Hãy đăng ký thành viên để có thể dễ dàng trao đổi, giao lưu và chia sẻ về kiến thức đồ họa.

5 chiến thuật cơ bản tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi

Chủ đề thuộc danh mục 'Làm SEO' được đăng bởi minhnhat90, 17/5/18.

Lượt xem: 733

  1. minhnhat90 Mới đăng kí

    Ngay cả khi trang web đã tối ưu rất tốt cho công cụ tìm kiếm, có được lượng truy cập lớn, bạn vẫn có thể không đạt chuyển đổi tích cực.

    Trong trường hợp này, bạn cần tối ưu lại tỷ lệ chuyển đổi cho site. Có thể là sửa font chữ, biểu mẫu, tối ưu hình ảnh, layout trang đích landing-page… Một khi bạn tìm ra khuyết điểm khiến chuyển đổi ít, bạn cần tiến hành nghiên cứu và thay đổi cho tốt hơn.

    Dưới đây là chiến thuật cơ bản nhất giúp tối ưu tỷ lệ chuyển đổi.

    1. Chú ý đến các tin nhắn thông báo
    Sử dụng tin nhắn để quảng cáo thông tin đến khách hàng là cách làm phổ biến. Để giành được chuyển đổi từ cách này, bạn cần quan tâm đến:

    • Thay thế nội dung cho các tin nhắn quảng cáo khác nhau. Nghĩa là cùng một sản phẩm, dịch vụ nhưng khách hàng nhận nội dung tiêu đề, mô tả khác nhau.
    • Tạo được sự trải nghiệm nhất quán giữa quảng cáo với trang landing-page đích. Nhất quán về nội dung, hình ảnh, màu sắc…
    • Kết hợp từ khóa trong quảng cáo. Nó giúp bạn tiếp cận khách hàng từ quảng cáo lẫn tìm kiếm tự nhiên.
    • CTA (Kêu gọi hành động) phù hợp với đối tượng nhắm tới.
    2. Đặc biệt chú trọng tính cá nhân hóa
    Bây giờ, bản thân khách hàng dần thích được cá nhận hóa trong quá trình mua sắm, nhận thông tin tiếp thị.

    Bất cứ vấn đề gì gửi đến khách hàng, hãy cá nhân hóa tối đa có thể.

    [​IMG]
    Đây là một cách cá nhân hóa khách hàng của mình
    Việc các nhân hóa tạo sự khác biệt cho chính bạn. Và nó khiến mối quan hệ giữa công ty và khách hàng thân thiết hơn, không bị sáo rỗng.

    3. Thu hút khách hàng bằng những cam kết cụ thể
    Tạo sự tương tác và chuyển đổi qua sự cam kết cụ thể của doanh nghiệp dành cho khách hàng của mình.

    Cam kết những gì bạn chắc chắn làm được cho khách hàng là cách gia tăng niềm tin, sự uy tín. Hơn nữa, nó thu khách hàng bởi những giá trị thiết thực nhất mà bạn dành cho họ. Đây cũng là cách hạn chế sự hoài khi của khách hàng, nhất là trong mua sắm online.

    Sau đây là các loại cam kết thường dùng giúp tối ưu chuyển đổi:

    • Miễn phí, giảm giá tốt nhất cho khách hàng chia sẻ, like liên kết của bạn
    • Ưu đãi dành riêng cho khách hàng đăng ký trước
    • Chia nhỏ các đợt thanh toán với sản phẩm giá thành cao
    • ….
    Nói chung, việc cam kết tùy thuộc vào nguồn lực hoặc loại hình sản phẩm, dịch vụ. Nhưng, tất cả cam kết đều giống nhau là bắt buộc bạn phải thực hiện đúng.

    4. Kiểm tra “sức sống” của trang
    Có nghĩa là bạn cần tối ưu trang đích. Ngoài việc tối ưu cho công cụ tìm kiếm, bạn cần tối ưu cả về mặt thẫm mỹ, tính hấp dẫn… của nó.

    Tất cả những lần tối ưu, bạn cần đánh dấu thời gian để kiểm tra việc làm đó có làm tăng chuyển đổi đáng kể hay không.

    5. Khảo soát, thăm dò và phản hồi ý kiến
    Với tất cả những khách hàng vào website của bạn nhưng chưa thực hiện chuyển đổi, bạn cần khảo soát và thăm dò họ.

    Việc này có thể thực hiện bằng cách, sau một thời gian ở trên trang nhất định, bạn có thể bật pop-up để thăm dò. Ví dụ pop-up về “Bạn có quên hàng trong giỏ hàng?” hoặc bạn cần “tư vấn chi tiết về ….”. Hãy nhớ, chỉ đưa pop-up ở thời điểm khách hàng gần thoát trang.

    Tiếp sau đó, bạn có thể gửi mail nhắc lại nội dung như các pop-up gửi đến họ lúc họ đang trên site. Và không quên đặt câu hỏi với dạng nội dung “Bạn cần chúng tôi giải thích thêm những gì” Hoặc “Bạn chưa hài lòng điều gì”…

    Ngoài những chiến thuật cơ bản, bạn có thể tìm thấy các cách nâng cao khác để cải thiện chuyển đổi. Và đừng quên đo lường sau mỗi chiến thuật để đánh giá hiệu quả nhé.

    Nguồn: GOBRANDING

Từ khóa:

Ủng hộ diễn đàn