Hãy đăng ký thành viên để có thể dễ dàng trao đổi, giao lưu và chia sẻ về kiến thức đồ họa.
  1. Hãy đăng ký subscribe kênh Youtube mới của Việt Designer tại địa chỉ: Youtube.com/VietDesignerChannel để theo dõi các video về thiết kế đồ họa. Do trước đó kênh cũ bị Youtube quét không rõ lý do, trong thời gian chờ kháng cáo nếu các bạn thấy video trên diễn đàn bị die không xem được thì có thể vào kênh mới để tìm xem video sơ cua nhé.
    Loại bỏ thông báo

10 bước để thiết kế logo ấn tượng .

Chủ đề thuộc danh mục 'Kinh nghiệm / Kiến thức dành cho designer' được đăng bởi Thiên Ma, 2/3/13.

Lượt xem: 30,451

  1. tannghi

    tannghi Thành viên cấp 2

  2. luisleo29

    luisleo29 Thành viên cấp 3

    tan nghi
    Nike được đặt theo tên của một vị nữ thần có cánh tượng trưng cho chiến thắng trong thần thoại Hy Lạp. Năm 1970, Knight đã tìm ra slogan “Just do it!”. Cho đến nay, nguồn gốc của câu slogan (khẩu hiệu) này vẫn còn là một điều bí ẩn. Theo một số giả thuyết thì Nike đã thuê một số hãng quảng cáo thiết kế slogan cùng logo cho công ty. Khá nhiều phương án đã được đưa ra, song Knight không cảm thấy hài lòng với bất kỳ một phương án nào cả. Cuối cùng, khi nghe đối tác đưa thêm một phương án nữa qua điện thoại, Knight tỏ ra thất vọng, cúp máy và nói: “Just do it!”. Tuy nhiên, cũng có giả thuyết cho rằng, “just do it” là lời một bài hát khá thịnh hành lúc bấy giờ.
    Logo của hãng Nike cũng trở thành một huyền thoại được nhiều người quan tâm. Năm 1971, một nữ sinh viên ngành quảng cáo của trường ĐH Tổng hợp Portland là Caroline Davidson đã nghĩ ra logo này. Knight và Caroline quen nhau trong một khóa học kế toán, nơi mà Knight đóng vai trò là giáo viên giảng dạy của khóa học. Knight đề nghị cô gái xinh xắn, thông minh thử phác họa ra logo cho công ty, với điều kiện nó không quá cầu kỳ hay chiếm diện tích khi đính vào bên mép đôi giày. Và với logo này, Caroloine đã được nhà tỉ phú trả cho … 35$ tiền công.!. Vài ba chục năm qua, logo của Nike với vạch màu đỏ hình lưỡi liềm đã trở nên nổi tiếng trên toàn thế giới.
    PS: Nếu dùng nhãn quan trừu tượng thì nó vừa giống hình 1 đôi giày đang đặt mũi xuống, 1 cái cổ áo thể thao,... #:-s(Chém gió xíu)
    bong bong mua heRyan Lee thích bài viết này.
  3. Tran Duy An

    Tran Duy An Thành viên cấp 2

  4. Tran Duy An

    Tran Duy An Thành viên cấp 2

    Dep o cho nao,giai thik dum cai,doi voi minh no chang co y nghia gi ca mat du minh biet no la ca mot kiet tac voi ai day
  5. Thiên Ma

    Thiên Ma Lãng du VietDesigner

    Đậu má , gặp thánh rồi ...
  6. bong bong mua he

    bong bong mua he Thành viên cấp 3

    Bạn nói về logo nike à . Nghe nói logo tượng trưng cho chiếc cánh của nữ thần chiến thắng .
    Còn về việc mình kính nể cô ấy vì logo này được thiết kế năm 1972 lúc đó đang còn là thời gothic . nên việc sử dụng hình ảnh đơn giản xem như là 1 bước đột phá . Bạn xem thử logo thời ký đó có gothic không . 1 sự khác biệt mới .
    Nó còn đi theo thương hiệu , ý nghĩ đằng sau đó và công tác quảng cáo nửa
    Tran Duy An thích bài viết này
  7. Tran Duy An

    Tran Duy An Thành viên cấp 2

  8. Eyevinz

    Eyevinz Thành viên cấp 1

    Theo mình nghĩ thì việc thiết kế logo hiệu quả đơn giản hơn bài viết nói nhiều, và những hãng có logo nổi tiếng là do chiến lượt maketing của họ tốt chứ ko có nghĩa là logo họ đặc biệt, sáng tạo,...

Ủng hộ diễn đàn