    Logo Domino's: Màu xanh dương đậm dễ liên tưởng đến độc tố, hóa chất, tạo cảm giác lạnh. Nhưng đây có phải màu xanh dương đậm? Xanh dương và xanh da trời hoàn toàn khác nhau.
    Những logo nổi tiếng như trên thì chắc chắn không có chuyện fail phải không? Và theo mình thì nó cũng rất tôn trọng các nguyên tắc thiết kế.
    Khanh Mây thích bài viết này
  13. Laad Design

    Laad Design Thành viên cấp 2

    trả bao nhiêu tiền cho cái logo này vậy, :|
  14. nmplela

    nmplela Thành viên cấp 3

    Mình ko thít từ ( Séc ) tẹo nào.....>.<
  15. karthus

    karthus Thành viên cấp 2

    Hien Le font black fox chắc đủ béo
    Hien Le thích bài viết này
  16. Hien Le

    Hien Le Thành viên cấp 2

    Tùy theo cảm nhận thôi :) karthus à.
  17. OKguy

    OKguy Thành viên cấp 2

    Việc thiết kế lại logo thì phần lớn là chỉ thiết kế sao cho nó dễ nhìn và ấn tượng hơn so với thiết kế cũ thôi, chứ ít ai dám "mạo hiểm" quay 180 độ để thiết kế lại hoàn toàn. Bởi lẽ thiết kế cũ THƯỜNG đã có một chỗ đứng và ấn tượng nhất định, để xây dựng lại một hình ảnh mới sẽ mất rất nhiều thời gian và chi phí mà chưa chắc đã bảo đảm thành công.

    Các bro có thể xem ví dụ ở bên dưới. Họ đã phải chi 18.000 USD để có được một chút xíu thay đổi, nhưng rõ ràng là cái mới ấn tượng hơn nhiều. Cùng xem..

    [​IMG]
    Khanh Mây thích bài viết này
  18. phuongthustudio

    phuongthustudio Thành viên cấp 5

    nếu là thương hiệu có danh tiếng ; hạn chế thay đổi logo thôi bạn cho khách hàng người tiêu dùng ăn sâu vào bộ nhớ đi đâu người ta thoáng nhìn là biết đó là thương hiệu của bạn ! mình thấy logo mới của bạn cũng ko thay đổi nhiều vẫn có thể nhận ra được vô cùng tốt! mình nghĩ người thiết kế cũng am hiểu đó :D
  19. Khanh Mây

    Khanh Mây Thành viên cấp 1

    Long Lém Lỉnherik1512 thích bài viết này.
  20. geminirainy

    geminirainy Mới đăng kí

    Khanh Mây ơi, sách nguyên lý design thị giác mua ở đâu vậy ???

Ủng hộ diễn đàn