Hãy đăng ký thành viên để có thể dễ dàng trao đổi, giao lưu và chia sẻ về kiến thức đồ họa.
  1. Hãy đăng ký subscribe kênh Youtube mới của Việt Designer tại địa chỉ: Youtube.com/VietDesignerChannel để theo dõi các video về thiết kế đồ họa. Do trước đó kênh cũ bị Youtube quét không rõ lý do, trong thời gian chờ kháng cáo nếu các bạn thấy video trên diễn đàn bị die không xem được thì có thể vào kênh mới để tìm xem video sơ cua nhé.
    Loại bỏ thông báo

Xin cho hỏi cách sử dụng model dragon của 3dsmax và xuất file

Chủ đề thuộc danh mục 'Hỏi đáp - Thảo luận về 3D' được đăng bởi hienhoa, 7/10/14.

Lượt xem: 4,384

  1. hienhoa Mới đăng kí

    1.khi bỏ nó vào trong 3dsmax và render ra nó trơn tuột không có vẩy rồng
    mình chèn link down không được vì không đủ bài . chỉ cần lên google sreach dragon 3d model free bên mục hình ảnh là ra
    nguồn từ 3dmodel777

    [​IMG]

    2.xin chỉ mình cách nào xuất file ra 1 file có nền trong suốt để mình bỏ vào photoshop .

    Mong được giúp đỡ xin cám ơn.

    ...
  2. Manok

    Manok Thành viên cấp 2

    Ban thữ chech lại vật liệu, con rồng này mình nghỉ add vật liệu bump cho vảy rồng + chất liệu phản xạ. Có thể bitmap chưa đúng đường dẩn hoặc không đúng unwap map.
    Xuất file ko nền thì bạn chọn đuôi PNG khi bỏ vào PTS sẽ ko có nền.
  3. hienhoa

    hienhoa Mới đăng kí

    Manok mình làm cái chân nó có vây rồng rồi nhưng mà cái thân hình không làm được hix hix.
    bạn làm ơn làm thử và hướng dẩn mình được không xin cám ơn
  4. Manok

    Manok Thành viên cấp 2

    [​IMG]
    [​IMG]
    Ban xem phai ko
    Ở phần thân nó có 3 phần , vãy trên. thân và bụng
    Bạn click vào cái hút màu trong bảng vật liêu Max rồi click vào từng bộ phận của model trên nó sẽ ra ô và chọn lại đường dẩn vật liệu. Hiên tại mình thấy mỗi phần đều có 2 đường dẩn : ở bump va reflection ( bạn tự tìm đường dẩn nhé) : phần vãy trên chọn map 01(4), phần thân thì chọn map 01(3) và phần bụng thì chọn 01.
    Ở đầu con rồng có cái râu và cái đầu : cái đầu chọn map 01 (4)
    Không biết có đúng 100% ko, nhưng cái thân thì đúng rồi.
    Xài đồ free nên map lung tung vậy đó ^^
    Chỉnh sửa lần cuối: 9/10/14
    hienhoa thích bài viết này
  5. hienhoa

    hienhoa Mới đăng kí

    Manok bạn ơi sao mình không chọn được từng bộ phận của nó như bạn nói , chỉ chọn được từng khúc 1. và khi add vật liệu vài thì thay thế vào bump hay la reflection ?
    mình thấy có tất cả 5 ô vật liệu vậy ô thứ 2 và 5 để làm gì vậy bạn ???
    cám ơn
  6. Manok

    Manok Thành viên cấp 2

    Mở 3ds max lên- có 5 ô vật liệu
    - Ô vật liệu 1 là mắt rồng : add reflection là map 00161 ( lưu ý tất cả các map của reflection đều chọn 00161)
    - Ô vật liệu thứ 2 là râu và đầu rồng : add reflection như trên, bump của đầu rồng là map 01 (4)
    - Ô vật liệu thứ 3 là 2 chân trước : add reflection như trên, bump của 2 chân trước là map 01 (2)
    - Ô vật liệu thứ 4 là 2 chân sau : add reflection như trên, bump của 2 chân sau là map 01 (1)
    - Ô vật liệu thứ 5 là vãy trên , thân và bụng
    + Vãy trên add reflection map 00161
    + Thân rồng add reflection map 00161 , bump add map 01(3)
    + Bụng rồng add reflection map 00161 , bump add map 01

    Mình tính up con rồng mình đã chỉnh lại đường dẩn, nhưng bạn nên thữ làm thì tốt hơn.
    Rất đơn giản, bạn thấy các ô vật liệu của reflection > click vào Mix nó ra 1 tab có 3 ô đường dẩn, bạn chọn cái đầu tiên và chon lại đường dẩn là map bầu trời 00161
    Riêng các ô ở bump click vào và chọn lại các map như trên là được.
    Con rồng này chỉ có bump và reflection thôi.
    hienhoa thích bài viết này
  7. hienhoa

    hienhoa Mới đăng kí

    Manok mình theo hướng dẩn của bạn làm ra con rồng vậy nè không biết đúng không ?
    wu23mbp.png
    cám ơn bạn nha
Từ khóa:

Ủng hộ diễn đàn