Hãy đăng ký thành viên để có thể dễ dàng trao đổi, giao lưu và chia sẻ về kiến thức đồ họa.
  1. Hãy đăng ký subscribe kênh Youtube mới của Việt Designer tại địa chỉ: Youtube.com/VietDesignerChannel để theo dõi các video về thiết kế đồ họa. Do trước đó kênh cũ bị Youtube quét không rõ lý do, trong thời gian chờ kháng cáo nếu các bạn thấy video trên diễn đàn bị die không xem được thì có thể vào kênh mới để tìm xem video sơ cua nhé.
    Loại bỏ thông báo

[Xe] TỰ HỌC BLENDER 2.77 TRÊN UNICA- P2 Làm phim hoạt hình 3D bằng Blender

Chủ đề thuộc danh mục 'Blender' được đăng bởi ong Bắp, 27/2/22.

Lượt xem: 5,318

  1. ong Bắp Thành viên cấp 2

    Giới thiệu
    Bộ video hai khóa học online trên UNICA do hai giảng viên Khổng Minh Phương và Nguyễn Mạnh Hà.
    Mình share lên đây mong 2 thầy không bắt lỗi vì v2.77 đã quá cũ so với v3.0.

    Chú ý: máy cũ sẽ thiếu file OpenGL nên cần tải về. Link ngoài kia.

    P2 Làm phim hoạt hình 3D bằng Blender

    Giới thiệu: thầy Nguyễn Mạnh Hà- Giảng viên làm phim hoạt hình 3D
    Thời lượng: 05 giờ 37 phút
    Giáo trình: 40 bài giảng
    Link UNICA: https://unica.vn/lam-phim-hoat-hinh-3d-bang-blender#u-course-teacher

    Nội dung khóa học

    Link youtube: https://youtube.com/playlist?list=PL00a1RwBrHfIo8TajDTkdbgWa4wSJnVXJ
    Link GG, định dạng mp4: đang cập nhật

    Phần 1: Giao diện và các đối tượng cơ bản

    Bài 1: Giới thiệu Blender Tải và cài đặt

    Bài 2: Giới thiệu giao diện Blender, Thao tác với các cửa sổ

    Bài 3: Giới thiệu Menu File và User preference

    Bài 4: Cửa sổ 3D view, Điều khiển vùng nhìn

    Bài 5: Các đối tượng cơ bản

    Bài 6: Trục tọa độ, hình chiếu và phối cảnh trong không gian 3D

    Bài 7: Các công cụ biến đổi đối tượng

    Bài 8: Thực hành dựng các đồ vật đơn giản

    Phần 2: Làm quen với các công cụ cơ bản trên Blender
    Bài 9: Giới thiệu Object mode và Edit mode

    Bài 10: Các công cụ cơ bản

    Bài 11: Nhóm công cụ làm việc với Điểm, Cạnh, Mặt phẳng

    Bài 12: Tách và ghép các đối tượng

    Bài 13: Chế độ hiển thị Wireframe và Solid

    Bài 14: Thực hành dựng cái ly, cốc

    Phần 3: Dựng nhân vật gà con
    Bài 15: Các công cụ nâng cao

    Bài 16: Dựng thân

    Bài 17: Dựng đầu

    Bài 18: Dựng chân, cánh

    Bài 19: Dựng Bàn chân

    Bài 20: Sử dụng modifier Subdivision surface, Shading: Smooth, Flat


    Phần 4: UV maping
    Bài 21: Giải thích về UV maping

    Bài 22: Kiểm tra model trước khi UV maping

    Bài 23: Các thao tác để UV Maping



    Phần 5: Vẽ textures
    Bài 24: Giới thiệu Brush

    Bài 25: Image texture painting


    Phần 6: Rigging – gắn xương cho nhân vật
    Bài 26: Giải thích về gắn xương

    Bài 27: Gắn xương bằng Rigify

    Bài 28: Chỉnh sửa Weight – Weight paint

    Bài 29: Cài đặt rig để sử dụng liên kết cho nhân vật


    Phần 7: Cơ bản về diễn hoạt
    Bài 30: Key frame trong Blender

    Bài 31: Quả bóng nảy, Dropset và Graph Editor

    Bài 32: Key động tác nhảy

    Bài 33: Nhân vật đi bộ tại chỗ

    Bài 34: Giới thiệu Action và NLA Editor

    Bài 35: Đi theo đường Part

    Phần 8: Material, Lighting Và Rendering
    Bài 36: Giới thiệu các loại ánh sáng trong Blender

    Bài 37: Thiết lập môi trường, ánh sáng

    Bài 38: Tạo vật liệu trong Cycles

    Bài 39: Camera, Rig camera

    Bài 40: Rendering ra hình ảnh và xuất file video


    Chúc các bạn học tập tốt, nhớ mua khóa học để ủng hộ tác giả nếu làm ra tiền !

    ...

Ủng hộ diễn đàn