Hãy đăng ký thành viên để có thể dễ dàng trao đổi, giao lưu và chia sẻ về kiến thức đồ họa.
  1. Hãy đăng ký subscribe kênh Youtube mới của Việt Designer tại địa chỉ: Youtube.com/VietDesignerChannel để theo dõi các video về thiết kế đồ họa. Do trước đó kênh cũ bị Youtube quét không rõ lý do, trong thời gian chờ kháng cáo nếu các bạn thấy video trên diễn đàn bị die không xem được thì có thể vào kênh mới để tìm xem video sơ cua nhé.
    Loại bỏ thông báo

Gíao trình tự học Adobe Flash CS6, ACTIONSCRIPT tiếng Việt

Chủ đề thuộc danh mục 'Adobe Flash' được đăng bởi lythaiduong87, 20/6/17.

Lượt xem: 17,168

  1. lythaiduong87 Thành viên cấp 2

    Flash là một kĩ thuật tạo các hiệu ứng động, các thước phim hoạt hình… Flash được giới thiệu đầu tiên bởi công ty MacroMedia vào năm 1999. Đến năm 2005, công ty này đã được Adobe mua lại với giá 3.4 tỉ đôla. Từ khi ra đời cho đến nay, Flash đã có rất nhiều bước phát triển đáng chú ý. Nhiều tính năng mới đã liên tục được cập nhập trong các phiên bản của nó.

    [​IMG]

    Từ các phiên bản Macromedia Flash cho đến Adobe Flash hiện nay là phiên bản Adobe Flash CC, đồng thời với sự phát triển này các bạn phải có một kiến thức vững chắc để có thể nắm bắt hết các tính năng mới của phần mềm mạnh mẽ này. Sau đây blog xin chia sẻ các bạn một bộ giáo trình Flash CS5, CS6, Script và kĩ thuật hoat hình tiếng Việt khá hay của tác giả Đặng Ngọc Hoàng Thành.

    Thể loại: sách/giáo trình-PDF
    Phiên bản: Flash CS5 (Cập nhật thêm CS6)
    Tác giả: Ths. Đặng Ngọc Hoàng Thành.
    Số trang: 330 trang.
    CD đính kèm.

    [​IMG]

    Nội dung


    PHỤ LỤC

    LỜI NÓI ĐẦU .................................................. ..............................3
    CHƯƠNG 1. GIỚI THIỆU VỀ FLASH .......................................10
    1.1. Sơ lược về đồ họa vector và lịch sử ra đời của Flash ...............10
    1.2. So sánh Flash với Silverlight và JavaFx ...............................13
    1.3. Cài đặt Adobe Flash CS5 .................................................. .....14
    1.4. Giới thiệu về Adobe Flash CS5 ...............................................17
    1.4.1. Các chế độ tùy biến giao diện .......................................19
    1.4.2. Tạo mới dự án cho desktop và mobile ...............................20
    1.4.3. Layer, Frame, Scene và Movie .......................................22
    1.4.4. Vùng thanh công cụ Tools ...............................................25
    1.4.5. Vùng thuộc tính Properties ...............................................25
    1.4.6. Vùng soạn thảo ActionScript .......................................26
    1.4.7. Các vùng chức năng khác ...............................................28
    Tổng kết chương 1 .................................................. .....................35
    CHƯƠNG 2. CÁC CÔNG CỤ VẼ CƠ BẢN ...............................37
    2.1. Các công cụ Pencil, Brush và Erase .......................................37
    2.2. Công cụ vẽ hình cơ bản .................................................. .....39
    2.3. Công cụ Text .................................................. .....................48
    2.4. Công cụ chọn Selection và Lasso............................................. ..50
    2.5. Các công cụ đổ màu Paint Bucket, Ink Bottle và bắt màu EyeDropper...51
    2.6. Công cụ Free Transform và Gradient Transform.........................53
    2.7. Các công cụ làm việc với đường Bezier......................................56
    2.8. Làm việc với các đối tượng .................................................. .....59
    Tổng kết chương 2 .................................................. .....................62
    CHƯƠNG 3. CÁC BIỂU TƯỢNG TRONG FLASH .......................64
    3.1. Biểu tượng Graphic .................................................. .............64
    3.2. Biểu tượng Button .................................................. .............66
    3.3. Biểu tượng MovieClip .................................................. .....68
    3.4. Làm việc với Library .................................................. .............69
    Tổng kết chương 3 .................................................. .....................70
    CHƯƠNG 4. TẠO HOẠT CẢNH ...............................................72
    4.1. Tìm hiểu về TimeLine .................................................. .....72
    4.2. Classic Tween .................................................. .....................79
    4.3. Shape Tween .................................................. .....................81
    4.4. Motion Tween .................................................. .....................83
    4.5. Công cụ Bone và Bind .................................................. .....88
    4.6. Công cụ Deco .................................................. .....................92
    4.7. Công cụ 3D Translation và 3D Rotation .............................104
    Tổng kết chương 4 .................................................. ...................107
    CHƯƠNG 5. LẬP TRÌNH VỚI ACTIONSCRIPT .....................109
    5.1. Các kiểu dữ liệu .................................................. ...................111
    5.2. Biến và Hằng .................................................. ...................112
    5.3. Toán tử và Biểu thức .................................................. ...........113
    5.4. Các cấu trúc lệnh điều khiển .............................................121
    5.4.1. Câu lệnh if .................................................. ...................121
    5.4.2. Câu lệnh switch .................................................. ...........122
    5.4.3. Các câu lệnh lặp for, while và do…while .....................123
    5.4.4. Các lệnh continue, break và return .............................126
    5.5. Hàm .................................................. ...................................127
    5.6. Lớp và Đối tượng .................................................. ...........130
    5.6.1. Xây dựng lớp .................................................. ...........130
    5.6.2. Làm việc với đối tượng .............................................134
    5.6.3. Sự kiện chuột .................................................. ...........137
    5.6.4. Sự kiện bàn phím .................................................. ...138
    5.7. Đưa một đối tượng vào ActionScript .....................................139
    5.8. Làm việc với XML .................................................. ...........141
    5.9. Vùng chức năng Code Snippets .............................................143
    Tổng kết chương 5 .................................................. ...................170
    CHƯƠNG 6. CÁC HIỆU CHỈNH NÂNG CAO .............................172
    6.1. Xử lý âm thanh, hình ảnh và video .....................................172
    6.2. Tạo kĩ xảo điện ảnh với Flash .............................................177
    6.3. Tạo thước phim Flash tựa 3D .............................................181
    6.4. Ghép nối nhiều hoạt cảnh .................................................. ...188
    6.5. Kĩ thuật mặt nạ mask .................................................. ...........188
    6.6. Tạo các nút nhấn điều khiển .............................................196
    6.7. Xuất bản một Movie .................................................. ...........198
    6.8. Xuất bản một tập tin Flash trong suốt trên trình duyệt .............202
    6.9. Tương tác giữa ActionScript 3.0 và JavaScript .......................202
    Tổng kết chương 6 .................................................. ...................207
    CHƯƠNG 7. THƯ VIỆN PAPERVISION3D .............................209
    7.1. Giới thiệu về PaperVision3D và Adobe Flex Builder .............209
    7.2. Cấu hình và cài đặt PaperVision3D cho Adobe Flex Buider .....213
    7.3. Chương trình Hello, PaperVision3D ! .....................................216
    7.4. Các đối tượng trong PaperVision3D .....................................220
    7.4.1. Các đối tượng hình thể .................................................. ...220
    7.4.2. Đối tượng Material - Phối màu cho hình thể .....................228
    7.4.3. Đối tượng Lights - Hiệu ứng ánh sáng .....................................232
    7.4.4. Đối tượng Shader - Hiệu ứng đổ bóng .............................233
    7.4.5. Đối tượng ShadedMaterial .................................................. ...233
    7.4.6. Đối tượng CompositeMaterial .............................................233
    7.4.7. Đối tượng MaterialsList .................................................. ...234
    7.5. Import một mô hình 3D .................................................. ...234
    Tổng kết chương 7 .................................................. ...................236
    BÀI TẬP THỰC HÀNH .................................................. ...........238
    BÀI THỰC HÀNH SỐ 1 .................................................. ...........238
    BÀI THỰC HÀNH SỐ 2 .................................................. ...........239
    BÀI THỰC HÀNH SỐ 3 .................................................. ...........240
    BÀI THỰC HÀNH SỐ 4 .................................................. ...........240
    BÀI THỰC HÀNH SỐ 5 .................................................. ...........242
    BÀI THỰC HÀNH SỐ 6 .................................................. ...........243
    TÀI LIỆU THAM KHẢO THÊM .............................................246
    Download: [LOCK]https://www.fshare.vn/file/XXM37JUCU1A2[/LOCK]

    ...
    Phương ThyPhạm Hữu Dư thích bài viết này.
  2. HaThinh

    HaThinh Mới đăng kí

    thanks bạn!
  3. Minh_Cao

    Minh_Cao Mới đăng kí

    xin cho hỏi làm sao để xem được nội dung bên trong[​IMG][/IMG]

Ủng hộ diễn đàn