Hãy đăng ký thành viên để có thể dễ dàng trao đổi, giao lưu và chia sẻ về kiến thức đồ họa.
  1. Hãy đăng ký subscribe kênh Youtube mới của Việt Designer tại địa chỉ: Youtube.com/VietDesignerChannel để theo dõi các video về thiết kế đồ họa. Do trước đó kênh cũ bị Youtube quét không rõ lý do, trong thời gian chờ kháng cáo nếu các bạn thấy video trên diễn đàn bị die không xem được thì có thể vào kênh mới để tìm xem video sơ cua nhé.
    Loại bỏ thông báo

6 dạng thiết kế Logo bạn cần biết

Chủ đề thuộc danh mục 'Thảo luận - Tài liệu tham khảo' được đăng bởi mo.lananh, 25/9/15.

Lượt xem: 4,715

  1. mo.lananh Mới đăng kí

    Logo luôn là phần quan trọng nhất trong việc hình thành bản sắc thương hiệu. Logo đại diện cho cả một doanh nghiệp nên trong quá trình thiết kế Logo cần phải rất cẩn thận trong việc lựa chọn các yếu tố phú hợp với thiết kế.

    Một trong những câu hỏi đầu tiên trước khi thiết kế Logo là phong cách Logo nào mà khách hàng muốn hướng đến. Sau đây là 6 phong cách khác nhau của thiết kế Logo mà bạn có thể đưa cho khách hàng lựa chọn để xây dựng thương hiệu của Công ty.

    1. Loại logo văn bản (Typography):
    Một trong những hình thức thiết kế Logo phổ biến là thiết kế dựa trên văn bản. Nó dùng ngay tên thương hiệu và font chữ cách điệu để thể hiện. Với phong cách Logo này, sẽ rất có ích trong việc giúp khách hàng ghi nhớ bạn. Ví dụ nổi tiếng như Coca-Cola logo, FedEx logo và biểu tượng IBM đã sử dụng loại hình này thiết kế trong bản sắc thương hiệu của họ.

    JaCqPwj.jpg

    CxS4voU.jpg



    2. Loại logo dạng biểu tượng:
    Nếu công ty bạn không muốn thiết kế Logo bằng chữ, bạn có thể sử dụng một biểu tượng thích hợp để nói lên được ngành nghề hoặc giá trị cốt lõi công ty ngay trên Logo. Các thương hiệu nổi tiếng như Shell, Puma, Jaguar đã sử dụng logo với biểu tượng chữ hoàn hảo mô tả nhận dạng của công ty của họ.



    pAMuuOL.jpg

    jgNu9HO.jpg



    3. Logo trừu tượng:
    Đôi khi, một ý nghĩa trừu tượng là cần thiết để truyền đạt một thông điệp tới đối tượng mục tiêu. Mặc dù rất khó để quyết định giữa các biểu tượng trừu tượng và chữ, cả hai đều có một mục đích riêng biệt. Rất nhiều thương hiệu nổi tiếng như Nike và Starbucks đã dùng phong cách thiết kế trừu tượng trong thiết kế logo của họ đã tạo ra tương tự mạnh mẽ và ám chỉ đến bản sắc thương hiệu của họ.

    AmFdRG8.jpg

    Nike

    Qv0HG8o.jpg

    Starbucks





    4. Logo chữ viết tắt:
    Trong một số trường hợp, toàn bộ tên công ty là không cần thiết để kết hợp trong thiết kế Logo. Đối với đơn vị kinh doanh với những cái tên dài, chỉ cần viết tắt là đủ để đại diện cho thương hiệu của họ. Sử dụng phương pháp này, một từ viết tắt đặc biệt có thể dễ dàng được quy cho một thương hiệu duy nhất. Bạn có thể sử dụng một bản sắc lá thư như logo của McDonald và logo.

    LpS9BOp.jpg

    McDonald’s

    meVWyIV.jpg

    Honda



    5. Logo dạng huy hiệu:
    Một phương pháp thiết kế logo là hình dạng huy hiệu. Thường được sử dụng ở các Logo hãng ô tô hoặc các biểu tượng thể thao, nó có hình dạng giống như một huy hiệu, phù hiệu. Một số ví dụ nổi tiếng từ các nhãn hiệu xe hơi như Logo BMW và logo của Mercedes, trong khi thể thao hầu hết các câu lạc bộ và hiệp hội thể thao sử dụng kỹ thuật cùng một biểu tượng phong cách cho căn tính của mình.

    tZDDw0H.jpg

    DNVv3n2.jpg



    6. Mascot Logos:
    Một phong cách thiết kế logo bao gồm một linh vật. Các linh vật có thể là một con vật, một người, hoặc thậm chí một robot. Linh vật nổi tiếng đã được kết hợp trong logo thương hiệu bao gồm Michelin "Michelin man" cũng được đặc trưng trong Logorama phim ngắn đoạt giải Oscar. Các ví dụ khác bao gồm "gấu trúc màu đen và trắng" của WWF.

    lnaAWWz.jpg

    Michelin man

    qxAgPFt.jpg


    Vậy phong cách nào bạn chọn cho Project mới của mình?


    Nguồn: VietArt Blog

    ...
    CaptainTony, Phạm Hữu Dư, hungdang161 người khác thích bài viết này.

Ủng hộ diễn đàn