Hãy đăng ký thành viên để có thể dễ dàng trao đổi, giao lưu và chia sẻ về kiến thức đồ họa.
  1. Hãy đăng ký subscribe kênh Youtube mới của Việt Designer tại địa chỉ: Youtube.com/VietDesignerChannel để theo dõi các video về thiết kế đồ họa. Do trước đó kênh cũ bị Youtube quét không rõ lý do, trong thời gian chờ kháng cáo nếu các bạn thấy video trên diễn đàn bị die không xem được thì có thể vào kênh mới để tìm xem video sơ cua nhé.
    Loại bỏ thông báo

Khách hàng kêu trời vì bị trang bán hàng Lazada “cưỡng ép”

Chủ đề thuộc danh mục 'Chuyện trò linh tinh' được đăng bởi Người Chia Sẻ, 19/7/13.

Lượt xem: 5,236

  1. Người Chia Sẻ Share to be shared!

    (Dân trí) - Lazada luôn thể hiện là một trang mua bán trực tuyến lớn nhất Việt Nam với những hình ảnh quảng cáo chuyên nghiệp, các hoạt động khuyến mãi rầm rộ. Tuy nhiên, đằng sau “ánh hào quang” tự tạo, rất nhiều khách hàng “tố” thế giới mua sắm Lazada làm ăn bất tín.

    Chuyện về những lùm xùm của trang web bán hàng trực tuyến Lazada làm ăn “chộp giật” đã được nhiều bài báo nhắc đến. Rất nhiều khách hàng “kêu trời” bởi cách làm việc thiếu chuyên nghiệp của trang web bán hàng tưởng chừng rất đẳng cấp này.

    Lazada bắt đầu nổi đình nổi đám tại Việt Nam từ đầu năm 2012, với mô hình kinh doanh B2C (Business to Comsumer) tương tự như trang web thương mại điện tử lớn nhất thế giới Amazon. Tuy nhiên, Lazada xuất hiện với một chiến dịch truyền thông và marketing thông minh và khôn khéo khiến hình ảnh của trang web này trở nên lung linh hoàn hảo, và nhanh chóng bỏ qua các đối thủ “gạo cuội” là Vatgia.com, Rongbay.. để trở thành website bán hàng lớn nhất Việt Nam.

    Thành công và danh tiếng cứ thế sẽ đến với Lazada nếu như trang web này tập trung vào việc chuyên nghiệp hóa dịch vụ của mình thay vì cố gắng “thổi phồng” hình ảnh bằng những chiến dịch khuyến mãi giảm giá rầm rộ hay những hứa hẹn giao hàng chóng vánh.. chỉ trong 24h, trong khi thực tế những đơn hàng rất hiếm khi được giao nhận đúng lịch và theo yêu cầu của khách hàng. Chuyện về Lazada còn được “bàn tán” đến mức nực cười hơn nữa khi mà trang web này tự tay “vả” vào những việc làm của họ. Lazada có thể “đổi trắng thay đen” về giá bán của sản phẩm trên trang web của họ và coi đó như là một “lỗi kỹ thuật”.

    Anh Phúc, một khách hàng ở TPHCM đã quá bức xúc với cách làm việc của trang web này. Anh kể: “Chiều ngày 17/7, tôi được biết Lazada Việt Nam đang bán một sản phẩm ổ cứng di động HP 1TB với giá chỉ 239.000, và dĩ nhiên là tôi đã truy cập và đặt hàng ngay lập tức. Sau đó không lâu, tôi nhận được email xác nhận đơn hàng từ Lazada và không lâu sau đó là 1 tin nhắn SMS xác nhận sẽ giao hàng trong vòng từ 1-6 ngày làm việc. Thế là tôi yên tâm mình mua được một ổ cứng giá hời để gắn vào TV ở nhà xem phim HD cho đã”.

    [​IMG]

    [​IMG]
    Hai xác nhận đơn hàng từ Lazada. (Ảnh độc giả cung cấp).​

    Tuy nhiên, anh Phúc cho biết, sau đó khoảng 3 giờ đồng hồ, một email từ Lazada gửi đến thông báo rằng do thiếu hàng nên Lazada cần liên hệ nhà cung cấp để lấy hàng và sau đó sẽ giao, nên thời gian giao hàng sẽ đẩy lên 4-6 ngày. Tôi vẫn cảm thấy ổn do điều này gián tiếp khẳng định rằng tôi sẽ có hàng trong tay vào 1 ngày không xa.

    “Nhưng đến 18h38 cùng ngày, một nhân viên chăm sóc khách hàng của Lazada gọi đến và thân ái báo rằng sản phẩm trên bị sai giá và đơn hàng của tôi sẽ bị hủy bỏ dựa trên “quy định bán hàng của công ty chúng em”, và để đền bù thiệt hại này “công ty chúng em xin gửi tặng anh 1 mã giảm giá 300.000 cho đơn hàng trên 2 triệu đồng”.

    Theo lý do của nhân viên chăm sóc khách hàng, Lazada đang trong thời gian nâng cấp tính năng mới nên dẫn đến lỗi hệ thống nên sản phẩm bị sai giá, và một lý do khác là do nhầm lẫn giá nên giá sản phẩm không đúng.

    Anh Phúc lập luận vì sao lỗi hệ thống mà anh lại nhận được 2 email xác nhận đơn hàng cũng như thời gian giao hàng được (tự động) gửi đến.

    Khách hàng này tỏ ra bức xúc hơn nữa khi "sau khi kết thúc cuộc gọi với nhân viên chăm sóc khách hàng của Lazada, 2 email đã được tự động gửi đến tôi với nội dung như nhân viên chăm sóc khách hàng và đơn hàng của tôi bị chính Lazada hủy, đồng thời họ gửi cho tôi 2 mã giảm giá từ Lazada như là một hành động “ban ơn”, anh Phúc cho rằng mình bị cưỡng ép phải hủy bỏ đơn hàng.

    [​IMG]
    Giá bán "do nhầm lẫn" nên đã chuyển từ 239.000 đồng thành 2.390.000 đồng.​

    Tuy vậy, lý do của Lazada đưa ra hoàn toàn không thuyết phục bởi sẽ chẳng có doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến nào đi nâng cấp hệ thống trong tầm khoảng giữa ngày như vậy bởi đây là thời điểm giao dịch thực hiện nhiều nhất trong ngày, và nếu có thì cũng càng không hợp lý khi mà chính hệ thống của Lazada gửi 2 e-mail xác nhận đơn hàng.

    Có thể thấy cách làm việc của Lazada hoàn toàn không chuyên nghiệp và không tôn trọng khách hàng.

    Một khách hàng khác tên là Thu Phương (Hà Nội) cũng “khóc dở mếu dở” vì tin tưởng vào trang web Lazada. Phương đặt mua một chiếc máy tính MacBook Air với cam kết sẽ chuyển hàng từ 1-6 ngày. Tuy nhiên, “vì lý do không có hàng”, luôn là điệp khúc như vậy đối với khách mua hàng trên Lazada, thế nên, đơn hàng của Phương không được chuyển như đúng hẹn. “Tôi đã phải phản hồi rất nhiều với nhân chăm sóc khách hàng, và cũng may nhờ vào quan hệ với một số người trong công ty nên tôi mới nhận được hàng… sau 15 ngày”, Thu Phương nói. “Tôi hoàn toàn không hài lòng về cách làm việc thiếu chuyên nghiệp của Lazada và cả nhân viên chăm sóc khách hàng của công ty này”.

    Trường hợp của Thu Phương là khá may mắn còn có hàng để nhận. Có rất nhiều khách hàng sau nhiều ngày tháng “thấp thỏm” chờ đợi món hàng yêu thích của mình thì cuối cùng lại nhận được thông báo hết hàng, phải chờ nhà sản xuất. Đây là điệp khúc quen thuộc của Lazada.

    Điển hình như trường hợp của một khách hàng đặt mua máy ảnh Fujifilm X-E1, ống kính Fujinon 35mm với thân máy giá 12.990.000 đồng giảm còn 11.691.000 đồng; ống kính từ 20.490.000 đồng xuống 18.441.000 đồng trên Lazada. Tuy nhiên, sau khi nhận đc xác nhận từ Lazada thì một nhân viên của Lazada gọi điện đến báo rằng ống kính Fujinon 35mm đã hết và phải chờ hàng từ nhà sản xuất.

    “Thật kỳ lạ, nếu đã hết hàng thì sao vẫn đặt hàng thành công được. Khi thắc mắc, cô nhân viên nói rằng có những trường hợp phải 14 ngày mới giao hàng, và đề nghị người mua lấy tiền lại hoặc lấy trước thân máy, chờ lấy ống kính sau”.

    Cũng có không ít khách hàng “ngỡ ngàng” khi tham gia chương trình “Giảm giá mỗi giờ - Giá cực tốt chỉ trong 1 giờ” của Lazada và được xác nhận mua hàng với giá 0 đồng. Tuy nhiên, khi nhận hàng thì nhân vien giao hàng yêu cầu nộp đúng số tiền như giá niêm yết trên website của Lazada.

    Khôi Linh

    ...
    AmateurTZThiên Ma thích bài viết này.
  2. Mún mua nên đến tận shop , địa chỉ mua , chớ nên đặt hàng , tới shop check hàng ngay và lun :3
  3. Thiên Ma

    Thiên Ma Lãng du VietDesigner

    Việt Nam được xếp trong top những quốc gia bị ''móc túi trên mạng'' nhiều nhất thế giới mà :))
    tienminh thích bài viết này
  4. doanri

    doanri Thành viên cấp 1

    nhiều người mua hàng tại lazada ko biết có xảy ra như thế này ko: thằng bạn mình đặt mua 1 máy kts canon ở lazada.. máy mới mua về dùng được 1 tháng (lâu lâu mới lôi ra chụp) thì chết pin .phải tự đi mua pin mới.. lúc giao hàng thì nhân viên giao hàng chỉ đưa phiếu mua hàng...hỏi có bảo hành không thì nói là ko có @@...giờ thay pin khác vào dùng nhưng máy giờ có hiện tượng co giật
  5. Ánh Dương™

    Ánh Dương™ Mới đăng kí

    Nếu giao hàng ko đúng mình cho mang về ... Cầm tiền ra cửa hàng mua cho lẹ ... còn vụ HDD giái hời thì có vẻ hơi tham ...
  6. kiyeusu

    kiyeusu Mới đăng kí

    sai giá là đúng rồi, chả thấy có gì sai trong này, còn việc email xác nhận thì là tự động của hệ thống, cứ đặt hàng là có email thôi chứ đâu phải đặt hàng đúng giá mới có email :|
    //cơ mà lazada làm ăn cũng tào lao bỏ mẹ, nhất là giá 1 sp nhưng 2 giá khác nhau
    Kanzz.Elf thích bài viết này
  7. Linh tsp

    Linh tsp Thành viên cấp 2

    E là 1 phó phòng kinh doanh và marketing cho 1 siêu thị điện máy nho nhỏ trên TN thôi! Nhưng những thông tin như thế này E theo dõi rất nhiều, kể cả các bác điện máy tầm cõ như Nguyễn Kim, mediamart, Pico, TRần anh.... Tất cả họ cũng đếu có những chiêu thức kinh doanh như thế này cả! Thật sự trong tình hình thị trường bão hòa, người dân thắt chặt chi tiêu, nhà nc lại ko có chính sách kích cầu giúp đỡ, nên bọn E làm ăn khó lắm! Thực sự là chưa tìm ra giải pháp hợp lý! Thanks
  8. .Gấu

    .Gấu Thành viên cấp 1

    ông tham bỏ mẹ ra. Làm đéo gì có cái hdd 1tb nào giá 200k như thế, ngta sai sót hệ thống lại cứ làm ầm ĩ lên. Cái email xác nhận do hệ thống nó tiếp nhận đơn hàng r auto reply thôi, rõ vớ vẩn
    doanri thích bài viết này
  9. phucphamh

    phucphamh Thành viên cấp 4

    Chưa bao giờ mình mua hàng online cả :))
  10. ryo.uit

    ryo.uit Thành viên cấp 2

    Mình thì thấy bực mình nhất ở Lazada là vụ ko dùng đc mã giảm giá, ghi mã vào nó báo lỗi (mã nó gửi riêng cho mình chứ ko phải mã public). Còn lại mình mua ở đó 2 lần, 1 lần là bộ pin sạc AA/AAA Uniross với 1 cái HDD WD 500GB giờ thấy vẫn dùng ổn, giao hàng ok. Có khi mình gặp may chăng? :D Còn mấy vụ ở trên mình thấy vụ mua HDD ông mua hàng hơi bị tham
    doanri thích bài viết này
  11. Nguyễn Tất Thắng

    Nguyễn Tất Thắng Rất là bình thường

    Có bạn nào mua thẻ Viettel từ Lazada mà được gói gém cái thẻ đt cực kỳ cẩn thận vào 1 cái hộp rất to như mình chưa :v :v
  12. Kanzz.Elf

    Kanzz.Elf Thành viên cấp 2

    Mình và bạn mình có mua hàng của Lazada khá nhiều lần và lần nào cũng suôn sẻ cả, mấy lần sau giao hàng hơi lâu nhưng vẫn ổn, chỉ trừ có 1 lần mình gửi trả lại cái đt do ko ưng ý, phải đến 2 tháng với số cuộc gọi lên tới gần 10 thì mới giải quyết xong. Cuối cùng Lazada hoàn trả bằng mã 100% giá trị cái đt cho mình vì chậm giải quyết (bình thường chỉ được 85%).
  13. okiter

    okiter Mới đăng kí

    Làm sao mà tránh được các sai sót, chỉ có hạn chế lại và có phương án đền bù cho khách hàng khi bị xảy ra tình trạng này. Mặt khác khách hàng cũng không nên vì thế mà gây khó dễ cho bên bán hàng đề các báo lá cải có cớ nhảy vào câu view.
  14. Pangting

    Pangting Thành viên cấp 1

    Gợi ý cho các bạn muốn mua hàng ở Lazada nhưng sợ không an toàn:
    - Luôn yêu cầu phiếu bảo hành khi nhận hàng nếu trong mô tả sản phẩm có phiếu bảo hành. Nếu nhân viên giao hàng không đưa ra thì gọi điện cho customer service và nếu vẫn không có thì hãy trả hàng + để lại feedback không hài lòng.
    - Nếu code giảm giá không sử dụng được thì gọi điện ngay cho customer service, nếu lỗi do họ thì họ sẽ cung cấp mã mới ngay lập tức.
    - Các sản phẩm bán và giao hàng bởi Lazada thì chắc chắn có hàng nếu hệ thống báo có hàng. Các sản phẩm ghi bán và giao hàng bởi công ty khác thì vẫn có khả năng hết hàng trong khi hệ thống vẫn báo có hàng. Trường hợp này không nhiều nhưng vẫn có.

    Nói chung mình thấy đây là kinh nghiệm chung cho tất cả giao dịch trực tuyến ;) cả Amazon Mỹ cũng thế ;) tóm lại là cứ customer service thẳng tiến, hơi phiền nhưng sẽ giúp nâng cao chất lượng dịch vụ :-s
    Kanzz.Elf thích bài viết này
  15. Quang Englang

    Quang Englang Mới đăng kí

    Bọn này còn đang tổ chức cái sinh nhật tròn 2 tuổi tại VN

Ủng hộ diễn đàn