Hãy đăng ký thành viên để có thể dễ dàng trao đổi, giao lưu và chia sẻ về kiến thức đồ họa.
  1. Hãy đăng ký subscribe kênh Youtube mới của Việt Designer tại địa chỉ: Youtube.com/VietDesignerChannel để theo dõi các video về thiết kế đồ họa. Do trước đó kênh cũ bị Youtube quét không rõ lý do, trong thời gian chờ kháng cáo nếu các bạn thấy video trên diễn đàn bị die không xem được thì có thể vào kênh mới để tìm xem video sơ cua nhé.
    Loại bỏ thông báo

"Toán phổ thông quá nhiều phần vô bổ" - Đúng hay sai?

Chủ đề thuộc danh mục 'Đọc báo - Tin nóng hổi' được đăng bởi Người Chia Sẻ, 28/10/12.

Lượt xem: 6,913

  1. Người Chia Sẻ Share to be shared!

    Nguồn: Kenh14

    ...
    Thằng Khùngtoanlove371 thích bài viết này.
  2. toanlove371

    toanlove371 Thành viên cấp 3

    Sao không nói về toán ở ĐH:( đang chờ học kì sau trả nợ 2 môn toán đây:((
  3. pnkv

    pnkv Mới đăng kí

    ohhhh wait, tích phân với số phức ai bảo là thừa ... khoa học giờ phát triển dựa trên 2 cái kiến thức "mới" ấy đó... Sau GS biết rằng VN sẽ không có ai theo ngành nghiên cứu khoa học,
    biết bao nhiêu ứng dụng vật lý dựa trên nó, vậy có thực sự thừa ?!?
    Phép biến hình cũng có ứng dụng riêng của nó, có lẽ không phải là ai cũng sẽ phải ứng dụng nó trong đời sống, nhưng nó không thừa ...
    nếu như học sinh VN không học theo kịp với nước ngoài thì những học sinh đi du học/định cư sẽ ra sao? Họ sẽ phải bổ sung toán, tiếng anh và cả lịch sử O.o và ngày nay xu hướng hướng ngoại ngày càng tăng
    Nếu giáo viên dạy tốt thì sẽ có nhiều lượng sách tham khảo được bỏ qua... Giáo viên VN dạy thường theo kiểu "giấu nghề" không muốn học sinh giỏi hơn mình, hay lợi dụng để dạy thêm ... nếu giáo viên biết 10 dạy 10, tận tình giúp đỡ, hỏi sách tham khảo sẽ có ai đọc?!? vả lại là GV thì nên giới thiệu sách hay cho hsinh đọc... đừng để nó tự tìm rồi bảo sách không có chất lượng .
    Mỗi miền đã mỗi khác, giờ còn dạy kiến thức khác thì thôi luôn rồi... Đồng nhất như hiện nay vẫn có rất nhiều học sinh miền quê theo kịp và đậu... Những người khác liệu không hiểu hay không có quyết tâm ?!? Thử hỏi dạy chương trình dễ cho họ hơn thì họ sẽ học ?!? Vả lại giáo viên sẽ phải học những giáo án khác nhau ư?? sao mình biết được mình sẽ dạy ở đâu màh học chương trình đó O.o và mỗi lần đổi chỗ ở sẽ phải đổi nghề do "làm thế nào màh học lại nổi" ... Có thể cho rằng có giống nhau về cơ bản đi... nhưng cái định nghĩa về cơ bản của mỗi người đã mỗi khác nhau rồi.
    Cần biên soạn kĩ ... Ai là người sẽ làm chuyện đó ?!?
    Duy Khánhse7en thích bài viết này.
  4. nerog93

    nerog93 Thành viên cấp 2

    @pnkv: mình thấy bạn đọc không kĩ rồi comment, trông rất dài dòng nhưng lại chẳng liên quan.
    Chính GS đã nói là học "phổ thông", vậy bạn hiểu "phổ thông" là cái gì thế? Chẳng ai bảo là không có người nào theo ngành nghiên cứu khoa học, hay bla bla như bạn nói, là học để có kiến thức sau này làm việc, sống, vậy tại sao không đưa nó vào chương trình Đại Học đi?
    Chính cái Đại Học, cái chuyên ngành ấy mới là cái sau này hướng tới công ăn việc làm của mình, chứ không phải chương trình "phổ thông" mà phải nhồi những kiến thức sau này đi "nghiên cứu khoa học" hay "ứng dụng vật lý" trên nó cả.

    Bạn comment rất "hướng tới cái mới", nhưng thực sự thì bạn chỉ thiếu suy nghĩ và có gì đó nguy hiểm. Có khi bạn là đại giáo sư rồi cũng nên :)
    markThằng Khùng thích bài viết này.
  5. Nguyễn Trọng Hiếu

    Nguyễn Trọng Hiếu Thành viên cấp 2

    Stahp ! We're got a badass over here ...
    mark thích bài viết này
  6. bachloxo

    bachloxo Thành viên cấp 2

    Đúng Nhưng Nếu ai Muốn học lên cần có kiến thức đó. VD như Mình đang học kỹ sư Điện-điện tử. cần số phức chết bà. không thì phân tích cái mạch điện làm sao đây:">.
    P/s Cũng Nể Ông PGS này lâu rồi. Nhìn Y như Dumbledore trong Harry Potter. :D
  7. thuynganquan

    thuynganquan Thành viên cấp 2

    cần chứ. học toán hay mà. làm đầu óc thông minh nhanh nhẹn lên :D
  8. liphibi8x

    liphibi8x Mới đăng kí

    - phổ thông mà ôm nhiều quá mà chưa chắc sau này đã dùng thì cũng bất cập, nhưng nếu lên cd-đh mới làm quen thì không ổn, không lẽ sửa luôn chương trình cđ-đh, thiết nghĩ nên giảm tải, làm gọn chương trình đi chứ không nên bỏ luôn.
    - cá nhân nghĩ vì hệ thống trường cd-đh ở VN chưa rộng khắp, chưa đủ nên các kiến thức khó ấy dùng để phân loại lọc bớt thí sinh, nếu bỏ đi và thay bằng kiến thức thực tế gần gủi hơn chắc sẽ khó ra đề....
  9. mark

    mark Thành viên cấp 1

    "khi cần tính toán, tôi dùng máy tính. Khi muốn rõ điều gì đó, tôi tra Google" - trích =))
  10. se7en

    se7en Thành viên cấp 1

    mình khẳng định với bạn là kiến thức toán là quá thừa, vào thi đại học thì chiếm 1 phần kiến thức rất nhỏ trong tổng thể những gì chúng ta đã học, mình đồng ý là không nên bỏ tích phân, vì trong đại học thì toán cao cấp và chuyên ngành dùng khá nhiều cho dân kĩ thuật.
    Nói lại về kiến thức lớp 12, nếu như không đi học trước kiến thức cả năm thì chả có học sinh nào đủ sức để thi đại học, có những chương có khối lượng kiến thức đồ sộ như tích phân, hình không gian, thì lại đến vào cuối kì 1 lớp 12, khảo sát đồ thị thì chiếm phần lớn tgian ở đầu kì 1(mà được 1 điểm toán trong khi cũng có cả đống dạng bài ), cũng đúng vì lúc đó học sinh mới được học đạo hàm, đến tận giữa kì 2 khi mà bắt đầu thi thử đại học mình vẫn chưa biết tý tẹo nào về số phức... haiz
    tóm lại chương trình học mà bộ đề ra sắp xếp hết sức khó hiểu, vì thời gian học gây khó dễ cho học sinh, nếu học sinh không đi học thêm và làm cả núi bài tập với hàng trăm dạng khác nhau thì chắc chắn ở nhà. Nếu như không đi học thêm thì chỉ có những "siêu nhân" và 1 chồng sách tham khảo mới có thể thi đại học trên 20 điểm. Nếu làm 1 cuộc điều tra tất cả sinh viên đại học , sẽ biết rõ được cấp 3 khối kiến thức khổng lồ của bộ dùng để làm gì @@
  11. Trần Gia Quân

    Trần Gia Quân Mới đăng kí

    Chương trình của các nước khác, vào ĐH mới bắt đầu học tích phân bạn ạ, mình học phổ thông ở VN xong vào ĐH nước ngoài về lí thuyết phải thành thiên tài cơ, nhưng thực tiễn là không :)) Đúng chính xác toán sử dụng để rèn tư duy, nhưng học phổ thông có mấy ai rèn tư duy hay toàn rèn nhớ công thức, nhớ dạng bài của đề thi ĐH ;) Mấy cái này tốt nhất là để lên ĐH, ai cần thì học thôi, để đại trà làm gì khổ cả thầy lẫn trò. Bạn cứ tưởng tượng sinh viên thi vào khoa văn ứng dụng tích phân vào văn xuôi hay thơ thì... =))
  12. Đoilơ ViệtDesigner

    Đoilơ ViệtDesigner Thành viên cấp 5

    tích phân thì lớp 12 đã học rồi mà nhỉ :-/


    Lúc học thì thế chứ sau đi làm chỉ cần + - x : =)),..nào thì đi học toàn fx570es
    sau này đi làm thì cần cái điện thoại có + - x : là đc.
    :-< mình ko hiểu sao khi tuyển việc một số nơi họ yêu cầu toán khá là cao,.nhưng khi đi làm thì chỉ cần dùng đến toán lớp 4 để tính toán,.why?
  13. Midoriniji

    Midoriniji Thành viên cấp 2

    Học phổ thông xong lên ĐH học lại, rảnh quá mà >:)
  14. Duy Khánh

    Duy Khánh Mới đăng kí

    Hồi đó học lượng giác điên cuồng lun mà giờ cũng chưa biết học để làm gì nữa. khổ thiệt!
  15. pnkv

    pnkv Mới đăng kí

    tại bạn wa nước ngoài học lớp thấp thì không học tích phân :)) thử học từ pre-cal trở lên xem
    @nerog93: đâu phải ai lúc học phổ thông cũng sẽ pik mình sau này trở thành nhà nghiên cứu hay j j đó, phải giới thiệu cho họ biết họ mới thấy hay màh học tiếp chứ...., và đâu phải nhất thiết các nhà nghiên cứu phải học đại học ... đại học VN vốn đã hại não SV, nhiều ng đâu thix học, bởi vậy hsinh cấp 3 mới lưu truyền câu :"tao sẽ cố gắng cày để mai mốt con tao đi du học". Không phải là thiếu suy nghĩ, màh chỉ là sự thật thôi, và đây là ý kiến riêg của mình :) đại giáo sư ... :))
    @seven : :)) mình học lớp 12 không có học thêm toán , và thi đại học không wa 20 điểm là do lý hoá là nhiều chứ không phải do toán

    :)) ý kiến thế thoy làm j nhiều bạn phản ứng dữ vậy :)), cái tittle là đúng hay sai, theo mình là sai , có + theo dẫn chứng, tốt wá còn j, vả lại trường mình đã dạy hết chương trình toán 12 trong năm 11, chỉ khi gần giữa năm 12 mới dạy số phức này ... hsinh vẫn học đều đều... thi đại học toán được tàm tạm ... chỉ vướng lý hoá thoy

    P/s: @Nguyễn Trọng Hiếu : Don't call me "badass" because I talked very politely, just little bit anoying ... I'd prefer to be someone who talk out loud my thinking than stay there and do nothing O.o
  16. mark

    mark Thành viên cấp 1

    Người ta ko biết sau này sẽ theo học ngành nào phải chăng do sự hướng nghiệp lúc học phổ thông của GDVN quá kém ???? Người nước ngoài khoảng 13, 14 tuổi là đã biết sau này mình làm nghề gì rồi bạn à. Đừng hỏi sao tỉ lệ thất nghiệp ở VN cao.
    Vậy còn những người sau này ko làm giáo sư hay tiến sĩ toán, hoặc thậm chí làm 1 nghề chả liên quan gì đến toán chẳng hạn. Họ cũng phải học 1 chương trình tương đương vs những giáo sư toán tương lai !?! Ko bất công thì là gì.
  17. Nguyễn Trọng Hiếu

    Nguyễn Trọng Hiếu Thành viên cấp 2

    mình thì đại học toán 3 lý 8 hóa 7 đây, thế mình chắc là của lạ.

    P/s : Someone just don't get the joke over here .. ! stahp !
  18. Kyuubi Yến Chù

    Kyuubi Yến Chù Thành viên cấp 2

    Có thừa đâu. Học gì ở Phổ thông xong đều học lại ở Đại học mà. Có thừa là thừa ở trong chương trình giáo dục ấy. Học xong éo biết dùng để kiếm tiền như nào?
  19. pnkv

    pnkv Mới đăng kí

    @mark
    vì vậy mới nói =)) ý mình là chương trình toán là được rùi :)) thấp hơn thì thiệt cho những người có chí làm cao thôi... Còn vụ nghề nghiệp thì đúng là ...haiz

    @nguyễn trọng hiếu: sr in this kind of situation, I can't get any joke =))
    woa your grade is so weird =)) maybe because anyone in my class just good at math then :P
    oh well :)
  20. HaPhuc

    HaPhuc Thành viên cấp 1

    tui nghĩ nên lược bớt, rút ngắn thời gian học phổ thông lun...sau đó đai học lên những nghành có liên quan thì học...

Ủng hộ diễn đàn