Hãy đăng ký thành viên để có thể dễ dàng trao đổi, giao lưu và chia sẻ về kiến thức đồ họa.
Hãy đăng ký subscribe kênh Youtube mới của Việt Designer tại địa chỉ: Youtube.com/VietDesignerChannel để theo dõi các video về thiết kế đồ họa. Do trước đó kênh cũ bị Youtube quét không rõ lý do, trong thời gian chờ kháng cáo nếu các bạn thấy video trên diễn đàn bị die không xem được thì có thể vào kênh mới để tìm xem video sơ cua nhé.
Công cụ burn và dodge tool đó bạn. Sử dụng khá tốt trong việc tăng chiều sâu. Làm vật trông nổi hơn. Nhưng cũng có nhược điểm là đôi lúc nó đi quá xa mong đợi, khiến object trở nên gắt hơn, hoặc quá sáng.
Trong lúc đó thì mình hay sử dụng công cụ brush, chọn khối obj để quét brush nhẹ lên, tạo chiều sâu khá tốt, nhưng có vẻ ảo hơn so với sử dụng Burn và Dodge. Sr ! Trả lời hơi lâu !
Vậy thì đơn giản là dùng vừa mức độ thấy cần thiết :D vd như mình dùng burn/dodge luôn để ở low opacity tầm 5-20% như vậy dễ điều chỉnh, có lỗi cũng dễ sửa hơn. Một mẹo nhỏ khi dùng burn/dodgle đó là tạo một layer mới ở trên fill gray 50% để opacity Overlay. Khi đó burn layer này không bị phá hình, có thể sửa dễ dàng.
ha, học được 1 mẹo mới. Phải chi biết cái này sớm. Thì manip thứ 5 đâu có bị ghẻ lở như vậy. ++
Nói vậy thì chắc mình sẽ không bao giờ xài tới Brush để tăng chiều sâu ?
Dùng brush theo ý kiến của mình là khó và đồng thời cũng năng động hơn. Khi dùng bằng brush phải tỉ mỉ nhiều và cần kiến thức một chút về khoản màu sắc. Bởi brush thì vẽ đè lên một lớp mới còn burn thì xác định dựa vào độ sáng tối của pixel
Hic, bó tay, vừa xem cái video. Trước giờ toàn đúp lên, rồi dùng cục tẩy với hardness thấp nhất. Được thì merge lại, không được thì đúp tiếp, nhiều khi nhìn lại thấy không được, đành phải undo chứ chẳng còn cách nào khác.
Phiền bạn có mẹo gì thì làm 1 bài viết, nhồi hết vào trong đó cho anh em học hỏi thêm. Chủ đề dành riêng cho manip thôi. Sẽ rất cảm kích đó. :D
Câu này hơi khó nhé bạn !
Làm cách nào vẽ thêm mà vẫn giữ được texture ?
Đơn cử 1 trường hợp, mình chụp chữ trên 1 tờ giấy, sau đó mình scan lên máy và viết thêm chữ. Sử dụng cách cắt ghép thì không nói rồi, làm sao vẽ brush mà texture càng giống càng tốt ?
Không rõ câu hỏi lắm :? vẽ lên một hình đã scan nhưng vẫn còn texture của tờ giấy đã scan ? vẽ xong có thể để chế độ hòa trộn khác nhau để trộn với texture giấy, hoặc nhân lớp texture giấy lên đè một lần nữa lên lớp mới vẽ.
Kiểu như ... làm giả giấy tờ :D cái này thì tùy trường hợp thôi, dùng bush giống dạng bút viết, chì ... giảm opacity, chỉnh lại chữ viết thêm cho đúng góc độ, hoặc displacement map để bẻ theo nếp giấy, để một lớp texture ở trên thêm, chữ scan không sắc nét bằng chữ viết máy, vậy viết xong làm cho bẩn bẩn xấu xấu đi ... cũng khó ^^
Cắt xong có thể nháy chuột phải vào mask, refine edge để tùy chỉnh lại độ feather. Chỉ có từ bản cs5 trở đi, không nhầm là thế. Nhưng đối với mình cắt hình thì ngược lại cắt càng sắc càng tốt, không feather.
Chất lượng ảnh thì phụ thuộc stock. Tăng chất lượng có thể dùng phần mềm phóng, tăng độ nét. Nhưng chỉ tương đối. Tóm lại là tìm stock nét.
Dạo này thế nào à :/ chẳng cái gì ra cái gì. Bác hỏi cái nào, tuts thì khó, một nửa số tác phẩm của mình bị mất psd rồi, tác phẩm nào cũng có tuts tương tự thôi
Các bình luận trong hồ sơ của vsea