Hãy đăng ký thành viên để có thể dễ dàng trao đổi, giao lưu và chia sẻ về kiến thức đồ họa.
  1. Hãy đăng ký subscribe kênh Youtube mới của Việt Designer tại địa chỉ: Youtube.com/VietDesignerChannel để theo dõi các video về thiết kế đồ họa. Do trước đó kênh cũ bị Youtube quét không rõ lý do, trong thời gian chờ kháng cáo nếu các bạn thấy video trên diễn đàn bị die không xem được thì có thể vào kênh mới để tìm xem video sơ cua nhé.
    Loại bỏ thông báo

Các thủ thuật mà người bán hàng đa kênh cần để bỏ túi

Chủ đề thuộc danh mục 'Quảng cáo - Dịch vụ - Mua bán về design' được đăng bởi minhdai1992, 23/11/20.

Lượt xem: 530

  1. minhdai1992 Mới đăng kí

    Dựa vào thời buổi cạnh tranh doanh số bằng công nghệ như hiện nay, thì 1 sản phẩm có hàng trăm cửa hàng bán là chuyện rất bình thường, ngoài việc các cửa hàng đó cạnh tranh với nhau, thì còn có các người bán lẻ, và dựa vào những sáng tạo để không cần cửa hàng mà vẫn bán được sản phẩm. Vậy làm thế nào mà họ kinh doanh sản phẩm không cần cửa hàng.

    Xu thế hiện nay và tương lai, kinh doanh không thể nào không biết đến các website thương mại điện tử lớn như lazada, shopee, sendo, tiki ,.. Và các trang mạng xã hôi như facebook, instar và zalo. Hầu hết các bạn trẻ ở Việt Nam đều lựa chọn facebook để phát triển sự kinh doanh của mình, vì đây là 1 cộng đồng rất lớn ở Việt Nam kể cả những người kinh doanh chuyên nghiệp, các nhà kinh doanh lớn đều sử dụng.

    [​IMG]
    Hình ảnh minh họa ( nguồn: way.com.vn)
    Facebook là một thị trường tiềm ẩn quá nhiều khách hàng tiềm năng, ví dụ như facebook là biển cả, người kinh doanh là những người đánh cá, các công ty tập đoàn là những chiếc thuyền đánh cá to bự, họ chỉ đánh cá ở ngoài xa, những người không cần cửa hàng để kinh doanh như chúng ta gọi là những ngư dân nhỏ lẻ, họ đánh bắt ngoài xa, chúng ta lựa chọn gần bờ, họ sử dụng lưới to, máy móc có thể kiếm được các con cá thật to, chúng ta sử dụng cần câu để dớt lại những con cá nhỏ lạc lối, nhưng nói tóm lại là ai cũng có phần.

    Khi bạn kiên trì sử dụng facebook để quảng cáo sản phẩm mình muốn, nhất định bạn sẽ bán được. Cách để cho một người mới bắt đầu kinh doanh tiến vào thị trường là có 1 tài khoản facebook, có 1 danh sách bạn bè chất lượng và 1 lượng người follow chúng ta. Tại sao chúng ta cần những thứ này.

    Tài khoản facebook thì bạn chỉ cần đăng ký và xác mình số điện thoại là bạn đã có tài khoản, vậy chúng ta làm sao kết bạn, kết bạn qua những điều kiện nào và có cần hay không lựa chọn bạn bè. Đáp án Có.

    Sàn lọc kết bạn giúp bạn có 1 danh sách bạn bè chất lượng, bạn kinh doanh ở Việt Nam thì không cần kết bạn với người nước ngoài, chỉ kết bạn với nick co tên tiếng việt hoặc tên là tiếng anh, tiếng nhật gì đó những sử dụng tiếng Việt trong facebook, kết bạn với những người này thì bạn sở hửu được 1 danh sách bạn có thể sẳng sàng chia sẽ, tương tác với bạn khi bạn chia sẽ sản phẩm hay đăng sản phẩm vào facebook của bạn.

    Lựa chọn lứa tuổi để kết bạn, bạn không lọc được lứa tuổi để kết bạn, facebook không hổ trợ bạn lọc số tuổi, tự bạn phải nhìn hình mà đoán sau đó quyết định có kết bạn hay không với người đó. Tuỳ vào sản phẩm bạn kinh doanh mà bạn lựa đối tượng kết bạn hợp lý. Ví dụ : bạn kinh doanh nhân sâm và rượu sâm, bạn có thể kết bạn với mọi người, ở lứa tuổi từ 18 đến 80, ở lứa tuổi khách hàng tiềm năng được phân tích như sau :

    Từ 18 đến 25 đây là độ tuổi khách hàng tiềm năng rất thấp, vì ở độ tuổi này kinh tế cá nhân chưa xác định, nếu có là rất ít ở độ tuổi 24,25 là những người có công việc, vậy vì sao tôi còn chọn lựa ở tuổi 18 đến 24.

    Lý do là tuy họ không có trợ giúp về bán hàng nhưng chọ có tiềm năng quảng cáo sản phẩm của bạn rất cao, nếu bạn có 1 bài quảng cáo sản phẩm hay, có tác dụng mà những người này đang cần hoặc là họ đã đọc lước qua, họ có thể đem nó đi quảng cáo đến người cần khi trùng hợp, họ có thể giới thiệu đến người nhà mua nó. Vì thế tôi sẽ chọn lứa tuổi này kết bạn.

    Độ tuổi từ 26 đến 50, đây là độ tuổi có lượng khách hàng tiềm năng khá cao, có thể chiếm hơn 40% khách hàng mà bạn đạt được sẽ từ lứa tuổi này. Vì họ có nhu cầu nhiều hơn, nhu cầu giao thiệp, quà tặng, nhu cầu phục vụ cá nhân, nhu cầu hiếu kính… Nếu bạn trang trí bề ngoài của sản phẩm bạn rất thu hút, sang trọng thì dỉ nhiên bạn sẽ thu hút được lượng khách hàng này. Chốt lại, tuy bán sản phẩm không có cửa hàng nhưng vỏ ngoài sản phẩm, bạn phải tự làm, tự thiết kế hay sao đó để nó trở nên bắt mắt để có thể được khách hàng chú ý. Một số ảnh minh hoạ trang trí cho sản phẩm dùng để tặng quà.

    [​IMG]
    Ảnh minh hoạ trang trí sản phẩm
    [​IMG]
    Ảnh minh hoạ trang trí sản phẩm
    Bạn có thể dựa trên các cách trang trí trên để tạo một phong cách trang trí sản phẩm cho mình, điều quan trọng là bạn có thể tự làm nhà và đó là duy nhất, sự trang trí đẹp đẻ đó sẽ tôn trọng sản phẩm, tôn trọng khách hàng và nhất là độc quyền.

    Khi bạn đăng sản phẩm, tôi không chắc sẽ có ngay khách hàng cho bạn, nhưng nếu bạn kiên trì đăng sản phẩm, tôi chắc chắn rằng sẽ có khách hàng liên hệ bạn. Điều kiện tiên quyết là bạn phải tự tạo ra hộp trang trí nhìn bắt mắt, bạn sẽ bán được nhiều sản phẩm hơn ở trong hợp thay vì bán chỉ được 1 sản phẩm ở ngoài hộp.

    Nếu các bạn thấy hay hãy follow nhé vì đây chỉ là phần 1. Còn cách quảng cáo, quảng bá sản phẩm, cách quản lý sản phẩm, đơn hàng và chăm sóc khách hàng… Tất tần tật mọi thứ sẽ trong serial bài viết của mình.

    ...

Ủng hộ diễn đàn