Hãy đăng ký thành viên để có thể dễ dàng trao đổi, giao lưu và chia sẻ về kiến thức đồ họa.
  1. Hãy đăng ký subscribe kênh Youtube mới của Việt Designer tại địa chỉ: Youtube.com/VietDesignerChannel để theo dõi các video về thiết kế đồ họa. Do trước đó kênh cũ bị Youtube quét không rõ lý do, trong thời gian chờ kháng cáo nếu các bạn thấy video trên diễn đàn bị die không xem được thì có thể vào kênh mới để tìm xem video sơ cua nhé.
    Loại bỏ thông báo

[Manip Tut] Chiến trường cổ đại

Chủ đề thuộc danh mục 'Manipulation' được đăng bởi b0yHN_96, 8/9/13.

Lượt xem: 34,110

  1. b0yHN_96 Thành viên cấp 4

    Mình nói trước là tút này rất chất và khá là dài nha, bạn nào mà quyết định vọc là phải theo đến cuối đấy :)))
    TẤT CẢ NHỮNG CHỖ MÀ KHI BẠN THỰC HÀNH THEO TUTORIAL KO HIỂU HAY BỊ MẮC THÌ HÃY HỎI NGAY TRONG TOPIC NÀY, MÌNH SẼ CỐ GẮNG GIẢI ĐÁP CÁC CÂU HỎI VÀ GIÚP ĐỠ CÁC BẠN :)
    Đầu tiên chúng ta cùng xem trước kết quả
    [​IMG]
    Sau đó là Stock
    [​IMG]
    Ready to begin? Great, let’s get started!
    Resources
    Epic music rất phù hợp với chủ đề của tấm maníp :)) bạn nào thích thì vừa nghe vừa thực hành =))
    Bước 1
    Mở photoshop ra và tạo 1 file mới < ctrl + N > hoặc vào File - New
    [​IMG]
    [​IMG]
    Bước 2
    Ta sẽ tạo phần bầu trời trước. Mở stock Main Sky, chọn tất cả hình ảnh bằng cách nhấn ctrl + A, copy, paste và thay đổi kích thước hợp với khung hình
    [​IMG]
    Chúng ta sẽ xử lí 1 chút với phần bầu trời này, các bạn nhớ đừng quên check vào ô “Use Previous Layer to Create Clipping Mask” mỗi khi tạo 1 layer adjustment nhé < bước này mình giải thích luôn cho bạn nào chưa hiểu, khi bạn tạo 1 layer adjustment mới và check vào phần này thì những thay đổi về thông số bạn chỉnh sẽ chỉ áp dụng cho layer dưới nó, nghĩa là chỉ áp dụng cho 1 layer, ko bị ảnh hưởng đến các layer khác, phím tắt của nó là ctrl + alt + G >
    Hue/Saturation
    Saturation : -68
    Lightness : -17
    [​IMG]
    Curves
    [​IMG]
    Bầu trời của chúng ta trông sẽ như thế này
    [​IMG]
    Bước 3
    Mở bức ảnh Left Sky và chọn vùng như trong ảnh
    [​IMG]
    Paste phần đã chọn vào
    [​IMG]
    Tạo layer mask và xóa đi phần rìa
    [​IMG]
    Áp dụng các layer adjustment
    Brightness/Contrast
    Brightness : -72
    Contrast : -31
    [​IMG]
    Hue/Saturation
    Saturation : -75
    Lightness : -10
    [​IMG]
    Chúng ta sẽ có phần bên trái của bầu trời như này
    [​IMG]
    Bước4
    Mở stock Right Sky, ctrl + A để chọn toàn bộ bức ảnh
    [​IMG]
    Paste vùng đã chọn vào, thay đổi Blend Mode thành Screen
    [​IMG]
    Áp dụng các layer adjustment sau để xóa các cạnh của hình ảnh này
    Brightness/Contrast
    Brightness : -91
    Contrast : -27
    [​IMG]
    Hue/Saturation
    Saturation : -100
    Lightness : -14
    [​IMG]
    Vậy là chúng ta đã tạo xog phần bầu trời
    Tips: nên nhóm các layer bầu trời vào thành 1 nhóm < ctrl + G >
    [​IMG]
    Bước 5
    Tiếp theo ta sẽ tạo phần mặt đất, mở stock Main Ground và chọn phần mặt đất trong bức ảnh
    [​IMG]
    Paste vùng đã chọn vào và đặt nó nằm trên các layer bầu trời
    [​IMG]
    Nhấn ctrl + T để bật Transform tool, chuột phải và chọn Warp và uống cong hình ảnh bằng cách chọn 2 góc của nó và kéo ra
    [​IMG]
    Và đây là những gì ta sẽ được
    [​IMG]
    Bước 6
    Nhấn ctrl + shift + U để làm mất màu của ảnh 1 cách nhanh nhất, chúng ta sẽ sử dụng cách này rất nhiều lần trong bài tutorial này
    [​IMG]
    Áp dụng Brightness/Contrast :
    Brightness : 16
    Contrast : 39
    [​IMG]
    Ta sẽ có phần mặt đất trông như thế này
    [​IMG]
    Bước 7
    Mở bức ảnh Debris 1 và chọn phần bộ xương
    [​IMG]
    Paste nó vào
    [​IMG]
    Cúng giống như lúc nãy, nhấn ctrl + T rồi chuột phải nhưng ko chọn Warp mà chọn Distort, kéo 2 phần góc ra, mục đích của thao tác này là tạo phối cảnh cho hợp lí
    [​IMG]
    Ctrl + Shift + U
    [​IMG]
    Tạo layer mask và xóa đi phần xug quanh của bức ảnh
    [​IMG]
    Bước 8
    Áp dụng các lớp adjustment
    Brightness/Contrast
    Brightness : -52
    Contrast : -50
    [​IMG]
    Level
    [​IMG]
    Các mảnh xương vỡ sẽ được pha trộn độc đáo trên mặt đất
    [​IMG]
    Tạo 1 layer mới < ctrl + shift + N > sử dụng brush mềm màu đen và tô lên những phần xương vỡ
    [​IMG]
    Thay đổi Blend Mode của layẻ thành Soft Light. Opacity 64% – Fill 38%
    [​IMG]
    Bước 9
    Mở bức ảnh Cracked Ground, chọn vùng như ảnh
    [​IMG]
    Paste vào và sử dụng Distort của Transform tool
    [​IMG]
    Shift + Ctrl + U, đặt Blend Mode là Overlay
    [​IMG]
    Áp dụng layer mask
    [​IMG]
    Brightness/Contrast
    Brightness : -105
    Contrast : -50
    [​IMG]
    Ta đã có 1 mặt đất nứt nẻ
    [​IMG]
    Bước 10
    Mở stock Debris 2, chọn phần như trong ảnh
    [​IMG]
    Paste nó và đặt vào vị trí như sau rồi làm mất màu nó
    [​IMG]
    Chọn Brush tool < B > chọn Assorted Brush < brush cơ bản có sẵn trong Photoshop >
    [​IMG]
    Sử dụng brush vừa chọn ở trên và kết hợp với brush mềm cơ bản, tạo layer mask và cẩn thận xóa bớt những phần như trong hình
    [​IMG]
    [​IMG]
    Bước 11
    Áp dụng các layer adjustment
    Brightness/Contrast
    Brightness : -87
    Contrast : -10
    [​IMG]
    Curves
    [​IMG]
    Tạo một layer mới và dùng brush mềm màu đen tô lên trên các mảnh vỡ để tạo ra hiệu ứng đổ bóng
    [​IMG]
    Đổi Blend mode thành Overlay, 60% Opacity.
    [​IMG]
    Bước 12
    Chúng ta đã gần tạo xog phần mặt đất, mở bức ảnh Additional Ground Texture và chọn vùng như trong ảnh
    [​IMG]
    Place và làm mất màu nó
    [​IMG]
    Áp dụng layer mask và dùng brush mềm màu đen với opacty thấm < khoảng 30% >
    [​IMG]
    Brightness/Contrast
    Brightness : -40
    Contrast : -30
    [​IMG]
    Vậy là ta đã hoàn thành xog phần mặt đất
    [​IMG]
    Bước 13
    Mở bức ảnh Right Mountain và chọn vùng như ảnh với Quick Selection Tool
    [​IMG]
    Place, làm mất màu và xoay nó như sau
    [​IMG]
    Tạo layer mask
    [​IMG]
    Curves
    [​IMG]
    Brightness/Contrast
    Brightness : -18
    Contrast : -19
    [​IMG]
    Ngọn núi bây giờ sẽ trông như thế này
    [​IMG]
    Bước 14
    Mở bức ảnh Left Mountain và chọn phần núi
    [​IMG]
    Place ngọn núi vào và đặt nó nằm dưới layer ngọn núi bên phải
    [​IMG]
    Áp dụng layer mask
    [​IMG]
    Áp dụng các lớp adjustment
    Level
    [​IMG]
    Brightness/Contrast
    Brightness : -12
    Contrast : -1
    [​IMG]
    Bước 15
    Tạo một layer mới (nhớ chọn Create Clipping Mask bằng cách kích chuột phải vào layer và chọn nó hoặc nhấn ctrl + alt + G), vẽ một phần màu đen trên đỉnh núi:
    [​IMG]
    Thay đổi Blend Mode thành Soft Light, 70% Opacity.
    [​IMG]
    Tạo một layer mới và dùng brush màu đen tônhư thế này
    [​IMG]v
    Giảm Opacity 45% và Fill xuống 43%.
    [​IMG]
    Bước 16
    Mở bức ảnh Statue Afar và chọn bức tượng bên trái, các bạn có thể dùng Pen Tool hoặc Quick Selection Tool để tạo vùng chọn
    [​IMG]
    Thay đổi kích thước và đặt nó trên núi, nhớ làm mất màu
    [​IMG]
    Áp dụng layer mask
    [​IMG]
    Brightness/Contrast
    Brightness : -63
    Contrast : -20
    [​IMG]
    Nó sẽ giống như thế này
    [​IMG]
    Nhân đôi bức tượng lên < ctrl + J > lật nó theo chiều ngang và đặt nó đối diện với bức tượng ban đầu
    [​IMG]
    Bước 17
    Mở bức ảnh Giant Head Statue, ném nó vào và làm mất màu
    [​IMG]
    Brightness/Contrast
    Brightness : -16
    Contrast : 37
    [​IMG]
    Curves
    [​IMG]
    Level
    [​IMG]
    Bước 18
    Bây giờ chúng ta sẽ sử dụng một kỹ thuật rất thú vị để điều chỉnh highlight và shadow của bức ảnh. Bắt đầu với một layer mới (Create Clipping Mask trên bức tượng đầu khổng lồ), Ctrl + A để chọn, nhấp chuột phải và chọn Fill, chọn 50% Grey và nhấn OK
    [​IMG]
    Thay đổi Blend Mode thành Overlay
    [​IMG]
    Chúng ta sẽ sử dụng Dodge Tool để làm nổi bật và Burn Tool để làm tối hình ảnh. Thiết lập Strength của cả hai công cụ ở mức 10%
    [​IMG]
    Và đây là kết quả
    [​IMG]
    Bước 19
    Chúng ta sẽ tạo bóng cho đầu bức tượng, nhân đôi layer bức tượng và fill với màu đen
    [​IMG]
    Sử dụng Distort để bẻ cong phầnbóng như thế này
    [​IMG]
    Vào Filter -> Blur -> Gaussian Blur, Radius 1,5px
    [​IMG]
    Áp dụng Layer Mask trên lớp bóng với brush mềm opacity thấp như thế này
    [​IMG]
    Chúng tôi sẽ có một cái bóng rất thật
    [​IMG]
    Bước 20
    Mở bức ảnh Ancient Ruin và chọn phần tháp
    [​IMG]
    Đặt nó phía sau đầu bức tượng khổng lồ, làm mất màu nó
    [​IMG]
    Áp dụng một số lớp adjustment
    Curves
    [​IMG]
    Brightness/Contrast
    Brightness : -13
    Contrast : -30
    [​IMG]
    Bước 21
    Tạo một layer mới và tô màu đen trên tháp như thế này
    [​IMG]
    Thay đổi Blend Mode thành Soft Light, Opacity 100% - Fill 80%
    [​IMG]
    Tạo một layer khác và tô màu đen hơn
    Giảm Opacity đến 35% và Fill tới 80%
    [​IMG]
    Bước 22
    Mở bức ảnh Horseman Statue, paste nó vào, làm mất màu
    [​IMG]
    Brightness/Contrast
    Brightness : -9
    Contrast : -17
    [​IMG]
    Curves 1
    [​IMG]
    Curves 2
    [​IMG]
    Bước 23
    Chúng tôi sẽ điều chỉnh shadow & highlight của Horseman Statue bằng cách sử dụng cùng một phương pháp mà chúng ta đã làm với layer bức tượng đầu khổng lồ.
    [​IMG]
    [​IMG]
    Tạo bóng tương tự
    [​IMG]
    Tạo layer mask cho phần shadow
    [​IMG]
    [​IMG]
    Bước 24
    Mở bức ảnh Broken Arm và chọn phần cánh tay
    [​IMG]
    Place cánh tay ra đây
    [​IMG]
    Tạo ra một lớp bóng cho nó như chúng ta đã làm với Tượng đầu khổng lồ và Tượng Horseman
    [​IMG]
    Layer mask cho layer bóng
    [​IMG]
    Đây là kết quả
    [​IMG]
    Bước 25
    Áp dụng 2 layer adjustment cho cánh tay
    Brightness/Contrast
    Brightness : -8
    Contrast : -73
    [​IMG]
    Curves
    [​IMG]
    [​IMG]
    Bước 26
    Mở bức ảnh Sword Pack và chọn 1 thanh kiếm
    [​IMG]
    Đặt thanh kiếm gần bàn tay
    [​IMG]
    Áp dụng các layer adjustment cho nó
    Hue/Saturation
    Saturation : -61
    Lightness : -10
    [​IMG]
    Brightness/Contrast
    Brightness : -2
    Contrast : -45
    [​IMG]
    Level
    [​IMG]
    Bước 27
    Tạo bóng cho thanh kiếm
    [​IMG]
    Áp dụng layer mask
    [​IMG]
    Nhân đôi thanh kiếm, lật nó theo chiều ngang và đặt nó như thế này
    [​IMG]
    Bước 28
    Mở bức ảnh St.Angelo Statue và chọn bức tượng
    [​IMG]
    Làm mất màu và đặt nó ở đây
    [​IMG]
    Brightness/Contrast
    Brightness : -70
    Contrast : -13
    [​IMG]
    Curves
    [​IMG]
    Áp dụng layer mask
    [​IMG]
    Bước 29
    Tạo bóng cho bức tượng St.Angelo
    [​IMG]
    Áp dụng layer mask
    [​IMG]
    [​IMG]
    Giảm Opacity của lớp bóng đến 50% và Fill xuống 80%
    [​IMG]
    Đây là những gì chúng ta đã có cho đến bây giờ
    [​IMG]
    Bước 30
    Mở bức ảnh Stone Archway và chọn cánh cổng
    [​IMG]
    Đặt nó ở gần 2 bức tượng ở xa và làm mất màu nó
    [​IMG]
    Brightness/Contrast
    Brightness : -52
    Contrast : 38
    [​IMG]
    Curves
    [​IMG]
    Bước 31
    Áp dụng layer mask cho cánh cổng
    [​IMG]
    [​IMG]
    Đến thời điểm này chúng ta đã hoàn thành việc đưa tất cả các đối tượng vào
    [​IMG]
    Bước 32
    Giờ là lúc tạo hiệu ứng mưa, Mở Brush mưa và chọn brush này
    [​IMG]
    Tạo một layer mới trên đầu của tất cả các layer và bắt đầu tạo mưa
    [​IMG]
    Sau khi hoàn thành, vào Filter -> Blur -> Motion Blur với Angle 76, Distance 35 px
    [​IMG]
    Các chuyển động mờ sẽ làm cho mưa trông tự nhiên hơn
    [​IMG]
    Áp dụng layer mask cho layer mưa
    [​IMG]
    Bạn có thể thấy độ mờ đục của mưa đã giảm dần
    [​IMG]
    Bước 33
    Chúng tasẽ tạo ra hiệu ứng sương mù bằng cách tạo một layer mới, chọn công cụ Lasso Tool và tạo 1 vùng
    [​IMG]
    Nhớ để thiết lập màu là trắng đen
    Vào Filter -> Render -> Cloud
    [​IMG]
    [​IMG]
    Áp dụng layer mask cho layer sương mù
    [​IMG]
    Thay đổi Blend Mode thành Screen và giảm Opacity đến 40% sẽ cho kết quả như sau
    [​IMG]
    Bước 34
    Chúng ta cần thêm hiệu ứng sương mù cho một số chi tiết trên núi, chỉ cần sử dụng cùng một cách chúng ta đã làm trong bước này với một số thay đổi
    [​IMG]
    [​IMG]
    Thay đổi Blend Mode thành Multiply, Opacity 30% và Fill 65%
    [​IMG]
    Bước 35
    Chúng ta sẽ tạo ra hiệu ứng mưa bắn lên khi va chạm các đối tượng bằng cách chọn trong Assorted Brush, chúng ta sử dụng layer mask cho layer mặt đất đầu tiên của tutorial
    [​IMG]
    Bắt đầu vẽ trên các cạnh của tất cả các đối tượng trên mặt đất
    Thiết lập Blend Mode của brush là Overlay
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Bước 36
    Chúng tôi sẽ bổ sung thêm một số hiệu ứng sương mù bằng cách tạo một layer mới, Fill nó với màu đen
    Vào Filter -> Noise -> Add Noise
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Resize layer này, sử dụng Perspective trong Transform Tool để để bẻ cong layer xuống
    [​IMG]
    Bước 37
    Thay đổi Blend Mode thành Screen sau đó áp dụng layer mask như sau
    [​IMG]
    Level
    [​IMG]
    Bạn sẽ nhìn thấy hiệu ứng sương mù đã được tăng lên một cách tinh tế với sự giúp đỡ của layer noise
    [​IMG]

    ...
  2. b0yHN_96

    b0yHN_96 Thành viên cấp 4

    Bước 38
    Bây giờ chúng ta sẽ tiến hành giai đoạn điều chỉnh màu sắc.
    Áp dụng các lớp adjustment sau đây trên đầu của tất cả các layer
    Color Balance
    [​IMG]
    Curves
    [​IMG]
    Tạo một layer mới và tô 1 số vùng màu đen
    [​IMG]
    Đổi blend mode thành Soft Light vớiOpacity 70%
    [​IMG]
    Bước 39
    Tạo thêm 1 layer nữa và tiếp tục tô vùng màu đen
    [​IMG]
    Đổi blend mode tthành Soft Light với Opacity 20%
    Áp dụng các lớp adjustment sau đây
    Brightness/Contrast
    Brightness : -8
    Contrast : 20
    [​IMG]
    Selective Color
    [​IMG]
    Gradient Map
    [​IMG]
    Đổi blend mode của layer Gradient Map thành Overlay, Opacity 60% – Fill 60%
    [​IMG]
    Bước 40Mở Lens Flare stock, Chọn Lens flare như hình
    [​IMG]
    Đặt lens flare ngay bên phải của bức tượng St.Angelo
    [​IMG]
    Áp dung layer mask
    Thay đổi Blend Mode thành Linear Dodge với Fill 75%
    [​IMG]
    [​IMG]
    Brightness/Contrast
    Brightness : -2
    Contrast : -43
    [​IMG]
    Chúng tôi sẽ có một hiệu ứng ánh ság nhờ vào Lens Flare
    [​IMG]
    Bước 41
    Chúng ta sẽ quay trở lại bầu trời, tạo ra một lớp mới trên đầu của tất cả các layer bầu trời (hoặc một nhóm nếu bạn đã nhóm lại tất cả chúng vào một), vẽ một số vùng đen trên bầu trời, ngoại trừ khu vực có lens flare
    [​IMG]
    Tiếp tục tạo 1 layer mới, tô các màu sắc sau đây trên khu vực lens flare
    [​IMG]
    Thay đổi blend mode của layer màu đen thành Soft Light with 70% Opacity
    Thay đổi blend mode của layer màu xanh thành Soft Light with 75% Fill
    [​IMG]
    Tạo thêm một lớp nữa và tô 1 vùng với màu #3969bb
    [​IMG]
    Đổi blend mode thành Color với 30% Opacity và 45% Fill
    [​IMG]
    Bước 42
    Quay trở lại các đối tượng chính và áp dụng hiệu ứng trong Blending Option
    Tất cả đều sử dụng màu # 92bad8
    Tower
    [​IMG]
    Giant Head Statue
    [​IMG]
    Horseman Statue
    [​IMG]
    Broken Arm
    [​IMG]
    St.Angelo Statue
    [​IMG]
    Chúng ta sẽ có các hiệu ứng ánh ság màu xanh tinh tế trên các cạnh của các bộ phận bị ảnh hưởng bởi ánh sáng màu xanh.
    [​IMG]
    Bước 43
    Chúng ta gần như đã hoàn tất! Trước khi tiến hành hãy save file Photoshop hiện tại của bạn và sau đó Flatten Image < gộp tất cả các layer vào làm 1 đó >
    Nhân đôi layer đã gộp sau đó vào Filter -> Blur -> Gaussian Blur
    [​IMG]
    Layer mask cho layer nhân đôi
    [​IMG]
    [​IMG]
    Bước 44
    Tiếp theo tôi sẽ giới thiệu một cách tuyệt vời để làm sắc nét các hình ảnh mà không làm hỏng nó. Flatten hình ảnh một lần nữa, nhân đôi layer và vào Filter -> Other -> High Pass
    [​IMG]
    Đổi blend mode thành ‘overlay’.
    Áp dụng Layer Mask cho phần tượng St.Angelo
    [​IMG]
    Như bạn có thể nhìn thấy toàn bộ hình ảnh đã được dần dần mài sắc nhưng chất lượng không giảm
    [​IMG]
    Bước 45
    Đây là bước cuối cùng! Mở Texture Tuyết và paste vào
    [​IMG]
    Thay đổi blend mode thành Lighten.
    [​IMG]
    Áp dụng layer mask
    [​IMG]
    END, TUYỆT VỜI !!!
    [​IMG]
    Vậy là các bạn đã hoàn thành xog 1 bức manipulation phức tạp và ko kém phần đẹp mắt, chúc các bạn có thêm những kĩ năng, ý tưởng thêm cho bản thân, dịch xog tút này cũng muộn quá rồi, g9 all :)) dài uqá ~X(
  3. Fly Nguyễn

    Fly Nguyễn Thành viên cấp 4

    Ngoài cái tut khá chất ra thì anh xin nói 1 câu: Cái đếu gì mà dài dữ vậy @@! mỏi hết cả tay >_<

    T-D, b0yHN_96Hồng Sơn thích bài viết này.
  4. Hồng Sơn

    Hồng Sơn Helper

    Hấp diêm con chuột ghê quá con Vịt :)) Dù sao cũng vote nhiệt tình thằng e đã bỏ thời gian và công lao ra để viết một bài Tut bổ ích và dài ngoăng ngoẳng này :like:
    b0yHN_96Fly Nguyễn thích bài viết này.
  5. Hiếu Trần Duy

    Hiếu Trần Duy Thành viên cấp 2

    Kết nhất phần tạo mưa vs hiệu ứng mưa bắn lên khi va chạm của bác :D
  6. Kanzz.Elf

    Kanzz.Elf Thành viên cấp 2

    Công phu ghê. Khuyến khích các bạn nên học theo tut này sẽ nâng cao kỹ năng đáng kể đó. Mình cũng phải bắt tay vào làm ngay thôi.

    Thank chủ thớt rất nhiều :D
    b0yHN_96 thích bài viết này
  7. Thiên Ma

    Thiên Ma Lãng du VietDesigner

    ĐM vãi tut :))
    nhatcuongboy, b0yHN_96CaoChiNhan thích bài viết này.
  8. CaoChiNhan

    CaoChiNhan FA Minh Chủ

    Tut chất nhưng dài quá Vịt ơi. Ngồi dịch cái tut này chắc đau khổ lắm.:O
    b0yHN_96 thích bài viết này
  9. Vũ Vật Vã

    Vũ Vật Vã Thành viên cấp 2

    Thánh cmnr :)) Vãi tut bác ạ
    b0yHN_96 thích bài viết này
  10. Nguyễn Hoàng Minh Long

    Nguyễn Hoàng Minh Long Thành viên cấp 3

    Ôi con lăn của tôi ~X(
    b0yHN_96 thích bài viết này
  11. Rollingdesign

    Rollingdesign Thành viên cấp 2

    Chưa kể đến đọc tut. Kéo chuột để xem tut dài thế nào đã thấy thốn rồi :-<
    b0yHN_96 thích bài viết này
  12. Radium

    Radium Thành viên cấp 3

    Vãi Tut. :v Mai bật máy tính bấm Like cho bạn chứ đang lên điện thoại bị hấp diêm băng thông mất :-ss
    b0yHN_96 thích bài viết này
  13. ktscongtran

    ktscongtran Thành viên cấp 2

    Thật khâm phục bác :!!!! =D>=D>=D>
    b0yHN_96 thích bài viết này
  14. teprieuk

    teprieuk Mới đăng kí

    Đệt, lăn mãi chưa hết tut ++
    Dù sao cũng thank bác! :D
  15. phuongtruc1253

    phuongtruc1253 Mới đăng kí

    đẹp quá, mà dài kinh thật!
  16. KingSky

    KingSky Thành viên cấp 1

    vâng, TUT chất quá mỏi hết tay rồi :|
  17. Furin

    Furin Thành viên cấp 3

    TUT đéo gì mà dài thế :-q
    visaotinhtu thích bài viết này
  18. helshing

    helshing Thành viên cấp 1

    Được... học tập theo
  19. b0yHN_96

    b0yHN_96 Thành viên cấp 4

    Furin có cần thiết phải "đéo" ko
    Furin thích bài viết này
  20. Furin

    Furin Thành viên cấp 3

Từ khóa:

Ủng hộ diễn đàn