Hãy đăng ký thành viên để có thể dễ dàng trao đổi, giao lưu và chia sẻ về kiến thức đồ họa.
  1. Hãy đăng ký subscribe kênh Youtube mới của Việt Designer tại địa chỉ: Youtube.com/VietDesignerChannel để theo dõi các video về thiết kế đồ họa. Do trước đó kênh cũ bị Youtube quét không rõ lý do, trong thời gian chờ kháng cáo nếu các bạn thấy video trên diễn đàn bị die không xem được thì có thể vào kênh mới để tìm xem video sơ cua nhé.
    Loại bỏ thông báo

5 Lời khuyên về UX để có một trải nghiệm tốt trên Mobile

Chủ đề thuộc danh mục 'Thiết kế ứng dụng điện thoại - Mobile Apps' được đăng bởi iViperious, 26/4/16.

Lượt xem: 11,623

  1. iViperious Thành viên cấp 3

    Với việc nhu cầu sử dụng webmobile hoặc Mobile Application vượt xa so với việc sử dụng máy tính nhiều như hiện nay việc tối ưu hoá thiết kế là một điều vô cùng quan trọng.

    Trước khi đưa sản phẩm của bạn là Webmobile hay các Mobile Application ra thị trường chúng ta cần xem xét kỹ để có thể hạn chế những sai xót và thu lại được kết quả khả quan nhất!

    Hôm nay tôi xin đưa ra 4 chú ý cơ bản và nó không phải là tất cả :) Tôi hy vọng sẽ giúp ích cho các bạn trong quá trình làm Webmobile và Mobile Application.

    1. Kích thước chạm tối thiểu (Minimum touch target)

    Chúng ta cần đảm bảo sản phẩm cần đáp ứng được kích thước của các thành phần của sản phẩm phù hợp với tất cả kích thước ngón tay của đa số người sử dụng hoặc ít nhất khi người dùng sử dụng sản phẩm sẽ không có bất cứ khó chịu nào. Kích thước các thành phần trong sản phẩm cần đáp ứng được kích thước trung bình khi người dùng sử dụng ngón tay của họ để chạm vào màn hình điện thoại. Kích thước trung bình với tôi là 44px X 44px.

    2. Vùng chết (Dead Zone)

    Lí do tại sao tôi lại gọi là vùng chết. Tôi xin phân tích như sau, phần lớn người dùng các thiết bị di động sử dụng ngón tay cái để tương tác với các ứng dụng hay webmobile --> hãy thiết kế sau cho phù hợp với giới hạn của ngón tay cái. Ở đây tôi có một bức hình minh hoạ giới hạn và vùng thiết kế trên điện thoại di động mà theo tôi nằm trong giới hạn của ngón tay cái.

    CJpSRox.jpg

    Hãy hạn chế việc tương tác ở những vùng có màu đỏ vì nó nằm trong giới hạn của ngón tay cái!

    3. Mức độ khả dụng

    Hãy kiểm tra mức độ hài lòng của người sử dụng ngay trong quá trình bạn đưa ra phác thảo (Wireframe) chứ đừng đợi tung sản phẩm ra thực tế rồi chờ đơi sự phản hồi. Thực tế việc kiểm tra qua wireframe giúp bạn học được nhiều điều để hoàn thiện sản phẩm. Hãy Nhớ:

    " Bạn không thiết kế sản phẩm cho chính bạn, bạn thiết kế sản phẩm cho người dùng thực, rất nhiều"

    4. Sự buồn chán...

    Bạn hãy tưởng tượng bạn đứng trong vai trò là người dùng thực tế thì
    Bạn có Lười? Người sử dụng thực sự rất lười, đừng cố tạo ra những điều khiến họ phải suy nghĩ trong giai đoạn đầu sử dụng, hoặc khiến họ phải làm qúa nhiều việc khi sử dụng sản phẩm của bạn.

    Tôi lấy ví dụ việc đăng ký tài khoản tôi sẽ ngừng sử dụng 1 ứng dụng nào đó ngay khi nó bắt tôi phải nhập liệu quá nhiều, trừ trường hợp công việc của tôi bắt buộc tôi phải sử dụng sản phẩm đó...

    Tóm lại

    Hãy xem việc thiết kế cho Webmobile hoặc Mobile Application như một thực thể riêng biệt với phiên bản trên máy tính để bàn, Nó cần một sự quan tâm đặc biệt và sẽ tốn nhiều thời gian hơn. Hãy thiết kế cho ngón tay cái của sử dụng có thể dễ dàng chạm tới nội dung mà bạn muốn truyền tải và hãy xem xét những trường hợp một người sử dụng có thể sử dụng điện thoại di động trong khi di chuyển trên một chiếc xe buýt để đi làm hoặc cố gắng để mua một cái gì đó trên tay.

    Quan trọng nhất là chắc chắn rằng bạn cần kiểm tra, thử nghiệm, kiểm tra và thử nghiệm với nhiều người sử dụng thật giống như bạn. Bạn không xây dựng một ứng dụng cho chính mình, bạn đang xây dựng nó cho một người sử dụng thực sự.


    Văn hơi dốt mọi người thông cảm ha :)

    ...
  2. Medic

    Medic Thành viên cấp 2

    Rất hữu ích. Đang xây dựng cái web responsive thương mại điện tử mà nhức hết cả đầu với phần trên điện thoại.
    iViperious thích bài viết này
  3. chinh29

    chinh29 Thành viên cấp 2

    Cho mình hỏi. kích thước button 44x44px kia là trên mọi màn hình ah? Hay các màn cực kì bé kiểu ip4 thì kích thước bt cũng sẽ bé đi
  4. Lê Nam Long

    Lê Nam Long Mới đăng kí

    hay rồi! thank bác!

Ủng hộ diễn đàn