Hãy đăng ký thành viên để có thể dễ dàng trao đổi, giao lưu và chia sẻ về kiến thức đồ họa.
  1. Hãy đăng ký subscribe kênh Youtube mới của Việt Designer tại địa chỉ: Youtube.com/VietDesignerChannel để theo dõi các video về thiết kế đồ họa. Do trước đó kênh cũ bị Youtube quét không rõ lý do, trong thời gian chờ kháng cáo nếu các bạn thấy video trên diễn đàn bị die không xem được thì có thể vào kênh mới để tìm xem video sơ cua nhé.
    Loại bỏ thông báo

Chỉ Dùm Mình Cách Ghép Ảnh Nhìn Thật ! Please OTL

Chủ đề thuộc danh mục 'Hỏi đáp - Xin xỏ - Thảo luận về Photoshop' được đăng bởi promisecntt, 30/11/13.

Lượt xem: 3,799

  1. promisecntt Thành viên cấp 1

    Chào Anh Chị Vietdesigner.

    E xin vào thẳng vấn đề luôn,Photoshop em tự học nên không có căn bản lắm,cần gì làm gì thì em lên google search,nay em xin mọi người chỉ em cách ghép hình nhìn chân thật về ánh sáng và bóng đổ...em ghép nhìn con người nó cứ bay bay như trên mây không có hồn hay khi thi lại thiếu sáng,bacground đi đường background người đi đường người.nay em xin viết toppid này mong Anh Chị có kinh nghiêm chỉ dẫm dùm em hay có TUT hướng dẫn nào xin chỉ dùm em.


    Cảm ơn mọi người đã đọc và mong sự giúp đỡ của Anh Chị !

    Thân!

    ...
  2. tranvan.muon

    tranvan.muon Thành viên tích cực

    Tách hình ra, thì bạn tự biết, bi giờ nói về hiệu ứng nhé !
    Nói về Bóng lớn :
    1. khi phát hiện thấy có ánh sáng chiếu vào người, theo hướng nào, 1 Layer mới, lấy cái viền hình tách đóa, ( Ctrl nhấn vào Layer hình, của Bảng Layer, tô fill màu Xám Đậm, chọn Transfrom, ở Menu hàng 2, nhấn chọn nút dưới trong bảng 9 ô , kéo hình hẹp hẹp, Gausinblur cái bóng mờ này, tạo Layer Mask, tô hiện xa dần, là mờ dần, nhạt dần, Chọn Bleding Mode là Multiply.

    2. Nói về bóng sát mép : thì dùng Drop Shadow trong Styles, đặt Size khoảng 10 px, kéo Distance khoảng 2 px.

    Demo Mẫu cho bạn ngắm chơi : :))

    Hình gốc :

    [​IMG]

    Hình ghép :

    [​IMG]

    [​IMG]
    An Thị Gì Gì Đấy, Thiên Mapromisecntt thích bài viết này.
  3. Thiên Ma

    Thiên Ma Lãng du VietDesigner

    Có cảm giác nhân vật bị hỏng chân và cứ như bay bay là do đổ bóng chưa chuẩn

    Khi đổ bóng bạn cần chú ý 3 loại bóng rất quan trọng :
    _Bóng tiếp xúc : Là loại bóng dính sát ngay dưới chân , loại bóng này sẽ đậm nhất
    _Bóng mềm : Loại bóng thứ 2 sau bóng tiếp xúc ở trên kia , nhưng nó mờ hơn
    _Bóng gieo : Dựa vào hướng sáng và vị trí của nhân vật mà sinh ra loại bóng này , nó hắt xa hay gần là do hướng sáng , mờ hay đậm là do cường độ sáng.

    Đây nhé , mình ví dụ cho bạn dễ hiểu thôi chứ làm còn vội lắm :

    [​IMG]
    Takaki, thangdgs, tranvan.muon3 người khác thích bài viết này.
  4. promisecntt

    promisecntt Thành viên cấp 1

    làm sao tạo ra 3 loại bóng như này bạn?!?mình chỉ biết tạo 1 bóng duy nhất là dùng brush to đen rồi chỉnh blur và opaciti xuống thấp ah
  5. Thiên Ma

    Thiên Ma Lãng du VietDesigner

    Bạn biết căn bản rồi sẽ biết làm như thế nào thôi :-L
    promisecnttAn Thị Gì Gì Đấy thích bài viết này.
  6. Thiên Ma

    Thiên Ma Lãng du VietDesigner

    Nói chung là chủ thớt phải nắm được căn bản PS đã , ko thì có diễn giải cỡ nào cũng ko ăn thua !
    promisecntt thích bài viết này
  7. promisecntt

    promisecntt Thành viên cấp 1

  8. taotnuday

    taotnuday Mới đăng kí

    vậy Thiên Ma chịu khó chỉ thêm các bước để tạo ra 3 loại bóng đó đi :)
  9. besubin7767

    besubin7767 Mới đăng kí

    Bài viết rất hay, thanks bạn Thiên Ma
  10. Jver Nguyễn

    Jver Nguyễn Mới đăng kí

    nhiều cái khó nói lắm ...... nhất là thời gian để làm , các bạn lên tự đọc sách và tìm hiểu trước rồi mới hỏi :D @@ " ko thầy đố mày làm nên "

Ủng hộ diễn đàn