Hãy đăng ký thành viên để có thể dễ dàng trao đổi, giao lưu và chia sẻ về kiến thức đồ họa.
  1. Hãy đăng ký subscribe kênh Youtube mới của Việt Designer tại địa chỉ: Youtube.com/VietDesignerChannel để theo dõi các video về thiết kế đồ họa. Do trước đó kênh cũ bị Youtube quét không rõ lý do, trong thời gian chờ kháng cáo nếu các bạn thấy video trên diễn đàn bị die không xem được thì có thể vào kênh mới để tìm xem video sơ cua nhé.
    Loại bỏ thông báo

[News] Vòng 3 - Văn học Châu Á cuộc thi Beyond The Cover Season 4

Chủ đề thuộc danh mục 'Tạp chí design' được đăng bởi cuongbenki, 25/4/13.

Lượt xem: 5,244

  1. cuongbenki Thành viên cấp 3

    Vòng 3 - Văn học Châu Á cuộc thi Beyond The Cover Season 4


    Vòng 3 với chủ đề văn học đương đại Châu Á là một vòng không hề dễ đối với cả thí sinh cũng như BGK của cuộc thi
    Với chủ đề văn học đương đại châu Á, top 18 đã nhận được đề bài từ 4 nhà xuất bản với văn học của 3 nước châu Á khác nhau: Thái Lan, Nhật, Trung Quốc. Làm sao để có thể tạo được một bìa sách ấn tượng, thể hiện được nội dung, chủ đề của tác phẩm và chất riêng của văn học từng nước chỉ trong bìa của cuốn sách thực sự là một thử thách không đơn giản với những thí sinh. Hãy cùng Designs cùng xem và cảm nhận về các tác phẩm Top 18.

    [​IMG]

    [1A - Tôn Thất Phước Điền] Hình ảnh khoảng trời màu xanh nằm phía sau mảng rách của bức tranh tượng trưng cho những gì tiếc nuối về mối tình đầu của Nopphon; cũng là khoảng thời gian tươi đẹp trong kí ức của công chúa Kirati, kí ức về tình yêu mà cả hai người đều nuối tiếc vì không thể níu giữ. Bìa sử dụng màu vàng và cam đỏ, màu đặc trưng của Thái Lan.

    [GK Nguyễn Phương Linh - Quảng Văn] Ý tưởng được. Màu sắc nhã nhặn hài hòa tạo vẻ xưa cũ cho bức tranh, cũng là vẻ xưa cũ cho một mối tình đã xa. Bố cục hợp lý. Font chữ không đẹp lắm, dường như kích cỡ, khoảng cách của chữ cũng chưa được hợp lí.

    [Hanki Nguyen] Bài thi có concept rất gượng ép, ngay cả đọc giải trình tôi cũng hiểu rõ ý tưởng của bạn truyền tải nội dung gì. Cách xử lý màu và typo hoàn toàn chưa ổn. -

    [Nguyễn Kim Duẩn] Bìa sách hơi nghèo nàn, nếu họa sĩ tả hướng nhìn từ trong hang ra ngoài trời thì nên dùng font chữ màu tối và tả lóe sáng qua các con chữ thì tạo hiệu ứng không gian hơn.

    [​IMG]
    [1B- Nguyễn Bảo Hoài] "Cuốn sách là 1 tình yêu đẹp của 1 nàng công chúa Thái Lan. Tôi muốn lấy màu vàng làm chủ đạo, màu vàng là màu đặc trưng của đất nước Thái Lan và giới Hoàng tộc. Hơn nữa, bức tranh trong câu truyện diễn tả khung cảnh nơi 2 người nảy sinh tình yêu - một bức tranh thiên nhiên tràn ngập nắng vàng và sự vui tươi.
    Tổng thể cuốn sách giống như ta đang đứng xem triển lãm, mà tác giả chính là họa sĩ vẽ nên bức tranh này, đằng sau bức tranh - chính là nội dung cuốn sách"
    [GK Nguyễn Phương Linh - Quảng Văn] Ý tưởng đơn giản nhưng thú vị. Màu sắc đẹp, sáng rõ, thể hiện được không khí đầy chất quý tộc trong truyện. Bố cục bìa hợp lý, gây được sự chú ý đối với người xem. Font chữ đẹp và hài hòa với màu sắc cũng như phong cách tổng thể của bìa. -

    [Hanki Nguyen] Có cố gắng trong việc tìm ý tưởng, tuy nhiên dường như bạn đang rơi vào việc tìm ra một concept bức phá trong khi thời hạn nộp bài đã hết.

    [Nguyễn Kim Duẩn] Bìa sách trông cân đối và đủ ý nhưng vẫn cảm giác chưa thích, họa sĩ nên biến tên tác phẩm đặt ở khung tranh thành 1 bức tranh thì hay hơn, hiện hơi sơ sài, màu vàng là màu hoàng gia nhưng dùng màu vàng chanh mảng phẳng có lẽ chưa ra chất lắm.



    [​IMG]


    [1C- Hoàng Ngọc Diệu] "Ngôn ngữ của bàn tay vốn rất đa dạng và phong phú, lại gợi được nhiều hình ảnh. Mình sử dụng nó để thể hiện tình yêu của 2 người chênh lệch về cả địa vị và tuổi tác. Bàn tay của Nopphon như đang níu kéo lấy bàn tay của công chúa , còn bàn tay của công chúa Kirati đang lưỡng lự. Nhưng họ lại không bao giờ chạm vào được nhau, cũng như chính kết thúc cho mối tình của họ, dở dang và đầy nuối tiếc.
    Những lớp nước và những cánh hoa anh đào rơi mình muốn thể hiện cho con suối tại Nhật , nơi lần đầu công chúa và chàng trai Nopphon nảy sinh tình cảm, và cũng là hình ảnh trong bức tranh. Mặt suối đầy sóng và tầng tầng lớp lớp, như chính những rào cản về địa vị, xã hội, tuổi tác mà họ gặp phải."


    [GK Nguyễn Phương Linh -NXB Quảng Văn] Ý tưởng ổn. Màu sắc xấu, thiếu sức sống. Hình ảnh bàn tay vẽ chưa đẹp, trông chúng rất gượng gạo. Bố cục, kích thước của chữ chưa hợp lí.
    [Hanki Nguyễn] Màu đẹp, có concept, typo tốt, nhưng hình ảnh minh họa chưa được rõ nét và hiệu quả lắm.
    [Nguyễn Kim Duẩn] Màu xanh phía dưới nên dậm hơn và tả rõ sự lăn tăn của đáy hồ. Font không nên dùng loại vẽ tay mà nên tinh tế hơn, tạo chất hoàng gia hơn nữa.




    [​IMG]
    [1D- Vi Lan Phương]
    [GK Nguyễn Phương Linh- Quảng Văn] Ý tưởng bình thường. Màu sắc nhạt nhòa, không gây được ấn tượng gì đặc biệt. Hình ảnh cô gái vẽ rất xấu. Bố cục hợp lí, còn font chữ thì quá bình thường. -
    [Hanki Nguyen] Mọi thứ có vẻ lộn xộn, kiểu như bạn chưa thực sự nắm được nội dung và cần truyền tải gì qua tác phẩm rất nổi tiếng này.

    [ Nguyễn Kim Duẩn] Cách vẽ cô công chúa đẹp nhưng họa sĩ lại bối rối không biết đặt tên tác phẩm vào đâu nên hơi rối, họa sĩ nên dịch cô gái ra ngoài lề một chút từ đó bố cục lại chữ thì sẽ tốt hơn.




    [​IMG]
    [2A- Bùi Duy Anh]
    [Nguyễn Vũ Thiên Thanh -Alphabooks] Bố cục: Tạm ổn. Ý nghĩa: Chưa nêu bật được ý nghĩa nội dung của tác phẩm. Text: Không phù hợp đặc biệt là font chữ 1988. Màu sắc: chọn tone màu nóng rực, hình ảnh chiếc xe nghiêng trong nền đỏ tạo cảm giác gấp gáp, cuồng loạn chứ không phải đang nổi loạn để tìm kiếm như tinh thần của tác phẩm.
    [Hanki Nguyen] Phối màu tốt, có điểm nhấn, cách bố trí typo chưa ổn và ra chất Tây quá thay vì bìa dành cho một tiểu thuyết đương đại Trung.

    [Nguyễn Kim Duẩn] Một bìa sách tạo không khí phiêu lưu, gay cấn. Hiện tại vì họa sĩ dùng 2 cây thông 2 bên qua cân xứng và sắc nên bìa trông hơi mệt, với lại cách dùng font và màu vàng trên đỏ chưa đẹp, làm mất ý nghĩa của màu vàng trên cặp đèn ô tô.



    [​IMG]
    [2B - Phạm Thị Thủy] "Cùng với một chiếc xe ô tô , tạo một chuyến du lịch trong thế giới tinh thần , Hàn Hàn muốn nói với cả thế giới những quan điểm riêng có phần nổi loạn của mình.
    Từ nội dung này, tôi dùng hình ảnh chiếc gương chiếu hậu trong xe ô trong bìa sách mình thiết kế, chiếc gương chiếu hậu có bóng hình chiếc ô tô phía sau, muốn gợi mở về việc nhân vật chính dùng chiếc xe mang tên 1988 của mình, để gặp gỡ những nhân vật khác trên đường đi, hồi tưởng về quá khứ và những mối quan hệ khó gọi tên giữa họ. Quá khứ luôn theo sau, ám ảnh, như những hình ảnh theo sau trong gương chiếu hậu của ô tô. Hàn Hàn dùng đôi mắt nhìn thẳng về quá khứ ấy, xuyên suốt chuyến du lịch kỳ lạ ấy, để nhìn nhận thế giới và tìm kiếm giá trị thực sự khiến con người tin phục, vượt qua cả giới hạn của luật pháp và đạo đức."

    [Nguyễn Vũ Thiên Thanh - Alphabooks] Bố cục: khá tốt, trừ phía bố cục font chữ hơi xít.
    Ý nghĩa: tốt, đánh giá cao phần ý nghĩa truyền tải của tp này.
    Text: Font chữ dùng phù hợp với style bìa này. Tuy nghiên cần sửa lại về paragraph một chút nữa
    Màu sắc: Tốt, dùng tone màu nâu nhưng vẫn có điểm nhấn cho tác phẩm.
    [Hanki Nguyen] Màu đẹp, concept đơn giản và hiệu quả, typo có phần thô nhưng khá ồn.
    [ Nguyễn Kim Duẩn] Ý tưởng gương chiếu hậu tốt nhưng nên vẽ rõ hơn nưa để người xem rõ ý đồ tác giả, bìa sách hiện cảm giác hơi rối dù họa sĩ dùng ít chi tiết, có lẽ do cách xử lý font, “ tôi muốn…với thế giới” nên cho thành 1 dòng thôi.



    [​IMG]

    [2C - Trần Hoàng Thảo] "1988 - Tôi muốn trò chuyện với thế giới" thông qua những chuyện nhân vật chính mắt thấy tai nghe trên đường đi, hồi tưởng về quá khứ và mối quan hệ khó gọi tên giữa các nhân vật nên mình chọn tông màu cam nâu. Hình ảnh chính mình dùng là con đường với những làn sóng lan tỏa. Làn sóng lan tỏa tượng trưng cho những dòng hồi tưởng của nhân vật chính và cũng là âm thanh muốn lan rộng ra đến tận cùng để nói với mọi người rằng " Tôi muốn trò chuyện với thế giới". Hình ảnh chiếc xe và tên tác giả mình để ở tâm vòng xoáy là tâm điểm giống như ánh mắt của tác giả như trông phần giới thiệu tác phẩm nói: "anh định dùng đôi mắt có thể đem lại những điều mới mẻ cho thế giới để nhìn nhận thế giới và muốn tìm kiếm những giá trị khiến con người tin phục".
    [Nguyễn Vũ Thiên Thanh - Alphabooks]
    Bố cục: khá tốt. Ý nghĩa: Bìa này truyền tải được nội dung tác phẩm khá tốt.
    Text: Cách xử lý font chữ còn vụng. Nên ko tạo được điểm nhấn cho bìa.
    Màu sắc: Sắc độ của bìa này chưa tốt. In lên sách sẽ bị nhạt nhòa.

    [Hanki Nguyen] Typo ổn, bố cục có điểm dừng và ẩn dụ thông qua nội dung tác phẩm.

    [Nguyễn Kim Duẩn] Tôi thích thêm 1 vòng xoáy chính nữa cho rõ ý đồ hơn. Hiện tại tên tác phẩm bị phân ra nhiều khúc nên khó đọc, do bị xa nhau và dùng khác sắc độ hơi nhiều.



    [​IMG]

    [2D- Trần Ngọc Bích] "Những mảng miếng mô tả núi non, biển và rừng..tượng trưng cho chuyến đi du hành của tác giả. Song, cuộc phiêu lưu thật sự lại là trong thế giới tinh thần. Với em, con số ""1988"" chính là thế giới trong tưởng tượng đó của tác giả. Những đường nét nguệch ngoạc phía ngoài cũng như những mối dây đứt quãng nối liền các con số - thể hiện một thế giới nội tâm đầy ý vị của Hàn Hàn.
    Đường line nối liền ""1988"" và các mảng miếng núi, biển, rừng..thể hiện chặng đường tác giả phải sẽ đi để có thể ""tìm kiếm niềm tin bên kia ranh giới"". Không bằng phẳng, không thẳng tắp nhưng chắc chắn tác giả sẽ tìm thấy điều mình muốn ở cuối hành trình."

    [ Nguyễn Vũ Thiên Thanh-Alphabook] Bố cục: Ấn tượng.Đơn giản. Hài Hòa. Ý nghĩa: Tốt. Font chữ: Font chữ sử dụng khá hợp lý với style bìa này. Màu sắc: chưa tốt. Sử dụng tone màu tối nhưng không có điểm nhấn trong màu sắc.
    [ Hanki Nguyen] Bìa rất chán và gượng ép, concept chưa truyền tải được nội dung truyện, bìa theo đúng kiểu màu tiểu thuyết tiếng Trung. Nhiều chi tiết thừa dẫn đến rối rắm, khó hiểu.
    [ Nguyễn Kim Duẩn] Nền nâu bìa sách họa sĩ nên thay chất bìa giấy cũ thì tạo sự xúc động hơn, minh họa phía dưới dùng ảnh chỉnh sao đó vẫn giữ tinh thần này thì tốt hơn là cách vẽ kiểu như thế, nó hơi bị cứng vì cách điệu nhiều quá.


    [​IMG]
    [2E - Nguyễn Quang Vinh] "Bài dự thi lấy ý tưởng từ hình ảnh ""con mắt"". Đó là con mắt của kẻ nổi loạn Hàn Hàn nhìn ra thế giới, đó là đôi mắt nhìn nhận thế giới và muốn tìm kiếm những giá trị khiến con người tin phục. Con mắt đó truyền tải hình ảnh chiếc xe mang mã số 1988, chiếc xe mang Hàn Hàn đi khắp thế giới, thu lại những chuyện xảy ra trước mắt vào trái tim khối óc, qua đó Hàn Hàn cảm nhận và phát biểu những quan điểm rất riêng về cuộc sống và những mối quan hệ giữa người với người.Bài dự thi lấy cảm hứng từ 1 thiết kế mà tôi không rõ nguồn gốc (có sẵn trong ổ cứng từ rất lâu rồi)"
    [Nguyễn Vũ Thiên Thanh -Alphabooks]
    Bố cục: Họa tiết chính chưa bật được hẳn lên nền. Ý nghĩa: khá tốt. Có đầu tư về mặt ý nghĩa.
    Font chữ chọn chưa tốt. Đặc biệt là font: tôi muốn trò chuyện với thế giới.
    Màu sắc: Điểm nhấn cho tác phẩm màu sắc chưa tốt. Nhưng đánh giá cao về đồ họa trong tác phẩm này.

    [Hanki Nguyen] Màu đẹp, concept hay, nhưng có phần chưa bộc lộ được hết ý tưởng của bạn. Typo chưa ổn, không nên để khung vào, vì như thế rõ ràng bạn đối lập với concept đôi mắt mở ra nhìn ngắm thế giới và đôi chân muốn đi.
    [ Nguyễn Kim Duẩn] Ý tưởng hay, theo tôi không gian thành phố phía sau có thể chuyển thành màu xanh ban đêm thì sẽ nổi bật ý đồ họa sĩ hơn, hiện tại do màu nền và màu mắt giống nhau nên người xem bị phân tâm. Cahs dùng font hơi chân phương.


    [​IMG]

    [3A - Phạm Vũ Đăng Khương] "Với thiết kế này, tôi muốn mang nét hiện đại hòa vào trong phong cách thường thấy ở bìa tiểu thuyết Trung Quốc.Hình ảnh cô dâu chú rể được xử lí một cách hư ảo cùng những cánh hoa phảng phất trong gió, tất cả như nói thay sự hoang mang và mơ hồ về thứ gọi là hôn nhân đối với người phụ nữ nói chung, và ba nữ nhân vật chính trong tác phẩm nói riêng.Cùng với sự mờ hồ đó, hình ảnh cặp nhẫn được cách điệu thành 2 chữ O bên cạnh màu hồng và xanh lơ của font chữ và background lại như nói lên khát vọng yêu thương và mong mỏi hướng về hạnh phúc luôn khắc khoải trong tâm mỗi người."
    [Trần Đại Thắng- Đông A] Ý tưởng và khả năng truyền tải nội dung bài này khá tốt. Tốt nhất trong năm bài. Typo chọn phù hợp với cuốn sách. Bố cục chặt chẽ. Màu sắc hài hòa. Hình mềm mại, nhẹ nhàng được thể hiện cũng rất duyên. Có chút nhỏ là hình chú rể phía sau chưa rõ ý lắm, hai chiếc nhẫn nên tạo điểm nhấn hơn nữa (đặc tả, nhẫn sứt, hoặc có sự liên kết…) thì sẽ hấp dẫn hơn.
    [Hanki Nguyen] Màu chán, typo tiêu đều chưa ổn, concept rất hời hợt và gượng gạo. Một bìa rất chán về mặt kỹ thuật và hình thức thể hiện. ]
    [Nguyễn Kim Duẩn] Bìa sách khá hài hòa, tuy nhiên tôi không thích cánh hoa rơi về 2 hướng khác nhau, tạo cảm giác lộn xộn. Họa sĩ dùng cách nhòe hình nhưng sao không làm nhiều hơn nữa ở phần váy, tạo ra sự bồng bềnh , ảo giác hơn. Những cánh hoa có thể xoay tròn theo nhịp đó thì hay hơn.



    [​IMG]

    [3B- Đặng Trần Dũng] Hôn nhân trong xã hội hiện đại như 1 bức tranh loang lổ nhiều vết cắt. Có rất nhiều vấn đề : những vấn đề tâm lí, ép hôn, độc thân, ly thân, "người thứ ba", chia tài sản v.v.... Hình ảnh cặp nhẫn cưới thể hiện sự rối rắm, hỗn loạn, như số phận của mỗi nhân vật trước vấn đề hôn nhân thời hiện đại.
    [Trần Đại Thắng -Đông A] Màu sắc buồn và cũ. Typo và bố cục hơi vụn. Hình nhìn cũng rất cứng và khô.
    [Hanki Nguyen] Concept hay, ẩn dụ, màu và cách thể hiện khá Tây, truyền tải phần nào nội dung truyện: hôn nhân như chiếc còng khóa lại sau chắn song cuộc đời. Tôi thích concept của bạn, bài khá nhất trong 4 bài cùng đề. Tuy nhiên typo chưa ổn.
    [Nguyễn Kim Duẩn] Vấn đề nội dung có thể nặng nề nhưng họa sĩ lại làm cho nặng nề hơn. Nên có chút tinh tế ở 2 cái nhẫn và chọn lại font thì bìa sách này sẽ tốt hơn nhiều vì ý tưởng khá tốt.



    [​IMG]

    [3C - Đỗ Hồng Phúc] Sử dụng hình ảnh 3 cô gái trong những chiếc váy cưới phong cách khác nhau để khắc họa phần nào cá tính và hoàn cảnh hôn nhân của 3 nhân vật chính (chiếc váy trắng cùng tư thế đứng khép nép biểu trưng cho Đổng Du - một cô gái trong sáng nhưng yếu đuối tự ti; chiếc váy đỏ với tất lưới thể hiện sự tự tin và lối sống phóng khoáng của Giang Yến Ni; chiếc váy cưới có phần cổ điển với khung sắt bên trong gợi về cuộc hôn nhân - tái hôn không lối thoát của Thẩm Anh Nam). Ba chữ O trong tựa đề cách điệu thành những tấm gương vỡ cùng cách dùng màu mờ ảo của typo nhằm thể hiện những mơ mộng đến mức ảo tưởng mà những người phụ nữ trong truyện mắc phải.
    Ảo Tưởng Hôn Nhân được giới thiệu là một tác phẩm chân thực, sắc nét xen lẫn các yếu tố châm biếm, hài hước, và đây là nền tảng cho hướng phát triển ý tưởng của tôi dành cho bìa này.

    [Trần Đại Thắng-Đông A] Thể hiện ý đồ không được rõ ràng. Nhìn giống như trình bày, minh họa 1 bài báo hay tạp chí hơn bìa sách. Bố cục với chữ cắt chéo mất phần trên của hình chưa được thuận mắt. Màu sắc sử dụng nhìn hơi cũ và chưa nổi bật. Typo cứng.
    [Hanki Nguyen] Concept rời rạt dẫn đến cách thể hiện chưa hiệu quả, rối rắm, dễ lầm tưởng là poster fashion week nào đấy.
    [Nguyễn Kim Duẩn] Họa sĩ đã rất dụng công vẽ 3 cặp chân thì chữ nên để thẳng và để mày đậm đơn giản, như thế sẽ tôn nhau lên hơn. Hơi tiếc là hình minh họa trong bìa này hơi thô sơ quá.


    [​IMG]
    [3D-Trần Xuân Quỳnh] Lấy hình tượng cô dâu xinh đẹp tượng trưng cho ba nhân vật nữ chính với ước mơ về một cuộc sống hôn nhân màu hồng tươi đẹp, nhưng ẩn sau những hi vọng tốt đẹp ấy là một cuộc sống hôn nhân với nhiều khó khăn và những mảng tối đối ngược. Những khó khăn và một cuộc sống không hạnh phúc mới là thực tại đang chờ đón họ.
    [Trần Đại Thắng-Đông A] Hình minh họa không phù hợp với cuốn sách. Màu sắc và cách thể hiện nhân vật chính quá lòe loẹt. Chỉ có phần nền, nhà và typo là tương đối ổn.
    [Hanki Nguyen] Kích thước bìa sai, điều này có thể dẫn đến việc sai quy định trong thiết kế. Màu rất chói, minh họa chưa đẹp, typo hỏng và không có concept cụ thể.
    [Nguyễn Kim Duẩn] Họa sĩ làm bìa này vẽ minh họa chưa đạt nên hơi giống một bìa sách châm biếm, đả kích, cộng thêm font chữ nên nội dung tác phẩm có thể bị hiểu khác đi. Phương án của tôi là họa sĩ nên dùng ảnh là hay nhất.



    [​IMG]
    [3E - Phạm Trần Hạ Nguyên]
    [Trần Đại Thắng-Đông A] Hình minh họa 3 cô dâu đứng ngang với nét vẽ rất cứng, hơi giống tranh tô màu. Typo và bố cục dùng đơn điệu. Màu sắc bình thường.
    [Hanki Nguyen] Bìa chưa đẹp, không có concept rõ ràng, chưa truyền tải được nội dung, typo hỏng.
    [Nguyễn Kim Duẩn] Bìa sách này liệt kê ra 3 nhân vật chính, hơi chân phương, có thể vẽ 2 người nhưng vẽ góc nghiêng hoặc sau thì sẽ hay hơn, chưa kể là font họa sĩ dùng còn sơ sài quá.


    [​IMG]

    [4A - Nguyễn Hoàng Khánh Thy] 2 quyển sổ tượng trưng cho 2 mạch truyện, 2 cuộc đời của Kae Horri và Ibuki Mano. Khung cửa sổ được vẽ bằng nét chì bên ngoài tượng trưng cho tình yêu của anh hoạ sĩ Ryu Ishitobi (có 1 chi tiết trong truyện là anh đã dùng Kae làm hình mẫu để vẽ bức tranh Ibuki ngồi bên cửa sổ). Màu xanh chủ đạo tạo cảm giác buồn nhẹ nhưng điểm nhấn màu vàng ở 2 quyển sổ làm bìa sáng hơn, ngụ ý rằng trong câu chuyện buồn vẫn ẩn chứa bài học về sức mạnh của con tim.
    [Vũ Việt Dũng -IPM] Ý tưởng khá tốt, hoạ sĩ đã có tìm hiểu và nắm được nội dung của tác phẩm. Màu sắc và bố cục khá. Bìa đã phần nào mô tả được không khí của tác phẩm. Typo chưa tốt, tạo cảm giác chật chội, gò bó

    [Hanki Nguyen] Màu đẹp, concept hay, typo ổn. Tôi rất thích bài thi này của bạn.

    [Nguyễn Kim Duẩn] Bìa đẹp, tôi thích cách họa sĩ xử lý tên tác phẩm. Khung cửa nên đầu tư hơn vì trông hơi đơn giản.



    [​IMG]

    [4B - Đào Bích Phương] Lấy hình tượng cô dâu xinh đẹp tượng trưng cho ba nhân vật nữ chính với ước mơ về một cuộc sống hôn nhân màu hồng tươi đẹp, nhưng ẩn sau những hi vọng tốt đẹp ấy là một cuộc sống hôn nhân với nhiều khó khăn và những mảng tối đối ngược. Những khó khăn và một cuộc sống không hạnh phúc mới là thực tại đang chờ đón họ.

    [Vũ Việt Dũng- IPM] Ý tưởng không mới khi sử dụng những hình ảnh quen thuộc (như đồng hồ, trang giấy cũ...) để gợi lên hình ảnh về tác phẩm (cuốn nhật ký bị bỏ quên). Màu sắc khá đẹp, song tổng thể bìa chưa hấp dẫn, chưa thu hút, đặc biệt với những người chưa từng biết đến tác phẩm , tác giả.
    [Hanki Nguyen] So giữa các bài cùng đề thì bài này có vẻ là yếu nhất. Cách sử dụng typo, màu và concept lẫn qua ngôn tình. Bạn cần nên đầu tư hơn cho concept nếu muốn đi xa hơn trong mùa thi này.
    [Nguyễn Kim Duẩn] Dòng chữ bị lãng quên không tách ra mà nên đặt chung với mất chũ còn lại của tên tp. Bìa hơi thiếu điểm nhấn vì mọi thứ bị phân chia đều ra. Trong bìa nên đặt chữ thẳng và chỉ vài thứ để nghiêng thì thú vị hơn.



    [​IMG]

    [4C Võ Ngọc Thịnh] "Hình ảnh trên bìa phỏng theo khu trọ mà Kae chuyển đến, cũng là nơi ở cũ của cô giáo Ibuki, với ba nhân vật nổi bật trong hình: Ibuki ngồi bên cửa sổ, bên dưới là anh chàng hoạ sĩ Ryu, đem lòng yêu cô giáo trẻ mà không dám thổ lộ, để rồi sau đó, mãi không thể tới được với cô, nên trong lòng không thể chấp nhận người con gái khác. Do đó, khi Kae chuyển đến căn trọ và tìm được quyển nhật ký của cô Ibuki, anh nhìn cô sinh viên nhớ tới người cũ, xem cô như “người thế chỗ” nên làm tổn thương Kae. Trong bìa, Kae ngồi trên bậc thang thẩn thờ với cây đàn mandolin sau khi biết được sự thật, số phận chủ nhân quyển nhật ký và tình cảm của Ryu.
    Phía trên là chiếc máy bay giấy, là “sức mạnh con tim” và tâm tư chưa gửi của cô giáo Ibuki, là lòng yêu mến của những đứa trò nhỏ lớp 4, là niềm hy vọng của Kae và phấn đấu bước tiếp của Ryu. Typo giả kiểu chữ Nhật để phần nào trông có nét phương Đông hơn"
    [Vũ Việt Dũng -IPM] Ý tưởng và cách thể hiện khá lạ, typo sáng tạo. Tổng thể bìa khá hấp dẫn và thu hút người xem.
    [Hanki Nguyen] Hình minh họa vui, rất nhẹ nhàng. Tuy nhiên cá nhân tôi cho rằng typo mà bạn dụng công không mang đến hiệu quả thị giác, vì rất khó đọc. Trong khi đó background trắng lại có cảm giác trống trải.

    [Nguyễn Kim Duẩn] Bìa sách gợi ra không khí nhật bản, từ cách thể hiện minh họa lẫn font chữ, tôi cũng phải định thần một lúc mới đọc ra tên của quyển sách này, tuy đẹp nhưng hơi khó đọc. Có thể dùng font khác những vẫn giữ tinh thần này thì hay hơn. Cách dùng 2 màu xanh và hồng rất đẹp.

    [​IMG]

    [4D- Nguyễn Thiên Ân] Truyện xung quanh những bước ngoặc cuộc đời khi cô gái trẻ Kae Horii khi cô vô tình tìm thấy một cuốn nhật ký của của người chủ trước để quên lại , từ đó quyển nhật ký đem lại cho cô nhiều bài học trong cuộc sống.
    Bìa sử dụng tông màu cam nâu, gợi sự cũ kỹ nhưng không lạc hậu kết hợp với pattern đậm chất Nhật Bản mang lại một cảm giác nhẹ nhàng nhưng sâu sắc,nhưng cũng hơi gợi buồn. Tựa sử dụng font handwriting mang cảm giác đúng chất của một cuốn nhật ký, với nền màu sắc tươi tắn làm nổi bật tựa đề với ý nghĩa là bên trong một cuốn nhật ký cũ kỹ còn đó những điều tuyệt vời , tươi mới của cuộc sống.
    [Vũ Việt Dũng -IPM] Rất ấn tượng với kỹ thuật vẽ minh hoạ của hoạ sĩ. Song rất đáng tiếc là thiết kế tổng thể cũng như minh hoạ không phù hợp với nội dung và không khí của tác phẩm (có thể do hoạ sĩ chưa có đủ thông tin về nội dung của tác phẩm cần thiết kế??!!).
    [Hanki Nguyen] Minh họa đẹp, typo ổn. Duy chỉ là cách bạn layout gây mất điểm cho bài thi. Giá mà bạn bỏ layer màu tựa sách, chọn màu khác hoặc hiệu ứng cho tựa bắt mắt gây ẩn tượng hơn. Đẩy tên tác giả xuống xuống trống bên dưới hoặc bố trí trong khung sao cho hiệu quả. Xóa quả bóng bên dưới, đưa logo vào vị trí đó. Tôi text và hình sẽ hòa quyền thay vì chỏi nhau như thế này,
    [Nguyễn Kim Duẩn] Bìa sách cuốn hút và dụng công của người thiết kế. sod lẽ cách ngắt chữ xuống dòng của tên sách chưa hay lắm và nến dùng font đâm hơn để tạo sự tương phản với sự cầu kỳ xung quanh.



    Với 18 tác phẩm lần này, có những tác phẩm đã gây ra sự bất đồng về quan điểm đánh giá của BGK. Có một tác phẩm ban đầu không được BGK đánh giá tốt và bị loại, thế nhưng sau khi xem xét và xin thêm ý kiến của đơn vị xuất bản, tác phẩm đó đã được BTC cân nhắc và đồng ý cho bạn thiết kế thêm một cơ hội để thể hiện khả năng của mình. Do đó, thay vì chọn top 14 như dự định ban đầu, BTC đã chọn được 15 bạn xuất sắc để đi tiếp vào vòng 4 của cuộc thi. Sau đây, Designs xin mời các bạn xem kết quả vòng 3 (bìa sách được sắp xếp theo thứ tự xếp hạng)

    [​IMG]


    Top 15 với chủ đề sách Trinh thám từ Đông A & Nhã Nam. Các thí sinh được chia làm 2 đội do Thịnh Võ (Best cover Top 18) chọn và chia đề. 3 bài thi kém nhất sẽ chia tay với mùa thi.

    Bài thi Top 15 sẽ được đăng tải vào trưa 30/4.


    THEO BEYOND THE COVER & DESIGNS

    ...

Ủng hộ diễn đàn