Hãy đăng ký thành viên để có thể dễ dàng trao đổi, giao lưu và chia sẻ về kiến thức đồ họa.
  1. Hãy đăng ký subscribe kênh Youtube mới của Việt Designer tại địa chỉ: Youtube.com/VietDesignerChannel để theo dõi các video về thiết kế đồ họa. Do trước đó kênh cũ bị Youtube quét không rõ lý do, trong thời gian chờ kháng cáo nếu các bạn thấy video trên diễn đàn bị die không xem được thì có thể vào kênh mới để tìm xem video sơ cua nhé.
    Loại bỏ thông báo

Các bình luận trong hồ sơ của vsea

  1. Crz
    Crz
    Công cụ burn và dodge tool đó bạn. Sử dụng khá tốt trong việc tăng chiều sâu. Làm vật trông nổi hơn. Nhưng cũng có nhược điểm là đôi lúc nó đi quá xa mong đợi, khiến object trở nên gắt hơn, hoặc quá sáng.

    Trong lúc đó thì mình hay sử dụng công cụ brush, chọn khối obj để quét brush nhẹ lên, tạo chiều sâu khá tốt, nhưng có vẻ ảo hơn so với sử dụng Burn và Dodge. Sr ! Trả lời hơi lâu !
    11/6/13
  2. vsea
    vsea
    Vậy thì đơn giản là dùng vừa mức độ thấy cần thiết :D vd như mình dùng burn/dodge luôn để ở low opacity tầm 5-20% như vậy dễ điều chỉnh, có lỗi cũng dễ sửa hơn. Một mẹo nhỏ khi dùng burn/dodgle đó là tạo một layer mới ở trên fill gray 50% để opacity Overlay. Khi đó burn layer này không bị phá hình, có thể sửa dễ dàng.
    11/6/13
  3. Crz
    Crz
    ha, học được 1 mẹo mới. Phải chi biết cái này sớm. Thì manip thứ 5 đâu có bị ghẻ lở như vậy. ++
    Nói vậy thì chắc mình sẽ không bao giờ xài tới Brush để tăng chiều sâu ?
    11/6/13
  4. vsea
    vsea
    Dùng brush theo ý kiến của mình là khó và đồng thời cũng năng động hơn. Khi dùng bằng brush phải tỉ mỉ nhiều và cần kiến thức một chút về khoản màu sắc. Bởi brush thì vẽ đè lên một lớp mới còn burn thì xác định dựa vào độ sáng tối của pixel
    11/6/13
  5. vsea
    vsea
    Bác search google "Non-Destructive Dodge and Burn" đẻ độc mẹo này kĩ hơn ^^ mèo này từ khi biết tác phẩm nào mềnh cũng đều dùng cả
    11/6/13
  6. Crz
    Crz
    Hic, bó tay, vừa xem cái video. Trước giờ toàn đúp lên, rồi dùng cục tẩy với hardness thấp nhất. Được thì merge lại, không được thì đúp tiếp, nhiều khi nhìn lại thấy không được, đành phải undo chứ chẳng còn cách nào khác.

    Phiền bạn có mẹo gì thì làm 1 bài viết, nhồi hết vào trong đó cho anh em học hỏi thêm. Chủ đề dành riêng cho manip thôi. Sẽ rất cảm kích đó. :D
    11/6/13
  7. vsea
    vsea
    Giờ bảo ngồi nghĩ thì chẳng nghĩ ra mẹo gì cả ^^ bạn hỏi thì mềnh trả lời vậy thôi.
    11/6/13
  8. Crz
    Crz
    Câu này hơi khó nhé bạn !
    Làm cách nào vẽ thêm mà vẫn giữ được texture ?
    Đơn cử 1 trường hợp, mình chụp chữ trên 1 tờ giấy, sau đó mình scan lên máy và viết thêm chữ. Sử dụng cách cắt ghép thì không nói rồi, làm sao vẽ brush mà texture càng giống càng tốt ?
    11/6/13
  9. vsea
    vsea
    Không rõ câu hỏi lắm :? vẽ lên một hình đã scan nhưng vẫn còn texture của tờ giấy đã scan ? vẽ xong có thể để chế độ hòa trộn khác nhau để trộn với texture giấy, hoặc nhân lớp texture giấy lên đè một lần nữa lên lớp mới vẽ.
    11/6/13
  10. Crz
    Crz
    Ý mình là thêm chữ, thêm hình ảnh nào đó vào nhưng vẫn giữ được vẻ "thật" của nó. Người khác khó phát hiện.
    11/6/13
  11. vsea
    vsea
    Kiểu như ... làm giả giấy tờ :D cái này thì tùy trường hợp thôi, dùng bush giống dạng bút viết, chì ... giảm opacity, chỉnh lại chữ viết thêm cho đúng góc độ, hoặc displacement map để bẻ theo nếp giấy, để một lớp texture ở trên thêm, chữ scan không sắc nét bằng chữ viết máy, vậy viết xong làm cho bẩn bẩn xấu xấu đi ... cũng khó ^^
    12/6/13
  12. Crz
    Crz
    Có cách nào cắt feather tốt hơn không bạn ? Tăng chất lượng ảnh tốt nhất như thế nào ?
    12/6/13
  13. vsea
    vsea
    Cắt xong có thể nháy chuột phải vào mask, refine edge để tùy chỉnh lại độ feather. Chỉ có từ bản cs5 trở đi, không nhầm là thế. Nhưng đối với mình cắt hình thì ngược lại cắt càng sắc càng tốt, không feather.
    Chất lượng ảnh thì phụ thuộc stock. Tăng chất lượng có thể dùng phần mềm phóng, tăng độ nét. Nhưng chỉ tương đối. Tóm lại là tìm stock nét.
    12/6/13
  14. Crz
    Crz
    Dạo này sao rồi ? Tui ít onl quá. Ghé deviant coi mấy cái manip của ông. Không biết cách làm. Ông viết tút, anh em học hỏi thêm được không ? XD
    11/8/13
  15. vsea
    vsea
    Dạo này thế nào à :/ chẳng cái gì ra cái gì. Bác hỏi cái nào, tuts thì khó, một nửa số tác phẩm của mình bị mất psd rồi, tác phẩm nào cũng có tuts tương tự thôi
    11/8/13
  16. Crz
    Crz
    Cái invisible bee đó. Thấy cái đó hơi khó hiểu. Cả cái đồng hồ nữa. Màu sắc rất chuyên nghiệp.
    11/8/13
  17. vsea
    vsea
    11/8/13
  18. Crz
    Crz
    Buồn cười á ?
    Màu blend nhập vào manip đến khó tin luôn. nói thật, lúc đầu nghía, tưởng người nước ngoài làm mới ác.
    11/8/13
  19. vsea
    vsea
    Hầy, bức đấy nhiều người thích nhưng cũng đc cái màu thôi
    12/8/13