Hãy đăng ký thành viên để có thể dễ dàng trao đổi, giao lưu và chia sẻ về kiến thức đồ họa.
  1. Hãy đăng ký subscribe kênh Youtube mới của Việt Designer tại địa chỉ: Youtube.com/VietDesignerChannel để theo dõi các video về thiết kế đồ họa. Do trước đó kênh cũ bị Youtube quét không rõ lý do, trong thời gian chờ kháng cáo nếu các bạn thấy video trên diễn đàn bị die không xem được thì có thể vào kênh mới để tìm xem video sơ cua nhé.
    Loại bỏ thông báo

5 thủ thuật khi sử dụng camera trong Maya

Chủ đề thuộc danh mục 'Maya' được đăng bởi Thiên Ma, 6/12/13.

Lượt xem: 16,757

  1. Thiên Ma Lãng du VietDesigner

    5 Tricks On Using Cameras In Maya
    [​IMG]
    Biết cách vận dụng camera trong Maya sẽ thuận tiện hơn cho công việc của bạn , 5 thủ thuật sau đây có thể sẽ giúp ích cho bạn

    1. More Controlled Camera Tools - Thêm tuỳ chỉnh cho camera

    Vào View>Camera Tools> ... Chọn công cụ mà bạn muốn biên tập sau đó vào Display>UI elements>Tool Settings.
    Bằng cách này ta giảm các thuộc tính quy mô, sự biến đổi và vận động của công cụ sẽ được tốt hơn và chính xác hơn.

    [​IMG]

    2. Additional Camera Tools - Thêm camera tool
    Vào view>camera tools

    [​IMG]
    Ngoài các công cụ mặc định như tumble, track, dolley và zoom , ta còn có thể sử dụng thêm những công cụ bên dưới để tạo hiệu ứng góc quay được đa dạng và phong phú hơn

    [​IMG]

    3. Rendering Resolution
    Vào View>Camera Settings>Resolution Gate.

    [​IMG]
    Bây giờ bạn không phải lo lắng nếu vô tình cắt một cái gì đó trong quá trình render. Resolution Gate sẽ biểu diễn những gì đã render. Ví dụ nếu bạn đang render một verticle resolution (chiều rộng-100, chiều cao 400) thì ta vào View>Camera Settings>Verticle

    [​IMG]

    4.Using A Model As A Camera - Sử dụng Model như một camera
    Mô hình có thể được chuyển đổi thành camera . Đầu tiên ta chọn model rồi sau đó vào Panels>Look Through Selected
    Trở lại camera bình thường , vào Panels>Perspective>Persp


    5. Interactive Shading - Tương tác bóng
    Lưu ý : Cái này chỉ hoạt động trong chế độ bóng mờ (shaded view)
    Nếu bạn có một mô hình high poly và nó làm chậm GPU của bạn khi bạn xoay nó trong một scene , ta vào Shading>Interactive Shading . Bây giờ khi bạn di chuyển camera nó sẽ bật qua chế độ xem khung hình dây (wire frame), điều này sẽ giảm thiểu phần nào sức nặng cho GPU của bạn , và khi bạn ngừng di chuyển camera thì nó sẽ bật trở lại chế độ bóng mờ (shaded view)


    Nguồn dịch : 3dtutorialzone

    ...
    Thần KinhHẻo Hóm Hĩnh thích bài viết này.
  2. Mình nhận thấy vấn đề này có vẻ là hợp lý nhất rồi.
  3. Bài viết rất hữu ích

Ủng hộ diễn đàn